13 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 12 ต.ค. 2012, 19:32 น. โดย callcenter

    แจ้งการใช้สัญญาณ AIS

    aonanong_t
      คือว่าที่หมู่บ้านคาหาน หมู่ที่ 4 ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน สัญญาณมันไม่ค่อยดีค่ะ จากแต่ก่อน เมื่อประมาณ สามสี่ปีที่แล้ว วันทูคอล ได้ไปตั้งเสาสัญญาณที่บ้านห้วยผึ้ง ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งห่างจาก บ้านคาหาน ประมาณ 4 กก. ตอนนี้ก็ใช้ได้ดีมากค่ะ ทุกคนในหมู่บ้านแถบนั้นใช้ เครือข่ายนี่้กันหมดแต่ แต่มา Dtac ได้เข้าไปตั้งเสาสัญญาณ ด้วย ปรากฏว่า สัญญาณ วันทูคอลหายเลยค่ะ จากที่เคยอยู่ตรงไหนในหมู่บ้านก็โทรได้ เป็นว่าต้องออกมานั่งนอกบ้าน หรือไม่ก็แขวนไว้ตามเสาบ้านบ้างเพื่อจะได้มีสัญญาณ อยากให้ AIS เข้าไปดูให้หน่อยค่ะ คือว่าไม่อยากเปลี่ยนเบอร์ อยากให้สัญญาณวันทูคอล ชัดแจ๋วเหมือนเดิมค่ะ ขอบคุณค่ะ
        • Re: แจ้งการใช้สัญญาณ AIS
          callcenter
          สำหรับข้อมูลที่แจ้งเข้ามา CC ยินดีรับเรื่องตรวจสอบให้นะคะ  โดยรบกวนขอรายละเอียดอย่างครบถ้วนดังนี้     1.สถานที่ใช้งาน(ระบุให้ครบถ้วน)  - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน) - พบปัญหาที่ชั้นใด - ชื่อหมู่บ้านและจุดสังเกตได้ - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร   2.วัน/เวลาที่พบปัญหา   3.ยี่ห้อ/รุ่น  4.สัญญาณหน้าจอขณะพบปัญหากี่ขีด  5.อาการที่พบ 6.เบอร์ปลายทาง  7.เบอร์ติดต่อกลับ 8.พบปัญหาบริเวณนี้ที่เดียว หรือทุกพื้นที่   หลังจากที่ CC ได้รับข้อมูลครบถ้วน จะเร่งประสานงานตรวจสอบให้คุณทันทีค่ะ
          • Re: แจ้งการใช้สัญญาณ AIS
            aonanong_t
            1.สถานที่ใช้งาน คือ หมู่บ้านคาหาน(เกือบทั่วทั้งหมู่บ้านอะคะที่สัญญาณไม่ค่อยได้ คือว่ามันจะมีเป็นจุด ๆ อะคะ บางที่มี หนึ่งขีด บางที่ขึ้นสองขีด แต่บางที่ไม่ขึ้นเลย ) ตั้งอยู่ที่ ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน  2.วันเวลาที่พบปัญหา จริง ๆแล้วมันเกิดขึ้นนานแล้วค่ะ อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่า ตั้งแต่มีเสา ดีแทคเข้ามาตั้งที่หมู่บ้านนาปลาจาด ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน สัญญานวันทูคอลก็เริ่มหายไป มีบ้างไม่มีบ้าง จะเปลี่ยนมาใช้ดีแทค ก็เคยใช้วันทูคอลมาก่อน ไม่อยากเปลี่ยนเบอร์ค่ะ  3.ยี่ห้อ/ รุ่น (อันนี้หมายถึงโทรศัพท์ที่ใช่ป่าวค่ะ) NOKIA X2 ค่ะ  4.อย่างที่บอกค่ะ ถ้ามีสักสองขีดหนูคุยได้สบายอยู่แล้ว มันติดที่ว่า มันไม่มีสักขีดนะซิค่ะ 5.อาการที่พบก็คือว่า โทรออกไม่ได้ 7.0812877131 8.เกือบทุกพี้นที่ ภายในหมู่บ้านคาหานค่ะ
            • Re: แจ้งการใช้สัญญาณ AIS
              callcenter
              ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลการใช้งานที่พบปัญหานะครับ อย่างไรแล้ว CC ขอส่งเรื่องประสานงานกับเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการตรวจสอบพื้นที่ที่พบปัญหาดังกล่าวให้เลยทันที อาจใช้เวลาพอสมควร อย่างไรก็ตาม บริษัทฯจะเร่งดำเนินการโดยเร็วเพื่ออยู่เคียงข้างลูกค้าทุกแห่ง หากทราบข้อมูลการติดตามผลอย่างไรแล้ว CC จะรีบรายงานกลับทันทีครับ
              • Re: แจ้งการใช้สัญญาณ AIS
                aonanong_t
                ขอบคุณมากค่ะ รัก AIS ที่สุดเลยยยยย
                • Re: แจ้งการใช้สัญญาณ AIS
                  callcenter
                  AIS ก็รักคุณ aonanong_t เช่นกันครับ
                  • Re: แจ้งการใช้สัญญาณ AIS
                    callcenter
                    สวัสดีครับ CC ขอรายงานผลการตรวจสอบให้ทราบดังนี้        บริษัทฯเล็งเห็นและเข้าใจในปัญหาที่ท่านได้แจ้งมา จึงได้จัดส่งฝ่ายวิศวกรรมเข้าตรวจสอบ และดูแล ปัญหาอย่างเร่งด่วน ขณะนี้กำลังดำเนินการแก้ไข อย่างไรแล้วต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับข้อมูลการใช้งานที่แจ้งเข้ามา
                    • Re: แจ้งการใช้สัญญาณ AIS
                      aonanong_t
                      ขอบคุณ AIS มากค่ะ
