26 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 31 ส.ค. 2012, 10:55 น. โดย callcenter

    แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง

    sairoong
      ที่ หมู่บ้านดอนแก้ว หมู่ 2 ตำบลเมืองปาน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง สํญญาณขัดข้องค่ะ พอโทรคุยกันได้แค่ 4-5 นาทีสัญญาณก็ตัดไปค่ะ ต้องโทรใหม่ คุยกันไม่รู้เรื่องเลยค่ะ ที่บ้านทุกเครื่องใช้ ais ทั้งหมดและเกิดสัญญาณขัดข้องทุกเบอร์เลยค่ะ รบกวนเช็ค และแก้ไขให้ด่วนเลยค่ะ เปลืองตังค์ด้วยเพราะใช้โปรเหมาเป็นชั่วโมงแต่คุยแป๊บเดียวก็ตัด
        • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
          callcenter
          สำหรับปัญหาการใช้งานมีสัญญาณอ่อน หรือไม่มีสัญญาณ นั้น เอไอเอสขอรบกวนให้คุณแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมเข้ามาอีกครั้งค่ะ   เนื่องจากในการตรวจสอบพื้นที่การใช้งานต้องส่งข้อมูลอย่างละเอียดไปยังฝ่ายวิศวกรรม  เพื่อหน่วยงานวิศวกรรมจะได้นำข้อมูลไปตรวจสอบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจน  โดยแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ - บ้านเลขที่ หมู่บ้าน อาคาร ชั้น ซอย ถนน อำเภอ ตำบล จังหวัด - สถานที่ใกล้กับที่เป็นปัญหา ที่สามารถสังเกตได้ชัดเจน - ระบุช่วงเวลาที่เกิดปัญหา / เกิดปัญหามาแล้วกี่วัน - แจ้งขีดความแรงของสัญญาณ (ขึ้นกี่ขีด) จากกี่ขีด(ถ้าสัญญาณเต็ม) - เป็นบริเวณนี้ที่เดียวหรือไม่- เป็นปัญหาทุกช่วงหรือไม่ - อาการที่เป็นปัญหาทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ ( ระบุรายละเอียด เช่น โทรออกแล้วได้ยินสัญญาณว่าอย่างไร, โทรเข้าได้ยินสัญญาณว่าอย่างไร, สัญญาณอ่อนหรือไม่มีสัญญาณ เป็นต้น ) - และหมายเลขอื่นติดต่อกลับ (หมายเลขโทรศัพท์ที่บ้าน ที่ทำงาน)   CC รบกวนตอบคำถามให้ครบทุกข้อ หรือเพิ่มรายละเอียดของปัญหาที่พบอื่น ๆ เพื่อสะดวกในการตรวจสอบปัญหาค่ะหากได้ข้อมูลครบถ้วนแล้ว CC ยินดีประสานงานตรวจสอบปัญหาให้นะคะ
          • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
            sairoong
            -บ้านเลขที่ 6 หมู่บ้านดอนแก้ว หมู่ 2 ตำบลเมืองปาน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง -ห่างจากที่ว่าการอำเภอเมืองปานประมาณ 10 กิโลเมตร ใกล้กับอ่างเก็บน้ำบ้านดอนแก้ว -จากการสอบถามขัดข้องทั้งวันเลยค่ะ เป็นมาประมาณ2-3 เดือน -3-4จาก 4 ขีดถ้าสัญญาณเต็ม เวลาสัญญาณตัด ขีดสัญญาณหายหมดเลยค่ะ(ถามจากพี่สาวที่บ้าน) แล้วสัญาณก็ขึ้นเต็มเหมือนเดิม -เป็นทั้งหมู่บ้านเลยค่ะที่ใช้ AIS  - สัญญาณตัด บางทีไม่ถึงนาทีก็ตัด 3, 7, 15 ,30 นาทีตัด เป็นต้น โทรเข้า-ออกปกติค่ะ - 0878261004,0861005217 (เบอร์โทรพี่สาวที่บ้านที่ประสบปัญหาค่ะ) ที่หมู่บ้านไม่มีเบอร์บ้านค่ะ ตอนนี้ทุกคนที่ใช้AISที่หมู่บ้านเดือดร้อนมากค่ะ รบกวนตรวจสอบและแก้ไขให้ด่วนเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ
            • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
              callcenter
              คุณ sairoong ไม่ต้องเป็นกังวลใจทันทีที่ CC ประสานกับกับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และหากมีการตรวจสอบ แก้ไขสำเร็จ  จะมีพนักงานติดต่อกลับให้ทราบทันทีนะครับขอขอบพระคุณข้อมูลเบื้องต้นที่แจ้งมาด้วยนะครับ  AIS ของเราไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาเครือข่ายเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้ใช้เครือข่ายที่ดีที่สุดแน่นอนครับ
              • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                callcenter
