3 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 9 ก.ค. 2012, 20:11 น. โดย callcenter

    รบกวนให้คำตอบด้วยค่ะ

    korakot.teerananon
      ตอนนี้ใช้แพคเกจของ BB อยู่นะคะ  แล้วปกติที่เคยใช้บริการมา เวลาแพคเกจจะหมดจะมีการ sms แจ้งเตือนล่วงหน้า 3วัน ถ้าเติมเงินไว้ระบบก็หักโดยอัติโนมัติ  แต่ถ้าไม่เติมเงินรอไว้  พอเลยวันที่กำหนด จาก EDGE จะเป็น edge  หรือไม่ก็ 3G  จะเป็น 3g  แล้ววันนี้ แพคเกจหมด ดิฉันไม่ได้เติมเงินรอไว้ เพราะกะว่าเดือนนี้จะไม่เติม  3G ก็ ไม่เปลี่ยนเปน 3g ซักที(เหมือนดั่งเคย)  แล้วเงินก็หักดิฉันไปเรื่อยๆเลย จนตอนนี้เหลือแค่ 0.46 บาท เท่านั้น  ทำไมไม่มีการแจ้งด้วยล่ะคะว่า ถ้าไม่ต้องการเติมแพคเกจต่อให้ระงับบริการ EDGE/GPRS/3G ไป  รู้สึกแย่มากๆเลยค่ะ  ปกติที่เคยใช้ พอเลยกำหนดถ้าไม่เติมหน้าจอก็ตัดสัณญานให้เปน edge/3g อัติโนมัติ
        • Re: รบกวนให้คำตอบด้วยค่ะ
          callcenter
          สวัสดีค่ะ  คุณ korakot.teerananon     เนื่องจากแพ็คเก็จบีบีที่คุณสมัครใช้งานอยู่เป็นแบบรายเดือนต่อเนื่อง หากมียอดเงินเพียงพอให้ระบบคิดค่าบริการ ระบบก็จะต่อแพ้คเก็จให้อัติโนมัต แต่หากไม่มียอดเงินจะถูกคิดค่าบริการเป็นนาทีตามโปรหลักที่คุณใช้งาน เนื่องจาก app บาง app ของตัวเครื่องต้องอาศัยการเชื่อมต่อ GPRS ตลอดเวลา หากคุณ korakot.teerananon ไม่ได้ใช้งานหรือยังไม่มีความต้องการต่อโปร วิธีที่คุณทำอยู่ตอนนี้เป็นวิธีที่ถูกต้องมากเลยนะคะ คือปิด GPRS จากระบบ โดยกด*129*1# หรือหากต้องการใช้งานกด*129*2# และสามารถตรวจสอบสถานะการเปิด-ปิด GPRS โดยกด*129# ค่ะ    ++คุณ korakot.teerananon สามารถกด*139# เพื่อเช็ควันสิ้นรอบของแพ็คเก็จได้นะคะ และ CC ต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการใช้งานอีกครั้งค่ะ
          • Re: รบกวนให้คำตอบด้วยค่ะ
            korakot.teerananon
            ตอนนี้ได้ระงับการใช้GPRSไปแล้ว  ถ้าต้องการสมัครแพคเกจBBอีก จะต้องเปิดบริการGPRS   หรือว่าสามารถสมัครแพคเกจได้เลย  โดยไม่ต้องเปิดGPRSใหม่   ตอนนี้หน้าจอขึ้นเป็น 3g
            • Re: รบกวนให้คำตอบด้วยค่ะ
              callcenter
              ครับผม CC ตรวจสอบสถานะ Gprs หมายเลขการใช้งานนี้ให้แล้ว พบว่าปัจจุบันได้ทำการระงับบริการ Gprs สำเร็จ ( ตรวจสอบสถานะกด *129# ) หากต้องการสมัครแพ็คเกจการใช้งาน BB จำเป็นต้องเปิดการใช้งาน Gprs ก่อนทุกครั้งกด *129*2# โทรออก และรอรับ SMS ยืนยันจากนั้นปิด-เปิดเครื่องเพื่อ Update สัญญาณ GPRS ใช้งานอีกครั้ง หลังจากนั้น สมัครแพ็คเกจการใช้งาน AIS Blackberry ที่คุณต้องการเลือกรับบริการได้เลยทันที   สามารถดูรายละเอียด Package ผ่าน Website โดยเข้าไปที่ URL :: http://www.ais.co.th/aisblackberry/tariff/