3 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 29 พ.ค. 2013, 12:32 น. โดย callcenter

    ผมมีปัญหากับ 3g 2100 มากๆคับ CC ช่วยด้วย

    superjaru
      ผมสมัครมาหลายอาทิตแล้วครับ ผมอยู่  จังหวัดระยองคับ ไม่ว่าผมจะไปไหนของระยอง มันก็ยังขึ้น roaming ตลอดเวลา ซึ่งมันมีปัญหากับผมมาก ผมไม่สามารถใช้ระบบ 3g และ 2g ได้เลยคับ ผมทำไงดีคับ เพราะผมไปเช็คดูแล้ว เวป ais บอกระยองเป็นพื้นที่ที่มีสัญญาณ 3g 2100 ใหม่แต่นี่ทำไรไม่ได้เลย ผมจำเป็นต้องใช้เน็ตมากคับ ช่วยด้วยนะคับ
        • Re: ผมมีปัญหากับ 3g 2100 มากๆคับ CC ช่วยด้วย
          callcenter
          เพื่อการใช้งานอย่างต่อเนื่อง  CC แนะนำให้คุณ superjaru เปิด Roaming ที่ตัวเครื่องเพิ่มเติมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  เพื่อให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องเมื่ออยู่นอกพื้นที่ AIS 3G 2100 นะคะ   และ AIS เร่งดำเนินการขยายเครือข่าย AIS 3G 2100 ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด   เพื่อให้ครอบคุลมและรองรับปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องภายในสินปี 2556 ค่ะ  และหลังจากอัพเกรดเป็น AIS 3G 2100 แล้วจะไม่สามารถย้ายกลับมาเป็นเครือข่ายเดิมได้นะคะ  อย่างไรแล้วสามารถแจ้งพื้นที่มาให้ CC เช็คเพิ่มเติมได้ค่ะ 1. สถานที่ที่พบปัญหา เช่น ชื่อตึก/หมู่บ้าน - จำนวนชั้นทั้งหมด                 - พบปัญหาชั้นใด                 - จำนวนตึก/อาคารทั้งหมด                 - พบปัญหาที่ตึก/อาคารใด                 2. จุดสังเกตุที่เด่นชัด(ที่ไม่ใช่พื้นที่ที่พบปัญหา)เช่น วัด/ห้าง/โรงเรียน
          • Re: ผมมีปัญหากับ 3g 2100 มากๆคับ CC ช่วยด้วย
            superjaru
            เรื่องการโทรออก-เข้าปกตินะคับ ผ่านโรมมิ่งไม่มีปัญหาครับ มีปัญหาแค่ผมไม่สามารถใช้ 2g หรือ 3g ได้เลยผมเปิด roaming เพิ่มแล้วคับ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยอ่า คือ ต้องรออย่างเดียวใช่ไหมคับ???? แล้วนานไหมคับกี่เดือนกว่าจะได้ทั่วระยอง   ผมอยู่สายล่าง ราษฎร์บำรุงอะคับ เป็นตึกแถว แต่ถึงแม้ผมจะออกไปเล่นข้างนอก (โรงเรียนผมเอง ห้าง) ก็เป็นเหมือนเดิมคับไม่สามารถใช้ internet ได้อะคับ
            • Re: ผมมีปัญหากับ 3g 2100 มากๆคับ CC ช่วยด้วย
              callcenter
              เบื้องต้น CC แนะนำคุณ superjaru ตรวจสอบการตั้งค่าตัวเครื่อง 4 ขั้นตอนง่ายๆ ที่นี่ก่อนนะคะ www.ais.co.th/3g/Quick-Guide   หรือเข้าไปที่นี่ http://www.ais.co.th/3g/setting3g.html เพื่อส่งการตั้งค่าอัตโนมัติเข้าตัวเครื่องแล้วกด บันทึก ทดลองใช้งานใหม่อีกครั้ง   หากยังไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ CC รบกวนข้อมูลพื้นที่โดยละเอียด เพื่อประสานงานตรวจสอบให้คุณนะคะ  1.สถานที่ใช้งาน(ระบุให้ครบถ้วน เหมือนที่อยู่จัดส่งทางไปรษณีย์)  - ชื่ออาคาร/บริษัท   - จำนวนชั้นทั้งหมด ของอาคาร(หรือบ้าน)/พบปัญหาที่ชั้นใด - ชื่อหมู่บ้าน - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร - จำนวนตึก/อาคารทั้งหมด                 - ขอจุดสังเกตุที่เด่นชัด(ที่ไม่ใช่พื้นที่ที่พบปัญหา)เช่น วัด/ห้าง/โรงเรียน 2.วัน/เวลาที่พบปัญหา   3.ยี่ห้อ/รุ่น   4.สัญญาณหน้าจอขณะพบปัญหากี่ขีด  5.อาการที่พบ 6.พบปัญหาบริเวณนี้ที่เดียว หรือทุกพื้นที่