                ตุณ sairoong ครับ CC ติดตามปัญหาการใช้งาน พบว่า วันที่ 11/05/2012 เวลา10:10:37 มีเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการแก้ไขปัญหาสัญญาณที่แจ้งมาให้สำเร็จแล้ว ทดลองใช้งานอีกครั้งได้เลยนะครับหากยังพบปัญหาการใช้งาน แจ้ง CC ผ่านช่องทางนี้เช่นเดิมได้ เรายินดีรับเรื่องประสานงานให้ทันทีครับ
                • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                  sairoong
                  วันที่18/5/2012น้องชายโทรมาสัญญาณตัดเหมือนเดิมค่ะ 3ครั้งเลยประมาณ 10นาที อาการเหมือนเดิมค่ะ สัญญาณหายไปหมดเลยค่ะ หลังจากที่วิศวกรไปแก้ปัญหาแล้ว ใช้งานได้ประมาณ 3-4 วันอาการกลับเป็นเหมือนเดิม รบกวนแก้ไขให้ด้วยนะคะ
                  • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                    callcenter
                    CC ประสานงานให้เจ้าหน้าที่วิศวกรอีกครั้งเรียบร้อยแล้วนะคะ ทราบผลอย่างไรจะรีบติดต่อกลับเพื่อแจ้งให้ทราบอย่างแน่นอนค่ะ
                    • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                      poon_darunrat
                      แจ้งสัญญาณไม่ค่อยมีในเขตพื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านป่านอต ตำบลแม่ทา อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ค่ะ โดยเฉพาะในตัวอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ทา สัญญาณแทบจะไม่มีเลย หรือมีก็มีแค่ 1-2 ขีดคะ รบกวนช่วยตรวจสอบและแก้ไขให้ด้วยนะคะ
                      • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                        callcenter
                        CC ขอรับเรื่องในการประสานงานตรวจสอบให้ทันทีครับ หากทราบผลการดำเนินการจากเจ้าหน้าที่ CC จะรีบแจ้งความคืบหน้าโดยทันทีครับ ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลการใช้งาน
                        • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                          callcenter
                          CC ขอแจ้งผลการตรวจสอบสัญญาณ ไม่ต้องเป็นกังวลใจนะครับ ขณะนี้เจ้าหน้าที่วิศวกรกำลัง อยู่ในระหว่างการดำเนินการแก้ไขให้ครับ  อย่างไรแล้วลองตรวจสอบการใช้งานเป็นระยะๆดูนะครับ ขอบคุณที่ใช้บริการ
                          • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                            poon_darunrat
                            ขอบคุณมากค่ะ ที่เร่งดำเนินการให้นะคะ เดี๋ยวจะลองเช็คสัญญาณดูนะคะ
                            • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                              callcenter
                              หากคุณ poon_darunrat ยังพบปัญหาการใช้งานหรือีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมแจ้ง CC ได้เลยค่ะ
                              • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                                callcenter
                                ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานวิศวกรได้แก้ไขเรียบร้อยแล้วนะคะ CC แนะนำทดลองใช้งานอีกครั้งหากยังคงพบปัญหาแจ้ง CC กลับมาได้เลยค่ะ
                                • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                                  poon_darunrat
                                  เช็คสัญญาณแล้วนะคะ ยังไม่ดีเลยค่ะ เวลาจะโทรออกต้องออกไปนอกอาคารสำนักงานหาคลื่นอยู่เลยค่ะ แล้วก็ต้องเอาโทรศัพท์ไว้โต๊ะประชาสัมพันธ์ด้านหน้าสำนักงานเพราะว่าไม่มีสัญญาณเลยค่ะ รบกวนช่วยแก้ไขให้ด้วยนะคะ