                      • Re: แจ้งการใช้สัญญาณ AIS
                        callcenter
                        CC ยินดีดูแลนะคะ หากพบปัญหาการใช้งานหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมแจ้ง CC ได้เลยนะคะ
                        • Re: แจ้งการใช้สัญญาณ AIS
                          baanpang
                          บ้านปางเกาะทราย หมู่6 ต.ป่าหุ่งอ.พานจ.เชียงราย.   498 หลังคา ประชากร1,444คน.     บ้่านงิ้วเฒ่า หมู่7 มี218หลังคา ประชากร628คน.    บ้านผาวี หมู่8มี151หลังคาเรือน ประชากร368คน.     บ้านทุ่งผักกูดหมู่13 มี238หลังคา ประชากร223คน.  บ้านทุ่งผักกูด หมู่16 มี95หลังคา ประชากร213คน.   รวม 1,200 หลังคาเรือน. ประชากรรวม2,872 คน.   ทั้งหมดนี้ไม่มีสัณญานโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตใช้ทั้งก่อนหน้านี้และปัจจุบัน.   ผู้ใหญ่บ้านหมู่6. 0849480227
                          • Re: แจ้งการใช้สัญญาณ AIS
                            callcenter
                            ขอขอบคุณ คุณ Baanpang มากๆเลยนะครับที่แจ้งรายละเอียดสำหรับจำนวนประชากรในพื้นที่ที่พบปัยหาการใช้งานผ่านช่องทาง AIS Club มา ณ ที่นี้ บริษัทฯเล็งเห็นและเข้าใจในปัญหาที่ท่านได้แจ้งมามีแนวทางในการพิจารณาแก้ไขปัญหา โดยพิจารณาจากพื้นที่ที่พบปัญหา รวมถึง ความเหมาะสมของอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งแต่ละพื้นที่    เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ  ซึ่งต้องขอรายละเอียดการใช้งาน ดังนี้ เพื่อประโยชน์ในการประสานงานตรวจสอบให้อย่างตรงจุด      1.สถานที่ใช้งาน (บริเวณ 500 เมตร รอบบริเวณที่พบปัญหา มีจุดสังเกตุใดๆบ้าง รบกวนแจ้งด้วยนะครับ เพื่อการตรวจสอบแก้ไขที่รวดเร็วและถูกจุด) - ชื่ออาคาร/บริษัท   - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน)/พบปัญหาที่ชั้นใด - ชื่อหมู่บ้านและจุดสังเกตได้ - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร 2.วัน/เวลาที่พบปัญหา   3.ยี่ห้อ/รุ่น   4.สัญญาณหน้าจอกี่ขีด 5.อาการที่พบ 6.เบอร์ติดต่อกลับ 7.พบปัญหาบริเวณนี้ที่เดียว หรือทุกพื้นที่    หาก CC ได้รับข้อมูลดูแลดำเนินการเรียบร้อยแล้วจะประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ Engineer ทันทีครับ
                            • Re: แจ้งการใช้สัญญาณ AIS
                              dawzaa
                              ผมอยู่หอแถวมอธรรมศาสตร์(รังสิต)ครับ  หอกอล์ฟวิว  เลขที่9/16ม.17ต.คลองคลองหลวงจ.ปทุมธานี  12120  หอมีลักษณะแปดชั้น  ผมอยู่ชั้นสอง  โทรศัพท์ยี้ห้อ  sumsung galaxy y  ช่วงที่ฝนตกหนักๆๆนี้  ในห้องไม่มีสัญญาณเลย  ต้องออกไปตรงระเบียงถึงจะค่อยๆๆมีหนึ่งขีดและเต็ม  เดือดร้อนมากคึรับใครโทรหาผมไม่ติดเลย   ปล.  เพื่อนผมก็เป็นกันหลายคนนะครับบบ  เบอร์ติดต่อ  080-0810637  วุฒิพงศ์  นะครับ  ด่วนนะครับขอบคุณครับบ
                              • Re: แจ้งการใช้สัญญาณ AIS
                                callcenter
                                CC แจ้งข้อมูลของคุณให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้วนะคะ  เมื่อทราบผลการตรวจสอบแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ
                                • Re: แจ้งการใช้สัญญาณ AIS
                                  callcenter
                                  CC ขอแจ้งผลดังนี้นะคะ     เนื่องด้วยข้อจำกัดของตัวอาคาร (สูง) และ ถูกแบ่งกั้นเป็นห้องๆ ด้วยผนังหนา ทำให้ลดทอนกำลังส่งสัญญาณ ส่งผลให้คุณภาพสัญญาณภายในห้องพักไม่ดีเท่าที่ควร   บริษัทฯ จึงขอเสนอแนวทางการการแก้ไขปัญหาภายในห้องพัก โดยการติดตั้ง I-Repeater ซึ่งการติดตั้งจะใช้ร่วมกับ Package Promotion เดือนละ 1,000 บาท โดยท่านได้รับประโยชน์ในการใช้สิทธิ์โทรฟรีตาม Package เพิ่มขึ้นอีกด้วย ข้อมูล Package เพิ่มเติม  http://www.acc2.ais.co.th/dept/cacd/ccare/flow/IRepeater.htm   ซึ่งการแก้ไขปัญหาด้วยอุปกรณ์ดังกล่าว จะรองรับเฉพาะการใช้งาน 2G ค่ะ