33 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 28 ก.ย. 2012, 22:04 น. โดย callcenter

    โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่

    macaquez
      สวัสดีค่ะ ขออนุญาตรบกวนแจ้งปัญหาการใช้งานค่ะ เกิดปัญหาการโทรออก-รับสายไม่ได้ เป็นเฉพาะเวลาที่อยู่ในบ้านค่ะ ( พื้นที่กองการบินทหารเรือ อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ) ตอนนี้ " โทรออกไม่ได้ รับสายก็ไม่ได้ / แต่ส่งข้อความได้ เล่นเน็ตได้ "   แต่สนามบินอู่ตะเภาใกล้บ้าน = โทรได้ปกติ สัตหีบ = โทรได้ปกติ โลตัสบ้านฉาง = โทรได้ปกติ   จึงไม่ทราบว่าเกิดปัญหาจากอะไรแน่ เพราะปัญหานี้เริ่มเป็นตั้งแต่เช้าวันที่ 7 ค่ะ โทรไป call center ก็ทำตามเค้าบอกเช่น - ถอดซิมใส่ใหม่ = ไม่ได้ - ปิดเครื่อง แล้วเปิด = ไม่ได้ - เปลี่ยนซิมเปนเครือข่ายอื่นแล้วโทรออก = ใช้งานได้ !!   ฉะนั้นไม่ได้มีปัญหาที่เครื่อง หรือซิมแน่นอน callcenter บอกว่าซิมเสีย ---  เป็นไปไม่ได้เนื่องจากพื้นที่อื่นก็โทรออกรับสายได้ปกติ   รบกวนช่วยแก้ไขให้ด้วยนะคะ เบอร์นี้ล่ะค่ะ ขอบพระคุณค่ะ
        • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
          callcenter
          CC ยินดีประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบข้อมูลให้นะคะ เพียงแจ้งรายละเแียดเกี่ยวกับพื้นที่ที่พบปัญหาโดยละเอียดพร้อมทั้งสถานที่ ที่เป็นจุดเด่น เช่น อยู่ใกล้กับสถานทีใดกลับมาอีกครั้งค่ะ  - บ้านเลขที่ หมู่บ้าน อาคาร ชั้น ซอย ถนน อำเภอ ตำบล จังหวัด - และหมายเลขอื่นติดต่อกลับ (หมายเลขโทรศัพท์ที่บ้าน ที่ทำงาน)   CC รบกวนตอบคำถามให้ครบทุกข้อ หรือเพิ่มรายละเอียดของปัญหาที่พบอื่น ๆ เพื่อสะดวกในการตรวจสอบปัญหาค่ะหากได้ข้อมูลครบถ้วนแล้ว CC ยินดีประสานงานตรวจสอบปัญหาให้นะคะ
          • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
            macaquez
            - กองการบินทหารเรือ ตำบลพลา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยองค่ะ - ตอนนี้เบอร์ติดต่ออื่นไม่มีค่ะ เนื่องจากเป็นบ้านพักชั่วคราวไม่มีเบอร์บ้านไว้ติดต่อ ขออภัยจริง ๆ ค่ะ   เมื่อบ่ายทาง 1175 ได้โทรกลับมาค่ะ แต่สายถูกตัดไปก่อนจากปัญหานี้ค่ะ รับสายไม่ได้ ( แต่ถ้าเป็น sms สามารถรับได้และส่งได้ค่ะ )
            • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
              callcenter
              ขอขอบคุณ คุณ Macaquez ที่แจ้งปัญหาการใช้งานมาเบื้องต้นนะครับ อย่างไรแล้ว ขอส่งเรื่องประสานงานให้เลยทันที หากทราบผลการตรวจสอบอย่างไรแล้ว จะรายงานให้ทราบทันทีครับ
              • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                callcenter
                คุณ Macaquez ครับ ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่จากทาง AIS โทรกลับ เพื่อชี้แจงแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวสำเร็จแล้ว หากต้องการสอบถามข้อมูลด้านอื่นๆ เพิ่มเติม สามารถเข้าผ่านช่องทาง AIS Club ของเราได้ตลอดเลยนะครับ CC ยินดีดูแลคุณครับ
                • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                  macaquez
                  ยังใช้งานไม่ได้เหมือนเดิมค่า ของพี่ชายก็ยังเป็นเช่นกันค่ะ
                  • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                    callcenter
                    ไม่ต้องเป็นกังวลใจไปครับ CC ขอส่งข้อมูลประสานงานอีกรอบนะครับ อย่างไรแล้วเราจะทำการติดต่อกลับเมื่อทราบผล ขอบคุณครับ
                    • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                      macaquez
