20 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 12 พ.ย. 2012, 10:17 น. โดย callcenter

    ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ

    eplam
      เรียน เจ้าหน้าที่ทีี่เกี่ยวข้อง   ด้วยความเคารพครับ ผมใช้บริการ AIS มาประมาณครึ่งปี ซึ่งย้านมาจากเครือข่ายอื่น เพราะเชื่อมั่นในคุณภาพของสัญญาณและบริการหลังการขาย ซึ่งผมก็ประทับใจตั้งแต่วันแรกๆที่เข้ามใช้บริการ เนื่องการการดูแลที่ดีและการโทรติดตามผลอย่างต่อเนื่อง อันนี้ประทับใจครับ   แต่ตลอดระยะเวลาที่ผมใช้บริการมาพบว่ามีปัญหาเรื่องสัญญาตลอดจะเป็นมากโดยเฉพาะตอนขับรถและอยู่ที่ออฟฟิส ซึ่งอยู่แถวแยกสุทธิสารซึ่งถือว่าค่อนข้างมีสำนักงานและผู้คนเยอะแต่กลับพบว่ามีปัญหาสัญญาณโทรศัพท์ตลอดทุกวัน เพราะผมเป็นคนใช้โทรศัพท์เยอะมาก แต่สายหลุดบ่อยมาก ถ้าลองไปตรวจสอบประวัติการโทรผมได้ครับ ซึ่งจะพบว่าผมมีการโทรเบอร์เดียวซ้ำๆ ในช่วงเวลาติดกันตลอดวันละหลายรอบ รอบละหลายครั้ง ซึ่งเกิดจากการทีคุยๆอยู่สัญญาณก็อหลุดหายไป และต้องโทรกลับไปกลับมาตลอด บางทีคุยธุระสำคัญก็คุยกันไม่รู้เรื่อง ซึ่งค่าโทรศัพท์ของผมประมาณ 10-20% เสียไปกับเรื่องเช่นนี้ แต่ผมไม่ได้ว่าอะไรเพราะเข้่าใจว่าผิดพลาดกันได้ครับ ผมจึงโทรไปร้องเรียนกับทาง call center หลังจากผมใช้มาเดือนนึงก็รับปากว่าจะดูแลให้จะส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบสัญญาณ และหลังจากนั้นประมาณ 2-3 อาทิตย์ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าได้ติดต่อทาง engineer แล้วอยู่ระหว่างการรวบรวบข้มูลและแก้ไข ผมดีใจนะครับที่มีการติดตามให้ แต่ก็ไม่เข้าใจว่าโทรมาแจ้งเฉยๆแต่ไม่มีการแจ้งว่าจะแก้ยังไง และจะเสร็จประมาณเมื่อไหร่ ผมก้อได้แจ้งเรื่องนี้ไป เจ้าหน้าที่ก็รับปากว่าจะไปติดตามให้ แล้วก็ผ่านมา 4 เดืือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นผมเอาต้องทนใช้ในสภาพนี้ต่อเพราะก่อนหน้านี้ได้ซื้อโปรโมชั่นแบบเหมาเอาไว้หลายพันบาท จะยกเลิกก็เสียดาย จนเมื่อวันเสาร์ที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมาเป็นเยอะมาก จนทนไม่ไหวโทรไปหาและแจ้งอีกรอบ เจ้าหน้าที่ ระหว่างโทรคุยกับเจ้าหน้าที่ก็หลุดอีก แต่เจ้าหน้าที่ดีครับโทรกลับมาเพื่อสอบถามต่อ และก็แจ้งด้วยว่าผมเคยร้องเรียนไปแล้ว แต่ตอบเหมือนเดิมว่าเรื่องอยู่ที่ engineer ที่ดูแลตอบอะไรมากกว่านั้นไม่ได้เลย ไม่มีแผนการ ไม่มีเป้าหมาย ไม่มีกำหนดเวลาการแก้ไขคล่าวๆ ได้แต่ตอบว่ารวบรวมข้อมูลโดยฝ่าย engineer...   รบกวนช่วยตามเรื่องให้ผมหน่อยนะครับ ว่าจะมีแนวทางแก้ไขอย่างไรบ้าง อย่างที่ผมบอกผมย้ายเครือข่ายมาเพราะเชื่อมั่นในสัญญาณ แต่มาเจอสภาพนี้แล้วหมดกันครับ ไม่ใช่ผมคนเดียวเพื่อนผมที่ใช้เกือบทุกคนบ่นเหมือนกันหมด ผมเลยอยากเรียนด้วยความเคารพให้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและขอให้ช่วยดำเนินการแก้ไขด้วยครับ   ขอบคุณครับ   วศิน
        • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
          callcenter
          ขอบคุณ คุณวศิน มากๆนะครับ ที่แจ้งปัญหาการใช้งานดังกล่าวให้เรารับทราบว่าไม้ได้รับความสะดวกในการใช้งานเพียงใด  CC ไม่นิ่งนอนใจ ครับ ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานงานส่งเรื่องตรวจสอบให้่สำเร็จ บริษัทฯเล็งเห็นและเข้าใจในปัญหาที่ท่านได้แจ้งมา จึงได้จัดส่งฝ่ายวิศวกรรมเข้าตรวจสอบ และดูแล ปัญหาอย่างเร่งด่วน  บริษัทฯมีแนวทางในการพิจารณาแก้ไขปัญหา โดยพิจารณาจากพื้นที่ที่พบปัญหา รวมถึง ความเหมาะสมของอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งแต่ละพื้นที่ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามหากมีความคืบหน้าในการติดตามแจ้งผลทางเจ้าหน้าที่จะทำการติดต่อกลับโดยทันทีทั้งนี้อาจให้ระยะเวลาพอสมควร ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยครับ                                                  ขอบพระคุณที่ให้โอกาสเราได้ดูแลการใช้บริการ
          • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
            eplam
            ขอบคุณมากครับ   ถ้าทราบความคืบหน้าอย่างไร รบกวนแจ้งเป็นระยะด้วยนะครับ ผมเข้าใจว่าการแก้ไขต้องใช้เวลา ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะให้ติดเสาเพิ่มก็เพิ่มได้เลย แต่ก็อยากทราบความคืบหน้าบ้าง ไม่ใช่ผ่านไป 4-5 เดือนก็นังคงแจ้งเหมือนเดิมว่าส่งเรื่องให้ทาง วิศวกร ดูแลตรวจสอบแล้วเพียงเท่านี้ครับ   ขอบคุณครับอีกครั้งครับ
            • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
              callcenter
              --ยินดีครับผม ขอบคุณที่ให้โอกาสเราเสมอมานะครับ หากมีข้อมูลควมคืบหน้าอย่างไรแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่เร่งประสานงานไปยังผู้ใช้งานทันที วางใจได้เลยครับ
              • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
                putter
                เรียน CC พอดีที่บ้านไม่ค่อยมีสัญญาณโทรศัพท์มือถือ เป็นที่ลำบากมาที่จะติดต่อสื่อสารกันเป็นแบบนี้มาหลายปีแล้วไม่เคยมีการพัฒนาเลย อยากจะขอความช่วยเหลือจาก CC ขอสัญญาณโทรศัพท์มือถือให้ทางหมู่บ้านหน่อย        ที่อยู่    จ.บึงกาฬ อ.โซ่พิสัย ต.ถ้ำเจริญ บ้านโนนสวาง    สัญญาณรอบๆมีหมดแล้ว เหลือแต่พื้นที่ที่แจ้งไว้นี้ รบกวนพิจารณาด้วยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ
                • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
                  callcenter
                  CC ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลที่คุณ putter แจ้งเข้ามาและยินดีประสานงานกับทางหน่วยงานวิศวกรเพื่อตรวจสอบให้ทันทีค่ะ แต่เนื่องจากทางหน่วยงานต้องใช้ข้อมูลพื้นที่ที่พบปัญหาโดยละเอียดเพื่อแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดและรวดเร็ว จึงขอทราบเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ   - บ้านเลขที่ หมู่บ้าน อาคาร ชั้น ซอย ถนน อำเภอ ตำบล จังหวัด - สถานที่ใกล้กับที่เป็นปัญหา ที่สามารถสังเกตได้ชัดเจน   ++เมื่อได้ข้อมูลเรียบร้อยแล้ว CC ยินดีประสานงานให้ทันทีค่ะ
                  • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
                    putter
                    บ้านเลขที่ 242 หมู่ 10 บ้านโนนสวาง ต.ถ้ำเจริญ  อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ  หมู่บ้านใกล้เคียง บ้านหนองแวง บ้านถ้ำเจริญ ต.ถ้ำเจริญ แต่บริเวณใกล้ๆเขามีสัญญญาณกันหมด อาจเป็ไปได้ไหมว่าสัญญาณมาไม่ถึงจึงทำให้ไม่มีสัญญาณใช้
                    • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
                      mallikautitthai
                      เรียนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง   ดิฉันประสบปัญหาสัญญาณโทรศัพท์มือถือขัดข้องเป็นอย่างมากบริเวณ   ม.5 ต.เขามีเกียรติ อ.สะเดา จ.สงขลา เนื่องจากมีการย้ายเสาสัญญาณจากหมู่บ้านเดิมไปที่อื่นระยะประมาณ1-2กิโล หลังจากนั้นก็มีปัญหาเรื่องสัญญาณมาตลอด ชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ใช้ Ais ต้องเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือจากผู้เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือในเร็วๆนี้ จะคอยติดตามค่ะ ขอบคุณค่ะ
                      • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
                        eplam
