3 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 25 พ.ย. 2011, 18:10 น. โดย callcenter

    บริการ *909 โกงเงิน

    jump-t
      ดิฉันเป็นผู้ใช้บริการ AIS มาเกือบ 5 ปีแล้วค่ะ ใช้แบบรายเดือน ระดับ Gold Serenadeซึ่งดิฉันไม่เคยพบปัญหาอะไรเลย ถึงแม้ว่าค่าใช้จ่ายรายเดือนของดิฉันประมาณเดือนละ 1500 บาท ก็ไม่เคยจะตรวจสอบ ดิฉันประสบกับปัญหาก็ในรอบเดือน ต.ค. 54 – พ.ย. 54 นี้เอง โดยที่ก่อนหน้านี้สัก 3-4 เดือนดิฉันได้เปลี่ยนโปรโดยค่าใช้จ่ายของดิฉันในแต่ละเดือนเหลือเพียง 900 บาท ซึ่งดิฉันก็คิดว่า ในรอบเดือน ต.ค. 54 – พ.ย. 54 จะไม่เกิน 900 บาทเหมือนเดิม แต่พอดิฉันจะไปจ่ายเงินในวันนี้ ดิฉันจึงกดโทรเช็คค่าใช้จ่าย โดยกดไปที่ *96# ซึ่งทำให้ดิฉันตกใจมาก ทางเอไอเอสแจ้งยอด 1,516.19 บาท ซึ่งดิฉันมั่นใจว่าไม่มีทางเกิน ดิฉันโทรออกไม่เกิน 200 นาทีตามโปร และไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ต ข้อความก็ส่งไม่เกิน 15 ครั้ง ดิฉันจึงโทร 1148 ทราบว่าดิฉันได้ใช้บริการพยากรณ์อะไรสักอย่าง ดิฉันแจ้งว่าดิฉันไม่ได้ใช้บริการพยากรณือะไรนี้แน่ๆ ทางเอไอเอสรับเรื่องและแจ้งผลในอีก 3 วัน แต่ด้วยความที่ดิฉันร้อนใจมาก จึงเข้าไปที่ e-service เช็ครายละเอียดค่าโทร และได้ทราบ(ตามที่เอไอเอสแจ้ง)ว่า ดิฉันได้โทรออกไปที่ *909 ซึ่งเป็นบริการของ AIS เองที่ติดมากับซิมตั้งแต่แรก โดยเวลารวมที่โทรออกคือ 44 นาที ซึ่งมีค่าใช้จ่ายนาทีละ 15 บาท โดยมีครั้งนึงโทรออกถึง 30 นาที ซึ่งเป็นเวลาที่ดิฉันไปทำงานโดยรถจักรยานยนต์ แล้วดิฉันจะขี่รถไปด้วยโทรออกและพูดคุยไปด้วยได้ยังไง สรุปค่าใช้จ่ายส่วนนี้คือ 660 บาท ซึ่งถ้าหักส่วนนี้ไปแล้วค่าใช้จ่ายของดิฉันจะเท่าๆกับเดือนที่ผ่านๆมา และดิฉันก็คิดเข้าข้างเอไอเอสว่าดิฉันอาจจะโทรออกเอง ถ้าเป็นเวลา 1-2 นาที มันก็อาจเป็นไปได้ แต่นี่ 30 นาที และดิฉันลองได้ใช้โทรศัพท์เบอร์อื่นโทรออกไปที่ *909 ซึ่งการที่จะคุยปรึกษาได้จะต้องกดเลขต่ออีก ซึ่งก็ไม่น่าจะบังเอิญมือไปกดโดนเป็นรอบที่สอง และดิฉันอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีใครเอาโทรศัพท์ไปใช้แน่นอน และขณะเกิดเหตุเป็นเวลาที่ดิฉันพกโทรศัพท์ไว้กับตัวค่ะ(เวลา 8.08 น.) ไม่รู้ว่าดิฉันต้องทำยังไงถึงจะเคลียร์ปัญหาในส่วนนี้ ทาง AIS อาจคิดว่าเงินแค่ 660 บาทอาจไม่มากอะไร แต่กับคนเงินเดือนหมื่นกว่าๆก็เป็นมูลค่าเยอะพอสมควรค่ะ เรื่องนี้ทำให้ดิฉันหันกลับมาพิจารณาการเลือกใช้บริการโทรศัพท์ใหม่ ซึ่งอาจเลือกใช้เครือข่ายที่สัญญาณไม่แรงพอ แต่ดิฉันมีความพอใจที่จะใช้ก็ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
        • Re: บริการ *909 โกงเงิน
          callcenter
          ปัญหาที่เกิดขึ้นทางเราได้รับทราบปัญหาแล้วนะครับ ตอนนี้อยุ่ในขั้นตอนการตรวจสอบครับ ทั้งนี้เมื่อมีการตรวจสอบแล้วเสร็จจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อแจ้งให้ทราบต่อไปนะครับ ต้องขออภัยในควาไม่สะดวกในการใช้งานด้วยนะครับ
          • Re: บริการ *909 โกงเงิน
            jump-t
            ขอบคุณในการตอบคำถามได้เร็วค่ะ ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายในรอบเดือน ต.ค.-พ.ย. กำลังจะสิ้นสุดการชำระในวันที่ 3 ธ.ค. นี้แล้วค่ะ ถ้ายังไงรบกวนให้ตรวจสอบก่อนวันกำหนดการชำระเงินที่จะถึงนี้ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
            • Re: บริการ *909 โกงเงิน
              callcenter
              ทางเรากำลังเร่งดำเนินการครับ การตรวจสอบจำเป็นต้องใช้ระยะเวลานิดนึงนะครับ เพื่อความถูกต้องของข้อมูลที่จะแจ้งให้ลูกค้าทราบ แต่ไม่เกินวันที่ 3 ธันวาคมแน่นอครับ