6 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 25 ก.ค. 2012, 18:32 น. โดย callcenter

    สอบถามเรื่อง 3G NET SIM โปรเก่าครับ

    zildjian
      ใช้ 3g sim net 69 บาท     แพ็คเกต 30 ชม. ความเร็ว 1 M 150บาท 1 เดือน  ใช้มาปีกว่าๆ รู้สึกพอใจในบริการ ความเร็วที่เทสได้สูงสุด download อยู่ที่ 900k ช่วงคนใช้เยอะลดลงเหลือประมาณ 400-500k อันนี้ปกติ เข้าใจ                  แต่.........ช่วงเดือนกว่าๆที่ผ่านมามีความผิดปกติเกิดขึ้นคือ  ความเร็วที่เคยได้ 900k สูงสุด กลับดร็อปลงเหลือแค่ประมาณ 500k ทุกช่วงเวลาที่เล่น ขอย้ำนะครับ ทุกช่วงเวลา ภายใน 1 วัน 24ชั่วโมง ไม่ว่าเช็คเวลาไหน ความเร็วสูงสุดจะได้ประมาณ 500k ตลอด แบบนี้คงจะไม่เกี่ยวกับช่วงเลาที่มีคนใช้เยอะแล้ว ช่วยอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นให้กระจ่างหน่อยครับ สงสัยมาก ขอบคุณครับ                                                                                   จาก ผู้บริโภคคนหนึ่ง
        • Re: สอบถามเรื่อง 3G NET SIM โปรเก่าครับ
          callcenter
          อย่าเพิ่งเป็นกังวลใจนะคะ   CC  ยินดีส่งเรื่องตรวจสอบให้ โดยรบกวนระบุข้อมูลเพิ่มเติมให้ละเีอียดเพื่อความรวดเร็วในการส่งตรวจสอบดังนี้ค่ะ     1.Errorหรือปัญหาที่พบโดยละเอียด 2.สัญญาณหน้าจอมีกี่ขีด 3.สถานที่ที่พบปัญหา เช่น ชื่อตึก/หมู่บ้าน(หากระบุเป็นบ้านเลขที่จะตรวจสอบไม่ได้)   - จำนวนชั้นทั้งหมด                 - พบปัญหาชั้นใด                 - จำนวนตึก/อาคารทั้งหมด                 - พบปัญหาที่ตึก/อาคารใด                 - ขอจุดสังเกตุที่เด่นชัด(ที่ไม่ใช่พื้นที่ที่พบปัญหา)เช่น วัด/ห้าง/โรงเรียน   4.ยี่ห้อ/รุ่น 5.เบอร์ติดต่อกลับ
          • Re: สอบถามเรื่อง 3G NET SIM โปรเก่าครับ
            zildjian
            ครับ คุณ call center ขอบคุณที่ตอบคำถามครับ สิ่งที่คุณถามมาข้างบนทั้งหมด ผมเข้าใจว่ามันเป็นการเช็คเบื้องต้น แต่ผมจะตอบว่า ทุกสิ่งทุกอย่างข้างบนเหมือนเดิมหมดทุกอย่างครับ หมายถึง                   ตอนที่เทสได้ความเร็ว 900k ผมก็ใช้ ฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์และสถานที่ ที่ตำแหน่งเดิม ทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนเดิมทั้งหมด สัญญาณโทรศัพท์ 3g ก็เต็ม แต่ทุกวันนี้ มันเหลือแค่ ประมาณ 500k สูงสุด และที่มากว่านั้น ในกลุ่มที่ใช้ SIM 3G แพ็กเกต นี้ ในกลุ่มผม ใช้เหมือนกันอยู่ 3 คน อยู่คนละที่ แต่ละแวกเดียวกัน และพบปัญหาแบบนี้เหมือนกันทั้ง 3คน เคยคุยกับ call center 1175 ที่กรุงเทพ โอนให้ฝ่ายช่าง เล่าอาการให้ฟัง บอกคนใช้เยอะ โดยส่วนตัวผมว่าไม่เกี่ยว เพราะเป็นทุกช่วงเวลา ช่างบอกงั้นเอา หมายเลข DNS ไปใส่ใหม่ แต่ DNS ที่ส่งมาให้ ก็เป้นหมายเลขเดีนวกับที่ผมใช้อยู่ทุกวัน                 จริงๆแล้วผมเพียงแค่ต้องการเหตุผลและความกระจ่างของสิ่งที่เกิดขึ้น  ผมไม่มีเจตนาที่จะอวดรู้ อีโก้ เกรียน หรืออะไรทั้งนั้น รายได้ผมก็ไม่มากมาย ผมถึงใช้แพ็คเกตนี้ ผมใช้โทรศัพท์ที่รองรับ 3g เป็นโมเด็มต่องพ่วงกับคอมพิวเตอร์ เพราะ ค่าใช้จ่ายน้อยกว่า hi-speed และการใช้งานผมเหมาะกับทางเลือกนี้                   ผมขอถามตรงเลยนะครับว่า แพ็คเกต sim net 3g 1meg  [30hrs/150b/1month ] ยังใช้ได้ตามแพ็คเกต โดยที่ความเร็วยังได้ 1meg หรือใกล้เคียงอยู่หรือไม่ครับ ขอบคุณ อาจจะยาวไปหน่อยแต่เขียนจากใจ ผู้ใช้บริการครับ
