13 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 11 เม.ย. 2012, 9:05 น. โดย callcenter

    ข้อสงสัย AIRCARD 3G AIS  MF180

    aphoopha
      ผมได้ซื้อ aircard รุ่น ZTE MF180 มาครับ ใช้งานแถววัชรพล ( ถนอมมิตร ) พอเปิดใช้ ปรากฎว่า ช้ามากๆ ดู status อยู่ที่ 20กว่าๆเอง แต่ในขณะที่มือถือผมกลับเจอกลับขึ้น 3.5G.( Nokia N97) เวลาใช้งานก็หลุดบ้าง กว่าจะเปิดได้แต่ล่ะหน้านี้ ไม่ต้องพูดถึง แต่พอเปลี่ยนมาใช้ N97 เป็นโมเด็ม ขนาด ผ่าน บลูทูธ ต่างกันมากมาย เลยอยากขอคำแนะนำครับว่าควรตั้งค่า อะไรเป็นพิเศษมั๊ย ใส่วนของoption ผมก็ลอง ตั้งเกือบทั้งหมดแล้ว ไม่มีผล ตั้งในส่วนของ UMTS Only ก็ขึ้น no sevice ก็คือไม่พบ 3G นั้นเอง เลยมีข้อสงสัยครับ เพราะเราซื้อมาก็อยากใช้งานให้ได้เต็มที่ ยังไงขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
        • Re: ข้อสงสัย AIRCARD 3G AIS  MF180
          aphoopha
          หลังจากโพสลงไปก็มีความพยายามหวังว่าตอนหกโมงเช้าจะมีคนใช้น้อย แต่ก็ปรากกฎว่า เหมือนเดิมเข้า google ร่วมนาที เวปอื่นไม่ต้องพูดถึง ประมาณ1นาทีเข้าอะไรไม่ได้ แต่ยังมีการเชื่อมต่ออยู่รบคลายความสงสัยให้ด้วยครับ ขอบคุณครับ นี่ก็ได้เจ้า N97 เป็นโมเด็มอีกเช่นเคย มากระทู้อีกครั้ง
          • Re: ข้อสงสัย AIRCARD 3G AIS  MF180
            aphoopha
            ยังไม่มีคำตอบ
            • Re: ข้อสงสัย AIRCARD 3G AIS  MF180
              callcenter
              ขออภัยที่มาดูแลล่าช้าค่ะ  ทางเรายินดีประสานงานให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญติดต่อกลับ อย่าไรแล้วรบกวนขอหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้งานใน aircard และหมายเลขที่สะดวกให้ติดต่อกลับ เพื่อตรวจสอบข้อมูลและให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปแนะนำค่ะ
              • Re: ข้อสงสัย AIRCARD 3G AIS  MF180
                aphoopha
                เบอร์aircard 0811234736  เบอร์ติดต่อ 0870088567
                • Re: ข้อสงสัย AIRCARD 3G AIS  MF180
                  callcenter
                  CC ได้ดำเนินการปัญหาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วนะครับ ทั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อแนะนำการใช้งานและแก้ไขภายใน3ชั่วโมงนะครับ
                  • Re: ข้อสงสัย AIRCARD 3G AIS  MF180
                    aphoopha
                    ขอบคุณนะครับ CC ตอนนี้ได้มีเจ้าหน้าที่โทรติดต่อมาแล้วครับได้ให้คำแนะนำต่างดีมากครับ ผมก็ลองทำตามเจ้าหน้าที่ทุกอย่าง ก็ไม่ดีขึ้นครับ เจ้าหน้าที่เลยแนะนำไปที่ศูนย์ พอไปศูนย์ ( ฟิวเจอร์รังสิต) ผมก็เล่าอาการให้ฟังว่า ตั้งแต่ซื้อผมแทบใช้งานไม่ได้เลย ลองไปจนหมดเวลาไปสิบชั่วโมงแล้ว อาการคือ เวลาผมทดลองใช้ตามห้างกลางเมืองไม่มีปัญหา แต่พอเอามาใช้ที่พัก ( วัชรพล) google ยังไม่ค่อยอยากจะขึ้นเลย หลังๆมามีอาการเพิ่ม มาบางส่วนแต่ไม่ทุกครั้ง เวลาเสียบ aircard มันหาซิมไม่เจอ ขึ้น no service บ่อยมาก ต้องถอดซิมออกแล้วเสียบใหม่ถึงจะเจอ พอเจ้าหน้าเอาไปลองเขาก็บอกว่า ตอนเขาลองเขาไม่เป็นปัญหาอะไร เขาไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน เท่านั้นแหละครับความรู้สึกที่ใช้ AIS มากว่ายี่สิบปี ทำไมได้คำตอบแบบนี้ และแล้วก็ทำอะไรไม่ได้ ผมก็ต้องเอา เจ้า aircard กลับมาเหมือนเดิม คงเอาไว้นั้งดูเล่นที่บ้าน เพราะผมซื้อมาใช้เพราะน้ำท่วมที่บ้าน ก็กะว่าจะเอามาเช็คงาน เพราะที่พักที่เช่าอยู่ระหว่างน้ำท่วมไม่มีเน็ต ยังไงก็ขอบคุณ CC ครับ
                    • Re: ข้อสงสัย AIRCARD 3G AIS  MF180
                      callcenter
