3 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 13 มี.ค. 2012, 13:40 น. โดย callcenter

    อยากทราบเรื่องการต่อเน็ต

    vipawan
      ช่วยเชคหน่อยค่ะ ว่าเน็ตทำไมไม่ติด และเราจะตัดการเชื่อมต่อที่ขึ้นหลายจุดได้ยังไร ช่วยตรวจสอบให้หน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
        • Re: อยากทราบเรื่องการต่อเน็ต
          callcenter
          เนื่องจากคุณมีการระงับการใช้งาน EGDE ไว้ครับ จึงทำให้ไม่สวามารถใช้งานได้ CC แนะนำให้กด *129*2#โทรออก เพื่อเปิดการใช้งานครับ ในส่วนของการเชื่อมต่อที่ขึ้นหลายจุด ตามที่แจ้งมา ไม่ทราบว่าคุณใช้งานส่วนใดครับ รบกวนแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมให้ CC ทราบเพื่อดูแลแนะนำต่อไปครับ
          • Re: อยากทราบเรื่องการต่อเน็ต
            vipawan
            พอดี มีการเปลี่ยนซิม ในเครื่อง เลยทำให้เครื่องเซฟเครือข่ายไว้หลายระบบ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อ wifi ตามชื่อแล้ว ยังจะเป็นระบบอื่น เวลาต่อเน็ตก็จะถามว่าจะต้องเชื่อมต่อที่ส่วนใด แต่พอเอาซิม AIS มาใช้ ที่มีการเชื่อมต่อ AIS-GPRS-2.Internet AIS-GPRS-3.MMS . AIS-GPRS-1.WAP . AIS-GPRS-4.Streaming สี่จุดนี้ของ AIS อยู่การเรียกใช้การเชื่อมต่อคนละที่กัน ถ้าให้ศูนย์คอยปิดเปิด internet ให้ ก็ต้องให้ศูนย์ปิดเปิดตลอดหรอค่ะ เราเปิดเองได้ไหมจากเครื่องของเราเอง เท่าที่อธิบายมานี้พอเข้าใจไหมค่ะ ยังไงก็พยายามทำเข้าใจนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
            • Re: อยากทราบเรื่องการต่อเน็ต
              callcenter
              คุณสามารถทำการระงับการใช้งาน internet ชั่วคราวกับทางระบบด้วยตนเองได้เลยค่ะ  แต่ระหว่างที่ระงับจะไม่สามารถรับ-ส่ง MMS ได้ โดยมีวิธีการระงับดังนี้นะคะ   1.ระงับบริการ EDGE/GPRS ชั่วคราวกด *129*1# โทรออกฟรี   2.เมื่อต้องการกลับมาใช้งาน GPRS กด*129*2# โทรออกฟรี และรอรับ SMS ยืนยัน  จากนั้นปิด-เปิดเครื่องเพื่อ Update สัญญาณ EDGE/GPRS   3.ตรวจสอบสถานะ EDGE/GPRS กด *129# โทรออกฟรี   และคุณสามารถเลือกลบจุดเชื่อมต่อที่ไม่ใช้งานแล้วของเครือข่ายอื่นที่ตัวเครื่องได้เลยค่ะ