7 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 27 มี.ค. 2012, 14:52 น. โดย callcenter

    ขอติดตั้งสถานีฐาน

    wisdom
      ถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง   เนื่องจากเสาสัญญาณ AIS ที่ตั้งห่างจากบ้านดิฉันประมาณไม่เกิน 800 เมตรมีปัญหาสัญญาณขัดข้องตอนต้นปี ตั้งแต่วันที่ 7 มกรา ดิฉันได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่หลายต่อหลายครั้ง ครั้งสุดท้ายมีวิศวกรท่านหนึ่งโทรเข้ามาถามเรื่องสถานที่ว่าอยู่ตรงจุดใด ตอนนั้นรู้สึกใจชื้นขึ้นมาบ้างค่ะ ว่าจะถูกแก้ไขแล้ว แต่สุดท้ายก็เงียบเหมือนเดิม เมื่อประมาณ 2 – 3 วันที่แล้วดิฉันได้ส่งเอกสารบัตรปชช.เข้าไปที่หมายเลข 02-2719100 เพื่อแจ้งขอติดตั้งสถานีฐานตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่ง แต่ก็ยังเงียบอยู่ค่ะ ยังไม่มีการติดต่อกลับใด ๆ ทั้งสิ้น ใจจริงแล้วดิฉันไม่ค่อยเข้าใจเรื่องการติดตั้งสถานีฐานซักเท่าไรนักหรอกค่ะ ถ้าเป็นไปได้อยากให้แก้ไขตรงเสาสัญญาณให้ใช้งานได้ปกติเหมือนเดิม เพราะปัจจุบันนี้ต้องใช้โทรศัพท์บ้าน (TOT) โทรออกถ้าต้องการติดต่อใครเมื่ออยู่ที่บ้านค่ะ กลายเป็นว่าต้องเสียเงิน 2 ทางเลยค่ะทั้งโทรศัพท์มือถือ แล้วก็โทรศัพท์บ้าน (ปกติโทรศัพท์บ้านเอาไว้รับสายอย่างเดียว) ตอนนี้ทุกคนในบ้านต้องหันมาใช้โทรศัพท์บ้านโทรออกกันหมด เพราะทุกคนใช้ AIS กันหมด ที่ทุกคนในบ้านหันมาใช้ AIS กันทุกคน เพราะก่อนหน้าที่สัญญาณจะขัดข้อง สัญญาณ AIS บริเวรนั้นชัดมากกว่าเครือข่ายอื่น จนแฟนดิฉันก็ย้ายจากค่ายอื่นมาค่าย AIS แต่ใช้เบอร์เดิม ตอนนี้ก็นั่งเครียดอยู่ค่ะ เพราะว่าวันเสาร์-อาทิตย์ ทางที่ทำงานเขาติดต่อไม่ได้หากมีงานด่วน จะโทรเข้ามือถือไม่ติด  รบกวนเจ้าหน้าที่ช่วยดูแลแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง และรับรู้ถึงความเดือดร้อนนี้ด้วยเถอะค่ะ      ขอบคุณค่ะ
        • Re: ขอติดตั้งสถานีฐาน
          callcenter
          ตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วพบว่า  อาคารที่คุณใช้งานอยู่นั้นมีสัญญาณดีอยู่แล้วนะคะ  แต่อุปกรณ์ขยายสัญญาณของทาง AIS เสีย  ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการรออนุมัติติดตั้งอุปกรณ์ตัวใหม่ค่ะ  ซึ่งน่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนนี้  อย่างไรแล้วต้องขออภัยในความไม่สะดวกอีกครั้งนะคะ
          • Re: ขอติดตั้งสถานีฐาน
            wisdom
            ไม่ทราบว่าการดำเนินการขออนุมัติติดตั้งอุปกรณ์ตัวใหม่เรียบร้อยหรือยังคะ รบกวนแจ้งความคืบหน้าหน่อยค่ะ
            • Re: ขอติดตั้งสถานีฐาน
              callcenter
              CC ประสานงานตรวจสอบให้ก่อนนะคะ  แล้วจะรีบมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ
              • Re: ขอติดตั้งสถานีฐาน
                wisdom
                cc มีคำตอบมาให้หรือยังคะ กำลังรอคำตอบอยู่อย่างใจจดใจจ่อค่ะ  ไม่อยากให้ช้ายิ่งไปกว่านี้เลยค่ะ  ทุกวันนี้บางทีต้องเปลี่ยนซิมค่ายอื่นมาใช้งานชั่วคราว ไม่สะดวกเลยค่ะ
                • Re: ขอติดตั้งสถานีฐาน
