5 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 15 ก.พ. 2012, 18:58 น. โดย callcenter

    3G NetSim 69 บาท หลอกลวง ป่าว ชี้แจ้งด้วย

    gigabitman
      ตามรายละเอียดที่แจ้งหน้าเวป + โทรถาม Call Center   แบบเติมเงิน   -ฟรี! 3G/EDGE+ รวม 1,200 นาที (หรือ 20 ชั่วโมง) เดือนละ 300 นาที นาน 4 เดือน -เมื่อใช้ครบโปรโมชั่นฟรี 300 นาที กรุณาเติมเงินเพื่อเริ่มต้นแพ็กเกจ 99 บาท ใช้งาน 3G/EDGE+ ได้ 30 ชั่วโมง. -ใช้งาน 3G ความเร็วสูงสุด 384 Kbps   แบบรายเดือน   -ฟรี! 3G/EDGE+ รวม 1,200 นาที (หรือ 20 ชั่วโมง) สำหรับลูกค้าที่สมัครโปรโมชั่นแบบคิดตามเวลาการใช้งาน (รอบบิลละ 300 นาที นาน 4 รอบบิล) -ใช้งาน 3G ความเร็วสูงสุด 384 Kbps   ตามรายละเอียด ตอนนี้ใช้ แบบเติมเงิน อยู่แล้วเติมเงิน 99 บาทตามหัวข้อที่ 2 สมัครใช้งานแล้วได้รับ 30 ชม.มาแล้ว ลองสังเกตเครือข่ายที่ โปรแกรม AIS เชื่อมต่อแล้ว เป็น 3G แน่นอน(HSDPA) ตามรูปเลย แต่ทำไม Speedtest แล้วมันแค่ความเร็วของ EDGE+ เป็น ชี้แจ้งที
        • Re: 3G NetSim 69 บาท หลอกลวง ป่าว ชี้แจ้งด้วย
          callcenter
          เนื่องจาก Net SIM ที่ใช้งานอยู่คิดค่าบริการแบบ Time Base ซึ่งจะได้รับความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 384 Mbps. หากคุณ gigabitman ต้องการใช้งานความเร็วที่ 42 Mbps. (ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์และปัจจัยอื่นที่ใช้งาน) ไม่ยากเลยนะครับ ผมแนะนำเปลี่ยนโปรโมชั่นเป็น AIS 3G Net SIM ซึ่งจะได้รับความเร็วตามที่คุณ gigabitman ต้องการอย่างแน่นอนครับ โดยคุณสามารถตรวจสอบรายละเอียดของ Package 3G Net SIM ได้ที่ http://www.ais.co.th/mobileinternet/netsim/smart-phone/ ครับ (แนะนำใให้ใช้งานเป้นแบบคิดตามปริมาณการใช้งานครับ)
          • Re: 3G NetSim 69 บาท หลอกลวง ป่าว ชี้แจ้งด้วย
            gigabitman
            แบบเติมเงิน   -ฟรี! 3G/EDGE+ รวม 1,200 นาที (หรือ 20 ชั่วโมง) เดือนละ 300 นาที นาน 4 เดือน   -เมื่อใช้ครบโปรโมชั่นฟรี 300 นาที กรุณาเติมเงินเพื่อเริ่มต้นแพ็กเกจ 99 บาท ใช้งาน 3G/EDGE+ ได้ 30 ชั่วโมง.   -ใช้งาน 3G ความเร็วสูงสุด 384 Kbps   อย่างหลงประเด็นสิครับ ปัญหามันอยู่ที่ ข้อความสีแดงนี้ ในโปรโมชั่น แจ้งไว้แบบนี้แต่ทำไมรูปที่ เทสความเร็วมันแค่ 250 Kbps เองทั้งๆ ที่ใช้งานบนเครือข่าย 3G แล้ว ไอ้ที่คุณตอบว่า ต้องการใช้งานความเร็วที่ 42 Mbps. (ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์และปัจจัยอื่นที่ใช้งาน) ผมไม่ได้ถาม อย่าพาคนอ่านออกนอกประเด็นกลบเกลือนความผิดสิ
            • Re: 3G NetSim 69 บาท หลอกลวง ป่าว ชี้แจ้งด้วย
              callcenter
