14 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 15 พ.ย. 2012, 21:15 น. โดย callcenter

    ปัญหาเกี่ยวกับซิม Double surf

    tum_lulla
      ผมซื้อซิมDouble surf มาใช้แล้วมันติดปัญหาที่ว่า เครื่องมันค้นหาเครือข่าย TOT 3G เจอ แต่ไม่สามารถใช้งาน 3G ได้ เลยอยากจะถามว่ามันมีสาเหตุมาจากอะไร รบกวนช่วยตอบทีครับ  ขอบคุณครับ
        • Re: ปัญหาเกี่ยวกับซิม Double surf
          callcenter
          CC ตรวจสอบหมายเลข 0821592xxx   พบว่าโปรโมชั่นที่ใช้งานไม่ใช่ 3G Double Surf (3G TOT) ค่ะ  แต่ทั้งนี้หมายเลขมีแพ็คเกจ 3G One Day Package อยู่ ดังนั้นหากอยู่ในพื้นที่ให้บริการและตัวเครื่องรองรับ สามารถทำการเชื่อมต่อด้วยความเร็ว 3G ได้ค่ะ  เบื้องต้นแนะนำ คุณ Tum_lulla  ตรวจสอบพื้นที่ให้บริการได้จากที่นี่ค่ะ  http://www.ais.co.th/mobileinternet/3g/coverage/
          • Re: ปัญหาเกี่ยวกับซิม Double surf
            tum_lulla
            พอดีว่าไม่ใช่หมายเลขนี้ครับ แต่เป็นอีกเบอร์ึนึงที่ผมเพิ่งซื้อมาใหม่ แต่พอดีว่ามันใช้3G TOT ไม่ได้เลยถอดออก แล้วกลับมาใช้ซิมเดิม คือผมอยากรู้ว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร ทั้งๆที่ ตัวเครื่องจับสัญญาณได้ แต่ไม่สามารถใช้งาน 3G ของ TOT ได้ และจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ
            • Re: ปัญหาเกี่ยวกับซิม Double surf
              callcenter
              คุณ tum_lulla  สามารถแจ้งหมายเลขที่พบปัญหา , ตัวเครื่องที่ใช้งาน และรายละเอียดเพิ่มเติมเข้ามาเพื่อให้ CC ประสานงานตรวจสอบกับหน่วยงานวิศวกรรมได้เลยค่ะ
              • Re: ปัญหาเกี่ยวกับซิม Double surf
                tum_lulla
                หมายเลข 0806136308 ตัวเครื่องที่ใช้งาน Samsung galaxy mini GT S5570  พื้นที่ที่ใช้งานเขต ประตูน้ำพระอินทร์ ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.อยุธยา ซึ่งผมได้ทำการตรวจสอบพื้นที่ให้บริการแล้ว พบว่าพื้นที่นี้มีการให้บริการของตัวสัญญาณ TOT 3G ครอบคลุมทั่วทั้งพื้นที่ แต่ไม่สามารถใช้งาน TOT 3G ได้  แต่พอผมไปอีกพื้นที่นึงซึ่งอยู่ใกล้ๆกันกับพบว่า สามารถใช้สัญญาณ 3G ของ TOT ได้เป็นอย่างดี
                • Re: ปัญหาเกี่ยวกับซิม Double surf
                  callcenter
                  ข้อมูลแนะนำก่อนการใช้งาน  (สำหรับ 3G NETSIM Double Surf เท่านั้น)   - เมื่อเปิดใช้งานครั้งแรก ระบบจะจับสัญญาณเครือข่าย AIS ก่อน เมื่อต้องการใช้เครือข่าย TOT ให้ทำการตั้งค่าการเลือกเครือข่ายเป็น TH ACT 1900 3G ด้วยตนเอง    - และเมื่ออยู่ในพื้นที่ ที่ไม่มีสัณญาณ TOT ลูกค้าสามารถตั้งค่ากลับมาใช้เครือข่าย AIS ได้ทันที โดยลูกค้าต้องทำการเลือกเครือข่ายจากโทรศัพท์เอง ให้เป็น TH GSM        รายละเอียดการเลือกเครือข่าย   วิธีเลือกเครือข่าย AIS และ TOT   ? เมื่อต้องการใช้เครือข่าย AISเลือก setting    เลือก network selection    เลือก manual      เลือก TH GSM     ? เมื่อต้องการใช้เครือข่าย TOTเลือก setting    เลือก network selection    เลือก manual      เลือก TH ACT 1900 3GTip! ในกรณีที่ไม่สามารถใช้งาน Data ได้ หลังการเลือกเครือข่าย แนะนาให้ปิดและเปิดเครื่องใหม่
                  • Re: ปัญหาเกี่ยวกับซิม Double surf
                    tum_lulla
                    ข้อมูลที่แนะนำมาข้างต้น ผมลองทำทุกอย่างแล้วตั้งแต่ครั้งแรกที่ซื้อมา เพราะก่อนที่ผมจะซื้อซิมมา ผมก็ศึกษาข้อมูลมาพอสมควรแล้วครับ ลองปิด/เปิดเครื่องใหม่ก็แล้ว Resetก็แล้ว แต่ก็ยังเหมือนเดิม
