26 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 28 ส.ค. 2012, 17:04 น. โดย callcenter

    ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ

    mutzzee
      เมื่อวานซื้อโทรศัพท์ใหม่มาเป็นNokia101ค่ะ ก็ใส่ซิมปกติ เวลาเพื่อนโทรเข้ามาแล้วมันติดแป๊บนึงแล้วก็ตัดสายเองเหมือนกับว่ายิงมา ก็เลยลองเอาเบอร์บ้านโทรเข้ากลายเป็นว่ามันตัดสายไปเอง เวลาโทรออกก็ขึ้นว่าไม่สามารถโทรออกได้ แบบนี้มันเป็นเพราะอะไรคะ ตอนนี้เซ็งมากกกกก
        • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
          callcenter
          รบกวนสอบถามข้อมูลเพื่อตรวจสอบดังนี้ค่ะ  1.รายละเอียดของปัญหา:  2.Announcement ที่ได้ยิน: 3.Error บนหน้าจอ:  4.เป็นพื้นที่เดียวหรือไม่: 5.พื้นที่ใช้งานโดยละเอียด: 6.เป็นปัญหาเฉพาะช่วงเวลาหรือไม่: 7.วัน/เวลาที่พบปัญหา: 8.ยี่ห้อ/รุ่น: 9.เบอร์ต้นทาง: 10.เบอร์ปลายทาง: 11.เบอร์ติดต่ออื่นๆ: หากมีการแจ้งข้อมูลกลับเข้ามาแล้ว CC จะรีบประสานงานให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบทันทีค่ะ
          • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
            mutzzee
            1.รายละเอียดของปัญหา: เ้วลาโทรออกมันจะขึ้นที่หน้าจอว่าไม่สามารถโทรออกได้ แล้วเวลาที่คนโทรเข้ามันจะติดแป๊บเดียวแล้วตัดสายไปเอง เหมือนว่ามีคนยิงเบอร์มาค่ะ 2.Announcement ที่ได้ยิน:- 3.Error บนหน้าจอ: ขึ้นว่าโทรออกไม่ได้ เวลาที่โทรเข้าแป๊บนึงก็ตัดไปเอง ทดลองรีบรับก็ตัดสายอยู่ดี 4.เป็นพื้นที่เดียวหรือไม่: ไม่ค่ะ 5.พื้นที่ใช้งานโดยละเอียด: อยู่ที่แถวม.รามคำแหง หัวหมากค่ะ 6.เป็นปัญหาเฉพาะช่วงเวลาหรือไม่: ไม่ค่ะ 7.วัน/เวลาที่พบปัญหา: ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ 8.ยี่ห้อ/รุ่น: nokia 101 9.เบอร์ต้นทาง: 0847726252 10.เบอร์ปลายทาง: ทุกเบอร์ 11.เบอร์ติดต่ออื่นๆ: ทุกเบอร์
            • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
              callcenter
              เบื้องต้น CC แนะนำทำตามวิธีนี้ก่อนนะคะว่าสามารถใช้งานได้หรือไม่ 1. เข้าไปที่เมนูการโอนสาย (ขึ้นอยู่แต่ละยี่ห้อตัวเครื่อง) 2. เข้าไปเลือกโอนสายกรณีไม่มีผู้รับสาย แล้วเลือก ใช้งาน 3. เมื่อเลือกแล้วหน้าจอจะสอบถาม โอนสายไปยัง ศูนย์ฝากข้อความ หรือหมายเลขอื่น ๆ  4. ให้เลือกเป็นศูนย์ฝากข้อความ หรือเมื่อเลือกแล้วแจ้งไม่สำเร็จให้เปลี่ยน เป็น โอนไปหมายเลขอื่น ๆ แล้วใส่หมายเลข 90099 กด ตกลง 5. ระบบจะให้เลือกหน่วงเวลา ซึ่งให้เลือกเป็นนานที่สุดคือ 30 วินาที แล้วลองทดสอบสัญญาณ  ***หากทดลองตามวิธีข้างต้นยังไม่สามารถใช้งานได้แจ้งกลับเข้ามาอีกครั้งค่ะ รบกวนสอบถามอีกนิดนึงค่ะ ว่าลองนำซิมไปใส่ที่ตัวเครื่องอื่นใช้งานได้ปกติหรือเปล่าค่ะ แจ้งข้อมูลกลับเข้ามาให้ CC ตรวจสอบได้ค่ะ
              • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                mutzzee
                เอาซิมไปไส่เคื่องอื่นแล้วโทรได้ปกติค่ะ งั้นแสดงว่าปัญหาอยู่ที่โทรศัพท์หรอคะ แต่เพิ่งซื่อมาเองอะค่ะ แต่ซิมซื้อมาหลายปีแล้ว ก็เลยโทษซิม55+ ถ้าเป็นที่โทรศัพท์จะแก้ยังไงคะ
                • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                  callcenter
                  หากนำซิมการ์ดใส่เครื่องอื่นแล้วสามารถใช้งานได้ปกติจะเป้นปัญหาที่ตัวเครื่องนะครับ ทั้งนี้ CC แนะนำให้คุณนพตัวเครื่องติดต่อที่ศูนย์บริการของตัวเครื่องยี่ห้อนั้นๆครับ
