1 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 8 พ.ค. 2012, 15:34 น. โดย callcenter

    แจ้งเพื่อปรับปรุง พนักงานบริการไม่ดี @สาขาพระรามสาม

    lollicups
      เนื่องจากโทรศัพท์ iPhone4 ตก พบว่ากระจกตรงแฟลชมีรอยร้าว แล้วมีอาการไฟตรงแฟลชไม่ยอมดับ และเครื่องยังอยู่ในประกัน เลยไปแจ้งเพื่อขอซ่อมบำรุง (เข้าใจว่าไม่ได้รับประกันเพราะทำตกเอง แต่เข้าศูนย์เพื่อสอบถามความเป็นไปได้ในการซ่อม และยินดีจ่ายค่าซ่อมกรณีที่มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น) เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2555 เวลาประมาณ 11 โมงกว่าๆ เลยนำ iPhone เข้าไปศูนย์บริการ ได้หมายเลข 801     ได้บัตรคิวมาสักพัก ยังไม่ทันจะลงนั่ง พนักงานก็เรียก (ยังบอกตัวเองในใจ เร็วดีแฮะ ขนาดไม่ได้ใช้สิทธิลูกค้าเซเรเนด) สีหน้าของพนักงานไม่ต้อนรับลูกค้าสักเท่าไหร่ เข้าใจอาจจะยังเช้าอยู่ ก็บอกอาการที่เกิดขึ้นไป แต่บังเอิญปล่อยให้แบตหมดไฟส่วนที่ติดอยู่มันเลยดับไป พนักงานก็เลยเสียบสายชาร์ตให้ใหม่ แต่การปล่อยให้แบตหมดสนิทจะต้องใช้เวลานานกว่าจะเปิดเครื่องขึ้นมาใหม่ได้ ก็นั่งรอไป   จากนั้นพนักงานคนที่ดูแลก็ต่อสายไปไหนสักที่ เข้าใจว่ากำลังทำเรื่องให้ลูกค้าอีกรายในการยกเลิกส่วนเกินอะไรบางอย่าง (ไม่ได้ตั้งใจฟังสักเท่าไหร่) ซึ่งต้องทำการคีย์ข้อมูล โดยทำตามคนที่อยู่ในสาย ดิฉันก็นั่งรอประมาณ 10 นาที จนเห็นว่าไฟติดแล้ว เลยบอกว่านี่ไงอาการเป็นแบบนี้ พนักงานคนนั้นก็ยกขึ้นมาดูซ้าย ดูขวา ทำหน้างงๆ แล้วไม่พูดอะไรต่อ แล้วโหลดโปรแกรม Flash มาลงเครื่องให้ แต่กดปิดแล้วไฟส่วนแฟลชก็ยังไม่ดับอยู่ดี พนักงานไม่พูดอะไรกลับไปสนใจในสายต่อ...   เวลาผ่านไปนั่งรออยู่ตรงนั้นเกือบ 45 นาที มีพนักงานอีกคนเดินมาเอาไฟฉายส่องดูที่ส่วนช่องเสียบไฟ แล้วพูดกับพนักงานที่รับเรื่องว่าเครื่องโดนความชื้น พนักงานที่รับเรื่องก็เอาไฟฉายมาส่องดูบ้าง แล้วหันมาบอกดิฉันว่า อาจจะเป็นเพราะเครื่องโดนน้ำ (ซึ่งดิฉันมั่นใจว่าไม่ได้ทำตกน้ำ แต่ความชื้นอาจเกิดขึ้นจากอากาศก็เป็นได้) ยังไม่ทันจะได้สอบถามอาการเพิ่มเติม พนักงานคนนี้ก็กลับไปคุยกับคนในสายต่อ ดิฉันก็นั่งรอต่อไป (ยังมีคำถามในใจว่าสรุปคุณจะทำอะไรก่อน)   ตัดกลับมาจากคนในสาย ดิฉันถามว่าแล้วควรจะทำอย่างไรดีค่ะ? พนักงานตอบด้วยสีหน้ากวนๆ นะคะ ว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่เสีย 7 พันบาท เพราะเครื่องไม่รับประกัน ดิฉันคิดสักพัก และตอบตกลงว่า ถ้าอย่างนั้นเปลี่ยนใหม่ไปเลยค่ะ พนักงานก็ขอบัตรประชาชนไป ขอเบอร์ติดต่อ และ E-mail (ระหว่างนั้นก็ยังไม่สิ้นสุดกับงานในสายที่ติดพันอยู่) ดิฉันเริ่มจะไม่พอใจอยู่เหมือนกัน