              สำหรับความเร็วในการใช้งานได้ไม่เต็มSpeed ขึ้นอยู่กับปัจจัยดังนี้ครับ - พื้นที่ที่ใช้งานเป็นพื้นที่ที่มีการเปิดให้บริการ 3G ของ AIS หรือไม่ - ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ใช้งานว่าสามารถรับความเร็วได้มากสุดเท่าไหร่และสามารถใช้งาน3Gได้หรือไม่ - ระยะห่างของ "จุดที่กำลังใช้บริการ" กับ "จุดปล่อยสัญญาณ (สถานีฐาน)" - จำนวนของผู้ใช้งานในช่วงเวลานั้น  - Web Browser ของผู้ให้บริการแต่ละราย (เช่น Website ของต่างประเทศอาจจะมีส่วนทำให้ช้าลง)  - การใช้บริการอยู่ในพื้นที่ๆ มีสิงกีดขวาง (เช่นอาคารหนาแน่)   ***ทั้งนี้จากปัจจัยข้างต้น หากคุณได้รับความเร็วประมาณ 250Kbps ถือว่าปกติครับ
              • Re: 3G NetSim 69 บาท หลอกลวง ป่าว ชี้แจ้งด้วย
                gigabitman
                นั้นไงว่าแล้วว่าต้องมาประมาณนี้ แต่ถ้าบอกว่าเคยใช้ 384Kbps มากก่อนหละ คราวนี้จะตอบว่าไงอีก   แทนที่จะมาแก้ตัว ไปหาวิธีที่คนดี ๆ เค้าทำดีกว่าไหม แก้ไขอ่ะรู้จักไหม   สำหรับที่ตอบมาเดียวตอบกลับใหดูและกัน   สำหรับความเร็วในการใช้งานได้ไม่เต็มSpeed ขึ้นอยู่กับปัจจัยดังนี้ครับ   - พื้นที่ที่ใช้งานเป็นพื้นที่ที่มีการเปิดให้บริการ 3G ของ AIS หรือไม่ (ช่วยลบอำเภอศรีราชาออกจากพื้นที่บริการด้วยนะ) - ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ใช้งานว่าสามารถรับความเร็วได้มากสุดเท่าไหร่และสามารถใช้งาน3Gได้หรือไม่ (AirCard ที่ AIS ตัวสีขาวที่รองรับความเร็วสูงสุด 3.6Mbps ก็หลอกขายสิ) - ระยะห่างของ "จุดที่กำลังใช้บริการ" กับ "จุดปล่อยสัญญาณ (สถานีฐาน)" (ระยะห่างไม่รู้แต่เล่นอยู่กลางเมือง เสาส่งสัญญาณยังเห็นอยู่เลย) - จำนวนของผู้ใช้งานในช่วงเวลานั้น - Web Browser ของผู้ให้บริการแต่ละราย (เช่น Website ของต่างประเทศอาจจะมีส่วนทำให้ช้าลง) (ถ้าคนใช้เยอะแล้วมันจะช้า AIS ก็ไปเปลี่ยน สโลแกน เลย แรงชัดทั่วไทย เป็น เต่าทั่วไทย) - การใช้บริการอยู่ในพื้นที่ๆ มีสิงกีดขวาง (เช่นอาคารหนาแน่) (ถ้าอาคาหนาแน่กีดขวาง คนใน กทม. เตรียมไปใช้ค่ายอื่นเลย) ***ทั้งนี้จากปัจจัยข้างต้น หากคุณได้รับความเร็วประมาณ 250Kbps ถือว่าปกติครับ (250 Kbps ถือว่าปกติ ก็เลิกหลอกขาย 3GNetsim ซะเพราะ EDGE+ ก็เร็วไม่แต่กันเลย)
                • Re: 3G NetSim 69 บาท หลอกลวง ป่าว ชี้แจ้งด้วย
                  callcenter
                  คุณ gigabitman ครับ ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่วิศวกรได้แจ้งว่าไม่พบปัญหาการใช้งานในพื้นที่ที่เราเปิดใช้งานขัดข้องนะครับ อย่างไรแล้ว CC ต้องขออภัยสำหรับสัญญาณที่คุณได้รับช้า ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะมีการพัฒนาสัญญาณให้ดีขึ้นครับ