                  • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                    mutzzee
                    ขอบคุณม๊ากกกกกกกกกกกมากเลยนะคะ^^
                    • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                      callcenter
                      CC ยินดีดูแลครับ หากครั้งหน้าพบปัญหาการใช้งานหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถแจ้งให้ CC ดูแลได้นะครับ
                      • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                        whan_111
                        สวัสดีค่ะ  ปัญหาเป็นเหมือนกันเลย เป็นมา 3 วันแล้ว ใช้ Nokia N8  เป็นทุกพื้นที่ ใช้อยู่พัทยา    หน้าจอแสดง ข้อมูลผิดพลาดการเชื่อมต่อ  โทรๆ ไปสายตัดอาการเดียวกันเลยค่ะ  ลองเอาซิมไปใส่เครื่องอื่น ก็เป็นอาการเดียวกันเลย เบอร์โทร 081 1762018  เดือนนี้คงโดนค่าโทรเยอะเลย ช่วยแจ้งอาการด้วยนะค่ะ
                        • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                          callcenter
                          CC ตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งเรื่องตรวจสอบให้กับคุณWhan_111 แล้วนะคะ หากทราบผลจะติดต่อกลับแจ้งทันทีค่ะ    ++ เบื้องต้น แนะนำทำรายการ ดังนี้ค่ะ    1. เข้าไปที่เมนูการโอนสาย (ขึ้นอยู่แต่ละยี่ห้อตัวเครื่อง)   2. เข้าไปเลือกโอนสายกรณีไม่มีผู้รับสาย แล้วเลือก ใช้งาน   3. เมื่อเลือกแล้วหน้าจอจะสอบถาม โอนสายไปยัง ศูนย์ฝากข้อความ หรือหมายเลขอื่น ๆ   4. ให้เลือกเป็นศูนย์ฝากข้อความ หรือเมื่อเลือกแล้วแจ้งไม่สำเร็จให้เปลี่ยน เป็น โอนไปหมายเลขอื่น ๆ แล้วใส่หมายเลข 90099 กด ตกลง   5. ระบบจะให้เลือกหน่วงเวลา ซึ่งให้เลือกเป็นนานที่สุดคือ 30 วินาที แล้วลองทดสอบสัญญาณค่ะ
                          • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                            mianz
                            มีปัญหาคล้ายๆ กันค่ะ ปัญหาที่พบคือเวลาโทรออก จะคุยได้แค่ 1-2 นาที สายก็จะตัดไปเองค่ะ เป็นมาประมาณ 1 อาทิตย์แล้ว ไม่แน่ใจว่าเป็นปัญหาที่เกิดจากโทรศัพท์ (Nokia E72) หรือว่าเกิดจากสัญญาณของทาง AIS ใช้งานอยู่ที่จ.ขอนแก่น เบอร์ 083-3412532 ค่ะ รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
                            • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                              callcenter
                              CC แนะนำการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ดังนี้ครับ   1.นำซิมการ์ดใส่เครื่องอื่นสามารถใช้งานได้หรือไม่ หากสามารถใช้งานได้แสดงว่าตัวเครื่องมีปัญหา แนะนำให้นำเครื่องตรวจสอบที่ศูนย์บริการของตัวเครื่องนั้นครับ   2.นำซิมการ์ดอื่นใส่เครื่องโทรศัพท์ของเราสามารถใช้งานได้หรือไม่ หากสามารถใช้งานได้แสดงว่าซิมการ์ดที่คุณใช้งานมีปัญหา สามารถเปลี่ยนซิมการ์ดใบใหม่ได้ที่ AIS Shop และ Telewiz ทุกสาขาครับ
                              • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                                lokiho
