18 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 19 เม.ย. 2014, 15:37 น. โดย callcenter

    สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่

    kankhao
      ผมปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่ครับ คือได้รับ sms ให้เข้าเว็บตั้งค่าแล้ว แต่ทำไรไม่ได้เลยครับทำไงครับ แล้ะก็ไม่ด้รับ sms การตั้งค่าอะไรส่งกลับมาเลย แล้วตอนนี้ตรงขีดสัญญาณก็ขึ้นตัว R อยู่เลย เป็นไรอ่ะครับ หรือว่ายังอัพเกรดยังไม่เสร็จ
        • Re: สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่
          kankhao
          เบอร์ 0852114277 ครับ   อ่อ และก็โทรออกรับสายไม่ได้เลยครับ มันจะขึ้นว่าซิมกำลังโรมมิ่งอยู่ รบกวนช่วยทีครับ
          • Re: สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่
            callcenter
            แนะนำคุณ kankhao ตั้งค่าเครือข่ายก่อนนะคะ 1. เข้าเมนู settings   Wireless and Network   More Settings   Mobile networks   เลือกที่ Network mode เป็น GSM/WCDMA (Auto mode) 2.เลือกเครือข่ายแบบ Automatic เข้าเมนู settings   Wireless and Network   More Settings   Mobile networks  Network Operators   กด OK และเลือก Select automatically   แต่หากยังไม่สามารถจับสัญญาณได้ให้ เลือกแบบ Manual   เข้าเมนู settings   Wireless and Network   More Settings   Mobile networks  Network Operators   กด OK และเลือก Search Networks และรอซักครู่ จากนั้นให้เลือกเครือข่าย 52003 หรือ 520-3 หรือ AIS แล้วทดลองใช้งานใหม่อีกครั้งค่ะ   ลองตรวจสอบการตั้งค่าตัวเครื่องเบื้องต้น 4 ขั้นตอนง่าย ๆ ที่นี่เลยค่ะ http://www.ais.co.th/3g/Quick-Guide/
            • Re: สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่
              callcenter
              จากที่ CC ติดต่อกลับแต่ไม่มีผู้รับสาย จากที่คุณ kankhao แจ้งว่าไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เนตได้หน้าจอแจ้ง error ว่าอย่างไรคะ ยินดีตรวจสอบให้เพิ่มเติมทันทีเลย เบื้องต้น CC ตรวจสอบหมายเลขจะไม่มีแพ็คเกจอินเตอร์เนตและไม่มียอดเงิน อย่างไรแล้ว CC แนะนำเติมเงินเข้ามาและทดลองใช้งานอีกครั้งค่ะ สำหรับสัญญาณ ขึ้นตัว R หากเลือกเครือข่ายเป็น 52003 หรือ 520-3 หรือ AIS แล้วและยังไม่สามารถใช้งานได้  เบื้องต้น CC แนะนำ เข้าที่เมนูจุดและเครือข่ายเชื่อมต่อ เปิดใช้งาน โรมมิ่ง ติ๊กถูกได้เลยค่ะ เพื่อเชื่อมต่อเครือข่าย ใช้ 2G ในพื้นที่ที่ยังไม่เปิดให้บริการสัญญาณ AIS 3G 2100 เพื่อให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องค่ะ หากยังไม่สามารถใช้งานได้อย่างไรแจ้ง CC เพิ่มเติมได้เลยนะคะ
              • Re: สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่
                ae-nat
                สวัสดีคะ หนูชื่อธนวันต์ เบอร์โทรศัพท์ 089-0010557 มีข้อความเข้าที่โทรศัพท์ว่ากำลังอัพเกรดเบอร์โดยจะใช้งานไม่ได้สักครู่ โดยโทรเข้าออกไม่ได้ตั้งแต่ 13.45 น.จนเวลา 18.30 น.ก็ยังโทรไม่ได้หนูเลยปิดแล้วเปิดเครื่องใหม่จึงโทรเข้าออกได้ และมีข้อความว่ายินดีต้อนรับสู่ 3G ใหม่ แต่เล่นเน็ตไม่ได้ เกิดจากสาเหตุอะไรคะ เพราะไม่มีข้อความให้ติดตั้งอินเตอร์เน็ต ตอนเช้าหนูตั้งค่าอินเตอร์เน็ตและMMS ตามขั้นตอนแล้วก็ไม่เห็นขึ้นเป็น3G เลยคะ และเช็คค่าใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้ด้วยคะ รบกวนช่วยตรวจสอบให้ด้วยนะคะ ขอบคุณคะ
