4 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 18 มี.ค. 2013, 16:09 น. โดย callcenter

    งงกับปัญหาที่เกิดขึ้นครับ

    gal
      วันนี้ไปเปลี่ยนซิมมาใหม่เป็นซิมธรรมดา ซิมเป็นไดเร็ค 1000 พอเอาซิมใส่เครื่อง (ซัมซุงแกรนด์ 900/1800/2100) มันขึ้นว่า TH GSM ไม่รู้จัก และตรงด้านซ้ายมือตรงสัญญาณมีเครื่องหมาย ? ตรงสัญญาณ พอกดเช็คยอดเงิน มีอยู่66.88บาท พอผ่านไปสักพัก กดเช็คยอดเงิน เหลือ0.88บาท  อยากทราบว่า  1. เงินหายเพราะอะไรครับ 2. เครื่องหมาย ? ตรงสัญญาณ คืออะไรครับ 3. ที่มันขึ้นว่า TH GSM ไม่รู้จัก คืออะไรครับ 4. ซิมเป็นไดเร็ค 1000 คือซิมอะไรครับ
        • Re: งงกับปัญหาที่เกิดขึ้นครับ
          callcenter
          CC ขอทราบหมายเลขเพื่อตรวจสอบยอดเงินหายให้เพิ่มเติมนะคะ หรือตรวจสอบการใช้งานผ่าน eservice ย้อนหลังได้ 30 วันนับจากวันที่เข้าใช้งานค่ะ และสำหรับเครื่องหมาย ? ตรงสัญญาณ อาจเป็นที่ ตัวเครื่องไม่สามารถจับเครือข่ายสัญญาณ ได้ปัจจุบันหมายเลข ของคุณ gal สามารถใช้งานโทรออก-รับสายได้หรือไม่คะ เพราะหากใส่ซิมการด์ของระบบวันทูคอลหรือ GSM Advance  ต้องให้ตัวเครื่องจับสัญญาณ และเลือกเครือข่ายเป็น TH GSM  ค่ะ สำหรับ SIM 1000เป็น SIM Card ที่สามารถเก็บ Phone Book ได้ถึง 1000 หมายเลข ให้อิสระคุณมากกว่าด้วยบริการซิมที่สามารถบันทึกหมายเลขโทรศัพท์ได้สูงสุดถึง 1,000 หมายเลข จากปกติ 250 หมายเลขค่ะ    ++เพิ่มเติมค่ะ สำหรับการเลือกเครือข่าย CC แนะนำเข้าที่เมนู Settings  เลือก More  mobile networks  Network mode  ให้ตัวเครื่องจับเครือข่ายเป็น GSM/WCDMA( Auto  mode) ทดลองใช้งานอีกครั้งค่ะ
          • Re: งงกับปัญหาที่เกิดขึ้นครับ
            gal
            โทรออกได้รับสายได้ แต่ไม่ขึ้น AIS ครับ 0904414882
            • Re: งงกับปัญหาที่เกิดขึ้นครับ
              callcenter
              CC ตรวจสอบหมายเลขให้เรียบร้อยแล้วนะคะ ยอดเงินหายเกิดจาก ตัวเครื่องมีการเชื่อมต่อ GPRS เพื่ออัพเดท app อัติโนมัติ และหมายเลขไม่มีแพ็คเกจอินเตอร์เนต จึงทำให้ถูกคิดค่าบริการเป็นนาทีค่ะ แต่คุณ gal ไม่ต้องกังวลใจนะคะ หากไม่ได้ใช้งานสามารถกด *129*1# เพื่อปิด GPRS ที่ระบบชั่วคราว หรือเมื่อต้องการใช้งานกด *129*2# เพื่อเปิด GPRS และสมัครแพ็คเกจรองรับการใช้งาน คลิก   ค่ะ   ++เพิ่มเติมค่ะ สำหรับหน้าจอของตัวเครื่องซัมซุงจะไม่โชว์ เครือข่ายที่จับสัญญาณโทร CC แนะนำแตะเมนูด้านบนและเลื่อนลง มา จะโชว์ เครือข่ายที่คุณ gal เลือกใช้งานค่ะ
              • Re: งงกับปัญหาที่เกิดขึ้นครับ
                callcenter
                CC ขอมาแจ้งอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ ปัจจุบัน AIS ได้เปิดบริการให้สมัครอัพเกรดเครือข่ายเป็น AIS 3G ใหม่ คุณสามารถกดสมัครได้จากตัวเครื่อง *988*เลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก# โทรออก จากนั้นรอรับ SMS ตอบกลับ หรือโทร *988 โทรออกได้เช่นกัน ฟรีค่าบริการค่ะ  ข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่ค่ะ คลิก