22 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 13 ก.ย. 2012, 22:16 น. โดย callcenter

    ร้องเรียนบริการจาก AIS

    surashate
      ผมเองเป็นลูกค้า AIS มานานแล้ว วันนี้ (4 ต.ค. 54) ผมได้รับ SMS จาก AIS ว่า "เล่นเนต 3G เร็วสูงสุดถึง 21.6 Mbps. แค่โทร *133*43# ..........." ผมก็เลยกดตามหมายเลขดังกล่าว เพราะเข้าใจตาม SMS ว่าจะเป็นการขยายความเร็วของสัญญาณ 3G (ปัจจุบันผมใช้ iPhone Max 899 อยู่) แต่พอหลังจากที่ผมกด *133*43# ผมก็ได้รับ SMS ยืนยันว่าผมได้สมัครบริการ "Net Sim 799 บาท" ทำให้ผมสับสนมาก จึงโทรไปที่ 1175 ซึ่งเจ้าหน้าที่ Call Center ก็ได้บอกว่าผมไม่สามารถยกเลิกการสมัคร Net Sim ได้ และจะต้องจ่ายค่าบริการ 2 ยอด (899 + 799) ในเดือนนี้พร้อมกัน ผมจึงมีคำถาม ดังนี้    1) SMS แบบนี้ ถือว่าเป็นการหลอกลวงผู้บริโภคให้สมัครแพ็คเกจ เพื่อที่จะได้ชาร์จค่าบริการลูกค้าเพิ่มเติมฟรีๆหรือเปล่า ทั้งๆที่ลูกค้าก็มีแพ็คเกจ Unlimited อยู่แล้ว แต่ยังส่ง SMS ให้ลูกค้าสมัครแพ็คเกจ Unlimited เพิ่มอีก แถมต้องจ่ายเงิน 2 ก้อนเต็ม ?    2) เดิมผมเองก็ใช้ 3G/Edge/GPRS/WIFI แบบ Unlimited อยู่แล้ว แล้วผมจะสมัครบริการ Net Sim เพื่อ 3G/Edge/GPRS/WIFI เพิ่มอีกทำไม ทำไมระบบไม่ล๊อกการสมัคร ?    3) iPhone ที่ผมซื้อมาจาก Shop AIS เป็นเครื่อง Promotion ที่ผูกอยู่กับ Package iPhone Max 899 ซึ่งแจ้งผมไว้ว่าจะไม่สามารถเปลี่ยนโปรโมชั่นได้ก่อน 3 เดือน ตอนนี้ก็ยังไม่ถึง 3 เดือน ทำไมถึงอนุญาตให้ผมเปลี่ยนโปรโมชั่นได้เอง แล้วแถมยังเป็นการเปลี่ยนโปรโมชั่นที่จะต้องมาจ่ายค่าบริการ 2 แพ็คเกจพร้อมๆกันรวมกันเกือบสองพันบาทด้วย ทำไมระบบไม่ล๊อก ?    สุดท้ายนี้ ถ้าไม่มีการดำเนินการลบค่าบริการ Net Sim 799 ออกจากค่าบริการรายเดือนของผมตามที่ Call Center แจ้งว่าจะทำให้ ผมจะ Record อีเมล์ฉบับนี้ไว้แล้วส่งต่อให้ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และเว็บไซต์พันทิปต่อไปเพื่อชี้แจงบริการที่ผมได้รับจาก AIS ในแบบนี้ และจะเปลี่ยนค่ายผู้ให้บริการเป็นรายอื่นแน่นอน
        • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
          goodbye_ais
          ขอบคุณลูกค้าเก่า ที่แบ่งปัน และขอเป็นกำลังใจให้ครับ      AIS บาง Policy ต้องยืดหยุ่น ก็ควรยืดหยุ่น โปรดเปลี่ยนแปลงเพื่อการปรับปรุงพัฒนาอย่าเพื่อการทำลายความรู้สึกลูกค้าเก่าอีกเลย      AIS ทำให้ลูกค้าเก่ารู้สึกแย่ร่วมกัน นี่ใช่หรือไม่ที่เรียกว่า "ชีวิตในแบบคุณ"
          • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
            goodbye_ais
            คุณ Surashate สรุปแล้ว AIS ดำเนินการให้คุณอย่างไรบ้างครับ   หากมีเวลารบกวนแบ่งปันข้อมูลหน่อยนะครับ   ขอบคุณครับ
            • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
              katoon
              ไม่เข็ด ยังรออยู่อีกหรือเนี่ย เป็นผม ผมเปลี่ยนซิมเลยถ้าแบบนี้ ให้อภัยไม่ได้
              • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                callcenter
                เรียนคุณ Surashate ครับ CC ต้องขอโทษนะครับที่มาดูแลช้า จากการตรวจสอบได้ มีเจ้าหน้าี่ดูแลเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วนะครับ ทางเราจะนำข้อผิดพลาดและข้อเสนอแนะไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีและตรงใจลูกค้ามากขึ้นครับ
                • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                  kungheart
                  ขอร้องเรียนเรื่องสัณญาณ ในซอยพหลโยธิน 48 แยก 53 คุยโทรศัพท์ไม่รู้เืรื่องเลย สัณญาณแย่มาก เคยโทรไปร้องเรียนที่ call centre แล้วหลายรอบ ไม่เห็นมีการดำเนินการแก้ไขอะไรเลย ได้แต่รับปากว่าจะแก้ไข ประมาณ 1 ปีละสัณญาณยังแย่เหมือนเดิม ช่วยตรวจสอบด้วย ยังรัก AIS เลยไม่อยากเปลี่ยน เครือข่าย แต่ช่วยดำเนินการด้วย
                  • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                    callcenter
                    CC แนะนำแก้ไขปัญหาสัญญาณเบื้องต้นดังนี้ครับ 1.นำซิมการ์ดใส่เครื่องอื่นสามารถใช้งานได้หรือไม่ หากสามารถใช้งานได้แสดงว่าตัวเครื่องมีปัญหา แนะนำให้นำเครื่องตรวจสอบที่ศูนย์บริการของตัวเครื่องนั้นครับ   2.นำซิมการ์ดอื่นใส่เครื่องโทรศัพท์ของเราสามารถใช้งานได้หรือไม่ หากสามารถใช้งานได้แสดงว่าซิมการ์ดที่คุณใช้งานมีปัญหา สามารถเปลี่ยนซิมการ์ดใบใหม่ได้ที่ AIS Shop และ Telewiz ทุกสาขาครับ   หากยังไม่สามารถใช้งานได้รบกวนระบุรายละเอียดด้านล้างเข้ามาเพื่อให้ เจ้าหน้าที่วิศวกรตรวจสอบพื้นที่ต่อไปครับ   1.สถานที่ใช้งาน(ระบุให้ครบถ้วน) - ชื่ออาคาร/บริษัท  - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน)/พบปัญหาที่ชั้นใด - ชื่อหมู่บ้านและจุดสังเกตได้ - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร 2.วัน/เวลาที่พบปัญหา  3.ยี่ห้อ/รุ่น  ตัวอย่างโทรศัพท์ที่พบปัญหา 1 เครื่อง 4.สัญญาณหน้าจอกี่ขีด 5.อาการที่พบ 6.เบอร์ปลายทาง ตัวอย่าง 1 หมายเลข 7.เบอร์ติดต่อกลับ 8.พบปัญหาบริเวณนี้ที่เดียว หรือทุกพื้นที่
                    • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                      callcenter
                      ใจเย็นๆนะครับคุณ noo_ann CC พร้อมเป็นสื่อกลางในการให้บริการข้อมูลรายละเอียดการใช้งานของคุณโดยตรง ทั้งนี้จากการตรวจสอบ ข้อมูลในระบบ ผลตรวจสอบพบว่า :    วันที่17/07/12  เวลา20.38น.โทร3นาที4.50บาท                                          เวลา20.41น.โทร2นาที3บาท  วันที่ 19/07/2012   เวลา   17.10   61 นาที   90.57  บาท *เป็นการโทรออก   Dtac           คุณ noo_ann สามารถตรวจสอบรายละเอียดการใช้งานส่วนตัวได้จากบริการ Eservice ที่ให้คุณดูข้อมูลการใช้งานย้อนหลังได้ถึง 30 วัน CC ต้องกราบขออภัยในการบริการที่ไม่เหมาะสมสำหรับเจ้าหน้าท่านดังกล่าวมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบพระคุณที่ให้โอกาส CC ได้ดูแลการใช้งานของคุณอีกครั้ง
                      • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                        memomma
                        เผลอไปโดนปุ่มโทรออกรึเปล่าคะ แบบมือถือมันจะรีคอลจากเบอร์ที่โทรออกครั้งล่าสุดอ่ะ  เราก็เคยเป็น ทีนี้พอตังค์หมดมันก็จะตัดไปเอง แล้วมือถือถ้าแบตหมดหรือปิดเครื่องไประหว่างโทร มันจะไม่ขึ้นในประวัติการโทรค่ะ  ปล.อันนี้จากประสบการณ์ตรง คัณเช็คจาก eService ตามที่ CC แนะนำได้เลย มันจะโชว์หมดว่าโทรออก ส่งข้อความ เล่นเน็ต ไปไหนยังไง เราชอบเช็คของแฟนบ่อยๆ ^^
                        • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                          noo_ann
