3 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 9 มี.ค. 2012, 17:39 น. โดย callcenter

    Serenade หรือไม่ Serenade ก็ไม่เป็นไร

    kittibkk
      ผมมีปัญหากับทีม Serenade ทุกปี คล้ายๆ กับที่มีปัญหากับ บัตรเครดิตบางยี่ห้อที่ต้องโทรไปแจ้งยกเลิกเมื่อมีการเรียกเก็บค่าบริการราย ปี แต่ลงเอยด้วยการ Waive ค่าบริการรายปีให้เพื่อให้ลูกค้าถือบัตรต่อ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ารำคาญใจอย่างยิ่ง และที่สำคัญคือทำให้ความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อกันในการใช้บริการตลอด 1 ปี มากระท่อนกระแท่นตอนที่คุยกับ Call Center ในเรื่องไม่เป็นเรื่องนี้แหละ     สำหรับความเป็น Serenade ของผม หลายปีก่อนผมได้รับเชิญจากพี่แก้ว (ฐิติพงศ์ เขียวไพศาล) โดยพี่แก้วได้ให้คุณผึ้งซึ่งตอนนั้นดูแลในส่วน CRM ให้หาหมายเลขสวยให้กับผม และทุกคนที่บริษัทเพื่อยกทีมเข้าเป็นลูกค้า AIS เนื่องจากทางบริษัทเราทำงานให้ทีม AIS กันค่อนข้างมาก ผมก็เลยได้หมายเลข 089-202-8228 และ 089-201-8228 มาใช้เป็น Weekdays และ Weekends Phone ตามลำดับ ประมาณว่าแยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวออกจากกันชัดเจน โดยหมายเลขแรกของผมมีค่าบริการ (หลังรวม VAT) แล้วประมาณ 9xx-1,xxx บาท และหมายเลขที่สองของผมมีค่าบริการ (หลังรวม VAT) แล้วประมาณ 4xx-5xx บาททุกเดือน ซึ่งทั้่งสองเลขหมายมียอดรวมประมาณ 1,4xx-1,5xx บาทต่อเดือน ซึ่งทุกปีผมก็จะถูกแจ้งยกเลิกสิทธิ์ Serenade ตลอด โดยเหตุผลว่า “เนื่องจากยอดใช้งานเฉลี่ยต่อเดือน ต่อเลขหมาย ต่ำกว่า 1,500 บาท” ซึ่งเป็นกฏเหล็กที่ AIS ตั้งขึ้นมา แต่ผมก็รู้สึกว่าจริงๆ แล้วผมเองจ่ายค่าโทรแต่ละเดือนรวมทั้งสองเลขหมายก็น่าจะเข้าเกณฑ์เป็นลูกค้า Serenade ได้ และที่สำคัญผมไม่เคยผิดนัดชำระ แม้กระทั่งช่วงเวลาที่เกิดมหาอุทกภัยน้ำท่วม ทำให้ใบแจ้งค่าบริการล่าช้า ผมยังอุตสาห์ไปถามที่ Serenade Club ชิดลมบ้าง พาราไดซ์พาร์คบ้าง ว่ายอดใช้จ่ายของผมมีค้างหรือไม่ ถ้ามีผมขอชำระเลยได้หรือไม่เนื่องจากยังไม่ได้ใบแจ้งค่าใช้จ่าย ซึ่งก็มียอดจริงๆ แล้วผมก็ชำระทั้งๆ ที่ใบแจ้งฯ ก็ยังไม่ถึงผม     ผมมีความรู้สึกว่าผมเป็นลูกค้าคนหนึ่งที่จัดอยู่ในกลุ่มตกสำรวจเนื่องจากการ ใช้งานของผมดันกระจายเป็น 2 เลขหมาย ในขณะที่เกณฑ์ของ AIS พิจารณาเป็นหมายเลขๆ ไป กุมภาพันธ์ปีที่แล้ว (2554) เมื่อผมได้รับข้อความว่าสิ้นสุดสถานะ Serenade ผมโทรหา Call Center ของ AIS เพื่อเล่าและชี้แจงให้ทราบเพื่อให้ลองพิจารณาเกี่ยวกับกฏเกณฑ์ Serenade ใหม่อีกครั้งเพื่อลูกค้าคนอื่นๆ ที่เป็นอย่างผมด้วย ซึ่งผมก็ได้เสนอทาง AIS ว่ากรณีที่เกิดขึ้นในลักษณะผมนี้ควรที่จะคงสถานะ Serenade ไว้ 1 เลขหมาย ซึ่งก็ยุติธรรมทั้งต่อ AIS และต่อลูกค้าด้วย และทาง AIS ก็ได้พิจารณาตามข้อเสนอของผม และได้คงสถานะ Serenade ให้ 1 เลขหมาย โดยให้ผมเป็นผู้เลือกหมายเลขที่ต้องการคงสถานะ Serenade ผมจึงคงสถานะในเลขหมาย Weekdays Phone ของผม คือ 089-202-8228     ผ่านไป 1 ปีกระทั่ง กุมภาพันธ์ 2555 เหตุการณ์เดิมก็เกิดกับผมอีกเช่นปีที่ผ่านมา ปีนี้ผมก็ได้รับข้อความแจ้งสิ้นสุดสถานะ Serenade เช่นทุกปี ผมจึงได้ติดต่อ AIS Call Center พร้อม Serenade Club สาขา Paradise Park พร้อมๆ กันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง Serenade Club สาขา Paradise Park ได้พยายามติดตามเรื่องและส่งเรื่องเข้าไปตามที่ผมได้เล่าให้ฟังโดยได้รับคำ ตอบในวันที่ 8 มีนาคม 2555 จาก คุณจินดา ที่เป็น Marketing ของทีม Serenade ว่าไม่อนุมัติ โดยเธอให้เงื่อนไขว่า “หากต้องการให้คงสถานะ Serenade 1 เลขหมายใน 2 เลขหมายของผม ผมจะต้องทำการสมัครบริการเสริมอย่างน้อย 1 บริการ และจะดำเนินการคงสถานะ Serenade 1 เลขหมายตามที่ผมต้องการได้”     พูดตรงๆ นะครับ ถ้าไม่อนุมัติสถานะ Serenade โดยให้คำอธิบายหรือคำชี้แจงกับผม ผมยังรู้สึกดีกว่าที่ เอา Serenade เป็นตัวประกัน แล้วเสนอเชิงบังคับให้ผมสมัครบริการเสริมอะไรก็ได้ 1 บริการเพื่อคงสถานะ Serenade นี้ ในฐานะที่ผมก็เป็น Marketing และก็อยู่ในวงการ Marketing Research มากว่า 15 ปี ผมไม่คิดว่า ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อันดับหนึ่งของไทยสามารถนำ Brand Serenade (ที่จริงๆ แล้วมีจุดมุ่งหมายหลักในอันที่จะมอบสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้าคนพิเศษเพื่อความรู้สึกดีๆ ระหว่างผู้ใช้บริการ และผู้ให้บริการ) มาเป็นตัวประกันเพื่อให้ลูกค้าคนหนึ่งสมัครบริการเสริมอะไรก็ได้ ที่จะได้ใช้หรือไม่ก็ตาม เพื่อรักษาสถานะ Serenade เอาไว้     วันนี้สำหรับผม Serenade หรือไม่? ก็ไม่เป็นไรแล้วครับ ความรู้สึกดีๆ ความผูกพัน ความเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน ที่ผมเคยมีต่อ AIS มันเปลี่ยนไปแล้วครับ วันนี้ผู้รู้สึกเสียเวลาที่เคยอยู่ด้วยกันมายาวนานครับ
        • Re: Serenade หรือไม่ Serenade ก็ไม่เป็นไร
          callcenter
          เอไอเอสเข้าใจความรู้สึกของคุณ kittibkk นะคะ  สำหรับสิทธิพิเศษเดิมที่ได้รับจะมีระยะเวลา 1 ปี และเมื่อครบแล้วก็จะมีการพิจารณาค่าใช้บริการ  ซึ่งหากอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนดจะได้รับสิทธิพิเศษนั้นอย่างต่อเนื่องค่ะ แต่ทั้งนี้คุณจะยังได้รับบริการจากเอไอเอสด้วยมาตรฐานที่ดีเช่นเดียวกัน  พร้อมสิทธิพิเศษจากเอไอเอสพลัสนะคะ  แต่หากคุณ kittibkk ยินดีรับสิทธิ์ Serenade เช่นเดิมตามที่ Serenade Club สาขา Paradise Park ได้เรียนแจ้งไว้สามารถแจ้งกลับมาได้เลยนะคะ ดิฉันยินดีประสานงานดูแลต่อให้ทันทีค่ะ
          • Re: Serenade หรือไม่ Serenade ก็ไม่เป็นไร
            kittibkk
            ขอบคุณสำหรับข้อความตอบกลับ   ไม่เป็นไรครับ อย่างที่ผมได้ตั้งหัวข้อไว้แล้วครับ "Serenade หรือ ไม่ Serenade ก็ไม่เป็นไร" ในชีวิตมีอย่างอื่นที่สำคัญมากกว่าหลายเรื่อง พอแล้วครับสำหรับเรื่องนี้ วันนี้ยัง OK ก็ใช้ไป วันไหนมีที่ดีกว่าก็จบครับ   รู้สึกสบาย สงบ และปลอดโปร่ง อย่างบอกไม่ถูกครับ
            • Re: Serenade หรือไม่ Serenade ก็ไม่เป็นไร
              callcenter
              อย่างไรแล้วเอไอเอสยังคงยินดีดูแล  และบริการคุณเสมอนะคะ  หากคุณต้องการให้สอบถามข้อมูลหรือดูแลอะไรเพิ่มเติมสามารถแจ้งมาได้เลยค่ะ