10 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 24 ก.พ. 2012, 15:25 น. โดย callcenter

    แจ้งปัญหาเรื่องสัญญาณไม่มี

    ratvios
      ปัญหาที่พบคือสัญญาณของAIS น้อยมาก จนแทบจะไม่มีสัญญาณ ซึ่งต่างจากของDtac ซึ่งสัญญาณจะมีมากกว่าในจุดๆเดียวกัน 1สถานที่ คือ ร.ร.สาธิตฯเกษตร(บางเขน) กรุงเทพ 2.อาคาร คือ อาคารโครงการการศึกษานานาชาติ เป็นอาคาร 4 ชั้น  3.ปัญหาที่พบ คือ แทบทุกชั้นตั้งแต่ชั้นล่างถึงชั้น4 บางจุดตัวสัญญาณน้อยมาก บางจุดไม่มีสัญญาณ 4.จากจุดที่ผมทำงาน(บริเวณชั้น2) สัญญาณที่ปรากฎประมาณ1ขีด จะต้องเอาโทรศัพท์ออกมาวางไว้ที่โต๊ะทำงานถึงจะมีสัญญาณ จะใส่ในกระเป๋าไม่ได้เลย 5.โทรศัพท์ที่ใช้ทดสอบคือSamsung waveII :ซึ่งเป็นเครื่องใหม่ใช้งานไม่ถึง3เดือนและจากการใช้งานถึงจะเป็นโทรศัพท์เครื่องเก่า(ไอโมบาย)แต่เป็นซิมของDtacสัญญาณก็ยังมากกว่า อยากให้ทางAISลองเช็คสัญญาณให้ด้วย ขอบคุณครับ
        • Re: แจ้งปัญหาเรื่องสัญญาณไม่มี
          callcenter
          CC แนะนำให้ตรวจสอบสัญญาณเบื้องต้น โดยตรวจสอบจากผู้ใช้บริการของ AIS หมายเลขอ่นๆบริเวณนั้นว่าพบปัญหาเหมือนกันหรือไม่ครับ หากไม่พบปัญหาเหมือนกัน CC แนะนำให้    1.นำซิมการ์ดใส่เครื่องอื่นสามารถใช้งานได้หรือไม่ หากสามารถใช้งานได้แสดงว่าตัวเครื่องมีปัญหา แนะนำให้นำเครื่องตรวจสอบที่ศูนย์บริการของตัวเครื่องนั้นครับ   2.นำซิมการ์ดอื่นใส่เครื่องโทรศัพท์ของเราสามารถใช้งานได้หรือไม่ หากสามารถใช้งานได้แสดงว่าซิมการ์ดที่คุณใช้งานมีปัญหา สามารถเปลี่ยนซิมการ์ดใบใหม่ได้ที่ AIS Shop และ Telewiz ทุกสาขาครับ   แต่หากพบปัญหาเหมือนกันรบกวนแจ้งกลับเข้ามาเพื่อให้ CC ทราบและ CC จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่วิศวกรดแลตรวจสอบต่อไปครับ
          • Re: แจ้งปัญหาเรื่องสัญญาณไม่มี
            ratvios
            ขอแจ้งผลจากการทดสอบสัญญาณ ลองเปลี่ยนsimและเครื่องเรียบร้อยแล้ว ผลที่ได้เหมือนเดิมคือสัญญาณมีแต่น้อยมีประมาณ1ขีด ซึ่งถ้าจะใช้งานจะต้องนำเอาโทรศัพท์มาวางไว้ที่โต๊ะตลอดเวลาเพื่อรับสัญญาณ จาการสอบถามเพื่อนๆที่ทำงานที่ใช้AIS ทุกคนมีปัญหาเช่นเดียวกันคือสัญญาณน้อย รบกวนช่วยตรวจสอบให้อีกทีนึงนะครับ
            • Re: แจ้งปัญหาเรื่องสัญญาณไม่มี
              callcenter
              CC ยินดีตรวจสอบพื้นที่ที่พบปัญหาการใช้งานนะคะ ขอรบกวนให้คุณแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมเข้ามาอีกครั้งค่ะ  เนื่องจากในการตรวจสอบพื้นที่การใช้งานต้องส่งข้อมูลอย่างละเอียดไปยังฝ่ายวิศวกรรม  เพื่อหน่วยงานวิศวกรรมจะได้นำข้อมูลไปตรวจสอบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจน   - บ้านเลขที่ หมู่บ้าน อาคาร ชั้น ซอย ถนน