15 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 5 มิ.ย. 2012, 19:43 น. โดย callcenter

    รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ BB ค่ะ

    blossoms
      เพิ่งเริ่มใช้  BB รบกวนสอบถามดังนี้ค่ะ    1. - เมื่อปิดเครื่องชาร์จแบต มีไฟส้มกะพริบตลอด พอแบตเต็มถึงจะขึ้นไฟเขียว แบบนี้ปกติหรือเปล่าคะ และถ้าเปิดเครื่องชาร์จจะมีรูปสายฟ้าอยู่ตรงแบตแบบนี้ใช่หรือเปล่าคะ      - ถ้าใช้งานประมาณ 2 ชม. แบตจาก 100% เหลืออยู่ที่ 60% แบบนี้ปกติหรือเปล่าคะ   2. ใช้งานอยู่สักพัก เครื่องก็ค้างไม่สามารถทำอะไรได้เลย ต้องถอดแบตออกใส่ใหม่จึงหาย อันนี้ผิดปกติมั๊ยคะ เพราะได้เครื่องมาแค่สองวัน และเพิ่งเริ่มใช้งานได้แป๊บเดียว   3. ปุ่มไฟ LED วันแรกเวลามีข้อความเข้าจะมีไฟแดงขึ้นเตือน พอเช็คข้อความเสร็จก็หาย แต่พอวันที่สอง เมื่อเช็คข้อความเสร็จแล้วไฟแดงกะพริบไม่ยอมหายไป เลยปิดเครื่องเปิดใหม่ก็ไม่หาย ต้องถอดแบตออกแล้วใส่ใหม่ถึงหาย แต่พอข้อความมาอีกก็เป็นอีกค่ะ แต่พอลองเลือกปิด LED ที่เตือนข้อความ แล้วลองเลือกเปิดดูใหม่จึงหายค่ะ ไม่ทราบว่าแบบนี้ผิดปกติหรือไม่คะ     4. - มันขึ้นเป็น edge ตัวเล็กอยู่ตลอดเวลา เมื่อเปิดเชื่อมต่อ GPRS แล้ว ก็ยังเป็น edge ตัวเล็กอยู่แต่ก็สามารถใช้งานได้ มันไม่ต้องขึ้นเป็น EDGE ตัวใหญ่ถึงจะใช้ได้หรือคะอย่างนี้ถ้าไม่ตรวจสอบจากระบบจะสามารถทราบได้อย่างไรว่าขณะนั้นกำลังเชื่อมต่อ GPRS อยู่หรือไม่        - ถ้าเวลาไม่ใช้งานสามารถปิดการเชื่อมต่อ Data Service ที่ตัวเครื่องอย่างเดียวได้หรือไม่คะ หรือว่าต้องปิดที่ตัวเครื่องและต้องกดปิดที่ระบบ *129*1# ด้วยทั้ง 2 อย่างเลยคะ แล้วถ้าปิดการเชื่อมต่อจะสามารถรับส่ง MMS ได้หรือเปล่าคะ     5. ไม่ทราบว่าถ้าไม่สมัครแพคเกจ BB สามารถใช้ Wifi บ้านได้หรือเปล่าคะ เพราะว่าลองใช้แล้ว ไม่สามารถใช้งานได้ค่ะ     ขอบคุณมากค่ะ
        • Re: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ BB ค่ะ
          callcenter
          CC ขอเริ่มตอบเป็นข้อเลยนะคะ   1.สำหรับคำถามข้อที่ 1 ถือว่าปรกติค่ะ ( เมื่อชาตแบตจะมีไฟขึ้นแลมีสัญญาลักษณ์ตามที่แจ้งเลยค่ะ) 2.ตัวเครื่องบีบีหากมีการ UP เวอร์ชั่นที่ไม่สเถียรกับเครื่อง อาจทำให้กิดปัญหาค้างบ่อย และวิธีเดียวที่แก้ปัญหาได้คทอปิดเครื่องและถอดแบตเพื่อรีบูทเครื่องค่ะ 3.สำหรับการแจ้งเตือนข้อความบีบีเข้าโดยมีไฟกระพริบสามารถตั้งค่าได้ที่ตัวเครื่อง ทั้งนี้สำหรับข้อมูลที่แจ้งเข้ามาไม่ได้เป็นปัญหาอย่างแน่นอนค่ะ 4.หากต้องการใช้งานเพื่อเชื่อมต่อสัญญาลักษณ์ที่หน้าจอต้องเป็น EDGE ใหญ่เท่านั้นถึงจะใช้งานได้ โดยเข้าที่  เมนู Option - Mobile Network - Data Service ให้เลือกเป็น ON และหากไม่ใช้งานก็เลือก OFF ( การปิด EDGEสามารถเลือกทำได้ทั้งที่ระบบและตัวเครื่องค่ะ) กด *129*1# ก็สามารถทำรายการได้เช่นกัน 5.หากใช้งานตัวเครื่องบีบีแต่ไม่ได้สมัครแพ็คเก็จบีบีสามารถใช้งานอินเตอร์เนตผ่าน wifi ได้เช่นกันแต่จะไม่สามารถใช้งานเมนูแชตบีบีได้นะคะ   ++ขอให้สนุกกับการใช้งานนะคะ