                  callcenter
                  CC ต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการใช้งานด้วยนะครับ ทั้งนี้เมื่อ CC ได้รับ ข้อมูล CC จะรีบแจ้งให้คุณทราบทันทีครับ
                  • Re: ขอติดตั้งสถานีฐาน
                    wisdom
                    ทำไมยิ่งอยู่กับ AIS นาน ๆ ยิ่งรู้สึกว่าการให้บริการมันแย่ลงเรื่อย ๆ คะ รวมถึงการรับแจ้งข้อมูลสัญญาณขัดข้อง ไม่ได้เป็นเหมือนในโฆษณาเลยซักนิด ทางเจ้าหน้าที่พยายามถามถึงยี่ห้อโทรศัพท์ รุ่นที่ใช้งาน ถามซ้ำซากว่าได้ลองนำซิมไปใช้เครื่องอื่นหรือยัง คือดิฉันมั่นใจค่ะ ว่าเครื่องที่ใช้นี่ก็ไม่ได้ “ห่วย” มากนัก ดิฉันค่อนข้างอารมณ์เสียทุกครั้งที่โทรเข้าไปตามเรื่องค่ะ พอถูกถามประโยคเดิม ๆ ก็รู้สึกแย่ลงเรื่อย ๆ กับความไม่จริงใจของเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง คือคำถาม และคำตอบที่เจ้าหน้าให้ เป็นไปในแนวทางเดียวกันเหมือนถูกโปรแกรมมาให้เป็นแบบนั้น “แล้วเราจะรีบทำการตรวจสอบข้อมูล แล้วแจ้งให้ทราบโดยทันทีนะคะ” เหมือนประวิงเวลาไปก่อน “การให้ข้อมูลก็ขาดความชัดเจน” “การรับข้อมูลก็ขาดความจริงใจ” ดิฉันรู้สึกแบบนั้นค่ะ เพราะมันนานมาแล้วที่แจ้งเข้าไป เช้านี้ยิ่งรู้สึกผิดกับแม่ค่ะ แม่ดิฉันบอกว่าแม่ใช้ TrueMove แบบเดิมก็ดีอยู่แล้ว ไม่น่ามาเปลี่ยนของแม่มาเป็น AIS เลย  แม่ถามดิฉันว่า ทาง AIS เขาว่าไงบ้าง ดิฉันก็บอกอย่างที่เจ้าหน้าที่แจ้งมาหล่ะค่ะ “ตอนนี้รออนุมัติติดตั้งอุปกรณ์ตัวใหม่ น่าจะเสร็จภายในเดือนนี้”  แม่ได้บอกกับดิฉันเพิ่มเติมว่าคนในหมู่บ้านบ่นกับอุบว่าโทรหากันไม่ติดมาหลายเดือน และก็ขอแสดงความยินดีด้วยกับ AIS ค่ะ ที่ตอนนี้มีทีท่าว่าลูกค้าจะหายไปอีกหลายคน แต่ดิฉันก็คงต้องยังทนใช้เบอร์นี้อยู่ค่ะ เพราะเป็นเบอร์ที่บริษัทฯ ให้มาใช้ ไม่งั้นได้หนีตายจาก AIS เหมือนคนอื่น ๆ แน่ ๆ เราซื้อบริการเป็น Package ของ AIS มา ถึงไม่สะดวกใช้ยังไง ก็ยังต้องจ่ายทำเดิมใช่มั๊ยคะ AIS ช่วยรับผิดชอบอะไรได้บ้างมั๊ยคะ ระหว่างค่าโทรศัพท์ TOT ที่ต้องมาเสียเพิ่มเพื่อโทรเข้ามือถือ หรือค่าน้ำมันระหว่างขับรถออกมาโทรข้างนอก เพื่อวิ่งหาสัญญาณ    อ้ออีกเรื่องหนึ่งค่ะ โครงการขยายสัญญาณ 3G ที่ไม่สามารถชี้ชัดกับลูกค้าได้ว่าจะขยายไปจังหวัดใดก่อน หรือกำลังขยายอยู่ที่จังหวัดไหน บอกได้แต่ว่า “ขยายอย่างต่อเนื่องแน่นอน” แล้วทำไมถึงบอกไม่ได้ล่ะคะ มันเป็นความลับหรือคะ ที่จะบอกให้ลูกค้าดีใจ ถึงจะไม่ใช่จังหวัดที่ดิฉันอยู่ อย่างน้อยก็ยังทำให้จังหวัดอื่นเขาใจชื้นขึ้นมาบ้างค่ะ
                    • Re: ขอติดตั้งสถานีฐาน
                      callcenter
                      CC เข้าความรู้สึกของคุณนะคะ  และตอนนี้ได้แจ้งไปที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบเร่งด่วนให้อีกครั้งแล้ว  ขอให้คุณมั่นใจว่าไม่นิ่งนอนใจกับปัญหาของคุณอย่างแน่นอนค่ะ  ส่วนการขยายพื้นที่ 3G นั้น  ที่ไม่สามารถแจ้งแน่นอนได้เนื่องจากอยู่ระหว่างพัฒนาระบบให้ครอบคุลมมากขึ้นนะคะ  และจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบแน่นอนเมื่อมีการเปิดพื้นที่ให้บริการเพิ่มค่ะ