3 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 30 มี.ค. 2013, 9:33 น. โดย callcenter

    เรื่อง Sim Card

    gdjklyts
      คือ Sim Card มีปัญหา ชอบขึ้น ไม่ได้ลงทะเบียนในเครือข่าย พอไปเปลี่ยน ซิมใหม่ที่ เทเลวิช ก็หาย แต่ไม่นานก็เป็นเหมือนเดิมอีก เป็นอย่างอยู่ สองสามรอบแล้ว     ตกลงมันเป็นเพราะอะไร ตอนนี้ลำบากมาก
        • Re: เรื่อง Sim Card
          callcenter
          ไม่ทราบว่าใช้งานเป็นตัวเครื่อง Samsung Galaxy Y ใช่ไหมครับ ก่อนหน้านี้ได้ทำการตั้งค่าที่ตัวเครื่องหรือไม่ครับ และรองรับการใช้งาน 2 ซิมถูกต้องไหมครับ เพราะสาเหตุอาจเกิดจากการตั้งค่าการใช้งาน Line 2 ได้ครับ โดยให้เข้าไปตรวจสอบได้ที่ เมนูการตั้งค่าดังนี้ครับ   1. เมนูการตั้งค่า   2. ตั้งค่าการโทรออก หรือ การตั้งค่าการใช้งานการตั้งค่าซิม 1 หรือ ซิม 2 (ขึ้นอยู่กับว่าซิมที่โทรออกไม่ได้เป็นที่ซิม 1 หรือซิม 2)  3. เลือกไปที่ซิมที่ใช้งาน  4. หมายเลขประจำตัวผู้โทร,เบอร์ผู้โทร,แสดงเบอร์ เลือกเป็น ใช่,แสดง,ส่งหรือเปิด (หากปิดไว้จะโทรออกไม่ได้แต่รับสายได้ครับ) 5. สายที่ใช้งาน,สายที่โทรออก, เปลี่ยนหรือสลับสาย เลือก สายที่1
          • Re: เรื่อง Sim Card
            gdjklyts
            ใช่ครับ  Samsung Galaxy Y  แต่เป็นเครื่องที่ใช้ซิมเดียว
            • Re: เรื่อง Sim Card
              callcenter
              สำหรับหมายเลขขึ้น error  ไม่ได้ลงทะเบียนในเครือข่าย และหากหน้าจอขึ้น Line 2จะทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ค่ะ แม้จะเข้าใช้งาน ซิมเดียว ก็สามารถพบปัญหาได้ แต่ไม่ต้องกังวลใจนะคะ เบื้องต้น CC แนะนำ ตั้งค่าที่ตัวเครื่องดังนี้ค่ะ  ตั้งค่าการโทร   ส่งหมายเลขตัวเองให้เลือก เปิด แต่หากพบปัญหายังไม่สามารถใช้งานได้ ให้สลับเครื่องอื่นใช้งานถ้าใช้งานได้ปกติ ไม่ได้เป็นปัญหา Network เป็นปัญหาเครื่อง ต้องทำการ Format เครื่องใหม่โดยการกด 2945#*# เมนูหน้าจอจะขึ้นมาหลายรายการให้เลือกไปที่ รายการที่ 14 คือ Format กดตกลง แล้วปิดเปิดเครื่อง Test2222 สัญญาณโทรออก ทดลองใช้งานอีกครั้งค่ะ