8 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 25 เม.ย. 2013, 17:03 น. โดย callcenter

    AIS โกงค่าบริการรายเดือนเกือบสองพันบาท

    jump-t
      มีปัญหาเกี่ยวกับค่าบริการรอบบิลที่ 8/3/2013 - 7/4/2013 ตามรูปเลยครับโปรโมชั่นที่ใช้คือ สามารถใช้ 3G/Edge/GPRS ได้ 1GB ต่อเดือน ราคา 350บาทในบิลเรียกเก็บค่าบริการ แจ้งว่าใช้งานไปทั้งหมด 3G = 916MB 800KB , GPRS/Edge = 359MB 992KB ซึ่งค่าส่วนเกินที่เรียกเ็ก็บเพิ่มนี้ ตามแพ็กเก็ต แจ้งว่า คิดส่วนเกิน MB ละ = 2บาท แต่พบว่าใบแจ้งหนี้ คิดเงินมา 1267.50บาทหากรวมการใช้งาน ผมรวมแบบลงตัวปัดเศษขึ้นเลยละกัน 917+360 = 1277 MB = 1GB 253MB ส่วนเกิน 253MB คิดเป็นเงิน 253*2 = 506บาท แต่จำนวนเงินที่เรียกเก็บเป็นค่าส่วนเกินนั้น ทั้งหมดแจ้งมา 1267.50บาท เงินจำนวนนี้ มาได้อย่างไร นี่แค่เบื้องต้นนะครับ ช่วยให้ช่างฝ่ายเทคนิคติดต่อกลับผม เบอร์ 085-691-8989 โดยด่วนที่สุดนะครับ ผมโทรไปหา call center แล้วจำนวน 3ครั้ง แต่ก็ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรซักเท่าไหร่ 2/3 ของcall center แจ้งมาว่า ไม่สามารถเช็คค่าบริการในส่วนของรายเดือนได้ ทั้งๆที่ คนแรกสามารถเช็คได้ หมายความว่าอย่างไรครับที่สำคัญเบอร์นี้ เป็นเบอร์ที่แฟนผมใช้บริการของ AIS มา 5ปีกว่าๆแล้ว แต่เพิ่งเปลี่ยนมาใช้แพ็กเก็ตปัจจุบัน ได้ประมาณ 1ปี ซึ่ง1ปีที่ผ่านมาก็ไม่เคยใช้บริการเกินจากแพ็กเก็ตเลยแม้แต่เดือนเดียวคุณลองคิดเล่นๆนะครับ แฟนผมใช้งาน internet จากมือถือ แค่ตอนเช้า ช่วงเข้าห้องน้ำ วันนึง ไม่ถึง 15นาที ตอนเที่ยงก็ไม่ได้ใช้ เพราะใช้คอมพิวเตอร์ ตอนเยน-กลางคืน ก็ใช้ ipad แถมที่บ้านก็มี wifi internet ให้ใช้ / แค่มองดูวิธีการใช้งาน แล้วได้รับแจ้งว่ามีการใช้ mobile internet เกินมาผมก็ว่ามันแปลกแล้ว หากยังแก้ปัญหาเรื่องนี้ไม่ได้ คงต้องเป็นเรื่องยาวที่ทางผมต้องยกระดับการร้องเรียนไปอีกขั้นนึงแล้วล่ะครับ ผมเบื่อที่จะรอทางเจ้าหน้าที่โทรกลับแล้วครับ เวลาจ่ายตังค์ ก็ไปจ่ายตรง เวลามีปัญหาดันไม่ช่วยแก้ ยังงี้ยังสมควรจะใช้บริการอีกรึปล่าวครับ ลองคิดดูแล้วกัน
        • Re: AIS โกงค่าบริการรายเดือนเกือบสองพันบาท
          jump-t
          แล้วการบริการของ AIS Call Center ก็แย่มาก มาปรักปรำลูกค้าทั้งๆที่ไม่ดูข้อมูลให้ดีๆ โดยบอกว่าอาจเป็นเพราะช่วงรอบบิลเป็นช่วงหยุดยาวจึงอาจใช้อินเตอรืเน็ตเกิน ขอโทษนะครับ รอบบิลมันวันที่ 8 มี.ค. 56 - 7 เม.ย. 56 ยังไม่หยุดสงกรานต์เลยครับ สงกรานต์บริษัทแฟนผมหยุดตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. 56 - 16 เม.ย. 56 นะครับ จะกล่าวหาหันลอยๆไม่ได้นะครับ ข้อหาหมิ่นประมาทนะครับ
          • Re: AIS โกงค่าบริการรายเดือนเกือบสองพันบาท
            jump-t
            (เพิ่มเติม)ได้โทรไปแจ้งตั้งแต่เมื่อวันพุธที่ 24 เม.ย. 56 แล้วค่ะ อยากให้สรุปผลภายในวันนี้ด้วยครับ เนื่องจากต้องการจะย้ายเครือข่ายให้เร็วที่สุด ป.ล. ต้องเข้าใจว่าตอนที่เราจ่ายค่าบริการให้คุณยังจ่ายก่อนเวลาดิวทุกเดือนมา 5 ปี แต่ตอนมีปัญหามัวอิดออดจะแก้ไขให้ โดยแจ้งทางโทรศัพท์เมื่อสักครู่ว่าใช้เวลา 6 วัน โดยจะแจ้งผลการเช็คได้วันจันทร์ที่ 29 เม.ย. "จริงใจ" ในการให้บริการมาก รู้สึกแย่และเบื่อสุดๆ เสียเวลาและความรู้สึก
            • Re: AIS โกงค่าบริการรายเดือนเกือบสองพันบาท
              callcenter
              CC เข้าใจนะคะ และยินดีประสานงานตรวจสอบให้ก่อน หากทราบผลอย่างไร จะรีบแจ้งคุณ Jump-T ทันทีค่ะ
              • Re: AIS โกงค่าบริการรายเดือนเกือบสองพันบาท
                callcenter
