1 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 26 ต.ค. 2011, 16:24 น. โดย callcenter

    ช่วยหน่อยได้ไหม

    disappointed
      ปัจจุบันผมเป็นลูกค้าaisอยู่ และใช้บริการมา10กว่าปี ใช้มา2เบอร์แล้วครับ  ผมเป็นคนไม่ค่อยทันสมัย จึงไม่ค่อยจะรู้เรื่องโทรศัพย์มือถือสักเท่าไรนัก ผมมี1เบอร์2ซิม ซิมหลักจะเอาไว้โทร ส่วนอีกซิม(ซิมสำรอง)จะเอาไว้เชื่อมต่อinternet  เมื่อก่อนผมเปิดgprs20ชม. (รู้สึกว่าจะราคา100บาท)เพราะผมต้องใช้มือถือเป็นmodemต่อกับcomputerเพื่อเชื่อมต่อinternet พอไม่มีความจำเป็นต้องใช้ก็เปลี่ยนเป็นpackage 3ชม. จนพี่ชายให้iphone 2G 8Gb มา ผมก็เอาซิมสำรองใส่เข้าไปและก็ปิด data (ก็ปิดตัวEน่ะครับ)เปิดไว้แต่WiFiเพราะใช้อยู่ที่บ้านเอาไว้เช็คเมล์นิดๆหน่อยๆแทนที่จะใช้computer(ก็ตกงานขายของทางnet ก็ต้องมีเชคเมล์บ้าง จะได้ดูเป็นbusinessmanกับเขาบ้าง55) แต่อยู่ๆเจ้าgprsก็เพิ่มขึ้นเป็น19ชั่วโมงกว่าๆ(900กว่าบาท) ทางaisก็ติดต่อมา บอกว่าทำได้ก็คือนำpackage unlimit (799บาท) มาเสริมย้อนหลังให้ คือจาก900กว่าบาทเหลือ799(ยังไม่รวมvatมั้ง) ทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้ ผมก็ต้องเอาตามนั้น แต่มานึกได้ว่าเมื่อก่อนเคยสมัครgprs 20ชม. 100บาท เลยลองโทรกลับไปอีกทีขอคำปรึกษาว่าจะเปลี่ยนย้อนหลังให้เป็นแบบนี้ได้ไหม คือแทนที่ผมจะต้องจ่าย 799บาท ก็จะเหลือเพียง100บาท เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่่าเปลี่ยนเป็นแบบ100บาทไม่ได้ และก็ได้ข้อมูลมาว่า(จากเจ้าหน้าที่คนแรก บอกว่าเครื่องiphone มีการรั่วของgprs) ส่วนเจ้าหน้าที่คนนี้ บอกว่าiphone ตัวนี้ถึงปิดDATA (ตัวE)แต่ก็ยังมีการใช้งานgprsอยู่  ต้องเป็นรุ่นใหม่เท่านั้นจึงจะปิดได้อย่าง100%  การที่เกิดปัญหาแบบนี่ก็มาจากตัวผมเองแหละที่ไม่รู้การทำงานของเจ้าiphone แต่มันเกิดขึ้นมาโดยไม่รู้และไม่ได้เจตนา(ถ้ารู้ว่าจะใช้งานgprsผมคงสมัครpackage gprsที่เพียงพอต่อการใช้งานไปแล้วล่ะ คงไม่ปล่อยให้ค่าบริการมันมากขนาดนี้) บางคนอาจมองว่า "ช่วยไม่ได้ อยากใช้ของมียี่ห้อแต่ไม่ศึกษาให้ดีก่อน"  ผมยอมรับครับ บางคนอาจบอกว่า "ช่างมันเถอะ จ่ายๆไปซะ ก็จบแค่เจ็ดร้อยกว่าบาทเอง " บางคนอาจจะเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้(หรือมีผมคนเดียวที่ไม่รู้หว่า) แต่กับผม ผมว่า700กว่าบาทก็มีค่านะ น้ำก็ท่วมบ้านสูงเท่าคอ(ใครอยู่ ต.สวนพริกไท จ.ปทุมธานี ก็จะรู้ว่าท่วมหมด ของที่ขายก็จมน้ำบ้างบางส่วน)จะออกไปไหนก็ไม่ได้ เฮ้อ... (แล้วเวลาน้ำลดนี่แหละที่ทุกบาททุกสตางค์จะมีค่ามากเลย )  ทั้งหมดก็คือสิ่งที่เจอ ไม่ทราบว่าจะมีมาตรการช่วยเหลือแบบอื่นหรือเปล่าครับ  เพราะเจ้าหน้าที่ ที่ติดต่อไม่สามารถช่วยเหลือแบบอื่นได้(ผมไม่ต่อว่าเจ้าหน้าที่หรอกนะ เพราะมันอยู่นอกเหนืออำนาจของเขา)  ใช้บริการมาก็นาน ทุกอย่างดีหมด การให้บริการ สัญญาณก็โอเค ต่างจังหวัดมีบอดบ้างบางจุด(เมื่อก่อนผมต้องเดินทางต่างจังหวัดทุกวัน) แต่ในกรณีนี้ผมขอให้พิจารณา ช่วยเหลือได้หรือไม่ได้ก็กรุณาพิจารณาหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
        • Re: ช่วยหน่อยได้ไหม
          callcenter
          เรียนคุณ Disappointed   เหตุผลที่เจ้าห้นาที่เสนอ Package 799 ให้คุณนั้น เนื่องจากการพิจารณาดูแลค่าใช้จ่ายให้ลูกค้านั้น ทางเราจะพิจารณษจากค่าใช้จ่ายส่วนเกินครับ ซึ่งหากคิด 19 ชั่วโมงกว่า (ขอคิดเป็น 20 ชั่วโมง) คิดในอัตราส่วนเกินนาทีละ 1 บาท คุณจะต้องเสียค่าใช้จ่ายถึง 1200 บาทครับ ซึ่งหากใช้ Package 799 คุณจะประหยัดค่าใช้จ่ายประมาณ 350 บาทครับ   และ CC ได้ตรวจสอบแล้ว ในวันนี้คุณได้มีการโทรเข้ามาให้เจ้าห้นาที่ดูแลปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วนะครับ   CC ขอแนะนำการระงับการใช้ EGDE/GPRS ชั่วคราวที่ระบบโดยคุณสามารถทำรายการได้ด้วยตนเอง ซึ่งบริการนี้จะฟรีค่าบริการครับ วิธีการใช้งาน 1.ตรวจสอบสถานะการใช้งานปิด- เปิด EDGE/GPRS : *129# โทรออก 2. ปิดการใช้งาน EDGE/GPRS (Bar) : *129*1# โทรออก 3. เปิดการใช้งาน EDGE/GPRS (Unbar) : *129*2# โทรออก