          • Re: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ BB ค่ะ
            blossoms
            1.สำหรับคำถามข้อที่ 1 ถือว่าปรกติค่ะ ( เมื่อชาตแบตจะมีไฟขึ้นแลมีสัญญาลักษณ์ตามที่แจ้งเลยค่ะ)   3.สำหรับการแจ้งเตือนข้อความบีบีเข้าโดยมีไฟกระพริบสามารถตั้งค่าได้ที่ตัว เครื่อง ทั้งนี้สำหรับข้อมูลที่แจ้งเข้ามาไม่ได้เป็นปัญหาอย่างแน่นอนค่ะ   - ทุกอย่างปกตินะคะ ขอบคุณค่ะ   2.ตัวเครื่องบีบีหากมีการ UP เวอร์ชั่นที่ไม่สเถียรกับเครื่อง อาจทำให้กิดปัญหาค้างบ่อย และวิธีเดียวที่แก้ปัญหาได้คทอปิดเครื่องและถอดแบตเพื่อรีบูทเครื่องค่ะ - ยังไม่ได้ UP เวอร์ชั่นอะไรเลยค่ะ มันค้างแบบปิดเครื่องไม่ได้เลย ก็เลยต้องถอดแบตออกโดยที่ไม่ได้ปิดเครื่อง แบบนี้ไม่มีปัญหาใช่มั๊ยคะ   4.หากต้องการใช้งานเพื่อเชื่อมต่อสัญญาลักษณ์ที่หน้าจอต้องเป็น EDGE ใหญ่เท่านั้นถึงจะใช้งานได้ โดยเข้าที่  เมนู Option - Mobile Network - Data Service ให้เลือกเป็น ON และหากไม่ใช้งานก็เลือก OFF  -  เวลาใช้ก็จะเปิดเป็น ON ค่ะ แล้วมันก็สามารถใช้งานได้ ตรวจสอบที่ E-Service รวมแล้วใช้ไปประมาณ 3 ชม. ตอนใช้มันก็ขึ้น edge ตัวเล็กตลอด แต่ไม่ว่าจะเป็นตอน ON หรือ OFF มันจะขึ้นเป็น egde ตัวเล็กอยู่ตลอดเวลาเลยค่ะ เลยไม่สามารถรู้ได้ว่ามัน ON หรือ OFF อยู่ ต้องเข้าไปดูที่ Data Service หรือบางทีต้องเช็คดูจาก *129# ถึงจะทราบว่าปิดหรือเปิดอยู่ค่ะ แบบนี้ปกติมั๊ยคะ แล้วสามารถทำอย่างไรให้มันเปลี่ยนเป็น EDGE ใหญ่ตอนเปิดใช้น่ะค่ะ ( การปิด EDGEสามารถเลือกทำได้ทั้งที่ระบบและตัวเครื่องค่ะ) กด *129*1# ก็สามารถทำรายการได้เช่นกัน   -   พอดีตอนนี้ใช้ทำทั้ง 2 วิธีเลยค่ะ สามารถเลือกแค่วิธีใดวิธีหนึ่ง ไม่ต้องทำทั้ง 2 วิธีก็ได้ใช่มั๊ยคะ   5.หากใช้งานตัวเครื่องบีบีแต่ไม่ได้สมัครแพ็คเก็จบีบีสามารถใช้งานอินเตอร์ เนตผ่าน wifi ได้เช่นกันแต่จะไม่สามารถใช้งานเมนูแชตบีบีได้นะคะ - ลองใช้งานแล้วค่ะ มีสัญญาณ Wifi ขึ้นที่ตัวเครื่องแล้ว ลองเข้า Browser ดู แต่ไม่สามารถเข้าอะไรได้เลยค่ะ การใช้ Wifi ไม่ต้องเปิดสัญญาณ GPRS ไม่ใช่หรือคะ ไม่ทราบต้องทำอย่างไรคะถึงจะสามารถใช้งานเป็นปกติได้   รบกวนสอบถามเพิ่มเติมอีกนิดค่ะ   - ถ้าใช้แบตยังไม่หมด สมมติถ้าเหลือตั้งแต่ 50 % ลงมา เราสามารถชาร์จแบตได้เลยหรือเปล่าคะ แบบนี้แบตจะเสื่อมเร็วหรือเปล่า
            • Re: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ BB ค่ะ
              callcenter