                      อ๋อค่ะ ขออภัยค่ะนึกว่าดำเนินการเรียบร้อยแล้วเลยลองทดสอบดู ขอรบกวนด้วยนะคะ ขอบพระคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านค่ะ :))
                      • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                        callcenter
                        ยินดีครับผม  อย่างไรก็ตาม บริษัทฯจะเร่งดำเนินการโดยเร็วเพื่ออยู่เคียงข้างลูกค้าทุกแห่งครับ
                        • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                          อนุสรณ์จงจิตต์
                          สวัสดีครับขออนุญาตรบกวนแจ้งปัญหาการใช้งานคับ เกิดปัญหาการโทรออก-รับสายไม่ได้ ติดบ้างไม่ติดบ้าง โทรไปเบอร์เพื่อน โทรหาญาติก็ไม่รู้ไปออกที่ไหน พูดกันก็ไม่รูเรื่อง ผมลองสำรวจถามผู้ใช้งานในบริเวณนี้ดูแล้วก็เป็นเช่นเดียวกันกับผม แต่พอออกไปบริเวณอื่นก็ใช้งานได้ปกติ เสียเงินค่าโทรไปหลายบาทแล้วครับ ขอให้ท่านส่งผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยมาตรวจสอบด้วยครับติดต่อการงานไม่ได้เลย  เดือดร้อนจริงๆครับ ( พื้นที่ที่มีปัญหา คือภายใน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช )   ไม่ทราบว่าเกิดปัญหาจากอะไร เพราะปัญหานี้เริ่มเป็นตั้งแต่ตอนบ่ายของวันที่ 7  มิถุนายน ครับ รบกวนช่วยแก้ไขให้ด้วยนะครับ  ขอบคุณไว้ล่วงหน้า และหวังว่าจะกลับมาใช้งานได้ปกติในเร็ววันนี้ครับ สวัสดีครับ
                          • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                            callcenter
                            CC  เข้าใจถึงความไม่สะดวกในการใช้งานของคุณอนุสรณ์นะคะ  และพร้อมที่จะนำปัญหาการใช้งานดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่วิศวกรรมตรวจสอบ   โดยรบกวนคุณอนุสรณ์แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมเข้ามาให้ครบถ้วนตามด้านล่างนี้อีกครั้งค่ะ     1. สถานที่ใช้งาน(ระบุให้ครบถ้วน) - ชื่ออาคาร/บริษัท   - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน)  /  และพบปัญหาที่ชั้นไหน  - ชื่อหมู่บ้านและจุดสังเกตได้ (ต้องระบุ) - ชื่อถนน / ซอย / ซอยย่อย / เข้าซอยกี่เมตร   2. วัน / เวลาที่พบปัญหา  3. ยี่ห้อ / รุ่น  ตัวอย่างโทรศัพท์ที่พบปัญหา 1 เครื่อง 4. สัญญาณหน้าจอกี่ขีด 5. อาการที่พบ 6. เบอร์ปลายทาง  7. เบอร์ติดต่อกลับ  8. พบปัญหาบริเวณนี้ที่เดียว หรือทุกพื้นที่
                            • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                              อนุสรณ์จงจิตต์
                              1. -บริเวณภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช โดยส่วนใหญ่ -โรงอาหารมหาวิทยาลัย -ตึกอธิการบดีมหาวิทยาลัย -แถวๆหอพักนักศึกษาของมหาวิทยาลัยทั่ง ชายและหญิง -อาคารเรียน 19,16,20,14,15,17.18 และบริเวณโดยรอบ    2.พบปัญหาเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน -ปัจจุบัน   3.โทรศัพท์ยี่ห้อ Wellcom รุ่น W3115   4. สัญญาณหน้าจอ  4 ขีด (เต็ม)   5. อาการที่พบ คือ โทรออก-รับสายไม่ได้ ติดบ้างไม่ติดบ้าง โทรไปเบอร์เพื่อน โทรหาญาติก็ไม่รู้ไปออกที่ไหน พูดกันก็ไม่รู้เรื่อง   6. เบอร์ปลายทาง ทุกเบอร์ที่โทรออก และรับสาย   7. เบอร์ติดต่อกลับ 0812735732   8. พบปัญหาบริเวณนี้ที่เดียว บริเวณถนนหน้ามหาวิทยาลัยและที่อื่นไม่มีปัญหา   ช่วยดูให้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
                              • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                callcenter
                                CC  ส่งตรวจสอบให้เรียบร้อยแล้วนะคะ   เมื่อทราบผลการตรวจสอบจะแจ้งให้คุณอนุุสรณ์ทราบทันทีค่ะ
