3 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 8 ต.ค. 2012, 18:21 น. โดย callcenter

    การแจ้งปัญหา AIS 3G ของผม และการตอบของ AIS CC

    mojizz
      อันดับแรกเลยผมได้แจ้ง มีปัญหาการใช้ 3G ช้ามาก   จนถึงขั้นเล่นไม่ได้ ซึ่งโดยส่วนตัวผมรู้สึกได้ประมาณ 2 - 3 เดือนที่ผ่านมานี้เอง   ซึ่งผมได้แจ้งผ่าน imail และในการแจ้งผ่าน imail   ผมได้ใส่เบอร์ที่ใช้งาน ชื่อ และ email อย่างชัดเจน      โดย email ฉบับแรก ทาง AIS   ตอบกลับมาแบบนี้      สวัสดีค่ะ   : คุณโชคชัย      ตามที่คุณแจ้งพบปัญหาในการใช้งานหมายเลข 089779xxxx   นั้น สำหรับการใช้งาน 3G ได้ไม่เต็มประสิทธิภาพนั้น   ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆเหล่านี้ค่ะ      + ขึ้นอยู่กับมือถือว่ารองรับความเร็ว 3G ได้แค่ไหน      + ระยะห่างของ “จุดที่กำลังใช้บริการ “กับ “ จุดปล่อยสัญญาณ       + จำนวนของผู้ใช้งานในช่วงเวลานั้น      + Web Browser ของผู้ให้บริการแต่ละราย (เช่น Website   ของต่างประเทศอาจจะมีส่วนทำให้ช้าลง)      + การใช้บริการอยู่ในพื้นที่ๆ มีสิงกีดขวาง (เช่นอาคารหนาแน่   อยู่ในอาคารสูง)      หากอยู่ในเงื่อนไขเหล่านี้อาจส่งผลต่อการใช้งานได้ค่ะ   มีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมแจ้งเข้ามาได้นะคะ เรายินดีดูแลคุณค่ะ      ผมจึงตอบและ reply กลับไปว่า      ถึงผู้เกี่ยวข้อง      ผมเบื่อกับการตอบแบบนี้ของAIS มาก ผมเคยแจ้งไปแล้ว   1 รอบก็ได้คำตอบแบบนี้      1. ผมใช้ iphone 4s ถ้าระบบจะช่วยจำด้วยว่าผมเปิดโปร   iphone ไว้ซึ่งมันน่าจะรองรับได้ถึง 14.4 mb      2. เป็นเรื่องที่ผมควรจะรู้มั้ยว่าจุดปล่อยสัญญาณอยู่ไหน   อีกอย่างผมใช้ทั่วกรุงเทพ ก็ช้าทุกที่      3. ผมไม่รู้หรอกนะว่าผู้ใช้งานเยอะแค่ไหน แต่ไม่ควรช้าถึงขนาด speedtest แล้วได้แค่ 0.06 mb เอาเปรียบผู้บริโภคไปหรือป่าว            4. ผมรู้ bandwidth ของแต่ละเวปดี แต่นี่มันช้าที่เน็ต   ไม่ใช่ช้าที่เวป อย่าเบี่ยงประเด็น      5. จะอยู่นอกตึก ในตึก ที่โล่ง ที่ทึบ มันก็ช้าด้วยกันทั้งนั้น   อย่าโทษสภาพแวดล้อม      หลังจากนั้นมีเมลล์ตอบกลับมาเช่นนี้   เรียน คุณโชคชัย       AIS ยินดีบริการค่ะ จากข้อมูลที่แจ้งมาต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ   ทางเรายินดีดูแลรับเรื่องตรวจสอบและแก้ไขให้นะคะ โดยต้องขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประสานงานเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ      โดยขอรายละเอียดดังนี้ค่ะ             1. Error หรือปัญหาที่พบโดยละเอียด    2. สถานที่ใช้งาน(ระบุให้ครบถ้วนตามด้านล่าง)      - ชื่ออาคาร/บริษัท/หรือชื่อหมู่บ้าน    - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน)/พบปัญหาที่ชั้นใด   - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร   - สถานที่ใกล้เคียง ที่เป็นจุดสังเกตได้   - ตำบล/อำเภอ/จังหวัด    3.