12 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 5 มิ.ย. 2012, 9:34 น. โดย callcenter

    iPhone4  ประกัน AIS เหลือ 4 เดือน แต่กลับ เคลม ไม่ได้

    banajeep
      สาเหตุที่ เคลม : เวลาสนทนา Sensor หน้าจอไม่ดับ   ใบรับซ่อมสินค้า AIS BKK รังสิต / BKA08JA120400055   8 Apr'12  ขับรถจากปราจีน ไป AIS ศูนย์ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต,  แจ้งอาการตามจริง เจ้าหน้าที่รับทราบ ตรวจสอบเบื้องต้น ดึงกันรอยออก "ไม่หาย" ขอ Restore ตัวเครื่อง "ไม่หาย"  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งกลับว่า จากสภาพตัวเครื่อง สามารถเคลมได้ ตูดไม่แดงเพราะความชื้อ ไม่มีร่องรอย ตกหล่นแต่อย่างใด สรุปว่า เบื้องต้น ผ่าน,  แต่ขอส่งเช็คสกรู แล้วจะแจ้งกลับทางมือถือ, ข้อความ, และอีเมลล์   ต่อมา....... ระหว่างขับรถกลับบ้าน ช่วงสงกรานต์ 12 Apr'12 ณ ลำปาง  เวลา 16:25 น. มีสายเรียกเข้า จาก เจ้าหน้าที่ AIS  แจ้งเกี่ยวกับ iPhone4 ที่นำมาเคลม "หลังจากที่ตรวจสอบแล้ว พบว่าเครื่องมีการเปลี่ยนฝาหน้ามา ไมาสามารถ เคลม ได้ ให้มารับเครื่องคืนได้ ในวันที่ 17 Apr'12"    ปัญหาข้องใจมาก-มาก : ประกันยังเหลือ 4 เดือน จะไปเปลี่ยนฝาหน้าที่ไหน(ใครรู้ช่วยบอกที),  ส่งเครื่องไปเช็คสกรู.. ที่ไหน?, มีขั้นตอนการตรวจเช็คยังไงถึงแจ้งว่าเครื่องมีการเปลี่ยนฝาหน้ามา ทั้งที่ไม่เคยมีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้นกับเครื่องที่จะต้องทำให้ต้องเปลี่ยนฝาหน้า
        • Re: iPhone4  ประกัน AIS เหลือ 4 เดือน แต่กลับ เคลม ไม่ได้
          callcenter
          เืบื้องต้น  CC  ได้ประสานงานตรวจสอบกับ AIS Shop สาขารังสิต  ให้แล้วนะคะ  หากทราบข้อมูลเพิ่มเติม จะรีบแจ้งให้คุณ banajeep ทราบโดยเร็วค่ะ
          • Re: iPhone4  ประกัน AIS เหลือ 4 เดือน แต่กลับ เคลม ไม่ได้
            banajeep
            เข้าไปเช็คสถานะการซ่อม     (ข้อมูลยังไม่ตรงเลย)    เลขที่ใบรับซ่อม   BBB73JA120400714    เลขที่ใบรับซ่อม BKA08JA120400055    วันที่ส่งซ่อม   11/04/2012        วันที่ส่งซ่อม  08/04/2012    หมายเลขเครื่อง   012847004935714      ยี่ห้อ   SMART PRODUCT      รุ่น   I416      วันที่หมดประกัน   16/08/2012      สถานะเครื่อง   ลูกค้ารับเครื่องคืนแล้ว       ยังไม่ได้ไปรับ              -      วันที่รับเครื่องคืนได้   17/04/2012
            • Re: iPhone4  ประกัน AIS เหลือ 4 เดือน แต่กลับ เคลม ไม่ได้
              callcenter
              เจ้าหน้าที่ประสานงานให้อยู่นะคะ  เมื่อทราบผลปล้วจะติดต่อกลับเพื่อแจ้งข้อมูลให้ทราบโดยเร็วที่สุดค่ะ
              • Re: iPhone4  ประกัน AIS เหลือ 4 เดือน แต่กลับ เคลม ไม่ได้
                callcenter
                คุณ     banajeep ไม่ต้องเป็นกังวลใจไปนะครับ หากดำเนินการประสานงานทราบผลสำเร็จ จะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับไปแจ้งความคืบหน้าแน่นอนครับผม
                • Re: iPhone4  ประกัน AIS เหลือ 4 เดือน แต่กลับ เคลม ไม่ได้
                  callcenter
                  CC แจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลติดต่อกลับแล้วนะครับ ทัง้นี้คุณสามารถสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อกลับได้โดยตรงครับ
                  • Re: iPhone4  ประกัน AIS เหลือ 4 เดือน แต่กลับ เคลม ไม่ได้
                    callcenter
                    CC ตรวจสอบหมายเลขพบว่ามีเจ้าหน้่าที่ติดต่อกลับเรียบร้อยแล้วนะคะ หากปัจจุบันยังพบปัญหาการใช้งานหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมแจ้ง CC กลับมาได้ค่ะ
                    • Re: iPhone4  ประกัน AIS เหลือ 4 เดือน แต่กลับ เคลม ไม่ได้
                      banajeep
                      คำถาม :   ส่งเครื่องไปเช็คสกรู.. ที่ไหน ?                                    มีขั้นตอนการตรวจเช็คยังไงถึงแจ้งว่าเครื่องมีการเปลี่ยนฝาหน้ามา ?                  ทำไมเลขที่ใบรับซ่อมมี 2 ใบ ?                                      สถานะเครื่อง   เครื่องซ่อมเสร็จ (ผ่านตัวแทน/สาขาเพิ่มขนส่ง 3 วัน) หมายความว่าอะไร ?                                      สถานะเครื่อง   ลูกค้ารับเครื่องคืนแล้ว หมายความว่าอะไร ?
