เอไอเอสคว้า 2 รางวัลสุดยอดแคมเปญการตลาด ประเภท CSR จากเวที MAT Award 2018 

181203 Pic_AIS_MATAWARD CSR_1.jpg

เอไอเอส โดย นางอมรรัตน์ ชาญปรีชญา Head of Corporate Public Relations รับ 2 รางวัลสุดยอดแคมเปญการตลาด ประเภทธุรกิจเพื่อสังคม (CSR) จากโครงการ “สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง” และแคมเปญ “Think Before Social มือถือจะสร้างสรรค์หรือทำลายขึ้นอยู่กับเรา” ในงาน “MAT Award 2018” ซึ่งจัดโดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย โดยมีนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เป็นผู้มอบรางวัล

MAT Award” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและเชิดชูนักการตลาดไทยที่มีศักยภาพ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและให้การสนับสนุนการพัฒนานักการตลาดไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล โดยมอบรางวัลให้แก่องค์กรที่มีผลงานโดดเด่นทั้งในแง่ความคิดสร้างสรรค์ ความหมาย ประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่ครบถ้วน 

นางอมรรัตน์ ชาญปรีชญา กล่าวว่า “เอไอเอสภูมิใจมากที่ได้รับ 2 รางวัล จากประเภทธุรกิจเพื่อสังคม ในงาน MAT Award 2018 ครั้งนี้ สำหรับรางวัลแรก เอไอเอสได้รับจากโครงการสานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง ซึ่งโครงการนี้เริ่มต้นมาจากการที่เอไอเอสให้การสนับสนุนสถาบันครอบครัว เรามองว่าหน่วยที่เล็กและสำคัญที่สุดของครอบครัวก็คือเด็ก โอกาสที่สำคัญที่สุดของเด็ก คือ การศึกษา เนื่องจากการศึกษาจะเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้เด็กสามารถทำงานหาเลี้ยงตนเองและครอบครัวเพื่อให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่เป็นภาระต่อสังคม ปัจจุบันเอไอเอสมอบทุนการศึกษาสนับสนุนเด็กในโครงการสานรัก คนเก่งหัวใจแกร่งไปแล้ว 827 คน มีเด็กที่ศึกษาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีแล้วกว่า 200 คน การที่โครงการสานรัก คนเก่งหัวใจแกร่งได้รับรางวัล MAT Award ในครั้งนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าโครงการที่เราทำมีสังคมมองเห็นและให้การยอมรับว่าโครงการนี้เป็นการให้โอกาสกับเด็กจริงๆ

181203 Pic_AIS_MATAWARD CSR_2.jpg

ส่วนอีกรางวัลจาก แคมเปญ Think Before Social มือถือจะสร้างสรรค์ หรือทำลายขึ้นอยู่กับเรา มีวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์ให้คนในสังคมเห็นถึงความสำคัญของการใช้โทรศัพท์มือถืออย่างมีสติ ในสถานการณ์ที่เหมาะสม โดยนำพรีเซ็นเตอร์ของเอไอเอส ทั้งเป๊ก ผลิตโชค, เต้ย จรินทร์พรและวี วิโอเลต มา Live สดจำลองการใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างขับรถจนนำไปสู่เหตุการณ์ไม่คาดคิดหรืออุบัติเหตุ ซึ่งแคมเปญนี้สร้างความฮือฮาไปทั่วโลกออนไลน์ จนมียอดผู้เข้าชมมากกว่าสองล้านครั้ง หลายคนพูดว่าแคมเปญนี้สะท้อนให้เห็นถึงโทษของการใช้โทรศัพท์อย่างขาดสติได้เป็นอย่างดี ทำให้เอไอเอสเกิดความมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานเพื่อสังคมเช่นนี้ต่อไป”