11 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 8 พ.ค. 2013, 14:31 น. โดย callcenter

    อัพเกรด 3G

    poy_bell
      เครือค่ายส่งแมสเสจว่าจะอัพเกรด 3G มาหลายวันเเล้ว แต่ยังไม่ได้มีแมสเสจบอกว่าอัพเกรตเสร็จแล้วส่งมา เลยอยากจะทราบว่าได้อัพเกรดให้รึยังอะคะ
        • Re: อัพเกรด 3G
          callcenter
          ไม่ทราบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวคุณ Poy_bell ได้ทำการเปิดเครื่องไว้ตลอด + ใช้งานเครื่อง + ซิมรุ่นเดิมหรือไม่คะ เนื่องจากปัจจุบันหมายเลข ของคุณ Poy_bell ยังไม่ได้รับการอัพเกรดเป็น AIS 3G ใหม่   แต่ไม่ต้องกังวลนะคะ CC จะส่งประสานงานตรวจสอบให้ รอผล 3 วันทำการ CC จะมาแจ้งข้อมูลอีกครั้งค่ะ
          • Re: อัพเกรด 3G
            poy_bell
            เปิดไว้ตลอดนะคะ ใช้ iphone 4s อะคะ น่่าซิมใหม่
            • Re: อัพเกรด 3G
              999celeron
              ของผมสัญญาณหาย ปิดเครื่อง เปิดเครื่องก็ยังไม่มี ทำไงถึงจะใช้งานได้คับ
              • Re: อัพเกรด 3G
                callcenter
                ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ  อย่างไรแล้ว รบกวนคุณ Poy_bell รอผลการตรวจสอบก่อนนะคะ
                • Re: อัพเกรด 3G
                  999celeron
                  ผมอัพเกรตแล้วรู้สึกว่าคลื่นโทรศัพท์มีน้อยมากเลย อยากกลับไปใช้แบบเดิมสามารถทำได้ไหมคับ
                  • Re: อัพเกรด 3G
                    callcenter
                    เนื่องจากคุณ doodlemoss ทำรายการสมัครผ่าน *988 โทรออก จึงมี SMS แจ้งดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้มีการอัพเกรดนะคะ คุณจะได้รับ SMS แจ้งอีกครั้งก่อนทำการอัพเกรดเป็นAIS 3G ค่ะ   แนะนำคุณ doodlemoss ลองกดสมัครที่  *988*เลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก# โทรออก จากนั้นรอรับ SMS ตอบกลับ เพื่อแจ้งรายละเอียดพื้นที่ค่ะ หรือแจ้งพื้นที่ที่คุณใช้งานเพิ่มเติม อยู่ที่อำเภอใด จังหวัดใดคะ   จากการตรวจสอบเนื่องจากตัวเครื่องที่คุณใช้งานไม่รองรับ AIS 3G ใหม่ แนะนำเปลี่ยนโทรศัพท์ สำหรับราคาเครื่องขึ้นอยู่กับคุณสมบัติและยี่ห้อของเครื่อง สนใจรุ่นไหนเป็นพิเศษไหมคะ ทางเราก็มีเครื่องใหม่ราคาพิเศษ รายละเอียดที่นี่   CLICK     ตรวจสอบความพร้อมก่อนสมัครอัพเกรด AIS 3G ใหม่  ซิมการ์ดกด *570# โทรออก โทรศัพท์มือถือที่ท่านใช้งานปัจจุบันกด *571#  ตรวจสอบพื้นที่การให้บริการ AIS 3G ใหม่ ที่     www.ais.co.th/3G
                    • Re: อัพเกรด 3G
                      callcenter
                      ยังไม่สามารถทำได้ค่ะ แนะนำคุณ 999celeron ทดลองใช้ AIS 3G ใหม่ก่อนดีไหมคะ  สำหรับข้อขัดข้องในการใช้งาน CC ขอประสานงานตรวจสอบให้ โดยรบกวนขอทราบข้อมูลเพิ่มเติม ดังนี้ค่ะ   1.สถานที่ใช้งาน(ระบุให้ครบถ้วน เหมือนที่อยู่จัดส่งทางไปรษณีย์)  - ชื่ออาคาร/บริษัท   - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน)/พบปัญหาที่ชั้นใด - ชื่อหมู่บ้านและจุดสังเกตได้ - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร 2.วัน/เวลาที่พบปัญหา   3.ยี่ห้อ/รุ่น   4.สัญญาณหน้าจอขณะพบปัญหากี่ขีด : 5.อาการที่พบ 6.เบอร์ปลายทาง  7.เบอร์ติดต่อกลับ  8.พบปัญหาบริเวณนี้ที่เดียว หรือทุกพื้นที่     เมื่อ CC ได้รับข้อมูลครบถ้วน ส่งประสานงานให่คุณ 999celeron อีกครั้งค่ะ