วัน/เวลาที่พบปัญหา    4.เบอร์ติดต่อกลับ       หลังจาก email ฉบับนี้ ผมไม่ได้ตอบกลับ   ผมบอกตรงๆ ผมเบื่อและจะไม่ขอร้องเรียนอะไรอีก จะทนยอมรับกับ 3g ห่วยๆ   แค่อยากแชร์ให้เพื่อนๆได้รับรู้ว่า      1. Error หรือปัญหาที่พบโดยละเอียด    (ผมว่าผมบอกไปแล้วนะว่า   3g ช้า ถึงขนาดเล่นไม่ได้ จะให้แจ้งอะไรอีก)      2. สถานที่ใช้งาน(ระบุให้ครบถ้วนตามด้านล่าง)   - ชื่ออาคาร/บริษัท/หรือชื่อหมู่บ้าน   - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน)/พบปัญหาที่ชั้นใด   - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร   - สถานที่ใกล้เคียง ที่เป็นจุดสังเกตได้   - ตำบล/อำเภอ/จังหวัด   3.วัน/เวลาที่พบปัญหา   (เจอ   อันนี้ผมยอมเลย ถ้าจะต้องบอกรายละเอียดขนาดนี้ ทุกๆที่ ที่ผมไป ผมยอมช้าละกัน)      4.เบอร์ติดต่อกลับ    (ผมติดต่อผ่าน   imail ใส่เบอร์ครบเรียบร้อย ยังต้องถามอีกหรอครับ)      สุดท้ายนี้ผมยังไง   ก็จะใช้ AIS   เนื่องจาก   1. สัญญาณโทรศัพท์ยังคงมีมาตรฐานดีเหมือนเดิม   2. ประเทศที่ผมทำการค้ามี   AIS ที่เดียวที่สามารถ roaming ได้   3. สิทธิ Serenade   หลายๆอย่างที่ผมใช้บริการได้ดี
        • Re: การแจ้งปัญหา AIS 3G ของผม และการตอบของ AIS CC
          callcenter
          CC ต้องขออภัยที่ทำให้คุณไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งาน ทั้งนี้ทางเรายินดีประสานงานกับหน่วยงานวิศวกรเพื่อตรวจสอบและแก้ไขถึงปัญหาการใช้งานของ3G ต่อไป แต่เนื่องจากการตรวจสอบพื้นที่ ต้องใช้ข้อมูลหรือพื้นที่ที่พบปัญหาโดยละเอียดเพื่อส่งให้หน่วยงานแก้ไขได้ตรงจุดและรวดเร็วทันใจผู้ใช้บริการที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งาน และขอขอบคุณข้อมูลที่คุณ MoJiZz แจ้งเข้ามา CC ยินดีรับเป็นข้อเสนอเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาและปรับปรุงระบบสํญญาณต่อไปค่ะ
          • Re: การแจ้งปัญหา AIS 3G ของผม และการตอบของ AIS CC
            sonkkarn13
            คือผมอยากสอบถาม ว่าตอนนี้ผมใช่โปรโมชั่น ของอินเตอร์เน็ต โปรอันไหนกันแน่คับ เพราะข้อความที่ส่งเข้ามาหาผมตอนแรกว่าได้สมัครเรียบร้อยแล้วแต่สักพักก็มีข้อความเข้ามาว่าสมัครไม่ได้นะคับ เบอร์ 0895576083 คับ
            • Re: การแจ้งปัญหา AIS 3G ของผม และการตอบของ AIS CC
              callcenter
              ตรวจสอบหมายเลข 08955760XX พบว่าโปรโมชั่นหลักที่ใช้งานเป็นโปรงานเข้า ยังไม่พบแพ็คเกจการใช้งานบริการเสริมต่างๆ คุณสามารถทำการเติมยอดเงินเพื่อ ทำรายการสมัคร mobileNET Package 20 ชั่วโมง เหมาจ่าย 100 บาทเหมาจ่าย 107 บาท รวม VAT/เดือน ได้ที่ *138*33# โทรออก  สามารถตรวจสอบรายละเอียดการใช้งานและการคิดค่าบริการด้วยตนเองได้ ที่ eService ครับ ที่ให้คุณเลือกทำรายการได้ด้วยตนเองผ่านระบบออนไลน์ และยังสามารถทำรายการได้ทุกที่ ทุกเวลาครับ