22 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 13 มี.ค. 2012, 11:10 น. โดย callcenter

    ไอโฟน 4 มีปัญหา ไม่รับเคลมที่ศูนย์บริการเอไอเอส สุราษฎร์ธานี

    wannun681
      ใช้เครื่องไอโฟนสี่ สีขาว 16 GB ซื้อจาก เอไอเอช ช็อป โลตัสเกาะสมุย   เครื่องมีปัญหา คือ โทรแล้วแล้วค้าง ไม่สามารถวางสายได้ ใช้เบอร์อื่นโทรเข้าไม่มีเบอร์ขึ้นแต่มีสายเรียก บางครั้งถูกต่อว่าจากเพื่อนๆ ว่าไม่รับสาย ซึ่งถ้าเราไม่โทรออกจะไม่ทราบเลยว่าเครื่องมีปัญหา เป็นบ่อยมาก เป็นมาเฉลี่ยเดือนละครั้ง และได้ถ่ายวีดีโอตอนเครื่องมีปัญหาไว้ประมาณห้าครั้ง   วิธีแก้ปัญหา คือ รีสโตร์เครื่องใหม่ทุกครั้งถึงจะใช้งานได้   ทราบข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตและเพื่อนๆ ว่า อาการดังกล่าวสามารถเคลมเครื่องใหม่เพราะอยู่ในระยะประกัน ได้โทรไปสอบถามเอไอเอส โลตัสสมุย ไม่มีเครื่องเปลี่ยน ต้องไปติดต่อที่ศูนย์บริการ สุราษฎร์ ภูเก็ต และหาดใหญ่   วันที่ 4/01/55 เวลา 11.45 น. ได้ไปติดต่อที่ศูนย์บริการที่สุราษร์ รปภ.กดบัตรคิว แล้วรอประมาณเกือบสองชั่วโมง พนักงานสี่คน (เป็นวันเสาร์ และพักทานข้าว)  เมือถึงคิวได้คุยแล้วบอกอาการและปัญหาให้พนักงานทราบ เป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิงไม่ทราบชื่อ หลังจากคีย์ข้อมูลเสร็จเจ้าหน้าที่ขอดูเครื่องแล้วตรวจสอบเบื้องต้น จึงไปนำเครื่องใหม่ออกมา ขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่หญิง(อวบนิด)เดินผ่านก็สนทนากันถึงปัญหาสักพัก แล้วก็เดินไปหยิบเครื่องมือคือแว่นขยาย มาส่องดูน็อตตรงใกล้บริเวณที่ใกล้รูชาร์จแบต แล้วเจ้าหน้าที่(อวบนิด) ก็แจ้งว่ามีรอยไขควงที่น็อตข้างนึง จึงไม่สามารถเคลมเครื่องได้ ต้องส่งเครื่องเข้าไปแอบเปิล ใช้เวลาประมาณสองอาทิตย์เป็นอย่างน้อย ถึงจะทราบว่าจะทำอย่างไรต่อไป ขณะนั้นเองมีเจ้าหน้าที่หญิง(หุ่นดี) แจ้งเพิ่มเติมอีกว่าจากปัญหาแบบนี้คิดว่าจะต้องมีค่าใช้จ่าย .........สรุป สับสนกับพนักงานทั้ง 3 คน.... ตกใจ ประหลาดใจมาก ไม่แน่ใจว่าพนักงานผ่านการอบรมมาตรฐานตรวจสอบและบริการมาเป็นอย่างดี หรือ   1. โยนความผิดให้ลูกค้า เพราะลูกค้าไปแกะมา (ขอดูด้วยจากแว่นขยายมองแทบไม่มี) 2. โยนให้แอปเปิลรับผิดชอบ (โทรติดต่อไปที่ศูนย์บริการแอบเปิลแคร์ ทราบว่าศูนย์บริการ เอไอเอส ดีแทค และทรู สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าได้เลย ให้ดูเงื่อนไขการรับประกัน) 3.ให้ลูกค้าแก้ปัญหาเอง........ (รีสโตร์เมื่อเครื่องมีปัญหา)