                                • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                  callcenter
                                  CC  มาแจ้งผลตรวจสอบแล้วค่ะ     สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจากเกิดสายไขว้ระหว่างกัน  เจ้าหน้าที่ Engineer จึงได้ทำการสลับสายกลับให้เป็นปกติแล้ว  แนะนำลองใช้งานอีกครั้งค่ะ
                                  • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                    loogbay
                                    ดิฉันเพิ่งซื้อซิมการ์ด12callแบบเติมเงินมาจากโลตัสพัทลุง แต่นำมาใช้ที่เกาะสมุยสุราษ2เบอร์คือ 091-3154594(เบอร์เพื่อน)และ 091-3154595(เบอร์ตัวเอง)ปัญหาก็คือทั้งสองเบอร์นี้เมื่อลองใช้เบอร์บ้าน(TOT)โทรเข้า ทางชุมสายบอกว่า "ชุมสายปลายทางที่ท่านเรียกอยู่ในขณะนี้ยังไม่เปิดใช้บริการ"แต่ถ้าลองโทรผ่านมือถือก็จะสามารถใช้ได้ปกติ รบกวนช่วยแก้ไขให้หน่อยได้มั๊ยคะ
                                    • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                      callcenter
                                      คุณ  loogbay  คะ  เบื้องต้น  CC  ได้ทดลองติดต่อเข้าทั้งสองหมายเลข สามารถโทรเข้าได้ตามปกติ   อย่างไรแล้ว รบกวนทำการปิดเปิดเครื่องเพื่ออัพเดทสัญญาณแล้วลองใช้งานใหม่อีกครั้ง   หากยังคงพบปัญหาเช่นเดิมสามารถแจ้งเพิ่มเติมเข้ามาได้ค่ะ
                                      • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                        loogbay
                                        ขอบคุณสำหรับการติดตามผลนะคะ แต่อยากให้คุณลองโทรเข้ามาผ่านโทรศัพย์บ้านนะค่ะ ซึ่งดิฉันลองปิด-เปิดเครื่องแล้วลองโทรเข้าโดยโทรศัพย์บ้านก็ยังใช้ไม่ได้คะ แต่ถ้าโทรเข้าโดยมือถือ-มือถือไม่มีปัญหาคะ ซึ่งตอนนี่ดิฉันต้องคอยรับโทรศัพย์สายสำคัญซึ่งส่วนมากโทรจากโทรศัพย์บ้านนะค่ะ
                                        • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                          loogbay
                                          ฝากด้วยนะคะ หรือถ้าหากแก้ใขไม่ได้จริงๆดิฉันคงต้องเปลี่ยนซิมไหม่ใช่มั๊ยคะ
                                          • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                            callcenter
                                            อย่างไรแล้ว CC  ขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อส่งตรวจสอบให้ดังนี้ค่ะ    1.รายละเอียดของปัญหา:  2.Announcement ที่ได้ยิน:  3.Error บนหน้าจอ:  4.เป็นพื้นที่เดียวหรือไม่:  5.พื้นที่ใช้งานโดยละเอียด:  6.เป็นปัญหาเฉพาะช่วงเวลาหรือไม่: 7.วัน/เวลาที่พบปัญหา: 8.ยี่ห้อ/รุ่น: 9.เบอร์ต้นทาง: 10.เบอร์ปลายทาง: 11.เบอร์ติดต่ออื่นๆ:   หลังจากที่ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้วจะทำการส่งตรวจสอบให้ต่อไปค่ะ
                                            • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                              loogbay
                                              1:ปัญหาคือ โทรศัพย์บ้านไม่สามารถโทรเข้าเบอร์ 091-3154594และ 091-3154595   โดยทางปลายสายตอบมาว่า :ชุมสายปลายทางที่ท่านเรียกอยู่ในขณะนี้ยังไม่เปิดใช้บริการ:ซึ่งหมายถึงถ้าใครก็ตามที่โทรเข้ามาเบอร์นี้ดิฉันก็จะไม่มีทางได้รับเลย   2:ไม่ได้ยิน   3:ไม่Error   4:พื้นที่เดียวกัน(เกาะสมุย)โทรศัพย์ในออฟฟิสโทรเข้ายังไม่ได้เลย   5:ตลอด   6:ตั้งแต่ซื้อมายังไม่สามารถใช้โทรศัพย์บ้านโทรเข้าได้เลย   7:ยังไม่มีครั้งใดโทรได้ซักครั้งเดียว(น่าสงสารจริง)   8:NOKIA 6500   9:077-414527,077-414604   10:091-3154595   11:080-5264394(iPhone4)
