19 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 21 ต.ค. 2011, 19:30 น. โดย callcenter

    ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข

    pkandwp
      ขอเกริ่นก่อนถามเนื่องจากจะยาวมาก ดิฉันเป็นลูค้าAISมาเป็นเวลา17ปี ขณะนี้เป็นserenade และมีค่าใช้บริการกับAIS ไม่ต่ำกว่าเดือนละ1,000บาท    ดิฉันมีปัญหาสัญญาณจากAISในพื้นที่ซอยรามคำแหง21มาเป็นเวลานานมาก ครั้งที่แล้วที่มีมากๆคือช่วง5ปีที่แล้ว หลังจากได้แจ้งปัญหาการใช้งานไปเรื่อยๆเป็นเวลาเกิน2ปี สุดท้ายก็มีการมาเพิ่มสัญญาณให้ทำให้ใช้ได้เป็นปกติอยู่ช่วงนึง อยู่ดีๆเมื่อสัก2เดือนที่แล้วก็เกิดปัญหาขึ้นอีก จึงได้โทรแจ้งcall centerอีกครั้ง หลังจากการโทรไปแจ้งก็ไม่เกิดอะไรขึ้นจนทนไม่ไหว ทางAIS ก็ได้ให้ทางพนักงานวิศวกรโทรเข้ามาหาดิฉัน ซึ่งทางวิศวกรเองก็แจ้งว่ารับทราบและรู้ว่าปัญหาเกิดจากอะไร แต่เวลาผ่านไป2เดือนแล้ว ยังไม่ได้รับการแก้ไขหรือใดๆ เช็คกับทางcall center  คำตอบที่ได้รับทุกครั้งคือกำลังดำเนินการหาอยู่ว่าปัญหาเกิดจากอะไร ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ดิฉันไม่สามารถสื่อสารกับลูกค้่าหรือเพื่อนได้อย่างปกติ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ คุยๆแล้วสายตัดเอง หรือ คุยแล้วเค้าได้ยินเสียงดิฉันเป็นเสียงดำน้ำ หรือไม่ได้ยินดิฉันพูดเลยทั้งๆที่ดิฉันได้ยินชัดเจนทุกรูปแบบ สิ่งที่เกิดขึ้นคือทำให้เกิดการผิดพลาดในการทำงานและเกิดความเสียหายในงานอย่างยิ่ง 3G ก็ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้างแบบผีเข้าผีออก ไม่ได้ขึ้นกับฝนฟ้าอากาศแต่อย่างใด  ที่บ้่านมีคนใช้AISอยู่ก็เป็นเหมือนกัน  ดิฉันต้องการทราบว่า 1.  สรุปว่าทางวิศวกรรับทราบปัญหาหรือยัง 2. รับทราบแล้ว ไม่ทราบว่าจะต้องรอฤกษ์เมื่อไหร่ถึงจะลงมือซ่อมได้ เท่าที่ทราบคือแค่รอเซ็นต์อนุมัติ แต่นี่มัน2เดือนแล้ว ไม่ทราบว่าผู้บริหารลี้ภัยหรืออย่างไรทำไม2เดือนงานไม่คืบ 3.  ช่วงที่ยังไม่ได้แก้ไขให้หาย100% มีวิธีดูแลลูกค้่าอย่างไร 4. เนื่องจากไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้แบบปกติ ทุกสายที่คนอื่นเรียกเข้า เค้าก็ต้องจ่าย ทุกสายที่ดิฉันโทรออกก็ต้องจ่าย ไม่ทราบว่าจะชดเชยอย่างไร 5. อินเตอร์เน็ตที่ใช้ไม่ได้ จะชดเชยอย่างไร 6. ความเสียหายในการทำงานที่เกิดจากสัญญาณAIS จะชดเชยอย่างไร 7. เนื่องจากมีปัญหามานมนานมากถึงมากที่สุด และต้องการที่จะย้ายค่าย แต่ไม่ต้องการที่จะจ่ายค่าใช้จ่ายที่ทีอยู่กับAIS แล้ว จะต้องทำอย่างไร 8. ไม่ทราบว่าจะได้รับคำตอบเมื่อไหร่ (ไม่เอาคำตอบแบบ "กำลังดำเนินการอยู่ ยังไม่ทราบ ตอบไม่ได้) ขอวันที่และเวลา ดิฉันหวังว่าจะได้รับคำตอบอย่่งเร็วที่สุดเนื่องจากไม่ต้องการจะใช้แล้วสัญญาณโทรศัพท์แบบนี้ ขอบคุณค่ะ
        • Re: ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข
          radeepha
          ตามที่คุณ comment ด้านบน เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ เวลาคนโทรเข้ามาเค้าไม่ได้ยินเสียงเรา เราโทรกลับไปก็ไม่ได้ โทรหาเบอร์ไหนๆ ก็ไม่ได้เลย  จริงๆ เพิ่งเปลี่ยนจากเครือขยอื่นมาเป็น ais เพราะหวังว่าสัญญาณจะดีที่สุด เมื่อก่อนใช้ไม่มีปัญหา งต่   ตอนนี้อาจจะต้องคิดใหม่ ไม่ทราบว่าปัญหาจริงๆ คืออะไร เปลี่ยนผู้บริหารแล้วลดสัญญาณ? หรือว่าจะบอกว่าเอฟเฟคมาจากน้ำท่วม? ดิฉันขอยืนยันตามด้านบนคุณด้านบนว่ามันเป็นปัญหาที่สัญญาณ ไม่ใช่เครื่อง แต่ที่น่าสงสัยคือ เป็นเฉพาะบริเวณบางส่วนของบ้านเท่านั้น แต่บังเอิญเป็นบริเวณที่อยู่เยอนะและนานที่สุด ช่วยรีบดูด้วยนะคะ