              จากที่ CC ติดต่อกลับเพื่อแจ้งข้อมูลแต่ไม่สามารถติดต่อได้ สำหรับปัญหาที่คุณแจ้งเข้ามาทุกข้อถือว่าเป็นปรกติค่ะ แต่สำหรับข้อ 4 แนะนำปิดเครื่องถอดแบตเพื่ออัฟเดรตสัญญาณให้เป็นตัวพิมพ์ใหญ่ค่ะ หรืออาจจะเป็นปัญหาที่ธีมพักหน้าจอ ลองเปลี่ยนดูนะคะ และในส่วนของการปิด EDGE ไม่ว่าจะปิดโดยระบบหรือตัวเครื่องก็สามารถเลือกทำหรือจะทำทั้ง2วิธีก็ได้เช่นกันค่ะ  ++สำหรับการตั้งค่า wifi CC แนะนำ  1. เข้าเมนู ‘Manage Connections’ 2. คลิกที่ช่อง ‘Wi-Fi’ และเลือก Set Up Wi-Fi Network3. เริ่มตั้งค่า Wi-Fi ตามขั้นตอน4. เลือกผู้ให้บริการ Wi-Fi ที่ต้องการเชื่อมต่อ5. เมื่อเชื่อมต่อสำเร็จ กด ‘Next’ เพื่อจัดเก็บ Connection Profile, กด Finish6. ที่หน้าจอ Home Screen :- ตรงกลาง จะแสดงชื่อผู้ให้บริการ Wi-Fi- มุมขวาบนใต้ระดับสัญญานจะแสดงไอคอน’Wi-Fi’ ต้องติดตั้งและจับสัญญาณเรียบร้อยแล้ถึงจะใช้งานได้ึค่ะ   ++การชาร์จแบต CC แนะนำ ให้แบตหมดและชาร์จเพื่อป้องกันการแบตเสื่อมค่ะ
              • Re: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ BB ค่ะ
                blossoms
                พอดีแบตหมด ปิดเครื่องชาร์จอยู่ค่ะ ขอบคุณนะคะที่ติดต่อมา ต้องขอโทษด้วยค่ะที่ติดต่อไม่ได้    ++ ที่ให้แบตหมดค่อยชาร์จ ก็คือแบตหมดแล้วรูปแบตขึ้นเตือน แต่เครื่องยังไม่ปิดใช่มั๊ยคะ   ++ สำหรับข้อ 4 แนะนำปิดเครื่องถอดแบตเพื่ออัฟเดรตสัญญาณให้เป็นตัวพิมพ์ใหญ่ค่ะ หรืออาจจะเป็นปัญหาที่ธีมพักหน้าจอ ลองเปลี่ยนดูนะคะ          - ลองปิดเครื่องถอดแบตหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังเป็นตัวเล็กอยู่ค่ะ ส่วนธีมพักหน้าจอ ตั้งแต่ตอนที่ยังไม่ได้เลือกใช้ธีมจนลองเปลี่ยนไป 4-5 ธีมแล้ว ตอนที่ใช้งานได้มันก็ยังเป็นตัวเล็กอยู่ค่ะ   ++ สำหรับ การตั้งค่า wifi CC แนะนำ  1. เข้าเมนู ‘Manage Connections’ 2. คลิกที่ช่อง ‘Wi-Fi’ และเลือก Set Up Wi-Fi Network3. เริ่มตั้งค่า Wi-Fi ตามขั้นตอน4. เลือกผู้ให้บริการ Wi-Fi ที่ต้องการเชื่อมต่อ5. เมื่อเชื่อมต่อสำเร็จ กด ‘Next’ เพื่อจัดเก็บ Connection Profile, กด Finish6. ที่หน้าจอ Home Screen :- ตรงกลาง จะแสดงชื่อผู้ให้บริการ Wi-Fi- มุมขวาบนใต้ระดับสัญญานจะแสดงไอคอน’Wi-Fi’ ต้องติดตั้งและจับสัญญาณเรียบร้อยแล้ถึงจะใช้งานได้ึค่ะ         - ทำทุกอย่างจน Wifi จับสัญญาณได้เรียบร้อยแล้วค่ะ แต่ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ค่ะ แต่ลอง Search ดู เห็นมีคนแนะนำว่าให้ทำแบบนี้ค่ะ           หลังจากจับสัญญาณ Wifi ได้แล้ว จากนั้น           1. เข้าเมนูเลือกไอคอน Browser           2. กดปุ่มเมนู เลือก Options และเลือกหัวข้อ General Properties           3. หัวข้อ Default Browser เปลี่ยนเป็น Hotspot Browser และให้กดปุ่มเมนูเลือกที่ Save Options           4. กด back เพื่อกลับมาที่หน้า