                        เรียน CC     หลายท่านพบปัญหาเหมือนๆกัน ส่วนของผมเมื่อประมาณเดือนก่อนทาง CC ได้โทรมาบอกว่ากำลังพิจารณาติดตัวเสาสัญญาณเพิ่มบริเวณนี้ ซึ่งผมประทับใจกับการไม่เพิกเชยต่อคำร้องเรียนของลูกค้า   แต่อยากทราบถึงความคืบหน้าของโปรเจคหน่อยครับ เพราะตอนนี้ปัญหายังคงเป็นเหมือนเดิม ยังไม่ได้ถูกแก้ไข หลังจากผ่านมาอีก ประมาณ  2 เดือน หลังจากผมโพส แจ้งรวมเวลาทั้งหมดที่ผมพยายามแจ้งเรื่องนี้ มันนนานประมาณครึ่งปีัแล้วครับ  ถ้ามีความคืบหน้าอื่นรบกวนแจ้งด้วยครับ เพราะเืดือนๆหนึ่งผมยังคงเสียค่าบริการที่ต้องโทรซ้ำเพราะสายหลุดไม่น่าจะต่ำกว่าหลักร้อยบาท รบกวนด้วยครับ   ด้วยความเคารพ วศิน
                        • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
                          callcenter
                          สวัสดีค่ะ  คุณ putter     เบื้องต้น CC ประสานงานกับหน่วยงานวิศวกรเพื่อตรวจสอบให้เรียบร้อยแล้วนะคะ หากทราบผลอย่างไร จะรีบติดต่อกลับแจ้งให้ทราบในทันทีค่ะ
                          • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
                            callcenter
                            สำหรับปัญหาการใช้งานมีสัญญาณอ่อน หรือไม่มีสัญญาณ นั้น เอไอเอสขอรบกวนให้คุณแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมเข้ามาอีกครั้งค่ะ  เนื่องจากในการตรวจสอบพื้นที่การใช้งานต้องส่งข้อมูลอย่างละเอียดไปยังฝ่ายวิศวกรรม  เพื่อหน่วยงานวิศวกรรมจะได้นำข้อมูลไปตรวจสอบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจน  โดยแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ -สถานที่ใกล้กับที่เป็นปัญหา ที่สามารถสังเกตได้ชัดเจน - ระบุช่วงเวลาที่เกิดปัญหา / เกิดปัญหามาแล้วกี่วัน - แจ้งขีดความแรงของสัญญาณ (ขึ้นกี่ขีด) จากกี่ขีด(ถ้าสัญญาณเต็ม) - เป็นบริเวณนี้ที่เดียวหรือไม่ - เป็นปัญหาทุกช่วงหรือไม่ - อาการที่เป็นปัญหาทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ ( ระบุรายละเอียด เช่น โทรออกแล้วได้ยินสัญญาณว่าอย่างไร, โทรเข้าได้ยินสัญญาณว่าอย่างไร, สัญญาณอ่อนหรือไม่มีสัญญาณ เป็นต้น ) - และหมายเลขอื่นติดต่อกลับ (หมายเลขโทรศัพท์ที่บ้าน ที่ทำงาน)   CC รบกวนตอบคำถามให้ครบทุกข้อ หรือเพิ่มรายละเอียดของปัญหาที่พบอื่น ๆ เพื่อสะดวกในการตรวจสอบปัญหาค่ะหากได้ข้อมูลครบถ้วนแล้ว CC ยินดีประสานงานตรวจสอบปัญหาให้นะคะ
                            • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
                              callcenter
                              CC ยินดีตรวจสอบให้กับคุณ eplam นะคะ ทั้งนี้ CC ขอทราบหมายเลขที่พบปัญหาที่ใช้ในการติดต่อเพื่อตรวจสอบข้อมูลให้ทันทีค่ะ
                              • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
                                callcenter
                                คุณ eplam ไม่ต้องเป็นกังวลใจไปนะครับ อย่างไรแล้ว เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบ CC ขอส่งเรื่องประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่วิศวะกรอีกครั้งให้เลยทันที ทั้งนี้ขอทำการ Update ข้อมูลการใช้งานที่พบปัญหาดังกล่าวอีกครั้ง ตรวจสอบให้เลยนะครับ รบกวนแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อความสะดวกในการตรวจสอบ มาที่กระทุ้ตามหัวข้อการใช้งานนี้อีกครั้งนะครับอย่างไรแล้วขอโอกาส ให้เอไอเอสได้ดูแลการใช้งานของคุณต่อไป   1.สถานที่ใช้งาน  (บริเวณ 500 เมตร รอบบริเวณที่พบปัญหา มีจุดสังเกตุใดๆบ้าง รบกวนแจ้งด้วยนะครับ เพื่อการตรวจสอบแก้ไขที่รวดเร็วและถูกจุด) - ชื่ออาคาร/บริษัท   - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน)/พบปัญหาที่ชั้นใด - ชื่อหมู่บ้านและจุดสังเกตได้ - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร   2.วัน/เวลาที่พบปัญหา  3.ยี่ห้อ/รุ่น   4.สัญญาณหน้าจอกี่ขีด 5.อาการที่พบ 6.เบอร์ติดต่อกลับ 7.พบปัญหาบริเวณนี้ที่เดียว หรือทุกพื้นที่    หาก CC ได้รับข้อมูลดูแลดำเนินการเรียบร้อยแล้วจะเร่งตรวจสอบผลการติดตามปัญหาและประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ทันทีเลยครับ