                                1.รายละเอียดของปัญหา: เวลาโทรออกติดทีนึงแล้วก็ตัดสายไปเลย 2.Announcement ที่ได้ยิน: -   3.Error บนหน้าจอ: -  4.เป็นพื้นที่เดียวหรือไม่: ไม่คร้าบ 5.พื้นที่ใช้งานโดยละเอียด: จ.กำแพงเพชร 6.เป็นปัญหาเฉพาะช่วงเวลาหรือไม่: ไม่คร้าบ   7.วัน/เวลาที่พบปัญหา: วันที่ 24 เมษายน 2555 8.ยี่ห้อ/รุ่น: samsung galaxy cooper s5830   9.เบอร์ต้นทาง: 0907454366 10.เบอร์ปลายทาง: 0895287722 11.เบอร์ติดต่ออื่นๆ : โทรได้ปกติ
                                • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                                  callcenter
                                  CC ยินดีแจ้งให้เจ้าห้นาที่ตรวจสอบนะครับ แต่ต้องรบกวนคุณ lokiho แจ้งพื้นที่ที่พบปัญหาอย่างละเอียดนะครับ เช่น บ้านเลขที่ หมู่ ซอย ถนน ตำบล อำเภอ จังหวัด เข้าซอยประมาณกี่เมตร เป้นต้นครับ เมื่อได้รับข้อมูลครบถ้วนแล้ว CC จะรีบดำเนินการให้ทันทีครับ
                                  • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                                    lokiho
                                    1.รายละเอียดของปัญหา: เวลาโทรออกติดทีนึงแล้วก็ตัดสายไปเลย 2.Announcement ที่ได้ยิน: -  3.Error บนหน้าจอ: -  4.เป็นพื้นที่เดียวหรือไม่: ไม่คร้าบ 5.พื้นที่ใช้งานโดยละเอียด: ทุกพื้นที่เลยคร้าบ 6.เป็นปัญหาเฉพาะช่วงเวลาหรือไม่: ไม่คร้าบ  7.วัน/เวลาที่พบปัญหา: วันที่ 24 เมษายน 2555 8.ยี่ห้อ/รุ่น: samsung galaxy cooper s5830  9.เบอร์ต้นทาง: 0907454366 10.เบอร์ปลายทาง: 0895287722 11.เบอร์ติดต่ออื่นๆ : โทรได้ปกติ ***หมายเหตุ : โทรไปติดทีนึงแล้วตัดไปเลยทุกพื้นที่เลย วันที่ 25/04/2555 ผมไปเชียงใหม่ก็เป็นแบบนี้เฉพาะเบอร์ปลายทาง 0895287722 เป็นอยู่เบอร์เดียวส่วนเบอร์อื่นโทรได้ปกติ (วันที่23/04/2555 ยังโทรได้ปกติอยู่เลยแต่เช้าวันที่ 24/04/2555 ก็เริ่มมีอาการแบบนี้จนถงปัจจุบัน)
                                    • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                                      callcenter
                                      คุณ lokiho ครับ CC ได้ทดลองโทรไปที่หมายเลข 0895287722 แล้วนะครับ มีผู้รับสาย ได้สนทนากัน และได้ขอวางสาย ซึ่งได้แจ้งว่าเป้นการทดลองโทรเข้า ทั้งนี้หากดัง "ตู๊ด" 1 ครั้ง และก็ตัดสายไป เป็นเพราะ ปลายทางกดตัดสายครับ ซึ่งจะเป้นสัญญาณ "ตู๊ด" สั้นๆ ครับ
                                      • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                                        pure_sajika@hotmail.co.th
                                        เบอร์ 0890893936 มีปัญหาค่ะ คือว่าเวลาโทรออกยังไม่ถึงนาที สายก็ตัดแล้วขึ้นว่าเครือข่ายล้มเหลว แต่ที่บ้านก็มีสัญญาณนะคะ
                                        • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                                          callcenter