                                              • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                                callcenter
                                                ขอบคุณที่ตอบกลับข้อมูลนะคะ  สำหรับข้อมูลพื้นที่ใช้งาน CC  รบกวนขออย่างละเอียดนะคะ  เช่น     - ชื่ออาคาร/บริษัท   - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน) - พบปัญหาที่ชั้นใด - ชื่อหมู่บ้านและจุดสังเกตได้ - ชื่อถนน / ซอย / ซอยย่อย / เข้าซอยกี่เมตร   เพื่อ CC  จะส่งให้หน่วยงานวิศวกรรมทำการตรวจสอบอีกครั้งค่ะ
                                                • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                                  loogbay
                                                  อยู่ในใจกลางหาดเฉวงซึ่งเต็มไปด้วยไฮเทคโนโลยี เป็นออฟฟิสทัวร์ ไม่เข้าซอย อยู่บนถนนเลียบหาดเฉวง  ปล.คงต้องเปลี่ยนเบอร์ใหม่ เพราะรู้สึกมันยุ่งยากจริงๆ
                                                  • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                                    callcenter
                                                    CC เข้าใจถึงความรู้สึกของคุณ loogbay นะครับ ทั้งนี้ ทางเราต้องขออภัยด้วยจริงๆ แต่เพื่อความถูกต้องในการตรวจสอบข้อมูลลักษณะปัญหาที่ผู้ใช้บริการพบ ทางเราต้องขอสอบถามกลับ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบได้ทำการสำรวจอย่างตรงจุดเพื่อจะให้ผู้ใช้งานได้ใช้บริการอย่างไม่มีข้อติดขัด ขอโอกาสให้เราดูแลคุณอีกครั้งหนึ่ง  อย่างไรแล้ว CC จะขอส่งเรื่องประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ให้เลยทันที ขอบคุณครับ
                                                    • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                                      loogbay
                                                      ขอบคุณมากค่ะ
                                                      • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                                        callcenter
                                                        CC ต้องขอขอบคุณ คุณ loogbay เข้ามาเช่นกันนะครับ ที่แจ้งปัญหาการใช้งานดังกล่าวให้ทราบ ทั้งนี้หากทราบผลการตรวจสอบอย่างไรแล้ว CC จะรีบแจ้งกลับทันที อาจใช้เวลาพอสมควรจากทางหน่วยงานวิศวกรรม เพื่อการตรวจสอบอย่างถูกจุด ให้ผู้ใช้บริการทันที
                                                        • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                                          callcenter
                                                          ล่าสุดทาง AIS ได้ทำการประสานงานส่งเรื่องไปยัง หน่วยงาน TOT ตรวจสอบ และรอการแก้ใขให้ ทั้งนี้หากทราบผลการดำเนินการอย่างไรแล้ว CC จะรีบแจ้งกลับทันที หรือหากคุณ loogbay  สามารถใช้งานได้ตามปกติ แวะเข้ามาแจ้งความคืบหน้าผ่าน CC ได้ที่ช่องทาง AIS Club ได้เลยทันทีนะครับ
                                                          • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                                            callcenter
                                                            ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งเรื่องให้ TOT ทำการตรวจสอบและแก้ไข ให้สำเร็จแล้วนะครับ แนะนำทำการเชื่อมต่อใหม่ได้เลย หากยังพบปัญหาการใช้งาน แจ้ง TOT ได้โดยตรงเลยนะครับ AIS ยินดีดูแลคุณ