          • Re: ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข
            pkandwp
            ผ่านมา12ชั่วโมงไม่เกิดอะไร
            • Re: ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข
              callcenter
              จากการตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่ Serenade ประสานงานหน่วยงานวิศวกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับคุณอยู่นะคะ  ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูง ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าในด้านแนวทางแก้ไขจะมีการแจ้งรายละเอียดให้คุณทราบโดยเร็วที่สุดแน่นอน ขอโอกาสให้เราได้ดูแลคุณด้วยนะคะ
              • Re: ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข
                callcenter
                ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากหน่วยงานวิศวกรรมนะคะ  อย่างไรต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูง เจ้าหน้าที่จะมีการติดต่อแจ้งผลตรวจสอบให้โดยเร็วที่สุดค่ะ
                • Re: ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข
                  pkandwp
                  ขอบคุณที่ยังมาตอบค่ะ   แต่มีคำถามดังนี้ 1. ทางวิศวกรได้แจ้งดิฉันตั้งแต่ที่แจ้งว่าทราบปัญหาแล้ว และรอลายเซ็นต์อนุมัติให้สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมชั่วคราวให้ได้ ไม่ทราบว่่า2เดือนที่ผ่านมา ลายเซ็นต์ยังไม่ได้เหรอคะ 2. เมื่อทราบอยู่แล้วว่าปัญหามันคืออะไีร ทำไมถึงไม่ได้รับการแก้ไขเลย "เลยยยยย" 3. แนวทางแก้ไขก็ได้รับแจ้งจากทางวิศวกรแล้ว เมื่อไหร่จะลงมือปฏิบัติ  4. โอกาสได้ไปหลายทีแล้วค่ะ ให้มา5ปีแล้ว จึงคิดว่าไม่สมควรให้อีกแล้ว ช่วยแจ้งด้วยว่าดิฉันจะต้องทำอย่างไรถ้าจะเปลี่ยนค่าย ขอย้ำว่าไม่ต้องการจ่ายค่ารายเดือนตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะจัดการเรื่องอะไรเสร็จสิ้น เนื่องจากไม่สามารถใช้โทรศัพท์ติดต่อผู้คนได้อย่างปกติ
                  • Re: ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข
                    callcenter
                    เราเข้าใจความรู้สึกของคุณนะคะ  ในการดำเนินการด้านสัญญาณจะมีขั้นตอนประสานงาน ซึ่งอาจจะไม่สามารถกำหนดเวลาที่แน่นอนได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจในปัญหาที่เกิดขึ้นและเร่งดำเนินการให้คุณอย่างเต็มที่ อย่างไรแล้วรอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่โดยตรงอีกครั้งนะคะ     ขอบคุณสำหรับโอกาสที่ให้เอไอเอสได้ดูแลคุณเสมอมาด้วยค่ะ
                    • Re: ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข
                      pkandwp