            • Re: สอบถามเรื่อง 3G NET SIM โปรเก่าครับ
              callcenter
              สามารถใช้ AIS 3G ที่ความเร็วสูงสุดได้ถึง 1 Mbps เหมือนเดิมค่ะ   เมื่อใช้งาน 3G/EDGE Plus/GPRS  ครบตามจำนวนที่กำหนดในแต่ละเดือน Speed จะปรับเป็น 384 kbps ให้โดยอัตโนมัติค่ะ    ++  ซึ่งความเร็วในการเชื่อมต่อ อาจจะได้ไม่ถึงตามที่กำหนดเนื่องจากขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัยค่ะ  เช่น    - ระยะห่างของ “จุดที่กำลังใช้บริการ “กับ “ จุดปล่อยสัญญาณ (สถานีฐาน) - จำนวนของผู้ใช้งานในช่วงเวลานั้น - Web Browser ของผู้ให้บริการแต่ละราย (เช่น Website ของต่างประเทศอาจจะมีส่วนทำให้ช้าลง) - การใช้บริการอยู่ในพื้นที่ๆ มีสิงกีดขวาง (เช่นอาคารหนาแน่)   เป็นต้นค่ะ
              • Re: สอบถามเรื่อง 3G NET SIM โปรเก่าครับ
                callcenter
                ขอขอบพระคุณ คุณ Zildjian ที่แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเขามาทาง AIS Club นะครับ อย่างไรแล้ว หากภายใน 3 วัน ยังพบปัญหาการใช้งานในลักษณะดังกล่าวอยู่ ขอความกรุณาระบุปัญหาการใช้งานตอบกลับทางCC อีกครั้งได้เลยทันที เรายินดีส่งเรื่องประสานงานเพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบปัญหาให้โดยตรง CC ต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการรับบริการมา ณ ที่นี้ด้วยนครับ อย่างไรแล้วหวังว่าโอกาสหน้าCC จะได้กลับมาดูแลการใช้งานให้คุณ Zildjian อีกครั้ง ขอบคุณครับ
                • Re: สอบถามเรื่อง 3G NET SIM โปรเก่าครับ
                  callcenter
                  ขอบคุณที่แจ้งข้อมูลเข้ามาค่ะ  อย่างไรแล้ว  CC รบกวนขอข้อมูลให้่ทางทีมวิศวกรรมตรวจสอบให้นะคะ     โดยระบุรายละเอียดอย่างครบถ้วนดังนี้    1.สถานที่ที่พบปัญหา  - ชื่อตึก/หมู่บ้าน  ซอย  ถนน  แขวง  เขต  - จำนวนชั้นทั้งหมด                 - พบปัญหาชั้นใด              - จำนวนตึก/อาคารทั้งหมด                 - พบปัญหาที่ตึก/อาคารใด     - ขอจุดที่สังเกตุได้ง่าย  (ที่ไม่ใช่พื้นที่ที่พบปัญหา)เช่น วัด/ห้าง/โรงเรียน   2.ยี่ห้อ/รุ่น   3.เบอร์ติดต่อกลับที่สะดวก
                  • Re: สอบถามเรื่อง 3G NET SIM โปรเก่าครับ
                    callcenter
                    เนื่องจากในการส่งเรื่องตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิศวะกรรม ทาง CC จำเป้นที่จะต้องขอข้อมูลการใช้งานตามที่ผู้ใช้บริการประสบปัญหาลักษณะดังกล่าวให้ครบถ้วน เพื่อการดูแลการใช้งานให้อย่างรวดเร็วและตรงจุด ทั้งนี้ต้องขออภัยคุณ  Zildjian นะครับ ที่ต้องขอข้อมูลการใช้งาน ตามความเห็นที่ # 8 โพสท์เมื่อ : 20-07-12 13:25 ที่โพสท์ไว้ก่อนหน้านี้อีกครั้ง หากได้รับข้อมูลแล้ว CC จะเร่งส่งเรื่องตรวจสอบให้เลยทันที และจะทำการแจ้งกลับเมื่อทราบผล ขอบพระคุณล่วงหน้า