                    • Re: ปัญหาเกี่ยวกับซิม Double surf
                      callcenter
                      กรณีอยู่นอกพื้นที่ โปรแกรมจะเลือกให้ใช้สัญญาณ 3G / EDGE ตามพื้นที่ ที่เปิดให้ บริการตามลำดับดังนี้             1. TOT 3G            2. AIS 3G            3. AIS EDGE      พื้นที่ให้บริการ 3G TOT ได้แก่ กรุงเทพฯ ทั้งจังหวัด และปริมณฑลในบางพื้นที่ได้แก่จังหวัด นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ หรือ             ตรวจสอบเพิ่มเติมได้ที่ http://www.i-bkk.com/ilocation/viewer/
                      • Re: ปัญหาเกี่ยวกับซิม Double surf
                        tum_lulla
                        แต่เท่าที่ผมลองตรวจสอบดูแล้ว ก็พบว่าพื้นที่ที่ผมอยู่ตอนนี้ สัญญาณ TOT 3G ก็คลอบคลุมทั้งพื้นที่นะครับ และที่ผมลองใช ้ งาน TOT 3G ในเขตเทศบาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาก็พบว่า สามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี
                        • Re: ปัญหาเกี่ยวกับซิม Double surf
                          callcenter
                          เพื่อความแน่นอน CC ขอส่งเรื่องประสานพื้นที่การใช้งาน TOT 3G ให้ทางหน่วยงานวิศวะกรได้ทำการตรวจสอบให้คุณ tum_lulla โดยตรง หากทราบผลอย่างไรแล้ว CC จะรีบรายงานกลับให้ทราบโดยเร็วที่สุด ขออภัยในคว่ามไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
                          • Re: ปัญหาเกี่ยวกับซิม Double surf
                            tum_lulla
                            ครับ ขอบคุณครับ ยังก็ขอให้เร็วหน่อยนะครับ เพราะผมต้องการใช้งานเป็นอย่างมาก
                            • Re: ปัญหาเกี่ยวกับซิม Double surf
                              callcenter
                              ยินดีค่ะ  คุณ tum_lulla หากทราบผลอย่างไร จะรีบแจ้งให้ทราบในทันทีค่ะ      ++ทั้งนี้ต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการใช้งานอีกครั้งนะคะ
                              • Re: ปัญหาเกี่ยวกับซิม Double surf
                                callcenter
                                CC ขอรายงานผลการตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งมาแล้วนะครับ พบว่าระบบเครือข่ายปกติ ทดลองใช้งานอีกครั้งหนึ่ง หากยังไม่ได้รับความสะดวกในการสื่อสาร สามารถแจ้งกลับทางเราได้เลยทันที  AIS ยินดีดูแลคุณทุกการใช้งานครับ
                                • Re: ปัญหาเกี่ยวกับซิม Double surf
                                  realprimary
                                  TOT3G  ตรงประตูน้ำพระอินทร์  อ. ปางปะอิน   Data Roaming  3G  ไม่ได้  เปิด-ปิด เครื่องหลายรอบแล้วก็ยังไม่ได้ครับ พื้นที่ใกล้เคียงใช้งานได้หมด  เป็นมา 3 วันแล้วครับ   เบอร์ 0890844055
                                  • Re: ปัญหาเกี่ยวกับซิม Double surf
                                    callcenter
                                    CC  ยินดีประสานงานตรวจสอบให้ค่ะ  โดยขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้    1.เลขที่ IMSI:  2.ลักษณะอาการที่ใช้งานไม่ได้:  3.Error บนหน้าจอ:  4.พื้นที่ใช้งานโดยละเอียด:  5.เป็นปัญหาเฉพาะช่วงเวลาหรือไม่:  6.วัน/เวลาที่พบปัญหา:  7.ยี่ห้อ/รุ่นตัวเครื่องที่ใช้งาน    หลังจากได้รับข้อมูลครบถ้วนจะทำการส่งตรวจสอบให้ทันทีค่ะ