                          ดิฉันทราบค่ะเพราะดิฉันเข้าไปตรวจเช็คข้อมูลแล้วแต่จะให้ดิฉันยืนยันอีกกี่ครั้งว่าดิฉันไม่ได้โทรถึงขนาดนั้น  คุณช่วยเห็นใจดิฉันด้วยนะค่ะเพราะดิฉันก็ไม่กล้าเติมเงินอีกแล้วเพราะกลัวว่าจะเป็นเหมือนเดิมอีกตั้งแต่ใช้มาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ไม่ทราบว่าผิดพลาดที่ตรงไหนคุณจะโยนความผิดให้ลูกค้าแบบนี้ไม่ได้นะค่ะ ถ้าหากว่าดิฉันโดนปุ่มโทรออกแล้วปลายทางที่รับสายล่ะค่ะเขาก็อยู่กับดิฉันด้วยและถ้าดิฉันโทรออกจริงและมีคนรับสายแต่ต้นทางที่โทรมาไม่พูดอะไรเขาจะยังถือสายรอจนถึง 61 นาที เลยหรอค่ะเป็นไปไม่ได้หรอกค่ะ
                          • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                            callcenter
                            CC เห็นใจนะครับคุณ noo_ann แต่ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลในระบบได้มีการแจ้งผลในรายละเอียดการใช้งานที่ได้แจ้งให้คุณ noo_ann ทราบ  ( ความเห็นที่ # 9 โพสท์เมื่อ : 25-07-12 14:29) แล้วจริงๆ ครับ และทางAIS ของเราไม่ได้มีการเอาเปรียบผู้ใช้งาน เพื่อหวังผลกำไรทางลัดลัด อย่างไรแล้วต้องขออภัยด้วยจริงๆครับผม
                            • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                              callcenter
                              ขอบคุณ คุณ memomma มากๆนะครับ ที่มาแนะนำความคิดเห็นในการใช้งาน อย่างไรแล้ว หากต้องการให้ CC ดูแลการใช้งานด้านใด แจ้งเรามาได้เลยทันที ยินดีดูแลคุณครับ
                              • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                                cricri
                                สวัสดีคะ ร้องเรียนเรื่องสัญญาน3G ที่ทำงานมาเป็นเวลา 3เดือน จะ4เดือนแล้ว ยังไม่ได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้นเลย  นอกจากให้call centerโทรมาแจ้งว่าได้รับทราบถึงปัญหา และให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ล่าสุดได้แจ้งว่าทางวิศวกรได้ทำการแก้ไขสัญญานแล้ว แต่ใช้งานจริงก็แย่เหมือนเดิม หรือยิ่งกว่าเดิมอีก แต่ก่อนพอใช้3gไม่ได้ ก็เปลี่ยนเป็นE เร็วกว่า แต่เดี๋ยวนี้แย่หมด นอกจากonlineไม่ได้แล้วยัง โทรไม่ได้อีก คนโทรมาไม่ติดทั้้งที่สัญญานเต็ม หมายความว่าไง  สถานที่ทำงานอยู่ใจกลางเมืองยังเป็นอย่างนี้เลย ไม่ต้องต้องมาบอกให้ส่งแจ้งข้อมูลสถานที่ตำแหน่งอยู่แถวใหน จะส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ นะ!!! มันเป็นการทำงานที่ซ้ำซากมาก เห็นกี่คนกี่คนก็ไดอาล็อคเดียวกัน  อยากให้จริงใจในการให้บริการมากกว่านี้ ให้เหมือนตอนที่ส่งsms มาแจ้งเตือนชำระค่าบริการหน่อยคะ รายเดือนเราก็จ่ายไม่ได้ถูกกว่าค่ายอื่น การบริการแย่กว่าเสียอีก  ธ.ทพน ชิดลมพนง.แจ้งกันจนเบื่อ เดินหาสัญญานโทรศัพท์ เหมือนอยู้ในป่า ไม่เข้าใจว่าวิศวกรที่บอกว่าตรวจเช็คแล้วสัญญานดีไม่มีปัญหาเนี่ย ได้ลงพื้นที่จริงรึป่าว ไม่ใช่เอะอะแนะนำ ให้ตั้งค่าReset Network Iphone อยู่นั่นแหละ  ปัญหามันอยู่ที่ว่า คนใช้เพิ่มขึ้น แล้วทำไมไม่ตั้งเสาสัญญานเพิ่มให้มันรองรับกับจำนวนคน ไม่ใช่มาถามว่าที่ๆเราอยู่อยู่ใกล้หรือไกลเสาสัญญานกี่เมตร ถามว่าถ้าจะใช้บริการแล้วต้องมองหาเสาสัญญานAISก็คงต้องย้ายบ้านย้ายที่ทำงานตามหาเสากันหมด ถ้าหากบอกว่าสัญญานมันไม่ได้ดีไปกว่านี้แล้วแน่นเต็มทุกระบบ เพราะติดการประมูล3Gที่ไม่ทำอะไรกันซักที ก็อยากให้ทางAIS คิดค่าบริการถูกลงกว่านี้ตามสภาพสัญญานที่คุณให้เราใช้อย่างทุลักทุเล ให้มันเป็นธรรมกับผู้บริโภคอย่างเราบ้าง   หวังว่าจะได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง r.amon
                                • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                                  noo_ann
                                  เรียน คุณcallcenter ค่ะ              ดิฉันบอกไปว่าดิฉันไม่ได้โทรจริงๆ จะให้ดิฉันทำอย่างไร  จะให้ดิฉันเอาข้อมูลอะไรมายืนยันก็บอกมาเลยค่ะดิฉันพร้อมยืนยัน
                                  • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                                    callcenter
                                    ก่อนอื่นเลย CC ต้องขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำ และปัญหาการใช้งานที่แจ้งเข้ามาระครับ เราเข้าใจถึงความรู้สึกที่คุณประสบปัญหาอยู่ หากเป็น CC เอง ก็คงรู้สึกไม่สะดวกในการใช้งานเช่นเดียวกัน ทาง AIS ต้องเรียนแจ้ง จริงๆว่า หากทางเราได้รับเรื่องปัญหาการใช้งานของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในเมืองหลวง หรือ ต่างจังหวัด ทางเราจะทำการตรวจสอบพื้นที่การใช้งาน และแจ้งผลการตรวจสอบกับลูกค้าทุกๆราย ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่ออย่างใด เพื่อความเข้าใจในการใช้งานที่ตรงกันนะครับ เราไม่อยากให้คุณ cri cri คิดแบบนั้นเลยทั้งนี้ CC ขอเก็บข้อมูลการใช้งานของคุณ ไปพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการที่ดีแก่ผู้ใช้งานต่อไป หากไม่ได้รับความสะดวกอย่างไรแล้ว CC ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ เรายินดีรับฟังปัญหา และจะพยายามหาทางแก้ไข เพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดแก่คุณ         ทั้งนี้ “AIS ได้ทำการลงทุนด้าน Network อย่างต่อเนื่องทุกปี ปีละอย่างน้อย 4 พันล้านบาท แต่เนื่องจากปัจจุบันผังเมืองมีการเปลี่ยนแปลงเป็นตึกสูงจำนวนมากขึ้น ทำให้ AIS ต้องเลือกลงทุนในพื้นที่ที่มีความจำเป็นก่อน (Priority) เพื่อพัฒนาคุณภาพสัญญาณในพื้นที่ต่างๆ ให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูงสุด หากมีการแจ้งจุดการเพิ่มเสาสัญญาณ เพิ่มเติมสามารถติดตามรายละเอียดการใช้งานได้ที่ www.ais.co.th”
                                    • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                                      callcenter
                                      ต้อง ขออภัยคุณ noo_ann จริงๆครับ ผม CC เรียนแจ้งตามข้อมูลการตรวจสอบในระบบ หากไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ สามารถตรวจสอบ ข้อมูลเทียบเคียงที่ตรงกับระบบการใช้งานได้จาก บริการ Eservice ซึ่งสามารถตรวจสอบข้อมูลการโทรออกได้ถึง 30 วัน ย้อนหลัง ขอบคุณครับ
                                      • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                                        noo_ann
                                        ขอบคุณค่ะสำหรับคำแนะนำแต่ดิฉันได้ตรวจสอบแล้วค่ะถึงได้มาโพสเพื่อสอบถามแต่ถ้าคุณยืนยันว่าดิฉันใช้จริงก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะดิฉันก็คงไม่ใช้บริการเครือข่ายขอบคุณอีกต่อไป ขอบคุณมากนะค่ะ
                                        • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                                          callcenter
