14 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 20 ส.ค. 2012, 15:48 น. โดย callcenter

    iPhone 4s โทรออกแต่ไม่ได้ยินเสียงปลายทาง

    nova
      ขอคำปรึกษาจากเรื่องเครื่อง iPhone 4s ครับ      ผมไปรับเครื่องที่ศูนย์สิริกิติ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 54 ที่ผ่านมา   ตอนทดสอบที่งานก็ไม่ได้คุยเพียงแต่โทรเช็คสัญญาณไปที่ Callcenter1175 เท่านั้น พอได้ยินเสียงตอบรับอัตโนมัติก็พอไม่ได้ทดสอบอะไรเพิ่มเติมอีก  หลังจากรับเครื่องเรียบร้อยแล้วก็เดินทางไปที่บางบัวทอง      ทดลองโทรครั้งแรก ปรากฏว่าได้ยินเสียงปลายทาง แต่ปลายทางกลับไม่ได้ยินเสียงของผมทดลองโทรอยู่ 4-5 ครั้ง ก็ผลก็ตามเดิมคือได้ยินเสียงปลายทางเพียงฝ่ายเดียว  คราวนี้ปลายทางโทรกลับมาหาผมเพราะคงแปลกใจที่ผมไม่ยอมพูดอะไร ผมรับสายได้ยินเสียงครับ แต่ฝั่งตรงข้ามไม่ได้ยินเสียงผมตามเดิม      เลยตัดสินใจ รีเซ็ทเครื่องก่อน 1ครั้งแล้วลองโทรดู คราวนี้สัญญาณใช้ได้ตามปกติครับ ได้ยินชัดทั้งต้นทางและปลายทาง      หลังจากนั้นอีกวันรุ่งขึ้น ผมโทรออกแต่ปรากฏว่า  ไม่มีเสียงดังใดๆ จากโทรศัพท์ดังขึ้นแม้แต่น้อยและผมก็ไม่ได้ยินเสียงปลายทาง แต่ปลายทางโทรกลับมาหาผมบอกว่าได้ยินเสียงผม ก็เลยเกิดอาการ งงงง  ตอนแรกผมคิดว่าเป็นที่ระบบเครือข่าย   แต่ผมได้ทดสอบกับหลายเครือข่ายที่มีให้บริการในประเทศ แม้กระทั้งเบอร์บ้าน  ปัญหาก็เกิดขึ้นอีก   บางครั้งก็ไม่เป็น แต่ส่วนมากจะเป็น      คราวนี้ลองโทรออกอีกครั้ง โดยระหว่างโทรออกผมจะไม่ได้ยินสัญญาณใดๆ เลย   ทดลองกดปุ่ม speaker แล้วก็กดปิด speaker ได้ผลได้ยินเสียงสัญญาณและสามารถใช้งานได้สมบูรณ์คือได้ยินเสียงทั้งปลายทางและต้นทางชัดเจน      แต่ปัญหามันมาติดตรงที่ว่า ทุกครั้งที่ผมจะโทรออกไป   หลังจากกดเลขหมายโทรศัพท์แล้วทำการโทรออกตามปกติ ผมจะต้องมากดปุ่ม speaker ก่อนเกือบทุกครั้ง ทำให้รู้สึกว่าไม่สะดวกในการใช้งานเท่าไร เพราะจะโทรหาใครก็ต้องมาคอยกดปุ่ม speaker ให้มีเสียงดังออกมาก่อนแล้วค่อยกดปิด speaker เพื่อคุยธุระตามปกติ      ผมจึงอยากเรียนขอคำปรึกษาจาก AIS Call Center ว่าควรจะทำอย่างไรดีครับ เพราะเมื่อวานนี้ผมก็ได้นำเครื่องไปให้ที่ศูนย์ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้าดู ระหว่างรอ ผมก็ทดสอบโดยการลองโทรหาเพื่อน ปรากฏว่าไม่ได้ยินเสียงเหมือนเดิม ต้องกด speaker ก่อนเพื่อที่จะได้ยินเสียงและคุยได้ตามปกติ        แต่พอถึงคิวส่งเครื่องให้เจ้าหน้าที่ AIS ทดสอบเครื่อง กลับปรากฎว่าเครื่องกลับโทรติดซะงั้น เจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้ตั้งค่าเน็ตเวิร์คแบบ แมนนวล คือเซ็ทค่าไปที่ TH GSM ผมก็ไม่ได้โต้แย้งอะไร แต่กลับคิดว่าถ้าเครื่องปกติ โดยทั่วไปก็ตั้งค่าที่ Automatic กันทั้งนั้น แสดงว่าไม่น่าเกี่ยวกับระบบเครือข่าย แต่เจ้าหน้าที่บริการดีครับ อัธยาศัยดี แนะนำให้ลองนำเครื่องกลับมาใช้งานดูก่อน และลอง Restore ดู  ผมกลับมาก็ลองทำดู ปรากฏว่า ไม่หายครับ ปัญหายังคงเกิดขึ้นเหมือนเดิม       วันนี้วันที่ 22 ธ.ค. 54    ทดสอบโทรออกดู ก็เป็นเหมือนเดิมครับ   จนกระทั่งนั้งพิมพ์ข้อความขอคำปรึกษา ก็ยังเป็นอยู่ คือจะได้ยินเสียงปลายทางได้ก็ต้องคอยกดปุ่ม speaker ตลอด  วันนี้เป็นทั้งวันเลยครับ      ณ ขณะนี้ เวลาประมาณ 22.36 ผมทดสอบโทรหา AIS Call   Center 1175 ก็ไม่ได้ยินเสียงครับ ต้องกด speaker ก่อน      ขอคำแนะนำด้วยครับ เครียดเลย   อยากให้โทรออกได้ตามปกติครับ ไม่สะดวกในการคอยมากด speaker ครับ