18 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 13 ก.ย. 2012, 11:59 น. โดย callcenter

    3G GPRS 75mb 99bht  ดูดเงินไป100กว่าบาทแล้วครับ แล้วไม่ยอมต่อโปรให้ด้วย

    bestsumaruz
      คือมี sms ส่งมาบอกว่าแพคเกจจะหมดภายในวันที่ 11 เดือนกันยายน 2555 นี้ แต่ยังไม่วันที่ 11 ระบบก็ตัดเงินเลย ซึ่งมันไม่พอ ผมเลยเติมเงิน 100บาทในวันที่ 7 ที่ผ่านมา แล้วมันก็ดูดตังๆ ฮวบๆ 100 - 60 - 20 - 0  แล้วผมเติมวันนี้อีก 100 บาท มันก็ดูดเงินอีก - -* เหลือ 62 บาืท นึกว่าจะได้แล้ว แล้วก็มีอาการวงเงินลดๆเพิ่มๆอีกด้วย  แล้วมันก็ลดลงมาอีก ตอนนี้วงเงินเหลือ 3 บาท แล้วก็มี sms มาฟ้องว่าให้เติมเงินเพื่อจะต่อโปร     รบกวนช่วยตรวจสอบด้วยครับ เงินผมหายไปเยอะมาก มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย
        • Re: 3G GPRS 75mb 99bht  ดูดเงินไป100กว่าบาทแล้วครับ แล้วไม่ยอมต่อโปรให้ด้วย
          callcenter
          จากที่ CC ตรวจสอบหมายเลขการใช้งาน 08797063XX พบว่ามีการสมัคร 3G package 99 Bath 75 MB ซึ่งมีกำหนดการต่อแพ็คเกจอัตโนมัติภายในวันที่ 11/09/2555 ทั้งนี้ CC สำรวจข้อมูลการใช้งานพบว่าแพ็คเกจดังกล่าวใช้งาน MB คงเหลือ 0  ซึ่งหากแพ็คเกจยังไม่ถึงกำหนดต่อการใช้งานสิ้นรอบแต่ปริมาณ MB ถูกใช้นอกเหนือ 75 MB ที่กำหนด ระบบก็จะคิดค่าบริการส่วนเกินตามโปรโมชั่นหลัก นาทีละ 1 บาท  ซึ่งเราสามารถทำการตรวจสอบการใช้งานส่วนตัวได้เอง โดยกด *139*3# โทรออกจากตัวเครื่อง และแนะนำหากปริมาณ MB หมดแล้ว กด *129*1# เพื่อปิดการเชื่อมต่อจากตัวเครื่องและระบบ( เปิด *129*2# )
          • Re: 3G GPRS 75mb 99bht  ดูดเงินไป100กว่าบาทแล้วครับ แล้วไม่ยอมต่อโปรให้ด้วย
            bestsumaruz
            คือก่อนวันที่ 11 ระบบผมเหลือ 7mb แล้วมันก็ตัดเป็น 0mb เน็ตทุกอย่างถูกตัดหมด แล้วก็มี sms ร้องขอให้เติมเงินเพื่อต่อแพคเกจ  ผมไม่สามารถเล่นอะไรได้เลย การพูดคุยของผมถูกตัดหมด แล้วก็ดูดเงินผมไป แล้วผมก็เติมเงินไปตามวันเวลานี้   - 03/09/2012        08:45:45      100.00บาท - 07/09/2012       21:53:12       100.00บาท     แล้วก็มีการดูดเงินไปอีกจนหมด ตอนนี้ เหลือ 0.55 บาทแล้ว มี sms ส่งมาว่า "ยอดเงินของคุณไม่พอ กรุณากด *120 เพื่อเติมเงินก่อนใช้บริการเสริมค่ะ" ส่งมาประมาณ 3-4 sms โดยแต่ละฉบับที่ส่งมานั้น จะหักเงินผมไปทีละ 1 บาท ส่งซ้ำๆกันมา แล้วก็ยังไม่ต่อแพคเกจให้    รบกวนดูที่ระบบให้หน่อยครับ อย่างนี้ผู้ใช้บริการเสียเปรียบนะครับ เติมแล้วก็ไม่ยอมต่อโปรให้ ดูให้หน่อยนะครับ