                                          ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลที่แจ้งมานะครับ CC ขอแจ้งรายละเอียดการใช้งานให้ทราบดังนี้   1.กรณีที่ไม่รับสาย จะไม่เสียค่าบริการ ยกเว้น มีการโอนเข้าบริการฝากข้อความ  Voice Mail หรือ Call Back และสายส่งเข้า Voice Mail / Call Back หรือ ปลายทางโอนสายเข้าเบอร์อื่น  หรือ เป็นระบบอัตโนมัติ เช่น PCT        2.กรณีที่คุยอยู่แล้วสายหลุด ให้แจ้งพื้นที่เข้ามาหา CC อีกครั้ง .สถานที่ใช้งาน(ระบุให้ครบถ้วน)    - ชื่ออาคาร/บริษัท     - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน)/พบปัญหาที่ชั้นใด - ชื่อหมู่บ้านและจุดสังเกตได้ - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร  .วัน/เวลาที่พบปัญหา    .ยี่ห้อ/รุ่น    .สัญญาณหน้าจอกี่ขีด  .อาการที่พบ  .เบอร์ปลายทาง   .เบอร์ติดต่อกลับ   .พบปัญหาบริเวณนี้ที่เดียว หรือทุกพื้นที่        CC ยินดีรับเรื่องประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยตรงให้ครับ
                                          • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                                            callcenter
                                            CC ไม่รั้งรอ ขอส่งเรื่องตรวจสอบการใช้งานในพื้นที่ที่มีปัญหาให้เจ้าหน้าที่วิศวกรรมได้ดูแลตรวจสอบปัญหานั้นๆโดยตรงเลยนะครับ หากทราบปัญหาแล้วจะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับเพื่อแจ้งผลให้ทราบในเวลาต่อไปขอขอบพระคุณข้อมูลที่แจ้งมาล่วงหน้าด้วยนะครับ Ais ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาเครือข่ายที่แจ้งปัญหาไว้แน่นอน
                                            • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                                              qwendolyne
                                              เป็นเหมือนกันค่ะ    1.รายละเอียดของปัญหา: เวลาโทรออกติดทีนึงแล้วก็ตัดสายไปแบบรับฝากข้อความ 2.Announcement ที่ได้ยิน: -  3.Error บนหน้าจอ: ไม่มีค่ะ 4.เป็นพื้นที่เดียวหรือไม่: ไม่ค่ะ 5.พื้นที่ใช้งานโดยละเอียด: ทุกพื้นที่เช่นกันค่ะ อยู่เพชรบูรณ์โทรก็เป็น อยู่ที่กทม โทรไปก็เป็นค่ะ 6.เป็นปัญหาเฉพาะช่วงเวลาหรือไม่: เป็นตลอดเลยค่ะ ช่วงวันสองวันนี้ 7.วัน/เวลาที่พบปัญหา: ช่วงวันที่ 23 24 25 พ.ค. 2555   8.ยี่ห้อ/รุ่น: samsung galaxy S แต่ลองเปลี่ยนเบอร์ไปใช้เบอร์อื่น เครื่องเดียวกันก็โทรติดค่ะ 9.เบอร์ต้นทาง: 0810244247 10.เบอร์ปลายทาง: 0896554654 11.เบอร์ติดต่ออื่นๆ : โทรได้ปกติค่ะ
                                              • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                                                callcenter
                                                CC เข้าใจปัญหาและยินดีประสานงานกับหน่วยงานวิศวกรเพื่อตรวจสอบให้เลยค่ะ แต่ขอรบกวนแจ้ง พื้นที่ที่พบปัญหาโดยละเอียดกลับมาอีกครั้งเพื่อสะดวกและรวดเร็วในการแก้ปัญหาค่ะ    ++เช่น หมู่บ้าน ถนน ตำบล อำเภอ และสถานที่ที่เป็นจุดเด่นที่สังเกตุได้ค่ะ
                                                • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                                                  qwendolyne
                                                  ม.4 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน เพชรบูรณ์ค่ะ
                                                  • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                                                    callcenter