Browser ตรงมุมซ้ายบน จะขึ้น Hotspot Browser ที่กำลังใช้งาน            5. พิมพ์ address ใช้งานได้เลยค่ะ           - ก็เลยลองทำดูค่ะ แต่พอเข้า Browser เลือก Options แล้ว ก็ไปต่อไม่ได้แล้วค่ะ เพราะไม่มีหัวข้อตามที่แนะนำมาเลยค่ะ   รบกวนเพิ่มเติมค่ะ - พอดีเช็ค IMEI, PIN และ BT MAC ปรากฏว่า หมายเลขตรงกล่องกับสติ๊กเกอร์ด่านล่างแบตตรงกัน แต่ไม่ตรงกับข้อมูลที่อยู่ในเครื่องน่ะค่ะ แบบนี้ต้องทำยังไงคะ
                • Re: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ BB ค่ะ
                  callcenter
                  สำหรับปัญหาการใช้งานเครื่อง BB  ที่คุณ blossoms แจ้งเข้ามา  CC ไ้ด้ประสานงานให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านตัวเครื่อง ทำการติดต่อกลับแจ้งข้อมูลการใช้งานให้คุณแล้วค่ะ  ใช้ัระยะเวลาประมาณ 3 ชั่วโมง
                  • Re: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ BB ค่ะ
                    blossoms
                    ขอบคุณสำหรับการประสานงานให้ค่ะ แต่พอดีติดธุระเลยยังไม่สะดวกในช่วงที่แจ้งมา รบกวนขอเป็นช่วงดึกประมาณ 5 ทุ่ม - เที่ยงคืนค่ะ
                    • Re: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ BB ค่ะ
                      callcenter
                      CC  ระบุข้อมูลเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ให้แล้วนะคะ
                      • Re: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ BB ค่ะ
                        blossoms
                        จนท.ติดต่อมาตอนทุ่มน่ะค่ะ คุยไม่ค่อยสะดวก ไม่ค่อยเข้าใจกันเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไรค่ะแจ้งจนท.ไปแล้วว่าจะเข้าไปศูนย์เลยแล้วกันค่ะ  ขอบคุณสำหรับการตอบคำถามทั้งหมดและประสานงานกับจนท.ให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ
                        • Re: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ BB ค่ะ
                          callcenter
                          CC ยินดีดูแลนะคะ หากยังคงพบปัญหาหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมแจ้ง CC ได้นะคะ
                          • Re: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ BB ค่ะ
                            blossoms
                            สรุปแล้วไม่ได้ไปศูนย์ค่ะ พอดีว่าลองทำจน Wifi ใช้ได้แล้วล่ะค่ะ @@ ส่วน edge ตัวเล็กนั้น ลอง Search ดู บ้างก็บอกว่า ถ้าเชื่อมต่อ GPRS แล้วจะต้องเป็นตัวใหญ่เท่านั้น บ้างก็ว่า ถึงจะเป็น edge ตัวเล็กก็สามารถใช้ได้เช่นกัน ก็เลยไม่แน่ใจ อย่างนี้ถ้าเชื่อมต่อได้แล้ว ถึงจะเป็น edge เล็กก็ไม่เป็นไรใช่มั๊ยคะ @@ ส่วน หมายเลขข้างกล่องกับในเครื่องไม่ตรงนั้น ไม่ตรงที่ BT MAC เพราะข้างกล่องเป็น BT MAC แต่ในเครื่องเป็น MAC ลอง Search ดู เห็นมีแจ้งว่า มันจะไม่ตรงกัน เพราะ BT MAC เกี่ยวกับ Bluetooth แต่ MAC เกี่ยวกับ Wifi หมายเลขจะต่างกันตรง 4 ตัวหลัง แบบนี้ถูกต้องหรือเปล่าคะ และไม่ทราบว่าจะมีวิธีตรวจสอบมั๊ยคะว่า BT MAC มันตรงกับข้างกล่องหรือเปล่า        และรบกวนสอบถามเพิ่มเติม เกี่ยวกับ MMS ค่ะ 1. พอดีว่าอยากลอง Test ส่ง MMS ดู แต่พอเข้าไปดูที่เมนูข้อความแล้ว ปรากฏว่า หาหัวข้อส่ง MMS ไม่เจอ  2. พอลองส่ง MMS จากเครื่องอื่นมา รับได้ค่ะแต่พอเปิดดูแล้วปิด และเข้าไปดูข้อความอื่นที่มีอยู่ เครื่องกลับค้างเลื่อนดูอะไรไม่ได้เลย ต้องปิดเครื่องถอดแบตออก แล้วเปิดเครื่องใหม่ถึงเข้าไปดูได้ค่ะ  ** ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรคะ ถึงจะส่ง MMS ได้  ** และต้องเปิด GPRS ทั้งในระบบและตัวเครื่องเลยใช่มั๊ยคะ จึงจะสามารถรับ MMS ได้ เพราะที่รับมาแล้วเปิดดูได้ คือต้องเปิดทั้ง 2 อย่างเลยค่ะ อย่างนี้ถ้าเวลาที่ปิด GPRS อยู่ เราก็จะไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามี MMS เข้า จนกว่าเราจะเปิด GPRS ถึงจะมีข้อความ MMS เข้ามาใช่หรือเปล่าคะ ** ส่วนอาการที่ค้าง ผิดปกติหรือเปล่าคะ
                            • Re: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ BB ค่ะ
                              callcenter
                              CC ขอรับเรื่องประสานงานแก่เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญในการติดต่อกลับ + แนะนำข้อมูลการใช้งาน ภายใน 3 ชั่วโมง ขอบคุณที่ใช้บริการครับ
                              • Re: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ BB ค่ะ
                                blossoms
                                เพิ่งคุยกับเจ้าหน้าที่เสร็จค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ดูแลดีมาก ๆ เลยค่ะทั้งCCและเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อมาล่าสุด ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ
                                • Re: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ BB ค่ะ
                                  callcenter
                                  CC รู้สึกดีใจที่คุณ blossoms ได้รับการดูแลอย่างดีจากเจ้าหน้าที่นะคะ  หากต้องการให้ตรวจสอบข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมสามารถแจ้งเข้ามาได้เลยค่ะ
                                  • Re: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ BB ค่ะ
                                    blossoms
                                    ค่ะ ขอบคุณค่ะ