19 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 17 ต.ค. 2011, 17:14 น. โดย callcenter

    เรียน คณะผู้บริหาร AIS และผู้เกี่ยวข้อง เรื่อง โปรดปรับปรุงเปลี่ยนแปลง(จริง ๆ) เพื่อลูกค้า AIS ในปัจจุบันและอนาคต

    goodbye_ais
      ก่อนอื่นผมยินดีและชื่นชมที่รู้ว่า AIS เปลี่ยนแปลงโลโก้ใหม่ จึงรอและคาดหวังกับการเปลี่่ยนแปลงในครั้งนี้ในทางที่ดีขึ้น แต่ไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่า AIS จะไม่เปลี่ยนแปลงเพื่อลูกค้าของ AIS อีกแล้ว ณ ตอนนี้ในความคิดของผม AIS ไม่ได้อยู่เคียงข้างลูกค้าอีกแล้ว (เหมือนที่เคยทำได้ดีมาในอดีต) และไม่ได้ให้ชีวิตในแบบของลูกค้าจริง ๆ (เหมือนที่โฆษณาสื่อสารออกไปในปัจจุบัน) หากทีมงาน AIS ตรวจสอบข้อมูลของผมจากระบบการลงทะเบียนผู้ใช้ในบอร์ดนี้ ท่านจะพบว่าผมมีเลขหมายที่เป็นลูกค้า Serenade ของ AIS ถึง 2 เลขหมาย และผมก็เชื่อว่า ผม กำลังจะกลายเป็นอดีตลูกค้าที่เคยศรัทธาและเชื่อมั่นในแบรนด์ AIS และตอนนี้ AIS คงไม่ต้องการลูกค้า Account นี้แล้ว   AIS ครับ ประเด็นที่ผมจะเรียนแจ้งต่อไปนี้ ขอให้ถือเป็นประสบการณ์จริงจากลูกค้าที่เชื่อถือในแบรนด์ AIS มาตลอดนับสิบปี หากท่านคิดว่าเป็นประโยชน์ โปรดปรับปรุงบริการของคุณ เพื่อที่จะรักษาความรู้สึกของลูกค้า AIS ที่เคยมีประสบการณ์ดีๆ กับ AIS มาก่อน (สำหรับลูกค้าผมคิดว่าเสียเงินค่าใช้บริการ ดีกว่าเสียความรู้สึกที่ได้ใช้บริการนะครับ) อย่างน้อย 1 เลขหมาย Serenade ของผม ใช้บริการไม่ต่ำกว่า 1,500 บาทต่อเดือน (ไม่มากครับ ผมทราบดี แต่ก็ไม่น้อย ใช่ไหมครับ AIS) ตั้งแต่แรก ๆ ที่ผมเริ่มเลือกใช้โปรโมชั่นต่าง ๆ ของ AIS ก็ได้ถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ที่บริการลูกค้าเป็นอย่างดีอยู่เสมอ ๆ ว่า เมื่อหมดโปรโมชั่นแล้ว AIS จะเสนอโปรโมชั่นที่คุ้มค้าแก่ลูกค้าเก่าต่อไปใช่หรือไม่ คำตอบที่น่ายินดีส่วนใหญ่ ตอบว่า ใช่ค่ะ/ใช่ครับ เพราะ AIS อยู่เคียงข้างคุณ ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นใน AIS แต่ ณ ปัจจุบันในสภาวะแห่งการแข่งขันในธุรกิจการให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของไทยมีการแข่งขันสูงมาก อาจทำให้ AIS กำหนดโปรโมชั่นเพื่อความอยู่รอดทางการตลาดและธุรกิจ โดยอาจลืมนึกถึงความรู้สึกของลูกค้าเก่าที่เคยมีประสบการณ์ดี ๆ จากการบริการของ AIS เอง จึงทำให้ลืมนึกถึงลูกค้าเก่าว่า ลูกค้าเก่าของ AIS จะรู้สึกอย่างไรกับโปรโมชั่นใหม่ที่ดูเหมือนเอาเปรียบลูกค้าเก่ายิ่งขึ้น ส่งเสริมให้ลูกค้าเก่ารู้สึกว่า AIS กำลังไม่ได้ใส่ใจฟังเสียงลูกค้าเก่าเลย ย้ำอีกครั้งนะครับ สำหรับลูกค้าเก่า ผมคิดว่า เสียเงินค่าใช้บริการ ดีกว่าเสียความรู้สึกที่ได้ใช้บริการนะครับ หาก AIS ออกโปรโมชั่นโดยนึกถึงลูกค้าและลูกค้าเก่าจริง ๆ คงไม่ทำให้ผมเกิดความคิดที่จะเปลี่ยนผู้ให้บริการเหมือนเหตุการณ์ในครั้งนี้แน่นอนครับ ยิ่งไปกว่านั้นลูกค้าเก่าอาจสมัครโปรโมชั่นอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกก็เป็นได้ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและโปรดพิจารณาดำเนินการตามสมควร และขอขอบคุณสำหรับบริการที่ดีในอดีตจาก AIS ที่เคยส่งมอบให้แก่ลูกค้าเก่ามาโดยตลอดนับเป็นเวลากว่าสิบปี