3 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 3 พ.ย. 2011, 17:11 น. โดย callcenter

    ช่วยตรวจสอบและแก้ไขระบบสัญญาณให้ด้วย

    chai11
      ตอนนี้ในพื้นที่ที่ผมอาศัยอยู่กำลังประสบปัญหาระบบเครือข่ายเอไอเอส รับสายและโทรออกไม่ได้ทั้งๆที่หน้าจอมือถือแสดงสัญญาณระบบเต็ม ตอนแรกนึกว่าโทรศัพท์เสียแต่พอถามเพื่อนบ้านที่ใช้ระบบนี้ทุกคนจะเจอปัญหานี้ทั้งนั้น แต่ของดีแทคไม่มีปัญหา เป็นมาได้เกือบอาทิตย์แล้ว ตอนนี้ติดต่อธุรกิจไม่ได้เลย ขอความกรุณาช่วยตรวจสอบและแก้ไขให้ด้วย ขอขอบคุณล่วงหน้า
        • Re: ช่วยตรวจสอบและแก้ไขระบบสัญญาณให้ด้วย
          callcenter
          CC ขอแนะนำการแก้ไขปัญหาสัญญาณเบื้องต้น ดังนี้ครับ   1.นำซิมการ์ดใส่เครื่องอื่นสามารถใช้งานได้หรือไม่ หากสามารถใช้งานได้แสดงว่าตัวเครื่องมีปัญหา แนะนำให้นำเครื่องตรวจสอบที่ศูนย์บริการของตัวเครื่องนั้นครับ   2.นำซิมการ์ดอื่นใส่เครื่องโทรศัพท์ของเราสามารถใช้งานได้หรือไม่ หากสามารถใช้งานได้แสดงว่าซิมการ์ดที่คุณใช้งานมีปัญหา สามารถเปลี่ยนซิมการ์ดใบใหม่ได้ที่ AIS Shop และ Telewiz ทุกสาขาครับ   หากยังไม่สามารถใช้งานได้รบกวนแจ้งข้อมูลด้านล่างกลับมานะครับ 1.สถานที่ใช้งาน(ระบุให้ครบถ้วน) - ชื่ออาคาร/บริษัท  - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน)/พบปัญหาที่ชั้นใด - ชื่อหมู่บ้านและจุดสังเกตได้ - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร 2.วัน/เวลาที่พบปัญหา  3.ยี่ห้อ/รุ่น  ตัวอย่างโทรศัพท์ที่พบปัญหา 1 เครื่อง 4.สัญญาณหน้าจอกี่ขีด 5.อาการที่พบ 6.เบอร์ปลายทาง ตัวอย่าง 1 หมายเลข 7.เบอร์ติดต่อกลับ 8.พบปัญหาบริเวณนี้ที่เดียว หรือทุกพื้นที่
          • Re: ช่วยตรวจสอบและแก้ไขระบบสัญญาณให้ด้วย
            chai11
            ผมได้ดำเนินการคำแนะนำของศูนย์ทั้ง2อย่างแล้ว ปรากฎว่ายังใช้การไม่ได้ประสบกับปัญหาเดิมอยู่ จึงขอแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการแก้ไขดังนี้ สถานที่ใช้งาน หมู่บ้านแม่สลองใน หมู่ที่ 14 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย วันเวลาที่พบปัญหา  ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2554 ถึงปัจจุบันก็ยังใช้การได้ไม่เหมือนเดิม ยี่ห้อโทรศัพท์ที่ใช้  โนเกีย รุ่น 5800 สัญญาณหน้าจอมี  3-4 ขีด อาการที่พบ  ถึงแม้หน้าจอจะมีขีดสัญญาณ โทรออกไม่ได้และโทรเข้าไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก เบอร์ปลายทางตัวอย่าง  089-9991692 เบอร์ติดต่อกลับ  082-4444748 พบปัญหาแบบนี้ในพื้นที่หมู่บ้านบ้านแม่สลองใน หมู่ที่14
            • Re: ช่วยตรวจสอบและแก้ไขระบบสัญญาณให้ด้วย
              callcenter
              CC ส่งเรื่องตรวจสอบพื้นที่ให้่แล้วนะคะ หากทราบผลจะรีบแจ้งทันทีเลยค่ะ  ไม่ต้องห่วงนะคะ