เนื้อหานี้ถูกทำเครื่องหมายเป็นสิ้นสุด
แสดง 11 ตอบกลับ
-
Re: ใช้ 3G ใหม่ไม่ได้
callcenter 3 พ.ค. 2013, 14:41 น. (โต้ตอบกับ thanapat722)CC ขอทวนการตั้งค่าตัวเครื่องนะคะ คุณ thanapat722 ใช้งานเครื่อง SAMSUNG / Galaxy_S_III ดังนี้ค่ะ เริ่มที่ การตั้งค่า APN 1.เข้าเมนู Setting More setting Mobile Network 2.เลือก Access Point Names กดปุ่ม Popup menu เลือก New APN 3.ใส่รายละเอียดการตั้งค่าดังนี้ - Internet APN : internet - MMS Name : AIS MMS APN : multimedia Proxy : 203.170.229.34 Port : 8080 MMSC : http://mms.mobilelife.co.th เมื่อใส่ค่าเรียบร้อยแล้ว กดปุ่มเมนูทางซ้ายมือ เพื่อกด Save ค่า หลังจากนั้นเลือก network mode เข้าเมนู settings Wireless and Network More Settings Mobile networks เลือกที่ Network mode เป็น GSM/WCDMA (Auto mode) แล้วให้เลือกเครือข่ายแบบ Automatic เข้าเมนู settings Wireless and Network More Settings Mobile networks Network Operators กด OK และเลือก Select automatically แต่หากยังไม่สามารถจับสัญญาณได้ ให้เลือกแบบ Manual เข้าเมนู settings Wireless and Network More Settings Mobile networks Network Operators กด OK และเลือก Search Networks และรอซักครู่ จากนั้นให้เลือกเครือข่าย 52003 หรือ 520-3 หรือ AIS ทดลองใช้งานใหม่อีกครั้งค่ะ หากยังไม่สามารถจับสัญญาณ 3G ได้ รบกวนแจ้งข้อมูลโดยละเอียดให้ CC ทราบอีกครั้งดังนี้ 1.สถานที่ใช้งาน(ระบุให้ครบถ้วน เหมือนที่อยู่จัดส่งทางไปรษณีย์) - ชื่ออาคาร/บริษัท - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน)/พบปัญหาที่ชั้นใด - ชื่อหมู่บ้านและจุดสังเกตได้ - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร 2.วัน/เวลาที่พบปัญหา 3.ยี่ห้อ/รุ่น 4.สัญญาณหน้าจอขณะพบปัญหากี่ขีด : 5.อาการที่พบ 6.พบปัญหาบริเวณนี้ที่เดียว หรือทุกพื้นที่ -
Re: ใช้ 3G ใหม่ไม่ได้
thanapat722 3 พ.ค. 2013, 19:19 น. (โต้ตอบกับ thanapat722)เลือกแบบ Automatic ก็ได้ชื่อ TH GSM AIS แล้วก็ขึ้น Roaming ตลอดเลยครับสัญญานก็เป็น EDGE เหมือนเดิมเลยครับ พอเลือกแบบ Manual เลือก 52003 ก็เชื่อมไม่ได้ แต่พอเลือก TH GSM กลับเชื่อมได้ แต่พอเปิดเน็ต ก็เป็น EDGE เหมือนเดิมเลยครับ -
Re: ใช้ 3G ใหม่ไม่ได้
callcenter 4 พ.ค. 2013, 10:27 น. (โต้ตอบกับ thanapat722)ปัจจุบันคุณ thanapat722 ใช้งานอยู่ในพื้นที่ใดคะ เนื่องจากสัญลักษณ์ R เป็นสัญลักษณ์การเชื่อมต่อเครือข่าย 2G ในพื้นที่ที่ AIS 3G ใหม่ยังไม่ครอบคลุม เพื่อให้ใช้งานได้ต่อเนื่องนะคะ สามารถตรวจสอบพื้นที่บริการเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ais.co.th/3g/index_area.html ค่ะ -
