4 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 24 พ.ค. 2012, 14:02 น. โดย callcenter

    การบังคับ act.ซิม 1-2-Call กับร้านค้าปลีก

    yo_ang
      ผมเป็นร้านค้าที่จำหน่ายซิม1-2-Call ในจ.นครราชสีมา โดยรับสินค้าจากเทเลวิซ แต่ปัจจุบันทางเลเวิซบังคับให้เปิดเบอร์พร้อมบังคับเติมเงินมาขั้นต่ำ 20 บ. มิฉะนั้นจะไม่จำหน่ายซิมให้ร้านค้า ทำให้ต้องขายซิมการ์ด ในราคา 70 บ. ทั้งที่หน้าแพ็คติดราคาไว้ 50 บ. ลูกค้าไม่เข้าใจ บางคนไม่ฟังคำอธิบายด้วย บอกขายเกินราคาเดินออกจากร้านเลย บางคนบ่น ซื้อซิมใหม่ไม่ได้วันที่ 30วัน ทำใหร้านค้าเสียชื่อเสียง ทั้งจำหน่ายซิมเกินราคา เอาซิมที่เปิดแล้วมาขายลูกค้า ไม่ทราบว่านี่เป็นนโยบายของทางบริษัทเอง หรือเป็นกับตัวแทนประจำจังหวัดกันแน่ ซึ่งมันเอาเปรียบร้านค้าและผู้บริโภคเ้กินไป  แต่จากที่สอบถามจากทางเทเลวิซก็ตอบว่า เป็นนโยบายของทางบริษัทเอง
        • Re: การบังคับ act.ซิม 1-2-Call กับร้านค้าปลีก
          callcenter
          CC ขออภัยที่คุณไม่ได้รับความสะดวกดังกล่าวค่ะ   และยินดีตรวจสอบข้อมูลให้คุณ yo_ang นะคะ  เบื้องต้นขอทราบชื่อร้าน , วัน - เวลาที่ติดต่อ และตัวอย่างเลขที่ซิมที่ซื้อมาเพิ่มเติม  เพื่อประสานงานตรวจสอบให้นะคะ
          • Re: การบังคับ act.ซิม 1-2-Call กับร้านค้าปลีก
            yo_ang
            ร้าน พี.เอ.โมบาย ครับ ติดต่อวันไหนก็ได้ ช่วงบ่ายครับ   เลขที่ซิมตัวอย่าง8966011212855661080 KR01 จริงๆเรื่องนี้เกิดขึ้นมาเป็นปีๆแล้ว พอทางร้านไม่ยอมที่จะเติมเงินเพื่อที่จะัทำยอด ทางเทเลวิซก็แจ้งว่าซิมหมด ไม่มีซิมจำหน่ายให้ซะเฉยๆ
            • Re: การบังคับ act.ซิม 1-2-Call กับร้านค้าปลีก
              yo_ang
              พอดีในจ.นครราชสีมามีตัวแทนจำหน่ายซิมของ1-2-Call อยู่2ตัวแทน ซึ่งทั้ง2ตัวแทนก็จำหน่ายซิมในเงื่อนไขเดียวกัน และตอบเช่นเดียวกัน คือ เป็นเงื่อนไขของทางAISบังคับมา ให้เบอร์เปิด+เติมเงินก่อนจำหน่ายให้ร้านค้าปลีก ทำให้ร้านค้าต้องขายซิมเกินราคาหน้าแพ็คที่กำหนดไว้ว่า 50บ. ลูกค้าก็ต่อว่าทางร้านว่าขายเกินราคา และพอซิมเปิดเบอร์มาก็ต้องขายให้หมดเป็นชุดๆตามเวลาที่เปิดเบอร์มาก่อน ซิมที่เปิดเบอร์มาก่อนก็ขายก่อน บางที่เหลือซิมแค่เบอร์สองเบอร์ก็ต้องวางแค่นั้น ตู้โชว์ก็ว่างมีซิมเรียงอยู่เบอร์สองเบอร์ ลูกค้าเห็นว่ามีเบอร์ให้เลือกน้อยก็ไม่ซื้ออีก ไปดูที่อื่น ทั้งๆที่ลูกค้ามาถึงร้านเราแล้ว ทำให้เราเสียโอกาสที่จะขายสินค้า เรามีเงินลงทุนมากพอที่จะซื้อซิมมาจำหน่ายในปริมาณมากๆเพื่อให้ลูกค้ามีเบอร์เลือกเยอะๆ จะได้สนใจมาเลือกซื้อซิมที่ร้านเรา แต่ติดที่ AIS จำหน่ายซิมด้วยเงื่อนไขแบบนี้ ยอดจำหน่ายซิม1-2-Call ตกลงอย่างชัดเจน พร้อมกับตัวผมเองก็ไม่ยินดีที่จะแนะนำซิม1-2-Call ให้กัยลูกค้าเพราะรู้สึกไม่ดีกับบริษัท ถ้าที่สถานที่ที่ลูกค้าใช้งานมีสัญญาณของเครือค่ายอื่น ผมจะรีบแนะนำให้ลูกค้าเลือกเครือค่ายอื่นทันที เพราะผมไม่ชอบวิธีการของAISเป็นส่วนตัว ผมเข้าใจว่าผมเป็นลูกค้าของAIS เป็นผู้จำหน่ายสินค้าให้AIS แต่AISทำเหมือนว่าเราไปขอสินค้ามาจำหน่าย จะบีบจะบังคับยังไงก็ได้
              • Re: การบังคับ act.ซิม 1-2-Call กับร้านค้าปลีก
                callcenter
                CC ขอส่งเรื่องประสานงานให้เจ้าหน้าี่ที่ทำการตรวจสอบให้โดยตรง อย่างไรหากมีความคืบหน้าในติดตามข้อมูล จะทำการติดต่อกลับโดยเร็วที่สุดครับ