                • Re: สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่
                  callcenter
                  CC ตรวจสอบหมายเลขของคุณ  ae-nat ใช้งานสมัครอัพเกรดเป็น AIS 3G 2100 ได้เรียบร้อยแล้วนะคะ เบื้องต้น CC แนะนำคุณ ae-nat ตรวจสอบการตั้งค่าที่ตัวเครื่องและเลือกสัญญาณ ตามตัวเครื่องและรุ่นที่ใช้งานดังนี้ค่ะ คลิก
                  • Re: สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่
                    xit4ymin
                    ของผมขึ้นตัว R โทรเข้าโทรออก ได้ ปกติ แล้วตัว R นี้มันจะส่งผมอย่างไรบ้างบอกที่ครับ
                    • Re: สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่
                      callcenter
                      หากหมายจอของคุณ xit4ymiN ขึ้นสัญลักษณ์ ตัว R จะไม่มีผลกระทบต่อการใช้งานค่ะ และ CC แนะนำเปิดการใช้งานโรมมิ่ง เพื่อการใช้งานที่ต่อเนื่องเมื่อเดินทางไปใช้งานในพื้นที่ที่ไม่ได้เปิดให้บริการ AIS3G 2100 ค่ะ
                      • Re: สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่
                        brownii
                        อัพเดต 3g ใหม่ค่ะ ได้รับsmsยืนยันและทำทุกขั้นตอนเสร็จแล้ว สัญญาณใช้ได้ปกติ แต่พอเปิด cellular data+3g ตรงสัญญาณขึ้นเป็น E ค่ะ ทั้งๆที่อยู่ในพื้นที่ 20 จ.
                        • Re: สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่
                          callcenter
                          CC ขอทราบพื้นที่การใช้งานของคุณ Brownii เพิ่มเติมเพื่อประสานงานตรวจสอบให้นะคะ   ทั้งนี้แนะนำลองตรวจสอบการตั้งค่าอีกครั้งที่นี่   CLICK   หรือ ส่งการตั้งค่าเข้าเครื่องแล้วกดบันทึก ได้ทันทีที่นี่   CLICK     ตรวจสอบหน้าจอว่าจับสัญญาณถูกต้องแล้วหรือไม่ โดยให้เลือกเครือข่าย 52003 หรือ 520-3 หรือ AIS นะคะ
                          • Re: สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่
                            mmaejo
                            ที่แนะนำ กรณีขึ้นตัวRอะให้เปิดโรมมิ่ง นะมี คชจ.เพิ่มไม่ใช้เหรอ  เล่นอะไรไม่ได้เลย ติดต่อ คอยเซ็นเตอร์ 55
                            • Re: สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่
                              callcenter
                              สำหรับการเปิดสัญญาณโรมมิ่ง หากหมายเลขมีแพ็คเกจอินเตอร์เนตรองรับเมื่อเชื่อมต่อ GPRS จะไม่มีผลกระทบต่อการใช้งาน และไม่มีค่าบริการเกิดขึ้นนะคะ เพื่อการใช้งานที่ต่อเนื่องเมื่อเดินทางไปใช้งานในพื้นที่ที่ไม่ได้เปิดให้บริการ AIS3G 2100 CC แนะนำเปิดสัญญาณ โรมมิ่งค่ะ
                              • Re: สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่
                                callcenter
                                CC ขอเพิ่มเติมข้อมูลสักนิดนะคะ เนื่องจากตรวจสอบหมายเลขยังไม่ได้สมัครอัพเกรดเป็น AIS 3G 2100  ปัจจุบัน AIS เปิดให้กดสมัคร AIS 3G ใหม่ จะทำให้คุณใช้งาน Internet ได้เร็วยิ่งขึ้น, คุณภาพเสียงชัดเจน, โทรออกพร้อมกับเล่น Internet ได้ พร้อมกับรองรับ Application ใหม่ๆ เพื่อให้คุณได้เตรียมความพร้อมกับการใช้งาน AIS 3G ใหม่ สามารถสมัครขออัพเกรดเครือข่ายเป็น AIS 3G ใหม่ได้ค่ะ เพียงกดสมัครได้จากตัวเครื่อง *988*เลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก# โทรออก จากนั้นรอรับ SMS ตอบกลับ ภายใน 1 ชม หากตัวเครื่องรองรับ ซิมการด์พร้อมใช้งาน รวมถึงอยู่ในพื้นที่จะได้รับการอัพเกรดทั้งทีค่ะ หรือรอ SMS ยืนยันได้เลยนะคะ ( สำหรับการกดสมัครจะไม่มีค่าบริการนะคะ)