                                          CC ต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการใช้งานที่ได้รับอีกครั้งนะคะ อย่างไรแล้วหากสงสัยในค่าบริการส่วนใดนอกจากจะแจ้ง CC ประสานงานตรวจสอบให้แล้ว ยังสามารถดูรายละเอียดการใช้งานผ่าน eservice ได้อีกด้วยนะคะ หากต้องการสอบถามข้อมูลอื่นๆหรือพบปัญหาการใช้งานด้านใดแจ้ง CC ได้เลย ให้โอกาศ CC ได้ดูแลคุณนะคะ
                                          • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                                            guyais
                                            สมัคเพคเกรดแล้ว    แต่ยังเสียเงินอยู่ทุกๆนาทีเลย คร๊
                                            • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                                              callcenter
                                              ตรวจสอบหมายเลขคุณ guyais กดทำรายการสมัครแพ็คเก็จ netsim เข้ามาเรียบร้อยแล้วนะคะ หากหลักจากได้รับ SMS ทำรายการสำเร็จและตัวเครื่องมีการเชื่อมต่อแต่ถูกคิดค่าบริการอย่างไรแจ้ง CC เพิ่มเติม ถึงวันเวลาที่ยอดเงินหายและจำนวนเงินที่หายเพื่อประสานวานส่งตรวจสอบต่อไปค่ะ หรือสามารถดูรายละเอียดการใช้งานผ่าน eservicehttp:///
                                              • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                                                noo_ann
                                                เรียนคุณ callcenter ค่ะ            ดิฉันต้องการให้คุณตรวจสอบเครือข่ายของคุณว่าเกิดอะไรขึ้นในเมื่อลูกค้าโทรไม่ถึง 1 นาที แต่ระบบของคุณคิดเป็น 61 นาที  ดิฉันเคยได้ยินคนอื่นพูดว่าไม่ได้ใช้โทรศัพท์แต่เงินหมดไม่เคยคิดเลยว่าจะมาเจอกับตัวเอง แต่ถ้าคุณคิดว่าข้อมูลของคุณถูกต้องก็ไม่เป็นไรค่ะเพราะดิฉันก็เป็นแค่เสียงสะท้อน 1 เสียง แทนอีกหลายๆ เสียงที่เขาไม่รูจะทำยังไงเท่านั้นเอง
                                                • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                                                  noo_ann
                                                  สวัสดีค่ะ        หวังว่าคงจำดิฉันได้นะค่ะ คุณcallcenter  ดิฉันเคยร้องเรียนเรื่องเงินในโทรศัพท์หายไปทั้งๆที่ไม่ได้ใช้  แล้วคุณก็เคยขอโอกาสให้ ais ได้รับใช้ในเรื่องของการบริการต่อไปดิฉันได้ให้โอกาสคุณอีกครั้งแต่วันนี้ดิฉันก็พบกับปัญหาเดิมเติมเงิน 50 บาท ระบบหัก 20 บาท จากการให้ยืมในครั้งที่แล้ว(ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้) คงเหลือ 30 บาท โทรออก 1. 5 นาที  = 7.50 บาท  2. โทรออก 1 นาที  =  1.50 บาท ต้องเหลือเงิน 21 บาท  แต่ตอนนี้ดิฉันไม่เหลือเงินเลยแถมยังติดลบอีก 6 บาท  ดิฉันขอคำอธิบายค่ะ  เจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ถึงจำนวนเงินจะไม่มากแต่มันก็คือเงินมันเสียความรู้สึกค่ะแล้วไม่ต้องบอกให้เช็คในระบบ e-service นะค่ะเพราะดิฉันเช็คแล้วมีการโทรออกตามที่แจ้งเท่านั้น
                                                  • Re: ร้องเรียนบริการจาก AIS
                                                    callcenter
                                                    CC ขอแจ้งผลการตรวจสอบจากระบบบพบว่า วันที่ 11/09 เวลา18.58-19.57มีการเชื่อมต่อGPRSจากตัวเครื่อง 27 นาที เป็นยอดเงิน  27 บาท ครับ หากไม่ต้องการใช้งาน GPRS จากตัวเครื่องกด *129*1# โทรออกได้ทันที ( เปิด *129*2# )