21 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 26 มี.ค. 2013, 10:30 น. โดย callcenter

    สอบถามcall center ค่ะ

    aoratiya
      ใช้ซิมแบบเติมเงินอยุ่นะคะ สมัครโปรเน็ตแบบ 350 บาท ใช้  EGDE/3g ais /TOT3G ได้ 1 GB ที่บ้านยังไม่มี 3G ais แต่มี 3G TOT อยากทราบว่าจะใช้ 3G TOT ได้ยังงัยคะ แล้วถ้าจะใช้ ต้องทำอย่างไรบ้างค๊ะ
        • Re: สอบถามcall center ค่ะ
          callcenter
          คุณ aoratiya ไม่ต้องกังวลนะคะ สำหรับการจับสัญญาณนั้นด้วยตัวโปรโมชั่นที่ใช้งาน เค้าจะจับสัญญาณ 3G ( AIS และ TOT) ให้อัตโนมัติเลยค่ะ
          • Re: สอบถามcall center ค่ะ
            aoratiya
            ลองต่อดูแล้วค่ะ หา TOT 3G ไม่เจอ ทั้งๆที่ในพื่นที่มีสัญญาณ พอต่อเน็ตก็เป็น EGDE ธรรมดาอ่ะค่ะ ช้าอ่ะ นึกว่าต้องเปลี่ยนซิมซะอีก ถึงจะใช้ TOT ได้
            • Re: สอบถามcall center ค่ะ
              callcenter
              คุณ aoratiya อยู่แถวพิ้นที่ใดคะ ลองตรวจสอบพื้นที่ ตามเว็บไซต์นี้นะคะ เป็นที่ของ 3G TOT ค่ะ   http://icoverage.tot3g.net/ และแนะนำตรวจสอบพื้นที่ของ AIS 3G เพิ่มเติม    http://www.ais.co.th/3g/index_area.html สำหรับการใช้งานเครื่อง Samsung Galaxy S3 แนะนำเลือกเครือข่ายแบบ Manual อีกครั้ง ดังนี้ค่ะ เข้าเมนู Settings   Wireless and Networks   More settings2. เลือก Mobile networks3. เลือกที่ Network mode   WCDMA only แล้วลองใช้งานดูอีกครั้ง ว่าเครื่องจับสัญญาณ 3G ได้หรือไม่
              • Re: สอบถามcall center ค่ะ
                aoratiya
                ลองทำตามที่ call center แนะนำมาแล้วค่ะ เครื่องหาสัญญาณ 3G TOT เจอค่ะ แต่ไม่สามารถเชื่อมต่อได้ ขึ้นว่า "Sim การ์ดของคุณไม่อนุญาติให้เชื่อมต่อกับเครือข่ายนี้"     ทำยังงัยดีคะ
                • Re: สอบถามcall center ค่ะ
                  callcenter
                  CC ตรวจสอบแล้ว หมายเลขของคุณ aoratiya ไม่ได้ใช้งานโปรโมชั่นเน็ตซิม 2เครือข่าย(AIS 3G/3G TOT)นะคะ ไม่ทราบว่าได้ใช้งานกับหมายเลขได้ลงทะเบียนสมาชิกไว้หรือเปล่า หรือว่าใช้งานหมายเลขใดคะ เพื่อ CC ประสานงานตรวจสอบให้อีกครั้งค่ะ
                  • Re: สอบถามcall center ค่ะ
                    aoratiya
                    ใช้หมายเลข 090-1386700 ค่ะ รบกวนตรวจสอบให้อีกทีนะคะ หรือว่ากดสมัครผิดไปคะ แต่หักค่าโปรไป 350 บาทนะคะ
                    • Re: สอบถามcall center ค่ะ
                      callcenter
                      จากการตรวจสอบหมายเลข 0901386700 ของคุณ aoratiya ใช้งานโปรเน็ตซิม 350 บาท/เดือน ใช้งาน AIS 3G/EDGE+ ได้ 1GB ส่วนเกิน 2 บาท/MB โหลดเพลงได้ไม่จำกัดจาก AIS Music Store ค่าโทรนาทีละ 1.50 บาท ตลอด 24 ชั่วโมง  สมัครใช้งานเมื่อวันที่ 02/03/2013 เป็นการเปลี่ยนโปรด้วยตนเองผ่าน ผ่านระบบอัตโนมัติค่ะ
                      • Re: สอบถามcall center ค่ะ
                        aoratiya
                        ตกลงโปรนี้ใช้ 3G TOT ไม่ได้หรอคะ
                        • Re: สอบถามcall center ค่ะ
                          callcenter
                          ใช่ค่ะ แนะนำคุณ aoratiya ใช้งานให้หมดก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นก่อนวันตัดรอบ 02/04/2013 โดยสมัครแพ็กเกจหลัก 3G Net SIM TOT 350 บาท รับ AIS 3G/EDGE และ 3G TOT 1GB ได้ที่ *133*52#โทรออก หรือเข้ามาแจ้ง CC ได้อีกครั้งค่ะ
                          • Re: สอบถามcall center ค่ะ
                            aoratiya
                            แล้วถ้าเราเปลี่ยใช้เครือข่ายเป็น TOT 3G จะสามารถโทรเข้า โทรออกได้ตามปกติมั้ยคะ
                            • Re: สอบถามcall center ค่ะ
                              callcenter
                              คุณ aoratiya สามารถใช้งานบริการอื่นได้ตามปกติค่ะ เพียงแต่ 3G จะสามารถใช้งานได้ 2 เครือข่ายทั้ง AIS และ TOT
                              • Re: สอบถามcall center ค่ะ
                                callcenter
                                คุณ aoratiya สามารถกดรหัส *133*52# โทรออกได้เลยนะคะ โดยโปรโมชั่นเดิมจะถูกเปลี่ยนออกไปเป็นโปร แพ็กเกจหลัก 3G Net SIM TOT 350 บาท รับ AIS 3G/EDGE และ 3G TOT 1GB เลย โดยไม่ซ้ำซ้อนแน่นอนค่ะ
                                • Re: สอบถามcall center ค่ะ
                                  callcenter
                                  อัพเดทเพิ่มเติมนะคะ    ปัจจุบัน AIS ได้เปิดบริการให้สมัครอัพเกรดเครือข่ายเป็น AIS 3G ใหม่ ซึ่ง AIS 3G ใหม่ นี้จะทำให้คุณใช้งาน Internet ได้เร็วยิ่งขึ้นคุณภาพเสียงชัดเจน โทรออก พร้อมกับ เล่น Internet ได้ โดยไม่มีสะดุดค่ะ  คุณสามารถกดสมัครได้จากตัวเครื่อง *988*เลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก# โทรออก จากนั้นรอรับ SMS ตอบกลับ หรือโทร *988 โทรออก หรือที่ eService ได้เช่นกัน ฟรีค่าบริการค่ะ   ข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่ http://www.ais.co.th/3g/index_detail.html
                                  • Re: สอบถามcall center ค่ะ
                                    callcenter
                                    เมื่อต้องการใช้เครือข่าย TOT ให้ทาการตั้งค่าการเลือกเครือข่ายเป็น TH ACT 1900 3G ด้วยตนเอง  และเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีสัณญาณ TOT สามารถตั้งค่ากลับมาใช้เครือข่าย AIS ได้ทันทีโดยเลือกตั้งค่าเครือข่ายให้เป็น TH GSM นะคะ  โดยไปที่ setting    ตั้งค่าเพิ่มเติม    เครือข่ายมือถือ    ผู้ให้บริการเครือข่าย    ค้นหาเครือข่าย ค่ะ     หมายเหตุ -ในการค้นหาเครือข่าย TOT หากไม่พบ TH ACT 1900 ใน list แสดงว่าบริเวณนั้นไม่มีเครือข่าย TOT -เครือข่าย TOT ที่แสดงขึ้นมา อาจจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับโทรศัพท์มือถือแต่ละรุ่น ตัวอย่างที่จะพบ เมื่อทาการค้นหาเครือข่าย เช่น TOT, TOT3G, TOT3G/ACT3G, TH ACT 1900 -กรณีที่ไม่สามารถใช้งาน Data ได้ หลังการเลือกเครือข่าย แนะนาให้ปิดและเปิดเครื่องใหม่
                                    • Re: สอบถามcall center ค่ะ
                                      aoratiya
                                      Callcenter ยังคงให้คำแนะนำแบบเดิมมานะคะ ซึ่งดิฉันได้แจ้งปัญหาไว้ข้างต้นแล้ว ว่าปัญหาของดิฉันคือ เครื่องไม่สามารถเชือมต่อสัญญาณ TOT 3G ได้ทั้งๆที่มองเห็นสัญญาณ ปิดเครื่องเปิดใหม่ก้อแล้ว ยังไม่ได้น่ะค่ะ ช่วยหาสาเหตุอื่นให้ได้มั้ย ตั้งตั้งค่าอะไรอย่างอื่นเพิ่มเติมรึป่าว
                                      • Re: สอบถามcall center ค่ะ
                                        callcenter
                                        CC ยินดีประสานงานตรวจสอบให้กับคุณ aoratiya  รบกวนขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ 1 พื้นที่ใช้งานโดยละเอียด    จำนวนชั้นทั้งหมด                    พบปัญหาชั้นใด                    จำนวนตึก/อาคารทั้งหมด                    พบปัญหาที่ตึก/อาคารใด                    ขอจุดสังเกตุที่เด่นชัด(ที่ไม่ใช่พื้นที่ที่พบปัญหา)เช่น วัด/ห้าง/โรงเรียน 2 เครือข่ายที่ Search เจอแล้วใช้งานไม่ได้เป็นชื่อใด (TOT, TOT3G, TOT3G/ACT3G, TH ACT 1900) 3 ปัจจุบันโทรเข้า-ออก / ใช้งาน data บนเครือข่าย TH GSM ได้ปกติหรือไม่
                                        • Re: สอบถามcall center ค่ะ
                                          aoratiya
                                          ค่ะ 1. พื้นที่ใช้งาน ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เป็นบ้าน 2 ชั้น ใช้งานไม่ได้ทั้ง 2 ชั้นค่ะ  จำนวนตึก/อาคารทั้งหมด : บริเวณนี้ไม่มีตึกใดๆเลยค่ะ มีแต่บ้านที่อยู่อาศัย 1 ถึง 2 ชั้น  2. เครือข่ายที่ Search เจอแล้วใช้งานไม่ได้ชื่อ TOT3G 3. ปัจจุบันโทรเข้า ออก ใช้งาน data บนเครือข่าย TH GSM ได้ปกติค่ะ
                                          • Re: สอบถามcall center ค่ะ
                                            callcenter
                                            CC ประสานงานตรวจสอบให้แล้วนะคะ  เมื่อทราบผลจะรีบมาแจ้งอีกครั้งค่ะ
                                            • Re: สอบถามcall center ค่ะ
                                              aoratiya
                                              ขอบคุณค่ะ
                                              • Re: สอบถามcall center ค่ะ
                                                callcenter
                                                ต้องขออภัยในความไม่สะดวกนะคะ  หากทราบผลอย่างไรแล้ว CC จะมาแจ้งโดยเร็วค่ะ
                                                • Re: สอบถามcall center ค่ะ
                                                  callcenter
                                                  CC มาแจ้งผลนะคะ ตรวจสอบสัญญาณบริเวณที่ใช้งานพบว่าปกติ แนะนำทดลองใช้งานใหม่อีกครั้ง หากยังพบปัญหาแนะนำทำการตรวจสอบการตั้งค่าตัวเครื่องเพิ่มเติมโดยเข้าไปที่ศูนย์บริการ AIS Shop หรือ Telewiz หรือติดต่อ Samsung Service Center เบอร์ 0-2689-3232 (1800293232 สำหรับเบอร์บ้าน กรุงเทพและต่างจังหวัด โทรฟรี)