                      ขอบคุณค่ะ   ในเมื่อมีระบบและวิธีการที่ชัดเจนอยู่แล้ว และไม่ได้นิ่งนอนใจ ดิฉันรบกวนขอมาช่วยแชร์กันหน่อยในฐานะลูกค้าที่ประสบปัญหามานานมากเกินกว่าจะรับได้แล้วว่าขั้นตอนของระบบคุณเนี่ยะ ตอนนี้มันถึงตรงไหน และต้องมีอีกกี่ขั้นถึงจะจบ   ดิฉันคิดว่าการรอไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้วถึงได้รอมานานมาก ปัญหามันคือ เวลาถามอะไรไป ไม่มีใครตอบได้ว่าถึงไหนแล้ว และมีอีกกี่ขั้น ลูกค้าก็ต้องใชีวิตเหมือนกัน จะได้แพลนชีวิตได้ถูกว่าจะใช้ดีแทคหรือทรูไปก่อน หรือจะต้องย้่ายบ้านเพื่อรับสัญญาณได้   คุณคงไม่ทราบ แต่เมื่อครั้งแรกที่มีปัญหา ทางพนักงานคุณแจ้งว่า "เนื่องจากมีตึกขึ้นมาบังสัญญาณ จึงทำให้สัญญาณขัดข้อง" แต่ความเป็นจริงคือ ดิฉันอยู่ที่นี่มานาน30ปี ตึกที่ทางคุณแจ้งว่าขึ้นมาบังก็มีมาตั้งแต่ยังไม่ได้ใช้มือถือ เลยไม่ทราบว่าคำตอบแบบนี้มันรับกันได้มั๊ย แต่ดิฉันก็รอนะ รอเป็นควายเลยค่ะตอนนี้ จนกระทั่งตอนนี้ก็ยังไม่มีใครตอบได้ว่าถึงขั้นตอนไหนกันแน่ นอกซะจากทางวิศวกรที่แจ้งว่าแค่รอเซ็นต์ก็ทำได้แล้ว เลยทำความเข้าใจได้ยากหน่อยว่ากระดาษที่รอเซ็นต์เมื่อ2เดือนที่แล้วมันไม่ย่อยสลายไปแล้วเหรอ อย่าว่าแต่คนที่ต้องรอเลย   คุณคิดว่าคำตอบกับสิ่งที่ดิฉันต้องเจอกับAISเนี่ยะมันคุ้มค่าการรอมั๊ย คุ้มค่าการจ่ายเงินมั๊ย. ขอถามจริงๆ
                      • Re: ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข
                        pkandwp
                        จากประสบการณ์ที่ผ่านมาหลายปี ขอแนะนำให้ขอชื่อพนักงานทุกคนที่คุยด้วยพร้อมกับเก็บรายละเอียดไว้ด้วยนะคะ เพราะว่าหลังจากที่คุณแจ้งเรื่องไปแล้ว2ปี โทรเข้าไปแจ้งเรื่องใหม่ เหมือนระบบมันรีเซ็ตตัวเองเพราะจะกลายเป็นไม่มีใครทราบเรื่องและเริ่มดำเนินการใหม่ค่ะ
                        • Re: ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข
                          pkandwp
                          มาอัพเดทค่ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่แฟร์   วันนี้คุณมุฑิตาที่เป็นคนรับเรื่องไปเมื่อวันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม โทรมาแจ้งว่าได้เช็คเรื่องค่าใช้จ่ายแล้ว จะต้องมีการจ่ายเนื่องจากมีการใช้งาน ซึ่งดิฉันก็แจ้งกลับว่าถ้าการใช้งานไม่มีปัญหาก็ยินดีจ่าย แต่ที่มีปัญหาจะไม่จ่าย ทางคุณมุฑิตาจึงกลับไปคุยกับหัวหน้างานมาแล้วแจ้งกลับมาอีกทีว่าจะต้องเอารายละเอียดการโทรมาตรวจสอบ  ซึ่งจะแจ้งกลับมาอีกทีภายในวันพุธที่ 19ตุลาคม
                          • Re: ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข
                            callcenter
                            มีเจ้าหน้าที่ประสานงานตรวจสอบให้กับุคณ kamolporn แล้วนะคะ  จะทราบผลประมาณเดือน พ.ย. แล้วจะมีการแจ้งผลให้ทราบอีกครั้งค่ะ  ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ
                            • Re: ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข
                              callcenter
                              อย่างไรแล้วหากต้องการให้ประสานงานเพิ่มเติมด้านใดมาได้เลยนะคะ
                              • Re: ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข
                                pkandwp
                                ขอบคุณค่ะ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรค่ะ รอวันพุธก่อนค่ะ
                                • Re: ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข
                                  pkandwp
                                  แจ้งเพิ่มเติมนะคะ วันนี้ขับรถอยู่ในซอยรามคำแหง21 ไม่มีสัญญาณช่วงหน้าวิทยาลัยรัชภาคย์ จำได้ว่าเคยแจ้งเข้าไปพร้อมกับที่แจ้งเรื่องที่บ้านไปเมื่อ5ปีที่แล้วค่ะ มันกลับมาเป็นอีกแล้วค่ะ ไม่แน่ใจว่าช่วงก่อนหน้ามันดีขึ้นหรือเปล่าแต่วันนี้เป็นอีกแล้วเลยนึกได้ค่ะ   และทองหล่อช่วงกลางๆซอยนะคะ แจ้ง5ปีที่แล้วเหมือนกัน ยังเป็นอยู่ค่ะ
                                  • Re: ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข
                                    callcenter
                                    อย่างไรแล้วรอการแจ้งผลปัญหาสัญญาณจากทางเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องไว้อีกครั้งนะคะ
                                    • Re: ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข
                                      pkandwp
                                      อยากจะแจ้งหน่อยนะคะว่าไม่สามารถใช้โทรศัพท์ที่บ้่านได้เป็นเวลา4วันแล้ว ไม่ทราบว่าพอแจ้งเรื่องแล้วสัญญาณมันแย่กว่าเดิมอีกเหรอคะ นี่มันถึงขั้นต้องขับรถออกไปถนนใหญ่เพื่อรับสัญญาณ ไหวมั๊ย ไอ้โปรโมชั่นอะไรที่ให้มาไม่คุ้มกับที่ต้องเสียงานไปเลย ขอบอก ไม่มีสำนึกในการดูแลลูกค้า แย่ที่สุด ขอบอกว่าถ้าบ้านจมน้ำแล้วติดต่อใครไม่ได้ มันเป็นความผิดของAISแต่เพียงผู้เดียว คนอื่นเค้าใช้ทรูใช้ดีแทคไม่มีแม้แต่สัญญาณขาดหาย นี่โทรศัพท์สัญญาณเพียบ แต่คุยกับใครก็ไม่ได้ เดี๋ยวจะคอยดูว่าสุดท้ายจะมาอ้างน้ำท่วมเลยเข้าแก้ไขไม่ทันสิ้นเดือนตามที่แจ้งไว้ ณ วันนี้น้ำไม่ท่วม และไม่มีทึท่า
                                      • Re: ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข
                                        callcenter
                                        ทาง AIS ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นครับ แต่ทางเราจำเป็นต้องใช้เวลาในการตรวจสอบและแก้ไขค่อนข้างนานครับ  CC ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแล้วนะครับ คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณวันที่ 11 พฤศจิกายนครับ ช่วงเวลาที่แจ้งไปเป็นการคาดประมาณนะครับ หากการแก้ไขแล้วเสร็จจะมีเจ้าห้นาที่แจ้งให้ทราบนะครับ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการใช้งานด้วยนะครับ
                                        • Re: ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข
                                          pkandwp
                                          อยากทราบว่าน้ำก้อยังไม่ท่วม ทำไมระยะเวลาการซ่อมมันถึงช้าลงคะ เหตุผลคืออะไร  แล้วถ้าน้ำท่วมไม่ต้องรอปีมะโว้เหรอคะ   มันพยายามทำความเข้าใจแล้ว แต่ก้อไม่สามารถจะเข้าใจได้ อยากถามกลับว่า คุณเองเข้าใจมั๊ยว่าเพราะอะไร
                                          • Re: ปัญหาสัญญาณไม่ได้รับการแก้ไข
                                            callcenter
                                            การดำเนินการปรับปรุงสัญญาณจำเป็นต้องใช้เวลาในการตรวจสอบและแก้ไขนานครับ ซึ่งทางเราพยายามเร่งแก้ไขให้เร็วที่สุดครับ ต้องขออภัยด้วยนะครับ