                      • Re: iPhone4  ประกัน AIS เหลือ 4 เดือน แต่กลับ เคลม ไม่ได้
                        callcenter
                        CC แจ้งข้อมูลทางศูนย์ AIS  ได้ใช้มาตราฐานการส่งซ่อมจากหลักบริษัท APPLE โดยยึดหลักส่วนกลางโดยตรงครับซึ่งข้อยกเว้นการรับประกัน มีดังนี้     1. ความเสียหายอันเป็นผลจากการใช้งานผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่ของ Apple     2. ความเสียหายอันเป็นผลจาก อุบัติเหตุ, การใช้งานผิดวิธี, การใช้งานผิดวัตถุประสงค์, ของเหลวเข้าเครื่อง, ไฟไหม้, แผ่นดินไหว, หรือสาเหตุภายนอกอื่นๆ    3. ความเสียหายอันเป็นผลจากการใช้งานผลิตภัณฑ์นอกเหนือจากการใช้งานที่อนุญาต หรือกำหนดไว้ตามที่อธิบายไว้โดย Apple     4. ความเสียหายอันเป็นผลจากการบริการ (รวมถึงการ Upgrade และการเพิ่มเติม) ที่ดำเนินการโดยบุคคลที่ไม่ใช่ตัวแทนของ Apple  หรือผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจาก Apple     5. การดัดแปลงแก้ไข เพื่อเปลี่ยน Function การทำงานหรือความสามารถของเครื่องโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์จาก Apple      6. ชิ้นส่วนที่ต้องเปลี่ยน เช่น แบตเตอรี่ หรือสีเคลือบตัวเครื่องที่มีอายุการใช้งานตามระยะเวลา ยกเว้นความเสียหายอันเป็นผลจากความบกพร่องของวัสดุหรือจากการผลิต     7. ความเสียหายที่ตัวเครื่องภายนอก      8. รหัสตัวเครื่อง ถูกลบหรือขูดออก      9. แถบวัดความชื้นเปลี่ยนสีเป็นสีแดง (หากต้องการเปลี่ยนเครื่อง ลูกค้าจะต้องชำระเงินค่าเปลี่ยน iPhone4 =  7,000 บาท )   และเนื่องจาก มีการส่งซ่อม 2 วัน จึงทำให้ได้รับใบรับซ่อม 2 ใบ ในวันที่ 8 และ 11 ครับ / ทั้งนี้จะใช้ระยะเวลาการขนส่งจากศูนย์ใหญ่มาที่สาขา 3 วันทำการครับ    แนะนำติดต่อ ที่ ais รังสิตเพื่อเช็คสภาพตัวเครื่องการใช้งานตามที่เจ้าหน้าที่เรียนแจ้งได้เลยครับ
                        • Re: iPhone4  ประกัน AIS เหลือ 4 เดือน แต่กลับ เคลม ไม่ได้
                          callcenter
                          สำหรับศูนย์ใหญ่จะอยู่ทีื่่ ศูนย์  service center และขั้นตอนการตรวจเช็คตัวเครื่องจะขึ้นอยู่กับผู้เชี่ยวชาญโดยตรงของเจ้าหน้าที่ทั้งนี้คุณ banajeep ไม่ต้องกังวลใจนะคะ หากสะดวกวันที่28/04/55ก็สามารถติดต่อศูนย์ AIS รังสิต เพื่อติดต่อสอบถามและเช็คตัวเครื่องได้เลยค่ะ      ++สำหรับปัญหาของตัวเครื่อง เนื่องจาก CC ไม่เห็นสภาพของตัวเครื่อง ทั้งนี้คุณสามารถติดต่อโดยตรงได้เช่นกันนะคะ
                          • Re: iPhone4  ประกัน AIS เหลือ 4 เดือน แต่กลับ เคลม ไม่ได้
                            smildzzzz
                            ทำไมเป็นแบบนี้ล่ะค่ะ  ทางศูนย์ไมเปลี่ยนเครื่องให้หรอค่ะ  ของเราเพิ่งซื้อมาวันแรก วันมีปัญหาคนทีเราโทรหาไม่ได้ยินเสียงเรา อีกวันไปศูนย์ที่ฟิวรังสิต  เค้ารีสโตร์เครื่องให้ แล้วให้เอาไปใช้ดูก่อน ตอนนี้เครื่องหมด  แต่มันก็ไม่หายยังเป็นอยู่  แล้วที่อ่านนี่คืออะไรหรอค่ะ  ทางศูนย์จะส่งเครื่องซ่อมหรอค่ะ  ไม่ได้เปลี่ยนให้หรอ  แต่เรายังไม่ได้ทำอะไรกะเครื่องเลยนะ
                            • Re: iPhone4  ประกัน AIS เหลือ 4 เดือน แต่กลับ เคลม ไม่ได้
                              callcenter
                              สำหรับการรับเคลมเครื่อง จะเป็นไปตามเงื่อนไขของทาง Apple ครับ ซึ่งเป็นมาตราฐานสากลในการพิจารณา สภาพอาการ และบริการหลังการขาย อย่างไรแล้วทางศูนย์ จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและพิจารณาอย่างถี่ถ้วย เื่พื่อให้คุณได้รับบริการที่ดีที่สุดครับ