            • Re: 3G GPRS 75mb 99bht  ดูดเงินไป100กว่าบาทแล้วครับ แล้วไม่ยอมต่อโปรให้ด้วย
              bestsumaruz
              หลังจากที่ถูกตัดแพคเกจเป็น 0mb ไม่มีการใช้งานผ่านเน็ตเลยนะครับ ซึ่งไม่น่าเกี่ยวกับการคิดส่วนเกินของการใช้ Mb  แล้วในวงเงินของผม ก็หักเงินแบบไม่แน่นอน ทีละ 30บาท ทีละ 60 บาท บางทีเงินก็เพิ่มมา 8 บาท แล้วลดไปอีก ดูให้ทีครับ
              • Re: 3G GPRS 75mb 99bht  ดูดเงินไป100กว่าบาทแล้วครับ แล้วไม่ยอมต่อโปรให้ด้วย
                callcenter
                เบื้องต้น CC ขอทำการลบแพ็คเกจการใช้งานตัวดังกล่าวออกจากระบบให้ก่อนนะครับ เพื่อป้องกันการคิดค่าบริการที่ส่วนเกินจากการเชื่อต่อ Gprs   และหากไม่มีการใช้งาน EGDE/GPRS แนะนำให้ปิดการใช้งานที่ระบบ โดยกด *129*1#โทรออก ครับ เพื่อป้องกันการคิดค่าบริการ EGDE/GPRS ครับ  ( เปิด *129*2# )  หลังจากนั้นสามารถเติมเงินเข้ามาตามปกติได้เลยทันที และหากมีความประสงค์ใช้งาน 3G Package 99 บาท 3G/EDGE 75 MB อีกครั้งกดเปิด GPRS จากตัวเครื่องก่อน และสมัคร  *133*20# โทรออก จากตัวเครื่องได้เลยทันทีครับ
                • Re: 3G GPRS 75mb 99bht  ดูดเงินไป100กว่าบาทแล้วครับ แล้วไม่ยอมต่อโปรให้ด้วย
                  callcenter
                  ไม่ทราบว่าปัจจุบันคุณ bestsumaruz ใช้งานโทรศัพทฺเป็น รุ่น/ ยี่ห้อ ใดอยู่ครับ ?
                  • Re: 3G GPRS 75mb 99bht  ดูดเงินไป100กว่าบาทแล้วครับ แล้วไม่ยอมต่อโปรให้ด้วย
                    bestsumaruz
                    BlackBerry Bold 9700 ครับ  คือผมเสียเงินไปฟรีๆ ร่วมๆ200เลยนะ จากการใช้งานของผม ผมค่อนข้างจะมั่นใจว่า ไม่มีการใช้งานเกินส่วนในเรื่องของ GPRS นะครับ เพราะผมยังใช้ Mb ไม่หมดด้วยในตอนแรก แล้วก็มาตัดผมเป็น 0 อีก  ส่วนในการใช้ internet หลังจากนั้นผมก็ต่อ Wifi เอา แล้วนี่ขนาดสัญญาณ Wifi แล้ว ระบบก็ยังตัดเงินแบบมั่วๆอยู่ จนเหลือล่าสุด 0.55 บาืท  ไม่ทราบว่าตรวจสอบได้ไหมว่าหักอะไรไป อย่างนี้เท่ากับหักเงินผมไปฟรีๆเลยนะ แถมยังต้องมาเสียเงินเพิ่มในการสมัครแพคเกจใหม่อีก ดูให้ทีนะครับ
                    • Re: 3G GPRS 75mb 99bht  ดูดเงินไป100กว่าบาทแล้วครับ แล้วไม่ยอมต่อโปรให้ด้วย
                      callcenter
