3 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 24 พ.ค. 2012, 21:54 น. โดย callcenter

    รบกวนสอบถามครับ สัญญาณโทรศัพท์กับ 3G

    kayojin
      คือวันนี้ช่วงบ่าย ผมได้ติดต่อเข้าไปที่ 1175 สอบถามเข้าไป 2 เรื่องครับ   1. เรื่องสัญญาณโทรศัพท์ ที่หลุดบ่อยมาก คุยๆอยู่สายก็หลุดไป แล้วตัวเครื่องก็ขึ้น searching ซั๊กพักถึงจะเจอสัญญาณ เป็นมาประมาณ 3 เดือนแล้วครับ   ประมาณ 2 เดือนที่แล้วผมเคยติดต่อเข้าไปที่ call center ได้รับคำตอบของเจ้าหน้าที่ว่า   "อยู่ในระหว่างปรับปรุงเครือข่าย 3G ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เลยอาจทำให้สัญญาณแกว่งไปบ้างต้องขอโทษด้วยค่ะ"   เป็นคำตอบที่น่าพอใจเลยที่เดียวครับ เพราะนั่นแสดงว่ากำลังจะได้ใช้คุณภาพสัญญาณที่ดีขึ้น   ผ่านไป 2 เดือน ครั้งนี้ติดต่อเข้ามา ในปัญหาเดิมเลยสอบถามย้ำว่าปรับปรุงไปถึงไหนแล้ว จะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่มีคำตอบให้ แต่ได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นไป เกี่ยวกับพื้นที่ ที่ใช้งานแล้วมีปัญหา เบอร์คู่สายที่คุยด้วยแล้วสายหลุด และจะส่งเรื่องให้เข้าหน้าที่ ที่ดูแลเรื่องสัญญาณติดต่อกลับ   ผมแจ้งยกตัวอย่างพื้นที่ และเบอร์คู่สายไว้ 1 เบอร์ (แต่จริงๆแล้วเป็นทุกเบอร์นะครับ) ที่ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเกี่ยวกับคุณภาพสัญญาณเพราะเวลาสายหลุด แล้วผมโทรกลับไป   "ขอโทษครับ เมื่อกี้สายหลุด" "ais ใช่มั๊ยครับ ผมก็เป็น"   ผมได้ยินคำนี้บ่อยมาก   จบเรื่องแรกครับ คอยการติดต่อกลับอยู่นะครับ   2. สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสัญญาณ 3G  ซึ่งก่อนที่ผมจะติดต่อเข้าไป มันใช้งานไม่ได้   แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า จุดที่อยู่คือ ท่าอิฐ ปากเกร็ด นนทบุรี ตัวเครื่อง Iphone 4s อาการคือ ตัวเครื่องจับสัญญาณ 3G ได้ แสดงผลว่ากำลังทำงาน แต่ค้างอยู่แบบนั้นประมาณ 5 นาที ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ได้ลองปิดสัญญาณ 3G แล้วเปิดใหม่ ก็ยังเป็นเหมือนเดิม โปรโมชั่นที่เปิดใช้อยู่ก็ยังเหลืออีกเยอะ   ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการโอนสายไปยังฝ่ายเทคนิค ก็แจ้งจุดที่ใช้งาน ตัวเครื่องที่ใช้งานเหมือนเดิม   คำตอบที่ได้คือ  บริเวณดังกล่าวยังไม่เปิดให้บริการ 3G ผมก็ว่าไม่มั้ง นี่ผมอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร อยู่ที่บ้านปกติผมใช้ wifi แต่เวลาปิด wifi ก็ยังขึ้นสัญญาณ 3G อยู๋   ได้รับคำตอบกลับมาว่า พื้นที่นี้ยังไม่เปิดให้บริการ ตัวเครื่องอาจจับสัญญาณได้ ใช้งานได้บ้าง แต่ก็ยังไม่ใช่จุดให้บริการ ซึ่งรวมถึงบ้านผมด้วย (คุยถึงตรงนี้สายก็หลุด ปลายสาย 1175 ครับ)   แล้วเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคได้ติดต่อกลับมา แนะนำให้ผมเซตตัวเครื่อง ให้ปิด 3G เมื่อไม่ได้อยู่ในพื้นที่ให้บริการ หรือปิดเมื่อไม่ได้ใช้ 3G ซึ่งน่าจะช่วยลดอาการสายหลุดบ่อยของผม รวมถึงช่วยประหยัดแบตและเซฟดาต้าใช้งานด้วย   ขอบคุณครับ ผมฟังๆแล้วติดใจอยู่เรื่องนึง แต่ไม่แน่ใจเท่าไหร่เลยไม่ได้พูดออกไป กลับมาถึงบ้านก็มาตรวจสอบดู ในเวปของ ais "พื้นที่ให้บริการ 3G"   http://www.ais.co.th/mobileinternet/3g/coverage/   ในนี้แจ้งพื้นที่ให้บริการไว้ว่า "กรุงเทพและปริมณทล" ถ้าดูจากรูป ตำแหน่งบ้านผมอยู่ระหว่างคำว่า นนทบุรี กับไทรม้า อยู่ในพื้นที่สีเขียวที่ให้บริการนี่ครับ เพราะก่อนจะตัดสินใจซื้อเครื่อง ก่อนจะตัดสินใจเปิดบริการ ผมได้เข้ามาเปิดดูแล้วครั้งนึง   ผมได้ติดต่อ 1175 อีกครั้ง สอบถามเพื่อความแน่ใจ ว่าผมเข้าใจถูกต้องมั๊ย ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าอยู่ในพื้นที่ให้บริการ (แล้วเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคบอกไมใช่พื้นที่ให้บริการ)   ยังคุยกันไม่ทันจบ สายก็หลุดอีก (ปลายสาย 1175 ครับ) ถ้าติดต่อเข้าไปอีกก็ต้องรอสายนาน เจอเจ้าหน้าที่ท่านใหม่ก็ต้องเล่าใหม่หมด   ก็เลยต้องขอใช้พื้นที่ตรงนี้รบกวนสอบถามต่อ   พื้นที่ ท่าอิฐ ปากเกร็ด อยู่ในพื้นที่ให้บริการรึเปล่าครับ?   - ถ้าไม่อยู่ แล้วที่แจ้งในหน้าเวปคืออะไร อย่างที่เรียนข้างต้น ผมพูดได้ว่า คำว่าพื้นที่ให้บริการคือ  "กรุงเทพและปริมณทล" และรูปพื้นที่สีเขียวซึ่งแสดงให้เห็นว่า บ้านผมหรือพื้นที่ ท่าอิฐ ปากเกร็ด อยู่ในพื้นที่ให้บริการ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องรวมถึงเปิดใช้บริการ   - ถ้าไม่อยู่ เกิดอะไรขึ้นกับคุณภาพสัญญาณ โทรสายหลุดบ่อย สัญญาณไม่ชัด ขาดๆหายๆ 3G มาบ้าง ไม่มาบ้าง คุญภาพสัญญาณกระปริดกระปรอย ผมจ่ายค่าบริการรวมถึงภาษีมูลค่าเพิ่ม ครบเต็มจำนวนนะครับ อยากได้สัญญาณที่เต็มคุณภาพเหมือนกัน อย่างน้อยที่สุดก็ให้ได้เท่ากับที่ โฆษณาชวนเชื่อไว้   ขอบคุณครับ
        • Re: รบกวนสอบถามครับ สัญญาณโทรศัพท์กับ 3G
          callcenter
          สวัสดีครับคุณ KayOJin ในเบื้องต้นต้อง ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลการใช้งานที่แจ้งผ่านทาง AIS Club มากๆเลยครับ CC รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คุณ KayOJin ให้ความสนใจเกี่ยวกับการใช้งานและสำหรับพื้นที่ ท่าอิฐ ปากเกร็ด ที่คุณ KayOJin ใช้งานเครือข่าย 3G นั้น อยู่ในพื้นที่ให้บริการ ของทาง AIS เราครับ  เพียงแต่สำหรับความเร็วในการใช้งาน AIS3G นั้น จะมีปัจจัยหลายอย่างที่ส่งผลต่อการเชื่อมต่อด้วยนะครับ  เช่น  ระยะห่างสถานีฐาน / จำนวนของผู้ใช้งานในช่วงเวลานั้น /Web Browserที่เปิดเข้าใช้งาน  หรือ การใช้บริการอยู่ในพื้นที่ที่มีอาคารหนาแน่น ทั้งนี้ CC พบว่าได้มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องตรวจสอบในการใช้งานให้แล้ว หากทราบผลการประสานงานแล้วเสร็จจะมีพนักงานรายงานผลความคืบหน้าให้ทราบแน่นอนครับ หมดกังวลได้เลย ขอบคุณ มากๆนะครับ ที่มาแชร์การใช้งานให้ทางเราทราบ เราไม่ทอดทิ้งปัญหาแน่นอน ^____^ หากต้องการให้ดูแลเพิ่มเติมแจ้งได้เลยนะครับ ยินดีมากๆเลยครับ
          • Re: รบกวนสอบถามครับ สัญญาณโทรศัพท์กับ 3G
            kayojin
            ขอบคุณครับ   รอผลการตรวจสอบและการติดต่อกลับอยู่นะครับ
            • Re: รบกวนสอบถามครับ สัญญาณโทรศัพท์กับ 3G
              callcenter
              หากทราบผลการตรวจสอบแล้ว เจ้าหน้าที่จะทำการติดต่อกลับแจ้งให้คุณ KayOJin ทราบแน่นอนค่ะ