อำเภอ ตำบล จังหวัด     - สถานที่ใกล้กับที่เป็นปัญหา ที่สามารถสังเกตได้ชัดเจน    เช่น โรงเรียน โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า วัด ค่ะ - แจ้งขีดความแรงของสัญญาณ (ขึ้นกี่ขีด)  ตัวอย่างหมายเลขที่คุณโทรติดต่อและพบปัญหา (กรุณาระบุอย่างน้อย 1 หมายเลข)      -เป็นบริเวณนี้ที่เดียวหรือไม่    - เป็นปัญหาทุกช่วงหรือไม่       เบอร์ที่พบปัญหาและเบอร์ติดต่อกลับค่ะ   หากได้ข้อมูลครบถ้วน CC ยินดีตรวจสอบให้นะคะ
              • Re: แจ้งปัญหาเรื่องสัญญาณไม่มี
                ratvios
                ขอแจ้งข้อมูลเพิ่มเติม สถานที่คือ อาคารโครงการการศึกษานานาชาติ ร.ร.สาธิตฯแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน เลขที่ 50 ถ.งามวงศ์วาน ลาดยาว จตุจักร กรุงเทพ ความแรงของสัญญาณส่วนใหญ่จะอยู่ที่1-2 โดยจะเป็นพื้นที่ในส่วนของห้องต่างๆของอาคาร และจะเป็นปัญหาทุกๆช่วงเวลา ตัวอย่างเบอร์ที่โทรติดต่อ 0811100924 เบอร์ติดต่อ0800573973 ขอบคุณครับ
                • Re: แจ้งปัญหาเรื่องสัญญาณไม่มี
                  callcenter
                  CC ดำเนินการส่งเรื่องตรวจสอบให้กับคุณratvios แล้วนะคะ เมื่อทราบผลจะรีบแจ้งทันทีค่ะ
                  • Re: แจ้งปัญหาเรื่องสัญญาณไม่มี
                    ratvios
                    ขอแจ้งเพิ่มเติมครับ จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานที่ใช้AISเหมือนกัน ประมาณ4-5คน พบปัญญาอย่างเดียวกันคือสัญญาณน้อย บางจุดไม่มีสัญญาณ
                    • Re: แจ้งปัญหาเรื่องสัญญาณไม่มี
                      callcenter
                      ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ในส่วนของปัญหาสัญญาณทางเราจะรีบตรวจสอบนะครับ
                      • Re: แจ้งปัญหาเรื่องสัญญาณไม่มี
                        ratvios
                        ขอขอบคุณAISเรื่องสัญญาณที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นครับ
                        • Re: แจ้งปัญหาเรื่องสัญญาณไม่มี
                          meeh
                          สัญญาณของ AIS น้อยมาก บางครั้งโทรไปก็ไม่ติด บริเวณถนนศรีนครินทร์ อาคารวิทยาลัยดุสิตธานี ทั้งอาคาร 1 และอาคาร 2 และสัญญาณ 3G ก็ไม่มีเลย เป็น EDGE ตลอด ควรปรับปรุงครับ อีกสถานที่นึงคือบริเวณซอยรามคำแหง 50 เป็นอพาร์ทเม้น ซึ่งอยู่ในห้อง สัญญาณ 3G ก็ไม่มี น้อยมาก ควรปรับปรุงครับ
                          • Re: แจ้งปัญหาเรื่องสัญญาณไม่มี
                            callcenter
                            CC รบกวนขอทราบยี่ห้อ - รุ่น ที่ใช้งาน เพื่อส่งเรื่องให้ทีมงานติดต่อกลับ แนะนำการแก้ไขสัญญาณ 3G นะคะ