                                                    CC รบกวนขอเพิ่มรายละเอียดในพื้นที่การใช้งานดังกล่าวเพื่อการตรวจสอบที่ถูกต้องสักนิดหนึ่งนะครับ ทั้งนี้เพื่อผลประโยชน์ของผู้ใช้งาน .สถานที่ใช้งาน(ระบุให้ครบถ้วน)    - ชื่ออาคาร/บริษัท   - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน)/พบปัญหาที่ชั้นใด - ชื่อหมู่บ้านและจุดสังเกตได้ - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร  .วัน/เวลาที่พบปัญหา    .ยี่ห้อ/รุ่น    .สัญญาณหน้าจอกี่ขีด  .อาการที่พบ  .เบอร์ปลายทาง   .เบอร์ติดต่อกลับ   .พบปัญหาบริเวณนี้ที่เดียว หรือทุกพื้นที่       CC ยินดีรับเรื่องประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยตรงให้ครับ
                                                    • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                                                      callcenter
                                                      CC รีบประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่วิศวกรเรียบร้อยแล้วค่ะ  ทราบผลอย่างไรจะรีบติดต่อกลับเพื่อแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ ทั้งการตรวจสอบอาจต้องใช้ระยะเวลาต้องขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ
                                                      • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                                                        callcenter
                                                        CC ตรวจสอบหมายเลขจากที่คุณ qwendolyne พบปัญหาคุณภาพสัญญาณอ่อน CC เห็นว่ามีเจ้าหน้าที่วิศวกร โทรตรวจสอบแล้วพบว่าสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว อย่างไรแล้ว CC แนะนำคุณ qwendolyne ทดลองใช้งานอีกครั้งนะคะ
                                                        • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                                                          tstzaice
                                                          1.รายละเอียดของปัญหา:  มีปัญหาครับโทรไปหาแฟนเมื่อวานดีๆอยู่แต่โทรยาก วันนี้โทรไปดังตื๊ดสั้นๆแล้วตัดเองเลยทั้งวันครับตั้งแต่เวลา7โมงถึงปัจจุบัน16.00น.ครับ 2.Announcement ที่ได้ยิน: -  3.Error บนหน้าจอ: ไม่มี 4.เป็นพื้นที่เดียวหรือไม่: ไม่ 5.พื้นที่ใช้งานโดยละเอียด: สาธุประดิษ 6.เป็นปัญหาเฉพาะช่วงเวลาหรือไม่: ช่วงสองสามวันนี้โทรติดยากมาก 7.วัน/เวลาที่พบปัญหา: ช่วงวันที่  26 27 28 ส.ค. 2555 8.ยี่ห้อ/รุ่น: samsung galaxy duos y    9.เบอร์ต้นทาง: 0821655663 10.เบอร์ปลายทาง: 0800615650 11.เบอร์ติดต่ออื่นๆ : โทรได้ปกติคับ
                                                          • Re: ตัดสายเอง ตอบหน่อยๆๆๆ
                                                            callcenter
                                                            CC ขอทราบพื้นที่ปัญหาการใช้งานดังกล่าว เพื่อทำการประสานงานตรวจสอบเพิ่มเติมดังนี้ครับ    *.สถานที่ใช้งาน (บริเวณ 500 เมตร รอบบริเวณที่พบปัญหา มีจุดสังเกตุใดๆบ้าง รบกวนแจ้งด้วยนะครับ เพื่อการตรวจสอบแก้ไขที่รวดเร็วและถูกจุด) - ชื่ออาคาร/บริษัท   - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน)/พบปัญหาที่ชั้นใด - ชื่อหมู่บ้านและจุดสังเกตได้ - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร