8 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 19 ก.ค. 2012, 19:41 น. โดย callcenter

    เก็บค่าโทรเกินจริง

    imanuzz
      โดน AIS เรียกเก็บค่าโทรสูงผิดปกติ จากที่เคยใช้เดือนละประมาณ 500 บาท เดือนที่แล้วเรียกเก็บ 5,500 บาท พอโทรให้ตรวจสอบก็บอกว่าจะโทรกลับในสองวัน ก็ไม่โทรมา ให้ลูกแจ้งผ่าน internet ก็เงียบไป เลยไปด้วยตัวเองที่เซนทรัลบางนา เจ้าหน้าที่บอกว่าใช้เกินที่กำหนดไว้ พอเข้าไปเช็คดูก็พบรายการที่ไม่ปกติ เช่นโทรทีเดียว 900 บาท ซึ่งถ้านาทีละ 2 บาท = 7ชั่วโมงครึ่ง เริ่มโทรสามทุ่มแสดงว่าต้องไปวางหูตอนตีสี่ครึ่ง (ซึ่งไม่ได้โทรแน่นอน) แล้วโปรโมชั่นที่ใช้ก็โทรฟรีเบอร์นี้ตั้งแต่สี่ทุ่มถึงหกโมงเช้าด้วย เจ้าหน้าที่ก็ให้กรอกใบคำร้องแล้วถ่ายสำเนาบัตรประชาชนไป ผ่านไปเกือบเดือนก็ไม่ติดต่อกลับมา จนวันนี้โทรมาบอกว่าให้ไปจ่ายเงินภายในวันศุกร์ ไม่งั้นจะระงับสัญญาณ เสียความรู้สึกอย่างแรง รู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบ อย่างนี้ต้องให้ร้องเรียนสนง.คุ้มครองผู้บริโภคก่อนใช่หรือไม่
        • Re: เก็บค่าโทรเกินจริง
          callcenter
          คุณ  imanuzz   เบื้องต้น CC ทำการตรวจสอบหมายเลข  08182068xx  ให้  ไม่พบยอด 5500 บาท    จึงไม่ทราบว่าพบปัญหาที่หมายเลขอื่นใดคะ  รบกวนแจ้งเพิ่มเติมเข้ามาเพื่อ CC จะประสานงานตรวจสอบให้ต่อไปค่ะ
          • Re: เก็บค่าโทรเกินจริง
            imanuzz
            ดิฉันมีสามหมายเลข ขึ้นต้นเหมือนกันหมดต่างกันที่สองตัวสุดท้าย น่าจะเช็คได้นะคะว่ามีหมายเลขอะไรบ้าง อันที่มีปัญหาดิฉันยังไม่ชำระเงินเพราะต้องการคำชี้แจง (ที่ไม่ใช่แค่บอกว่าใช้เกิน) ถ้าเช็คไม่ได้หมายเลขลงท้ายด้วย 27 ค่ะ ขอบคุณที่ respond ค่ะ
            • Re: เก็บค่าโทรเกินจริง
              imanuzz
              ถึงไม่มีโปรรองรับก็ไม่เกี่ยวอยู่ดีค่ะ เพราะไม่ได้ใช้โทรนาน 7.5 ชั่วโมง เวลาทำงานดิฉันไม่พกโทรศัพท์ค่ะ จึงไม่ได้รับ
              • Re: เก็บค่าโทรเกินจริง
                callcenter
                สำหรับค่าใช้บริการ CC ได้ส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบให้นะคะ  อยู่ระหว่างดำเนินการ ประมาณ 3 วันทำการค่ะ
                • Re: เก็บค่าโทรเกินจริง
                  callcenter
                  กรณีที่ต้องการเปลี่ยนเครือข่าย   สามารถทำการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับผู้ให้บริการเครือข่ายนั้น ๆ ได้โดยตรงนะคะ       ทั้งนี้ CC หวังว่าจะได้รับโอกาสดูแลคุณ  imanuzz  ต่อไปค่ะ
                  • Re: เก็บค่าโทรเกินจริง
                    callcenter
                    CC  มาแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ   เนื่องจากเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการติดต่อกลับแต่ไม่มีผู้รับสาย     สำหรับค่าใช้บริการในส่วนที่มีการเรียกเก็บส่วนเกินโปรโมชั่น 4770 บาท  จะมีการปรับปรุงค่าใช้บริการให้ค่ะ    ซึ่งยอดที่มีการชำระเข้ามาเรียบร้อยแล้วนั้น  เอไอเอสจะทำการปรับลดยอดให้ในรอบบิลถัดไป   ขอบคุณที่วางใจให้เอไอเอสดูแลคุณค่ะ
                    • Re: เก็บค่าโทรเกินจริง
                      imanuzz
                      ปรับลดยอดในรอบบิลถัดไปคงต้องใช้เวลาหลายเดือนนะคะ ไม่ทราบว่าถ้าจะขอให้คืนเงินจะได้หรือไม่คะ
                      • Re: เก็บค่าโทรเกินจริง
                        callcenter
                        เบื้องต้นต้องขอชี้แจง CC ต้องขออภัยด้วยนะครับ เนื่องจากทางระบบจะไม่สามารถคืนยอดเงินเป็๋นเงินสดได้ แต่จะปรับลดยอดให้ในรอบบิลถัดไป      ซึ่งปัจจุบันทางพนักงานได้รับเรื่องตรวจสอบให้แล้วนะครับ ไม่ต้องเป็นกังวลใจไป ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการดูแลการปรับลด เห็นว่า คุณอยู่ในระบบมานาน7ปี และมีเบอร์ในais 3หมายเลข จึงขอดูแลค่าบริการในส่วนยอดที่มีการเรียกเก็บส่วนเกินโปรฯ 4770 บาท จากส่วนเกินนาทีละ2 บาท ลดเป็นนาทีละ1 บาท ค่าใช้จ่ายที่จ่ายเข้าเรียบร้อย ยอดที่ปรับปรุงจะดึงเป็นการจ่ายในรอบบิลถัดไปครับ **ยอดที่ปรับปรุง 4770/2=2385 บาท