6 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 12 ธ.ค. 2012, 14:52 น. โดย callcenter

    สอบถามปัญหาการเคลมไอโฟน 4S ค่ะ

    thunsita
      สอบถามค่ะ....เครื่องดิฉันเป็นไอโฟน 4S ใช้งานได้ราว 6 เดือนมีปันหาเรื่องจอดำ(บ่อยค่ะ)/เครื่องค้าง/ไม่จับสัญญาณwifi/รับสายไม่ได้ยินเสียง คู่สนทนา(บางครั้ง)/สไลด์เพื่อรับสายไม่ได้(เป็นบางครั้งด้วยเช่นกัน) ด้วยอาการเหล่านี้จึงนำเครื่องไปให้ทางศูนย์ ais สาขาหาดใหญ่ตรวจสอบ ทาง ais หาดใหญ่ขอทำการ restore เครื่องดูเผื่อว่าอาการจะหาย แต่ก็ไม่หาย จึงได้ทำการ restore เครื่องอีกเป็นครั้งที่ 2 แต่อาการก็ยังเป็นเหมือนเดิม จึงกลับไปติดต่อ ais อีกครั้งเป็นรอบที่ 3 เจ้าหน้าที่ปฏิเสธการเคลมด้วยเหตุผลที่ว่า จนท.ไม่เห็นอาการดังกล่าวที่เกิดขึ้นด้วยตาตนเอง จึงไม่สามารถให้เคลมได้ พร้อมทั้งให้เหตุผลว่าจะขอส่งเครื่องขึ้นทางกรุงเทพเพื่อตรวจสอบต่อไป ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ ซึ่งเบื้องต้นทาง ais หาดใหญ่ได้ตรวจสอบแล้วว่าไม่พบความชื้น และไม่มีการกระแทกหรือตกหล่นแต่อย่างใด (แต่ก็ไม่ยินยอมให้เคลม) ดิฉันเลยโทรไปปรึกษาทาง ais call center ซึ่งก็ได้คำตอบว่า....ให้ดิฉันลองเอาเครื่องไปเชคที่ ais สาขาภูเก็ตดู เผื่อว่าจะเคลมได้..... มันยังไงกันคะ ซื้อเครื่องจากศูนย์ ais ที่หาดใหญ่ แต่เวลาจะเคลมต้องไปถึงภูเก็ตเลยเหรอคะ แล้วอย่างนี้ดิฉันจะต้องทำอย่างไร ต้องปล่อยให้มันมีอาการแบบนี้จนกว่าจะหมดประกันเลยรึป่าวคะถึงจะอนุญาติให้ เคลมได้ รบกวนชี้แนะด้วยค่ะ
        • Re: สอบถามปัญหาการเคลมไอโฟน 4S ค่ะ
          callcenter
          สวัสดีค่ะ คุณ thunsita       สำหรับข้อมูลที่คุณ thunsita สอบถามการเคลมเครื่องนั้น จะมีเจ้าหน้าที่หน้าเค้ารเต้อร์ซึ่งคอยตรวจสอบตัวเครื่องโดยตรง และหากส่งตัวเครื่องเพื่อตรวจสอบก็จะมีระยะเวลาขนส่งทั้งไปและกลับและระยะเวลาที่เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญโดยตรงทำรายการตรวจสอบตัวเครื่องค่ะ สำหรับอาการดังกล่าว คุณ  thunsita สามารถติดต่อสอบถามได้ทั้ง AIS Shop ภูเก็ต และ AIS Shop หาดใหญ่ เพราะทั้งสองสาขาในภาคใต้จะรับเคลมเครื่องทั้งสองสาขาค่ะ CC จะไม่สามารถแจ้งในส่วนของตัวเครื่องได้ แต่หากไปรับเคลมและไม่ได้รับความสะดวกอย่างไรสามารถแจ้ง CC เพิ่มเติมได้เลย ยินดีดูแลนะคะ
          • Re: สอบถามปัญหาการเคลมไอโฟน 4S ค่ะ
            callcenter
            ขอบคุณที่ให้ โอกาส CC ดูแลการใช้งานให้อีกครั้งหนึ่งนะครับ ในกรณีดังกล่าว หากคุณ thunsita ต้องการยืนยันการเคลมเครื่องโดยการเสียค่าใช้จ่ายตามที่เจ้าหน้าที่สาขาได้แจ้งไว้เบื้องต้น ทาง CC ขอแนะนำให้คุณ thunsita แจ้งที่ศูนย์เพื่อทำการยืนยันการทำรายการเคลมเครื่องโดยตรงได้เลยทันทีครับ หากเป็นความประสงค์ของผู้รับบริการแล้ว ทาง AIS ยินดีรับฟังความคิดเห็นและมอบบริการที่เหมาะสมกับคุณให้โดยตรง ขอบคุณนะครับที่แจ้งข้อมูลการใช้งานเข้ามาทาง AIS Club
            • Re: สอบถามปัญหาการเคลมไอโฟน 4S ค่ะ
              callcenter
              ครับ คุณ thunsita CC ต้องขออภัยด้วยจริงๆ นะครับ เนื่องจากทางเราไม่สามารถตรวจเช็คสภาพเครื่องการใช้งานดังกล่าวที่แจ้งว่าเกิดปัญหาการใช้งานได้โดยตรง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ผู้ทำการตรวจสอบจะเป็นผู้พิจารณาและตรวจสอบการใช้งานของเครื่องดังกล่าว ตามหลักการใช้งาน / การเคลมเครื่อง จากทาง Apple โดยตรงอย่างไรแล้วสามารถนำเครื่องเข้าตรวจเช็คได้อีกครั้งทันที เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่สาขารับเรื่องดำเนินการต่อไป  ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้
              • Re: สอบถามปัญหาการเคลมไอโฟน 4S ค่ะ
                callcenter
                หากพบปัญหาการใช้งาน สามารถติดต่อทางเอไอเอส  ช็อปเพื่อช่วยตรวจสอบให้ได้เลย ทางเจ้าหน้าที่ยินดีตรวจสอบเช็คอาการ สภาพตัวเครื่อง และจะเป็นผู้พิจารณา แจ้งให้ทราบ  ขอให้คุณ Pakjira_Pak  มั่นใจได้นะคะ ซื้อเครื่อง iPhone จาก  AIS  รับประกันคุณภาพตามมาตฐานของทาง  Apple  นะคะ
                • Re: สอบถามปัญหาการเคลมไอโฟน 4S ค่ะ
                  auam_nn
                  ไม่จริงค่ะ ซื้อเครื่องมาใหม่ พอดีเพื่อนทักเลยสังเกตุเห็น มีจุดสีขาวในหน้าจอ เลยเอาเครื่องไปเคลม ที่ศูนย์ ais เมกกะบางนา  ปรากฎว่าได้เครื่องที่รอยขีดข่วนค่ะ รู้สึกแย่มากๆ เพราะเสียเงินซื้อโทรศัพท์ใหม่ ตั้งสองหมื่นกว่า กลับได้เครื่องที่มีสภาพไม่สมบูรณ์มาเสียดายเงินมาค่ะ
                  • Re: สอบถามปัญหาการเคลมไอโฟน 4S ค่ะ
                    callcenter
                    คุณ auam_nn วางใจได้เลยค่ะ  สำหรับเครื่องที่ทาง Apple จัดไว้สำหรับเป็นเครื่องเคลมนั้น  จะเป็นไปตามมาตรฐานของ Apple เช่นกันนะคะ