                                • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
                                  eplam
                                  ขอบคุณครับ 1. อาคารปรีชา ชั้น 6 ซอยรัชดาภิเษก 20 2. เกือบทุกวันครับ เวลาไม่แน่นอนส่วนมากเป็นตอนบ่ายๆครับ 3. iPhone 4 4. สลับขึ้นลงทั้งวันครับ 1-5 ขีด แต่เฉลี่ยอยู่ที่ 3-4 ขีดครับ 5. โทรแล้วสายหลุด หรือติดต่อไม่ได้ครับ 6. 089-134-9740 7. หลายพื้นที่ครับ แต่ไม่ทุกพื้นที่ เป็นมากโดยเฉพาะเวลาขับรถครับ
                                  • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
                                    callcenter
                                    ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ  ขอข้อมูลเพิ่มเติม เป็นจุดสังเกตได้ ใกล้เคียงเช่น วัด โรงเรียนค่ะ  หากได้รับข้อมูลแล้วอย่างไรจะเร่งดำเนินการส่งเรื่องตรวจสอบให้ค่ะ     **เบื้องต้นได้ส่งตรวจสอบให้แล้วนะึคะอย่างไรได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ
                                    • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
                                      eplam
                                      สถานีตำรวจ สุทธิสารครับ
                                      • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
                                        callcenter
                                        สวัสดีค่ะ  คุณ eplam     CC ขอขอบคุณสำหรับข้อมุลนะคะ เบื้องต้น CC เพิ่มเติมข้อมูลเพื่อประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยงานวิศวกรเรียบร้อยแล้วค่ะ หากทราบผลอย่างไร CC จะรีบแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะคะ
                                        • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
                                          putter
                                          ไม่ทราบว่าเรื่องไปถึงไหนและคะเนี้ย ไม่เห็นแจ้งกลับมาเลย
                                          • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
                                            callcenter
                                            สวีสดีครับ คุณputter การตรวจสอบปัญหาด้านสัญญาณการใช้งาน อาจใช้เวลาพอสมควร อย่างไรแล้ว บริษัทฯจะเร่งดำเนินการโดยเร็วเพื่ออยู่เคียงข้างลูกค้าทุกแห่ง และไม่ต้องเป็นกังวลไปนะครับ ทางเจ้าหน้าที่ของเราจะทำการติดตามผลการตรวจสอบอย่างเป็นระยะๆ หากทราบผลดำเนินการแล้วจะเร่งประสานงานแจ้งกลับทันที
                                            • Re: ร้องเรียนเรื่องสัญญาโทรศัพท์มือถือ
                                              callcenter
                                              สวัสดีค่ะ คุณ putter     CC ทราบผลการตรวจสอบแล้วนะคะ พบว่าในเขตพื้นที่นั้น มีการปรับปรุงคุณภาพสัญญาณ เบื้องต้น CC แนะนำทดลองใช้งานใหม่อีกครั้ง หากยังพบปัญหาแจ้ง CC เพิ่มเติมได้เลย ยินดีประสานงานเพื่อตรวจสอบให้อีกครั้งค่ะ