                      CC ยินดีดูแลคุณค่ะ จากข้อมูลที่แจ้งมาเป็นไปได้ว่าอาจเกิดจากปัญหาสัญญาณในพื้นที่การใช้งาน CC รบกวนสอบถามข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่วิศวกรเข้าไปดูแลได้ตรงจุดดังนี้ค่ะ 1.ปัญหาที่พบ : 2.อุปกรณ์ที่ใช้งาน (Mobile/Computer/Notebook) :  3.เชื่อมต่อผ่านมือถือได้หรือไม่ : 4.Connectผ่านมือถือมีสัญญาณกี่ขีด : 5.Connectผ่าน Air Card มีสัญญาณกี่ขีด : 6.เป็นเฉพาะบางเว็บไซต์หรือไม่ :  7.เป็นเฉพาะพื้นที่ใช่หรือไม่ : 8.พื้นที่ที่พบปัญหาโดยละเอียด  ต้องระบุชื่ออาคาร-หมู่บ้าน/ชั้นที่พบปัญหา/ชื่อซอย เข้าซอยกี่เมตร/จุดที่สังเกตุได้ : 9.ชื่อและหมายเลขที่สะดวกให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ : หากมีการแจ้งข้อมูลกลับเข้ามาแล้ว CC จะรีบประสานงานให้ทันทีค่ะ
                      • Re: ข้อสงสัย AIRCARD 3G AIS  MF180
                        aphoopha
                        ขอบคุณครับ CC ผมขอตอบเป็นข้อๆเลยนะครับ      ปัญหาคือ เชื่อมต่อแล้วเปิดเวปอะไรแทบไม่ได้เลย แม้กระทั้ง google ในบางครั้ง ส่วนมาก เปิดไม่ได้เป็นส่วนใหญ่ และมีปัญหาเรื่องเวลาเสียบ aircard มันหาซิมไม่เจอ ขึ้น no service บ่อย      อุปกรณ์ที่ใช้งาน เป็น aircard ของ ais รุ่น ZTE MF180 ใช้กับ notebook ของ asus ตอนที่ตอบนี้ผมใช้ โทรศัพท์เป็นโมเด็มอยู่โดยเชื่อมต่อสัญาณด้วย บลูทูธ เพราะ aircard ในขณะนี้ เชื่อมต่อแต่ เปิดอะไรไม่ได้เลย      ยกมาจากข้อ2 ครับ ว่าใช้ โทรศัพท์  รุ่น nokia N97 ต่อเป็น โมเด็ม ถึงจพเก่าหน่อยแต่ยังใช้งานได้ดีอยู่      ผ่านมือถือสัญญาณเต็มครับ aircard ก็เต็มดังรูป คอมเม้นท์ด้านบนครับ      สัญญาณในขณะเชื่อมต่อด้วย aircard สัญญาณเต็ม ดังภาพด้านบนครับ ในคอมเม้นท์ที่2      ไม่เป็นบางเวปครับ เป็นตั้งแต่เริ่มต้น แต่เวลาอยู่ในใจกลางเมือง ใช้งานได้ดีปกติโดยเฉพาะพื้นที่ที่รับ3Gได้  แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมอยู่ตรงนี้มันใช้ไม่ได้ทั้งๆที่สัญญาณเต็ม      เป็นเฉพาะบางพื้นที่หรือไม่อันนี้ไม่มั่นใจครับ พื้นทีที่ใช้งานก็ตามที่กล่าวข้างต้น      พื้นที่ที่มีปัญหาตามที่แจ้งคือแถว วัชรพล อยู่ใกล้ตลาดถนอมมิตร แถวนี้เขาเรียกแฟลชถนอมมิตร ผมอยู่ตึก 18 ชั้น 10      เบอร์ของ netsim 0811234736 เบอร์ติดต่อ 0870088567ยังไงก็ขอขอบคุณทาง CC นะครับที่ช่วยดู เจอแบบนี้ ยังยิ้มให้กับ AIS ได้ ขอบคุณครับ
                        • Re: ข้อสงสัย AIRCARD 3G AIS  MF180
                          callcenter
                          CC ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแล้วนะคะ หากมีความคืบหน้าอย่างไร CC จะติดต่อกลับไปแจ้งอีกครั้งค่ะ
                          • Re: ข้อสงสัย AIRCARD 3G AIS  MF180
                            nopparit.kh
                            ตอนนีัผมก็มีปัญหาแบบนนี้เหมือนกันเลยครับ  ช่วยผมที ซื้อมาผมยังไม่ได้ใช้เลยครับ  งานก็ไม่ได้ทำ
                            • Re: ข้อสงสัย AIRCARD 3G AIS  MF180
                              nopparit.kh
                              0806008915  เป็นเหมือนกับพี่aphoopha เลยครับ
                              • Re: ข้อสงสัย AIRCARD 3G AIS  MF180
                                callcenter
                                คุณ nopparit  แจ้งข้อมูลเข้ามาให้  CC  ประสานงานตรวจสอบได้เลยนะคะ       1. Error หรือ ปัญหาที่พบโดยละเอียด  2. สถานที่ใช้งาน (ระบุให้ครบถ้วนตามด้านล่าง)      - ชื่ออาคาร/บริษัท/หรือชื่อหมู่บ้าน      - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน)/พบปัญหาที่ชั้นใด     - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร     - สถานที่ใกล้เคียง ที่เป็นจุดสังเกตได้   3.ยี่ห้อ/รุ่น   4.วัน/เวลาที่พบปัญหา   5.เบอร์ติดต่อกลับ   หลังจากได้ข้อมูลครบถ้วน จะประสานงานหน่วยงานวิศวกรรมตรวจสอบให้โดยเร็วค่ะ