                                                            • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                                              loogbay
                                                              ให้เวลาTOTเพื่อตรวจสอบและแก้ไขมาเป็นเวลา1อาทิตย์แต่ยังไม่ไม่มีอะไรคืบหน้า ปัญหาก็ยังไม่ได้แก้ เมื่อวันที่26ที่ผ่านมาพนักงานโทรมาถามว่า"พี่โทรศัพท์พี่ใช้ได้หรือยัง หนูจะปิดจ๊อบแล้ว"พี่ก็บอกว่ายังใช้ไม่ได้ ไม่ทราบว่าหนูคนนั้นปิดจ๊อบไปได้อย่างกัน ขอฝากเรื่องไว้กับทางAIS ช่วยผ่านสื่อให้ด้วยนะ 091-3154594และ 091-3154595
                                                              • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                                                callcenter
                                                                อย่างไรแล้ว CC  ขอประสานงานให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบให้ใหม่อีกครั้งนะคะ   เมื่อทราบผลการตรวจสอบ จะแจ้งให้คุณ  loogbay ทราบอีกครั้งค่ะ
                                                                • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                                                  callcenter
                                                                  สำหรับปัญหาดังกล่าว เอไอเอสได้ทำการประสานงานกับองค์การโทรศัพท์ให้  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ใช้เบอร์บ้านที่โทรไม่ได้กดหมายเลข  1177 เพื่อแจ้งกลับองค์การ, หรือติดต่อเคาร์เตอร์องค์การโทรศัพท์โดยตรงค่ะ
                                                                  • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                                                    callcenter
                                                                    CC ขอแจ้งข้อมูลการดำเนินการแก้ไข ให้คุณ Macaquez ทราบ ดังนี้เลยนะครับ ปัจจุบันตรวจสอบสถานีฐานแล้วพบว่ามีสถานะปกติ ไม่พบปัญหาการใช้งานแล้ว สบายใจได้เลย คุณ Macaquez ทดลองใช้งานใหม่อีกครั้ง หากพบปัญหาการใช้งานอีกแจ้งข้อมูลผ่านทาง AIS Club ได้เลยทันทีเรายินดีดูแลคุณ
                                                                    • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                                                      callcenter
                                                                      AIS แก้ไขปัญหาการใช้งานสำเร็จ ทดลองใช้งานใหม่อีกครั้งได้เลยทันที  หากพบปัญหาการใช้งานอีกแจ้งข้อมูลผ่านทาง AIS Club ได้เลยทันทีเรายินดีดูแลคุณ
                                                                      • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                                                        heart32087
                                                                        โทร ออกไม่ได้ เติมตังไป 200 สมัครโปร bb ก็ไม่ได้ ตอบด่วนครับพนักงานมีธุระ !!!
                                                                        • Re: โทรเข้า - ออกไม่ได้ เฉพาะพื้นที่
                                                                          callcenter
                                                                          CC ต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการใช้งานด้วยนะคะ เนื่องจากขณะนี้พบปัญหาในการใช้งานค่ะ อย่างไรแล้ว CC แนะนำเว้นช่วงการใช้งานก่อนนะคะ และสำหรับโปรโมชั่นที่แจ้งเปลี่ยนนั้น รบกวนแจ้งกลับหมายเลขเพื่อให้ CC ตรวจสอบอีกครั้งได้หรือป่าวคะ เนื่องจาก ในระบบไม่พบข้อมูลหมายเลขค่ะ