                                  • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                                    callcenter
                                    เจ้าหน้าที่วิศวกรรมอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบให้นะคะ  หากดำเนินการเสร็จแล้ว CC  จะเข้้ามาแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ
                                    • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                                      ชนินทร์
                                      บ้านหนองบัวเงิน ต.ปางกู่ อ.โนสัง จ.หนองบัวลำภู สัญญาณไม่ค่อยมีและถึงกับไม่มีเลย  อย่างมากที่สุดก็ 2 ขีด  ทั้งที่อยู่ใกล้เสาส่ง(ห่างกันประมาณ5กิโลเมตร)และบ้านก็ไม่ห่างจาก อบต.ปางกู่ เป็นทั่วบริเวณหมู่บ้าน  ถ้าจะใช้งานหรือโทรก็ออกไปที่ทุ่งนาหาที่โล่งๆ  สนทนากันก็ขาดๆหายๆ ช่วยปรับปรุงด้วย
                                      • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                                        dream_thapana
                                        หมู่บ้านหนองไทร ต.วังโรงใหญ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และหมู่บ้านข้างเคียง สัญญาณโทรศัพท์ไม่ค่อยมี เวลาจะโทรศัพท์ก็จะต้องเดินหาสัญญาณหรือไม่ก็ต้องขึ้นที่สูงๆ คุยกันก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง(ติดๆ ขัดๆ) ที่หมู่บ้านก็ใช้เครือข่ายAISกันมาก(มากกว่าเครือข่ายอื่นๆ) อยากขอความกรุณา ช่วยแก้ไขให้หน่อยนะคะ เดือดร้อนจริงๆ ขอขอบคุณแทนคนในหมู่บ้านด้วยนะคะ(เดือดร้อนจริงๆ)
                                        • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                                          dream_thapana
                                          -บ้านเลขที่ 43 หมู่ 5 ต.วังโรงใหญ่ อ.สีคิ้ว จ. นครราชสีมา -ห่างจากที่ว่าการอำเภอ 26 กิโลเมตร ห่างจาก อ.บ.ต. 2 กิโลเมตร -ไม่ค่อยมีสัญญาณตลอดทั้งวัน เป็นมาหลายปีแล้วคะ -มากสุดก็ 3 ขีด น้อยสุดก็ไม่มีสัญญาณ -สัญญาณขัดข้องทั้งหมู่บ้านและหมู่บ้านข้างเคียง -บางที่จะพูดว่า "ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่คุณเรียก" เวลาคุยโทรศัพท์ สัญญาณจะตัด หน้าจอจะขึ้นว่า "เครือข่ายล้มเหลว" -0908196724(ข้าพเจ้า) ถ้าติดต่อไม่ได้ 0800004904(เพื่อนข้าพเจ้า) ขอความกรุณาช่วยแก้ไขให้ด้วยนะคะ เดือดร้อนทั้งหลายหมู่บ้าน
                                          • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                                            callcenter
                                            CC  ส่งตรวจสอบกับหน่วยงานวิศวกรรมให้แล้วเรียบร้อยแล้วนะคะ   หากต้องการให้ดูแลข้อมูลเรื่องอื่น ๆ เพิ่มเติมสามารถแจ้งเข้ามาได้เลยค่ะ
                                            • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                                              sairoong
                                              สํญญาณยังขัดข้องอยู่เลยค่ะ วันนี้ก็ตัดอีกแล้ว 4 นาทีเอง เมื่อไหร่จะแก้เสร็จค่ะ เดือดร้อนมาก ดีไม่กี่วันก็เหมือนเดิม
                                              • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                                                callcenter
                                                CC ดูแลคุณ  sairoong ตามโพสต์นี้เรียบร้อยแล้วนะคะ http://aisclub.ais.co.th/WebboardDetail.aspx?mid=28&room=56&qid=17568&ac=finc#12