คือถ้าคุณไม่พร้อมที่จะทำงานให้ลูกค้า คุณเรียกดิฉันมานั่งรอคุณคุยโทรศัพท์ทำไมชั่วโมงกว่า (ซึ่งแม่กับน้องสาวก็มานั่งรออยู่ด้วย ถ้าไม่เรียกมานั่งรอคงไม่เสียความรู้สึกนะคะ)   หลังจากกลับมาจากถ่ายเอกสารบัตรประชาชน พนักงานคนนี้ก็บอกว่าผมอยากลองดูอีกวิธีนึง คือ restore เครื่อง แต่ข้อมูลจะหายหมดนะ (พูดจาห้วนมากตั้งแต่ต้นจนจบค่ะ) แต่ลูกค้าต้องเอาโน้ตบุคส์มาเองนะ (ชั่วโมงที่ผ่านมาที่ดิฉันต้องรอสรุปจะต้องเสียเวลาหรอค่ะ ให้กลับไปเอาโน้ตบุคส์มาทำใหม่) ดิฉันเลยถามว่าถ้าอย่างนั้นมั่นใจมั้ยค่ะว่า restore แล้วจะหาย เพราะดิฉันทำเองได้ พนักงานตอบว่า "ผมไม่ชัวร์" ดิฉันเลยบอกว่า ไม่น่าจะหาย เพราะจากอาการที่เห็นรอยร้าวตรงแฟลชไม่น่าจะช่วยได้ แล้วเครื่องก็ไม่ได้ตกน้ำ แต่ตกพื้น พนักงานทำอึกอักแล้วก็บอกว่า "เหรอ อืม ใช่ พบก็เห็นว่าเครื่องมันเหมือนเปิด"   แล้วแนะนำต่อว่าลองเอาเข้าศูนย์ iPhone เช็คมั้ย (ตอนแรกบอกไม่รับประกัน) "ยังไม่หมดประกันเผื่อซ่อมได้" ดิฉันบอก "แล้วทำไม่ไม่บอกตั้งแต่แรกค่ะ ถ้าอย่างนั้นยังไม่ต้องเสียเจ็ดพันถูกมั้ย ให้ช่างดูอาการก่อนดีกว่าค่ะ"    พนักงาน : เอาเข้าศูนย์ต้องเข้าศูนย์ซ่อม iPhone เลยนะ  ดิฉัน : ใช้เวลากี่วันค่ะ พนักงาน : ก็ 7-10 วัน ดิฉัน : ถ้าอย่างนั้นเอาเข้าศูนย์ดีกว่าค่ะ ดูอาการก่อนก็ได้ พนักงาน : แต่ข้อมูลอาจจะหายหมดนะ ดิฉัน : ไม่เป็นไร พนักงาน : ลูกค้าต้องมีเครื่องสำรองใช้เองนะ ดิฉัน : เครื่องสำรองมีใช้อยู่แล้วค่ะ (การติดต่อทำเรื่องส่งไปซ่อมศูนย์ iPhone มันต้องลำบากมากมั้ยค่ะ ดูท่าทางไม่ค่อยอย่างจะทำเรื่องให้สักเท่าไหร่ ยกข้ออ้างมาให้ดูวุ่นวาย)   สุดท้ายจึงยอมทำเรื่องเอาเข้าเช็คที่ศูนย์ iPhone ดิฉันไม่เข้าใจเลยว่าทำไมพนักงานไม่มีความรู้หรืออย่างไรค่ะ ถึงวินิจฉัยให้ดิฉันเปลี่ยนเครื่อง โดยที่ไม่ต้องเข้าศูนย์เช็คสภาพ เรื่องเปลี่ยนเครื่องถ้ามันไม่สมบูรณ์ก็อยากจะเปลี่ยนอยู่แล้วค่ะ แต่ไม่ใช่มาบอกให้ทำนู้นนี่ แล้วไม่มั่นใจว่าจะทำได้ เครื่องเป็นอะไรไม่สามารถบอกได้ สิ่งที่แนะนำอย่างแรกคือเปลี่ยนเครื่อง    แล้วการพูดจาน่าจะมีมารยาทกว่านี้นะคะ ลงท้ายด้วยครับบ้างก็ยังดี สุดท้ายเสียความรู้สึกที่ให้รอเกือบ 2 ชั่วโมง ทำ 2 งานพร้อมกัน ถ้าดิฉันนั่งรอจนเค้าทำงานอื่นเสร็จ แล้วค่อยเรียกคิวจะไม่เสียความรู้สึกเท่า เรียกมาให้นั่งคอยดูคุณทำอีกงานหนึ่ง รบกวนผู้ที่เกี่ยวข้องปรับปรุงคุณภาพพนักงานด้วยนะคะ ถ้าไม่เต็มใจบริการ ไม่ควรทำงานบริการค่ะ :)   พนักงานชื่อ : Linthi (ดูจากป้ายชื่อ) สาขา เซ็นทรัล พระราม 3 ค่ะ วันที่ : 7 พฤษภาคม 2555 เวลาประมาณ : 11.00 - 12.xx น.   ขอบคุณมากค่ะ :)