                      ยินดีครับ ..  เนื่องจาก blackbeRRY เป็นโทรศัพท์ประเภท Smartphone ซึ่งปัจจุบันคุณใช้งานอยู่ จะมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอัตโนมัติโดยไม่รู้ตัวโดยเฉพาะแอพพลิเคชั่นการใช้งานต่าง ๆ เพื่ออัพเดทข้อมูลตลอดเวลา ทั้งที่เราไม่ได้ใช้งาน หรือแม้กระทั่งการเชื่อต่อ WIFI ซึ่งบางครั้งเครื่องจะจับสัญญาณอัตโนมัติ เป็นคู่ขนาน ทั้ง GPRS และ สัญญาณ WIFI หากเราไม่ได้ทำการปิด GPRS จากตัวเครื่องผ่าน *129*1# ซึ่งทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงแบบไม่พึงประสงค์หากมือถือได้ทำการเชื่อมต่อสัญญาณ EDGE/GPRS โดยไม่มีโปรโมชั่นการใช้งานรองรับระบบจะทำการคิดค่าบริการการเชื่อมต่อ ในอัตราปกติ คือ นาทีละ 1 บาท ครับ และเพื่อป้องการไม่ให้มือถือที่ใช้งานอยู่จับกับสัญญาณอินเตอร์เน็ตEDGE/GPRS  ขอเสนอการระงับการใช้งานชั่วคราวเพื่อป้องกันการเกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มระงับบริการ GPRS ชั่วคราวกด *129*1#โทรออก เมื่อต้องการกลับมาใช้งาน GPRS กด*129*2#โทรออก และรอรับ SMS ยืนยันจากนั้นปิด-เปิดเครื่องเพื่อ Update สัญญาณ GPRS   ขอบคุณที่ให้โอกาสเราอธิบายรายละเอียดการใช้งานครับ
                      • Re: 3G GPRS 75mb 99bht  ดูดเงินไป100กว่าบาทแล้วครับ แล้วไม่ยอมต่อโปรให้ด้วย
                        bestsumaruz
                        ขอบคุณสำหรับการอธิบายนะครับ   แต่ยังมีข้อสงสัยอยู่หลายประการนะครับ ขอเรียบเรียงเป็นลำดับเหตุการณ์ย่อยๆนะครับ   วันที่ 7 กันยายน 2555 - GPRS คงเหลือโดยประมาณ 7 mb ต่อมาไม่กี่นาทีถูกตัด gprs เหลือ 0 mb (กดเช็คยอด *139# ทุกอย่างเป็น 0 หมด " 0 SMS, 0 ISMS, 0 MMS, 0 Wifi) และวงเงินในมือถือประมาณ 50บาท ถูกตัดเหลือ 2 บาท ทันที - ทำการเติมเงิน 100บาท ยอดเงินคงเหลือ 102 บาท และยังไม่มีการหักเงิน และแพคเกจยังไม่มีการต่อ   วันที่ 8 กันยายน 2555 - ได้มีการตัดเงินจนเหลือ 0 บาทและได้มี SMS ส่งมาว่า "ยอดเงินของคุณไม่พอ กรุณากด *120 เพื่อเติมเงินก่อนใช้บริการเสริมค่ะ" ในเวลา 6.17pm 1 ฉบับ และ 6.19pm อีก 1 ฉบับ **ขณะนี้แพคเกจก็ยังไม่มีการต่อให้**   วันที่ 9 กันยายน 2555 - ได้ทำการเติมเงิน 100 บาืท เวลา 17.49pm และหวังว่าคงหักเงินให้และต่อโปรให้ - มีการหักเงินค่า calling melody 30 บาท แต่วงเงินในมือถือถูกหักจาก 100บาท เหลือ 62.55 บาท - เงินคงเหลือ 62.55 บาท ต่อมาถูกหักเหลือ 22 บาทภายในเวลา2-3 นาที และพอกดเช็คเงิน *121# ภายในนาทีนั้น ยอดเงินคงเหลือก็กลับขึ้นเป็น 28 บาท - นาทีต่อมากดเช็คยอดเงินอีกครั้ง ยอดเงินคงเหลือกลับเป็น 22 บาทเช่นเดิม - ต่อมากดเช็ค ยอดเงินเหลือ 15 บาท - ต่อมากดเช็ค ยอดเงินเหลือ  4 บาท - ต่อมา มี sms ส่งมาว่า "ยอดเงินของคุณไม่พอ กรุณากด *120 เพื่อเติมเงินก่อนใช้บริการเสริมค่ะ" เ้ป็นจำนวน 4 ฉบับ เวลา 6.35pm, 6.42pm, 6.46pm, 6.48pm ตามลำดับ .