                                                • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                                                  callcenter
                                                  CC ขอแจ้งข้อมูลการตรวจสอบจากหน่วยงานวิศวกรรมนะคะ      สำหรับพื้นที่ ที่ท่านได้แจ้งปัญหานั้น บริษัทฯ ได้กำหนดไว้ในแผนงานเพื่อให้ท่าน และ ลูกค้าท่านอื่นในพื้นที่นี้ สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การติดตั้ง New Site โดยบริษัทฯ ได้กำหนดไว้ในแผนงานการขยายและปรับปรุงคุณภาพสัญญาณการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่     เพื่อการพัฒนาการให้บริการ ต่อไปในอนาคตแล้วค่ะ
                                                  • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                                                    nadtida
                                                    สัญญาณโทรศัพท์ที่บ้านสัญญาณไม่ค่อยมี โทรหาที่บ้านไม่ได้เลยคะ ต้องรอให้ที่บ้านโทรมา คิดถึงแม่คะแต่โทรไม่ค่อยติดเลย
                                                    • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                                                      nadtida
                                                      ช่วยตรวจสอบให้หน่อยคะว่าเพราะอะไร คิดถึงบ้านมากคะ แล้วที่จังหวัดน่านมีสัญญาณของ3Gมั๊ยคะ
                                                      • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                                                        callcenter
                                                        CC ยินดีทำการตรวจสอบข้อมูลให้นะคะ  ทั้งนี้รบกวนแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้่ค่ะ       1.สถานที่ใช้งาน(ระบุให้ครบถ้วน)  - ชื่ออาคาร/บริษัท   - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน) - พบปัญหาที่ชั้นใด - ชื่อหมู่บ้านและจุดสังเกตได้ - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร 2.วัน/เวลาที่พบปัญหา   3.ยี่ห้อ/รุ่น   4.สัญญาณหน้าจอขณะพบปัญหากี่ขีด : 5.อาการที่พบ 6.เบอร์ปลายทาง  7.เบอร์ติดต่อกลับ  8.พบปัญหาบริเวณนี้ที่เดียว หรือทุกพื้นที่     หลังจากได้รับข้อมูลครบถ้่วนจะทำการประสานงานตรวจสอบให้ต่อไป   สำหรับพื้นที่จังหวัดน่าน ปัจจุบันยังไม่มีให้บริการ 3G นะคะ   แนะนำตรวจสอบพื้นที่ให้บริการเพิ่มเติมได้จาก ที่นี่ค่ะ  http://www.ais.co.th/3g/index_area.html
                                                        • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                                                          sairoong
                                                          รบกวนอีกครั้งนะคะ คือที่บ้านยังมีปัญหาอยู่เลยค่ะ เมื่อสองวันก่อน 14 นาทีก็ตัดเฉยเลยค่ะ รบกวนตรวจสอบอีกทีนะคะ
                                                          • Re: แจ้งพื้นที่สัญญาณขัดข้อง
                                                            callcenter
                                                            สวัสดีค่ะ  คุณ  sairoong       สำหรับปัญหาสัญญาณอาจเกิดได้หลายสาเหตุ ทั้งจำนวนผู้ใช้บริการและพื้นที่ที่ใช้งาน รวมถึงสัญญาณในขณะนั้น เบื้องต้น CC แนะนำเว้นช่วงการใช้งาน หากยั พบปัญหาอย่างไร แจ้ง CC กลับมาได้เลยค่ะ ยินดีดูแลนะคะ