                                • Re: สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่
                                  ruchiray9991
                                  โทรศัพท์ขึ้นเครื่องหมายตัว R จะปิดยังไงค่ะ มือถือเป็น Samsung GT-S3550 ค่ะ เบอร์ 081-0217550  ไม่ใช่อินเตอร์เนตค่ะเพราะให้คนแกใช่ไม่เป็น ขอบคุณค่ะ รบกวนผิดหรือแจ้งวิธีปิดให้ด้วยค่ะ
                                  • Re: สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่
                                    pasa3375
                                    ใช้งานโทรศัพท์ 3g ห่างจากจุดติดตั้งเสาสัญญานไม่เกิน 500 ม. แต่ใช้งาน 3g ไม่ได้ขึ้น e ตลอด(ที่แม่กลองเสาสัญญานอยู่สวนสุขภาพหน้าศาลากลาง ใช้เครื่องไอโฟน 4s ที่วัดป้อมแก้ว)
                                    • Re: สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่
                                      callcenter
                                      สัญลักษณ์ R เป็นสัญลักษณ์การเชื่อมต่อเครือข่าย ใช้ 2G ในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณ AIS 3G 2100 เพื่อให้คุณ ruchiray9991 สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง ซึ่งหากไม่มีความจำเป็นในการใช้งานอินเตอร์เน็ต CC แนะนำระงับบริการ GPRS ชั่วคราวกด *129*1#โทรออก เพื่อป้องกันยอดเงิน เมื่อต้องการกลับมาใช้งาน GPRS กด*129*2#โทรออก รอรับ SMS ยืนยันจากนั้นปิด-เปิดเครื่องเพื่อ Update สัญญาณ GPRS และตรวจสอบสถานะปิด-เปิด GPRS กด *129#โทรออก ฟรีค่ะ   จากการตรวจสอบคุณ ruchiray9991 ได้มีการกดระงับบริการ GPRS ชั่วคราวเรียบร้อยแล้วนะคะ ซึ่งไม่ต้องกังวลว่าจะมีค่าบริการเชื่อมต่อเกิดขึ้นค่ะ
                                      • Re: สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่
                                        callcenter
                                        CC แจ้งข้อมูลที่นี่แล้วนะคะ    http://aisclub.ais.co.th/WebboardDetail.aspx?mid=28&room=51&qid=29567
                                        • Re: สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่
                                          pavineesrihata
                                          มีปัญหาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่ค๊คือยังได้รับ sms ให้เข้าเว็บตั้งค่าเลย แล้วตอนนี้ตรงขีดสัญญาณก็ขึ้นตัว R อยู่เลย สมัครเล่นอินเตอร์ก็เล่นไม่ได้ค่ะ ทำยังไงตัว R ถึงจะหายค่ะ หรือว่ายังอัพเกรดยังไม่เสร็จ เบอร์ 0807267796 รบกวนเช็คให้หน่อยนะค่ะ
                                          • Re: สอบถาม ปัญกาการอัพเกรด AIS 3G ใหม่
                                            callcenter
                                            CC ตรวจสอบ หมายเลขของคุณ pavinee Srihata อัพเกรดเป็น AIS3G2100 ได้เรียบร้อยแล้วนะคะ หากปัจจุบันยังไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เนตได้ CC แนะนำ ตรวจสอบการตั้งค่าง่ายๆที่นี่ค่ะ คลิก  และสำหรับหน้าจอขึ้นตัว R CC แนะนำเปิดสัญญาณโรมมิ่งที่ตัวเครื่องเพื่อการใช้งานอย่างต่อเนื่องเมื่อเดินทางไปในพื้นที่ที่ยังไม่เปิดให้บริการ AIS3G2100 ค่ะ