Re: ใช้ 3G ใหม่ไม่ได้
thanapat722 4 พ.ค. 2013, 10:46 น. (โต้ตอบกับ thanapat722)ตอนนี้ผมเชื่อมเครือค่าย 52003 ได้แล้วครับใช้ 3G ได้แต่สัญญาณมีแค่ 0-2 ขีดเองบางครั้งก็หลุดเอง ผมอยู่ ปทุมธานี ลำลูกกา คลอง 6 บึงคำพร้อย -
Re: ใช้ 3G ใหม่ไม่ได้
callcenter 4 พ.ค. 2013, 15:36 น. (โต้ตอบกับ thanapat722)ลำลูกกา ปทุมธานี จะสามารถใช้งาน AIS 3G ใหม่ได้ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2556 นี้ค่ะ และแนะนำให้เปิด Data Roaming เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องนะคะ -
Re: ใช้ 3G ใหม่ไม่ได้
thanapat722 4 พ.ค. 2013, 23:14 น. (โต้ตอบกับ thanapat722)แล้วจะต้องเป็น Roaming ตลอดเลยหรอครับ -
Re: ใช้ 3G ใหม่ไม่ได้
callcenter 5 พ.ค. 2013, 16:45 น. (โต้ตอบกับ thanapat722)CC แนะนำ คุณ thanapat722 เปิดสัญญาณ Roaming เพื่อใช้งานที่ต่อเนื่องเมื่อเดินทางไปอยู่ในเขตพื้นที่ที่ยังไม่ได้เปิดให้บริการ 3 G ใหม่ค่ะ แต่หากคุณ thanapat722 พบปัญหาการใช้งานแจ้งหรือไม่สามารถใช้งานได้อย่างไรแจ้ง CC เพิ่มเติมได้เลยนะคะ -
Re: ใช้ 3G ใหม่ไม่ได้
kwank 6 พ.ค. 2013, 10:35 น. (โต้ตอบกับ thanapat722)ขอสอบถามค่ะ คือใช้งาน 3 G ไม่ได้ ตั้งแต่วันที่ 2 พค 56 ค่ะ ขึ้นเป็น Edge ตลอดเลยค่ะ ทั้งแถวจุฬา อนุเสาวรีย์ กลับหอที่รังสิตก็ยังใช้งานไม่ได้ค่ะ ทำการตั้งค่าอัพเกรด 3G และ ตั้งค่า API และ MMS ในเครื่องเรียบร้อยแล้วค่ะ วันนี้วันที่ 6 พค 56 ก็ยังขึ้นเป็น Edge อยู่ค่ะ ใช้iphone 5 ค่ะ ปกติ 3G ของ AIS ก็ ห่วยอยู่แล้ว เป็นค่า Edge ยิ่งหนักเลยค่ะ กลับหอหรืออยู่ใน มหาลัย ต้องใช้ wifi ตลอดค่ะ dtac ture 3G ใช้ได้ แทบทุกจุด ไม่ติดแพคเกจ คงไปใช้เครือข่ายอื่นละค่ะ จ่ายเดือนละเป้นพัน ใช้3Gกะไม่คุ้ม -
Re: ใช้ 3G ใหม่ไม่ได้
callcenter 7 พ.ค. 2013, 10:55 น. (โต้ตอบกับ thanapat722)CC แนะนำคุณ Kwank เลือกเครือข่ายเป็น 52003 แล้วลองใช้งานอีกครั้งนะคะ โดยวิธีการตั้งค่าเลือกเครือข่ายได้จาก http://www.ais.co.th/quick-guide/ ค่ะ -
Re: ใช้ 3G ใหม่ไม่ได้
thanapat722 7 พ.ค. 2013, 18:36 น. (โต้ตอบกับ thanapat722)สัญญาณมาเต็มทุกขีดแล้วครับ -
Re: ใช้ 3G ใหม่ไม่ได้
callcenter 8 พ.ค. 2013, 13:03 น. (โต้ตอบกับ thanapat722)CC ยินดีดูแลนะคะ คุณ thanapat722 หากพบปัญหาการใช้งานอย่างไรแจ้ง CC เพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบให้อีกครั้งได้เลยค่ะ