1 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 19 ธ.ค. 2011, 12:59 น. โดย callcenter

    ขอแจ้งร้องเรียน ภาพรวมเรื่องการเปลี่ยนเครื่อง iPhone4 ของทางเอไอเอส

    mumushepherd
      ปัญหาคือวันที่ 15/12/54 เข้าไปซื้อ iPhone4 8gb ที่ช็อปเทเลวิชสาขาฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ก่อนที่จะชำระเงินจนท.ก้อให้ตรวจสอบเครื่องก่อนเซ็นต์รับเครื่องตามปกติซึ่งก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไร แต่หลังจากกลับมาที่บ้านพบว่าการแสดงผลของจอภาพผิดปกติ เช่น ปกติหากพื้นภาพเป็นสีดำก็จะต้องดำสนิท แต่กลับพบว่าจอภาพเป็นเส้นลายสีขาวขุ่นๆ จางๆ ขึ้นที่จอภาพแต่ถ้าไม่สังเกตุดีๆก็จะไม่เห็น เหมือนว่าการประมวลผลจอภาพไม่ได้มาตรฐาน และวันที่ซื้อด้วยแสงไฟของห้างจึงทำให้ไม่ทันสังเกตุ ส่วนอย่างอื่นก็สามารถใ้ช้งานได้ปกติ แต่ร้อยทั้งร้อยหากเป็นคุณเสียเงินไปเป็นก้อนแล้ว ใครก็อยากได้ของดีที่สมบูรณ์แบบทั้งนั้น   หลังจากนั้นจึงโทรสอบถามที่ call center 1175 จนท.แจ้งว่าให้ไปติดต่อที่ศูนย์บริการของ ais ซึ่งเราก็ทำตาม โดยนำเครื่องไปให้ศูนย์ตรวจสอบในวันที่ 18/12/54 ช่วงประมาณ1ทุ่ม จนท.ก็ดูเครื่องให้และบอกว่าอาจจะเกิดจากซอฟแวร์เลยทำการลงโปรแกรมให้ใหม่ แต่ก็ไม่สำเร็จ หน้าจอก็ยังแสดงผลเหมือนเดิม เค้าเลยเสนอทางเลือกให้ 2 อย่างคือ จะส่งเครื่องเข้าศูนย์ หรือจะเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งใจจริงคงไม่มีใครอยากเสียเวลารอ อยากจะเปลี่ยนเครื่องซะตอนนั้นเลย แต่จนท.กลับบอกว่าตอนนี้เครื่องเปลี่ยนของ iPhone4 8gb ไม่มีัยังไม่ได้ส่งมาเพราะเพิ่งวางจำหน่าย ถ้าเป็น 16gb หรือ 32gb ก็สามารถเปลี่ยนได้เลย หากเราต้องการเปลี่ยนเครื่องจนท.บอกว่าต้องมาเช็คเครื่องที่ศูนย์เป็นระยะว่าจะมีเครื่องเปลี่ยนมาเมื่อไหร่    สิ่งที่ต้องการร้องเรียนคือ   1. จนท.ที่ศูนย์บริการ ais ไม่ service mind เพราะเราบอกให้เค้าโทรกลับมาแจ้งได้มั๊ยว่าเครื่องจะมาเมื่อไหร่จะได้เข้ามาเปลี่ียน แต่จนท.กลับปฏิเสธบอกว่ากลัวตัวเองลืมโทรมาเพราะลูกค้าเยอะ และไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าเครื่องจะมาเมื่อไหร่ ไม่มีทางเลือกอื่นให้ลูกค้านอกจากเดินเข้ามาสอบถามเอง ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะว่าทำไม iPhone4s ก็เพิ่งวางจำหน่ายเหมือนกันแต่ทำไมมีเครื่องให้เเปลี่ยน หรือเป็นเพราะเครื่องของเราราคาถูกกว่าเลยไม่ต้องใส่ใจ   2. โทรไปที่ call center จนท.ให้บริการดีแต่ไม่สามารถตรวจเช็คให้ได้เลยว่าที่ศูนย์บริการใดมีเครื่องเปลี่ยนบ้าง และเบอร์ติดต่อศูนย์บริการก็ไม่มี หากต้อง walk in ไปที่สาขาเลยก็ไม่สะดวกค่ะ เพราะหากไปแล้วไม่มีเครื่องเปลี่ยนก็เสียเวลาและเสียอารมณ์ สิ่งที่ลูกค้าคาดหวังจาก call center เมื่อโทรเข้ามาคือคำตอบที่น่าพึงพอใจ หากจนท.ให้คำตอบไม่ได้ก็น่าจะรับเรื่องตรวจสอบให้ได้ ถูกต้องหรือเปล่าคะ   อยากให้ทาง ais มองในมุมกลับกัน หากคุณเป็นลูกค้าสิ่งที่คุณต้องการเวลามีปัญหาคืออะไร ในเมื่อเราให้ใจคุณและเลือกที่จะใช้บริการเครือข่ายคุณ แต่เมื่อเรามีปัญหาสิ่งที่คุณสามารถช่วยเหลือเราได้คืออะไร มันอาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับคุณ แต่สำหรับลูกค้าบางคนมันไม่ใช่คุ่ะ มันคือภาพลักษณ์ที่ติดลบตลอดไป อยากให้ทาง ais เข้าใจ เพราะดิฉันสามารถเข้าไปเปลี่ยนเครื่องที่ศูนย์ใดก็ได้ เพียงแต่ต้องการทราบเท่านั้นเองค่ะว่าศูนย์บริการที่ใดมีเครื่องให้เปลี่ยนแน่นอน จะเป็นฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว หรือแฟชั่นไอส์แลนด์ก็ได้ค่ะ ขอความกรุณาช่วยตรวจสอบให้ด้วยนะคะ ดิฉันก็เป็นมนุษย์ทั่วไปที่ต้องทำงาน ซึ่งอาจจะไม่มีเวลามากพอที่จะต้องเข้าไปที่ศูนย์บริการโดยตรงถ้ายังไม่ทราบข้อมูลที่แน่นอน   ปล.ไม่ได้อยากเอาผิดจนท.แต่อย่างใด แต่อยากให้ทาง ais รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นเท่านั้นเองค่ะ