                CC ติดต่อกลับ แต่ไม่มีผู้รับสาย ขอเรียนแจ้งข้อมูลที่ตรวจสอบพบเบื้องต้น ค่าบริการอินเตอร์เน็ตส่วนเกินจะคิดตามโปรโมชั่นหลักที่คุณ Jump-T ใช้งาน ซึ่งอัตรา MB ละ 5 บาทนะคะ   ทั้งนี้ CC มิได้นิ่งนอนใจกับข้อสงสัยที่คุณแจ้งเข้ามา และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานงานข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อได้ข้อมูลที่ชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อทราบผลจะมีการติดต่อกลับแจ้งอีกครั้งภายใน 29/04/2013 อย่างแน่นอนค่ะ
                • Re: AIS โกงค่าบริการรายเดือนเกือบสองพันบาท
                  jump-t
                  ขอโทษเถอะครับ อยากทราบว่า 1 G มีกี่ MB คุณยังไงถึงได้ 1,267.50 บาท และทางศูนย์บริการก็แจ้งเองว่าส่วนเกิดคิด MB ละ 2 บาท หาความแน่นอนได้ไหมครับ แล้วคิดส่วนเกิน MB ละ 5 บาท จะขูดเลือดขูดเนื้อประชาชนเกินไปไหมครับ
                  • Re: AIS โกงค่าบริการรายเดือนเกือบสองพันบาท
                    callcenter
                    CC ประสานงานเจ้าหน้าที่ด้านบิลใบแจ้งเพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบข้อมูลให้คุณ Jump-T อยู่นะคะ เมื่อทราบผลจะรีบมาชี้แจงทันทีค่ะ
                    • Re: AIS โกงค่าบริการรายเดือนเกือบสองพันบาท
                      jump-t
                      ทาง ais ได้ติดต่อกลับมาแจ้งแล้วครับ ว่าส่วนเกินคิดบริการ MB ละ 5 บาทแต่เอ่อ ผมคิดแบบปัดเศษขึ้นแล้ว 253MB*5 ก็ยังได้แค่ 1265บาท นะครับ แทนที่จะช่วยแก้ปัญหาโดยการกลับไปแทร็กดูความเคลื่อนไหวของการใช้อินเตอร์เน็ตว่า มีวันไหนใช้งานสูงผิดปกติ แล้วทำรีพอร์ตออกมาให้ลูกค้าดู จะได้เกิดความสบายใจกันทั้ง 2 ฝ่ายสุดท้ายแล้ว เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาหรอกครับ แค่เสียอารมณ์กับของที่คิดว่าเราไม่ได้ใช้ แล้วต้องมานั่งจ่ายแบบรับกรรม / เปลี่ยนค่ายหน่ะดีแล้ว แพ็กเก็ตก็ไม่ได้ถูก หรือดีเด่อะไร หนำซ้ำยังแพงกว่าผู้ให้บริการรายอื่นอีก ถ้าคิดว่าให้บริการมาก่อนเจ้าอื่น จะทำให้ลูกค้าท่านยังศรัทธา โดยไม่คำนึงถึงการบริการหลังการขายแล้วละก็ โชคดีครับ
                      • Re: AIS โกงค่าบริการรายเดือนเกือบสองพันบาท
                        callcenter
                        เข้าใจความรู้สึกของคุณ Jump-T นะคะ แต่ CC ขออนุญาตเรียนชี้แจ้งสักนิด เนื่องจากปกติจะมีการ SMS แจ้งเตือน เพื่อเป็นการป้องกันการใช้งานเกินจำนวนที่ให้มาในแพ็ก หรือการคิดค่าบริการส่วนเกินนอกจากแพ็ก ระบบจึงป้องกันด้วยการแจ้งเตือนก่อนครบจำนวนจริงล่วงหน้าเมื่อใช้งานใกล้ครบแพ็กเกจตอนเหลือ 50MB นะคะ  และคุณ Jump-T สามารถตรวจสอบรายละเอียดการใช้งานเพิ่มเติม ได้ที่ eService ซึ่งจะแจ้งรายละเอียดวันเวลา และจำนวนการใช้งาน   ทั้งนี้เนื่องจากตัวเครื่องเป็นสมาร์ทโฟนด้วย และอาจมี application ที่ออนไลน์ตลอดเวลา เช่น Line / Whatsapp และอื่นๆ และเมื่อใช้งาน Wifi CC แนะนำปิดการใช้งาน Data ที่ตัวเครื่องโดยการกด *129*1# โทรออก หรือทำรายการที่ตัวเครื่องได้เช่นกัน โดยเข้าไปที่เมนู Settings, เลือก Wireless and network เลือก Mobile Network ติ๊กถูกออกที่ Use package data เมื่อไม่ใช้งาน เพราะเมื่อสัญญาณ Wifi อ่อนจะทำให้ตัวเครื่องไปจับสัญญาณที่ Data Package เพื่อให้คุณสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง   เมื่อต้องการกลับมาใช้งาน GPRS กด*129*2#โทรออก รอรับ SMS ยืนยันจากนั้นปิด-เปิดเครื่องเพื่อ Update สัญญาณ GPRS และตรวจสอบสถานะ GPRS กด *129#โทรออก ฟรีค่ะ