ซึ่งส่งมาแต่ละฉบับนั้น เป็นผลให้เงินในมือถือหายไปฉบับละ 1 บาท จากการกดเช็คยอดเงินหลังจากได้รับข้อความดังกล่าวแต่ละฉบับ - และยอดเงินคงเหลือล่าสุดคือ 0.55 บาืท และยังไม่ได้รับการต่อโปรโมชั่นให้ **กดเช็คยอดเงินคงเหลือแต่ละรอบ ได้ทำการเช็คติดต่อกันภายในเวลาไม่เกิน3นาที แต่เงินถูกหักออกอย่างมาก ซึ่งตามที่บอกมาว่าถ้า แพคเกจ Mb ได้หมดลง ทางระบบจะคิดค่าส่วนเกิน นาทีละ 1 บาืืท ซึ่งทางผมเองยืนยันได้ว่า ขณะเวลาที่ทำการภายในวันที่ 9 นั้น ไม่ได้มีการใช้งาน Internet แต่อย่างใด Application ทุกอย่างปิดหมด สัญญาณ Wifi ไม่ใช้ ไม่มีการเชื่อมต่อใดๆทั้งสิ้น แต่ระบบก็ยังหักเงินไปทีละมาก จาก 62 เหลือ 20 และเหลือ 5 บาท ภายในเวลาไม่เกิน 3-4 นาที ซึ่งถึงแม้ว่าตัว Blackberry ที่บอกว่าจะมีการเชื่อมต่อสัญญาณตลอดเวลาโดยที่ไม่รู้ตัว ทำให้การใช้งาน GPRS มีการเชื่อมต่อสัญญาณอยู่ตลอด และในกรณีของผมซึ่ง Mb ได้ถูกตัดเหลือ 0 แล้ว ดังที่บอกมาว่าดังนั้น ระบบก็จะคิดส่วนเกินของการใช้งาน mb ในอัตรานาทีละ 1 บาท  แต่จากกรณีที่เกิดขึ้นซึ่งอย่างที่ผมยืนยันไปแล้วว่าไม่ได้ทำการเชื่อมต่อใดๆทั้งสิ้น แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่าอาจจะถูกเชื่อมต่อโดยไม่รู้ตัวจึงต้องเสียเงินในอัตรานาทีละ 1 บาท แต่กรณีนี้ไำด้หักเงินไปจาก 62บาทเหลือ20บาท ซึ่งถ้าเป็นการคิดอัตราเกินส่วนการใช้ Mb แล้ว ก็คงต้องปล่อยทิ้งไว้ประมาณ42นาที แต่นี่ภายในนาทีเดียวหักไป 42 บาท ซึ่งมันไม่น่าใช่ และอย่างที่แจงรายละเอียดเกี่ยวกับ SMS"ยอดเงินของคุณไม่พอ กรุณากด *120 เพื่อเติมเงินก่อนใช้บริการเสริมค่ะ" ข้างต้น ก็เห็นได้ว่าได้มีการส่งมาติดต่อกัน 4 ฉบัีบภายในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งผมคิดว่า ระบบนั้นแหละที่หักเงินไปและส่งข้อความนี้เพื่อที่จะให้ผมเติมเงินต่อแพคเกจบริการเสริม ซึ่งเป็นการหักเงินที่ไม่ถูกต้องนะครับ หักตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 2555 ไปแล้ว ซึ่งจำนวนเงินที่หักไป เกิน 99บาท ตามแพคเกจแน่นอน จนตอนนี้ยอดเงินคงเหลือคือ 0.55 บาท ทำอะไรไม่ได้ จะแก้ไขเรื่องนี้อย่างไรดีครับ ?       ทาง ais จะสามารถตรวจสอบและชี้แจงให้เห็นได้รึเปล่าว่าเงินที่ถูกหักไป ถูกหักไปในเรื่องอะไร ค่าใช้จ่ายอะไร เพราะทางผมมั่นใจแน่นอนว่า การหักเงินนี้ไม่ได้เกิดจากการใช้งานของผมแน่นอน
                        • Re: 3G GPRS 75mb 99bht  ดูดเงินไป100กว่าบาทแล้วครับ แล้วไม่ยอมต่อโปรให้ด้วย
                          bestsumaruz
                          1. หายจากบริการแพคเกจเสริม 3G Package 99 Baht for 3G/EDGE/GPRS 75MB ครับ   2. วัน/เวลาที่ยอดเงินหาย วันที่ 8 กันยายน เวลาประมาณ 6.00pm   วันที่ 9 กันยายน เวลาประมาณ 6.00pm    3. รายละเอียดจำนวนเงินที่หาย วันที่ 8 กันยายน 2555 จากยอด 96 บาท         เหลือจำนวนเงิน 0 บาท วันที่ 9 กันยายน 2555 จากยอด 62.55 บาท    เหลือจำนวนเงิน 0.55 บาท   4. จำนวนเงินที่หาย วันที่ 8 กันยายน 2555 เงินหายไป 96 บาท วันที่ 9 กันยายน 2555 เงินหายไป 62 บาท รวมเป็นจำนวนเงิน 96+62 = 158 บาท
                          • Re: 3G GPRS 75mb 99bht  ดูดเงินไป100กว่าบาทแล้วครับ แล้วไม่ยอมต่อโปรให้ด้วย
                            callcenter
                            ขอขอบคุณ คุณ bestsumaruz มากๆเลยนะครับ CC จะเร่งส่งเรื่องประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ทันที ใช้เวลาตรวจสอบไม่เกิน 3 วัน หากทราบผลแล้วจะเร่งตอบกลับทันทีครับ
                            • Re: 3G GPRS 75mb 99bht  ดูดเงินไป100กว่าบาทแล้วครับ แล้วไม่ยอมต่อโปรให้ด้วย
                              bestsumaruz
                              เพิ่มข้อมูลเพิ่มเติมครับ   หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ลบแพคเกจนี้่ชั่วคราวและแนะนำว่าหากต้องการใช้แพคเกจนี้อีกให้สมัครโดยการโทร *133*20# ได้เลย ซึ่งก็ได้เกิดปัญหาเหมือนเดิมคือ เติมเงินไป 100บาทในวันที่ 10 กันยายน เวลา 1.30am แล้วกดสมัครแพคเกจนี้ ถูกหักเงินเหลือ 0.55 บาท และไม่มีการต่อแพคเกจให้     วันเวลาที่เงินหาย   **** เพิ่มเติม**** วันที่ 10 กันยายน 2555  เวลาประมาณ 4.20am จากยอดเงิน 100.55 บาท   เหลือจำนวนเงิน  0.55 บาท จำนวนเงินที่หาย  =  100 บาท
                              • Re: 3G GPRS 75mb 99bht  ดูดเงินไป100กว่าบาทแล้วครับ แล้วไม่ยอมต่อโปรให้ด้วย
                                bestsumaruz
                                รบกวน cc ช่วยแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมด้วยและช่วยเร่งให้ด้วยนะครับ  และช่วยลบแพคเกจนี้ออกให้ผมด้วยนะครับ  ตอนนี้คือเติมเงินปุ้ป สักพักก็หักเลย  ไม่มีเงินเหลือในการใช้งานโทรเลย จะได้ตัดปัญหาตรงนี้ไปก่อน
                                • Re: 3G GPRS 75mb 99bht  ดูดเงินไป100กว่าบาทแล้วครับ แล้วไม่ยอมต่อโปรให้ด้วย
                                  callcenter