                      • Re: อัพเกรด 3G
                        poy_bell
                        ไม่ทราบว่่าตอนนี้ๆด้อัพเกรดหรือยังอะคะ ทำไมมันขึ้นว่า no service
                        • Re: อัพเกรด 3G
                          poy_bell
                          ไม่ทราบว่่าตอนนี้ได้อัพเกรดหรือยังอะคะ ทำไมมันขึ้นว่า no service
                          • Re: อัพเกรด 3G
                            callcenter
                            จากการตรวจสอบ พบว่าหมายเลขของคุณ Poy_bell ยังไม่ได้อัพเกรดเป็น AIS3G ใหม่นะคะ   หากขึ้น no service แนะนำวิธีการแก้ไขดังนี้ค่ะ 1. แนะนำทำ Reset Networkเข้าเมนู Settings   General   Reset   เลือก Reset Network Settings  และรอเครื่อง iPhone รีบูท 2. หากยังพบอาการเดิม แนะนำทำ Restore เครื่อง iPhone ผ่านโปรแกรม iTunes โดยทำ Backup ข้อมูลเดิมก่อน         2.1 เชื่อมต่อเครื่อง iPhone กับคอมพิวเตอร์และเปิดโปรแกรม iTunes         2.2 คลิกขวาตรง DEVICES ที่ iPhone , เลือก Back Up และรอโปรแกรม iTunes Backup ข้อมูลจนเสร็จ         2.3 จากนั้นกดปุ่ม Restore ในแถบ Summary และรอโปรแกรม iTunes ดำเนินการ จนเครื่อง iPhone รีบูทเรียบร้อย   3. ตรวจสอบบนเครื่อง iPhone  ดูว่า ได้ Restore สมบูรณ์หรือไม่เข้าเมนู Settings   General   About   Version ต้องเป็น 5.0.1 (9A406) 4. ตรวจสอบที่เครื่อง iPhone ว่าจับสัญญาณเครือข่ายได้ปกติหรือไม่ 5. หากยังพบอาการเดิม แนะนำ Restart เครื่อง iPhone          5.1 กดปุ่ม Power ค้าง จนที่หน้าจอขึ้น ‘Slide to power off’ และแตะที่หน้าจอตรงลูกศรเลื่อนไปทางขวาเพื่อปิดเครื่อง          5.2 กดปุ่ม Power ค้างอีกครั้ง จนที่หน้าจอขึ้นโลโก้แอปเปิ้ลและตรวจสอบที่เครื่อง iPhone ว่าจับสัญญาณเครือข่ายได้ปกติหรือไม่ 6. หากยังพบอาการเดิม แนะนำ Reset เครื่อง iPhone กดปุ่ม Power และปุ่ม Home พร้อมกันค้างไว้ 10 วินาที จนหน้าจอขึ้นโลโก้แอปเปิ้ล และปล่อยมือออกจากปุ่มและตรวจสอบทีเครื่อง iPhone ว่าจับสัญญาณเครือข่ายได้ปกติหรือไม่คะ 7.ลองเลือกเครือข่ายแบบ manual โดยเข้า เมนู settings   General   Cellular และตรง Enable 3G เลือกเป็น ON หลังจากนั้น เข้าเมนู Settings   Carrier ตรง Automatic เปลยี่ นเป็น OFF และรอซักครู่ แล้วให้เลือกเครือข่าย TH GSM ค่ะ   หากทำตามวิธีดังกล่าวไม่ได้ แนะนำติดต่อ AIS Shop เพื่อทดสอบว่าเป็นที่เครื่องหรือซิมการ์ดนะคะ
                            • Re: อัพเกรด 3G
                              callcenter
                              จากการตรวจสอบพบว่าปัจจุบันหมายเลขของคุณ Poy_bell ได้อัพเกรดเป็น AIS 3G 2100 เรียบร้อยแล้วนะคะ แนะนำเพิ่มเติม 1. ฟังรายละเอียด ตรวจสอบและเลือกเปลี่ยนโปรโมชั่นที่ต้องการได้ โดยกด *777 โทรออก  2. ฟังรายละเอียด ตรวจสอบ และเปลี่ยน Package ง่ายนิดเดียว สำหรับลูกค้า AIS 3G 2100 กด *7777 โทรออก 3. บริการเช็คยอดการใช้งานสำหรับลูกค้า AIS 3G 2100 กด *121 โทรออก ใช้งานฟรีถึง 30 มิถุนายน 2556  หลังจากนั้น คิดค่าบริการทุกครั้ง  ครั้งละ 1 บาท/ครั้ง (ไม่รวม VAT)