3 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 22 ก.ย. 2012, 4:29 น. โดย callcenter

    ยอดเงินหาย (อีกแล้ว)

    thpinz8848
      สวัสดีค่ะ  อยากให้ทาง AIS ตรวจสอบหน่อยค่ะ ทำไมยอดเงินถึงหาย (บ่อยมาก) ครั้งล่าสุดเมื่อเวลา 12.34 pm ของวันนี้ หายจำนวน 6 บาท ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้โทรศัพท์ อยู่ดีดีก็มีข้อความเตือนว่า ยอดเงินของคุณไม่พอ ใช้โทรศัพท์ BlackBerry ค่ะ ไม่ได้สมัครเน็ต และไม่ได้เปิด Data Service ไว้ด้วยค่ะ ช่วยตรวจสอบให้ด้วยนะคะ เพราะหลายครั้งยอดเงินหาย แต่ไม่ได้แจ้งเพราะเห็นว่าไม่เท่าไร แต่ตอนนี้บ่อยเกินไปแล้วค่ะ   ขอรบกวนสอบถามอีกอย่างค่ะ  ทำไมเวลาใช้ Wi-Fi ยอดเงินถึงต้องลดด้วย ถึงแม้สัญญาณจะอ่อนก็ไม่น่าตัดเงิน ควรที่จะให้เป็นการใช้เน็ตช้า หรือใช้ไม่ได้ไป ทำไมต้องตัดเงินด้วยคะ แล้วเคยใช้ไวไฟที่สัญญาณแรงมาก สัญญาณเต็มเลยค่ะ แต่พอใช้ไปยอดเงินก็หายเรื่อยๆ  ช่วยรบกวนตรวจสอบและชี้แจงหน่อยค่ะ เพราะยอดเงินที่หายไปนั้นก็ครั้งละหลายสิบเลยค่ะ   ขอบคุณค่ะ
        • Re: ยอดเงินหาย (อีกแล้ว)
          callcenter
          CC ตรวจสอบให้แล้วนะคะ ยอดเงินหายนั้นเกิดจาก GPRS เพราะตัวเครื่องเป็นรุ่นสมาทร์โฟนจึงมีบาง app ที่มีการเชื่อมต่อ GPRS อัติโนมัติ และไม่มีแพ็คเก็จจึงถูกคิดค่าบริการเป็นนาทีตามโปรหลักที่คุณใช้งานค่ะ      ++แต่หากใช้งาน wifi ฟรี จะไม่มีค่าบริการอย่างแน่นอนค่ะ แต่ถ้าไม่ได้ใช้งาน edgเพื่อป้องกันการถูกคิดค่าบริการ คุณสามารถปิด GPRS โดยกด *129*1# เพื่อใช้งานผ่าน wifi ได้เลยนะคะ และหากต้องการเปิดกด *129*2# หรือตรวจสอบสถานะการเปิด-ปิดกด *129# ได้ที่ตัวเครื่องเลยนะคะ ++คุณสามารถตรวจสอบกรณียอดเงินหายได้ฟรีที่บริการeService One2Call: https://12calleservice.ais.co.th/EPPWeb/index.html นะคะ
          • Re: ยอดเงินหาย (อีกแล้ว)
            mpk
            พึ่งเติมเงินเมื่อวาน ยังโทรไม่ถึง10นาที ยอดเงินหายไป 58 บาท เป็นเพราะอะไรค่ะ
            • Re: ยอดเงินหาย (อีกแล้ว)
              callcenter
              ตรวจสอบพบว่าหักค่าบริการเชื่อมต่อ GPRS นาทีละ 1 บาท ครับ และได้มีการระงับสัญญานเน็ตไว้แล้วจะไม่ถูกหักค่าบริการแล้ว สบายใจได้ครับ