                                  CC ตรวจสอบให้แล้วนะคะ ยอดเงินหายนั้นเกิดจากตัวเครื่องมีการเชื่อมต่อ  GPRS และหมายเลขของคุณ bestsumaruz ไม่มีแพ็คเกจอินเตอร์เนตแล้วนะคะ ซึ่งหากตัวเครื่องเป็นรุ่นสมาทร์โฟนจะมี app บาง app ที่ต้องอาศัการเชื่อมต่อ GPRS ตลอดเวลา จึงถูกคิดค่าบริการเป็นนาทีตามโปรหลักที่ใช้งาน  แต่ถ้าไม่ได้ใช้งานและเพื่อป้องกันการถูกคิดค่าบริการ คุณสามารถปิด GPRS โดยกด *129*1# และหากต้องการเปิดกด *129*2# หรือตรวจสอบสถานะการเปิด-ปิดกด *129# ได้ที่ตัวเครื่องเลยนะคะ หากยังพบปัญหายอดเงินหายอย่างไรสามารถแจ้ง CC กลับมาเพิ่มเติม หรือคุรสามารถตรวจสอบกรณียอดเงินหายได้ฟรีที่บริการeService One2Call: https://12calleservice.ais.co.th/EPPWeb/index.html นะคะ เมื่อต้องการสมัครแพ็คเกจอย่างไรก็สามารถกดระงับ GPRS ที่ระบบและกดเปิดเพื่อใช้งานได้นะคะ
                                  • Re: 3G GPRS 75mb 99bht  ดูดเงินไป100กว่าบาทแล้วครับ แล้วไม่ยอมต่อโปรให้ด้วย
                                    callcenter
                                    ขอรายงานผลการตรวจสอบจากระบบการใช้งานให้ทราบดังนี้ผลตรวจสอบพบว่า      : วันที่08/09/12 เวลา09.24น. หักค่าส่งsms1ครั้ง2บาท                      เวลา16.51-18.27น. หักค่าเชื่อมต่อgprsเกินpackage94บาท   วันที่09/09/12 เวลา17.50-18.46น.หักค่าเชื่อมต่อgprsเกินpackage62บาท ครับ
                                    • Re: 3G GPRS 75mb 99bht  ดูดเงินไป100กว่าบาทแล้วครับ แล้วไม่ยอมต่อโปรให้ด้วย
                                      saow2000
                                      คือว่ามีปัญหาในการเชื่อมต่อ gprs ค่ะ คือเวลา ใช้ gprs ในพื่นที่ 3g เน็ตตัดบ่อยมากเลยค่ะ แต่ถ้านอกพื้นที่ 3g ใช้ได้ดีมากไม่ตัดเลย ตรวจสอบได้จากการต่อเน็ตนะคะ มีข้อแนะนำหรือแก้ไขได้บ้างหรือปล่าวค่ะ ขอบคุณค่ะ
                                      • Re: 3G GPRS 75mb 99bht  ดูดเงินไป100กว่าบาทแล้วครับ แล้วไม่ยอมต่อโปรให้ด้วย
                                        callcenter
                                        ขอบคุณมากนะคะ   ปัจจุบันCC  ได้ส่งให้หน่วยงานวิศวกรรมทำการตรวจสอบให้แล้ว  หากทราบผลจะทำการแจ้งกลับคุณ saow2000  อีกครั้งค่ะ
                                        • Re: 3G GPRS 75mb 99bht  ดูดเงินไป100กว่าบาทแล้วครับ แล้วไม่ยอมต่อโปรให้ด้วย
                                          callcenter
                                          วางใจได้นะคะ  เมื่อทราบผลการตรวจสอบแล้วจะรีบเข้ามาแจ้งคุณ saow2000 ทันทีค่ะ