13 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 30 ก.ค. 2014, 9:49 น. โดย jamyjames

    ขอร้องเรียนเรื่องคุณภาพสัญญาณหน่อย ไม่ไหวแล้ว

    pop_ji
      ถึง Callcenter AIS ผมจีรศักดิ์ ประกอบอาชีพ วิศวกร เป็นลูกค้า AIS เป็นเวลานาน ได้เป็นลูกค้าเซเรเนด มาบ้าง ชื่อชอบที่งานบริการและคุณภาพสัญญาณของ AIS เสมอมา แต่ผมมีเรื่องที่ต้องการการแก้ไขหรือรับผิดชอบจากทาง AIS  1. เวป AIS Club สมัครสมาชิกยากมาก (จนไม่สามารถโพสใน เวปบอร์ดได้ ต้องมาส่งเมล์ในนี้) 2. ผมใช้ Iphone 4 โปรโมชั่น Unlimited ใช้เน็ท 3G ได้ 2Gb อยู่ในเขตจังหวัดระยอง ปลวกแดง และอำเภอเมือง ช่วง 4-5 วันที่ผ่านมาไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ทได้เลย (ทั้ง ๆ ที่อัพ 3G ใหม่แล้ว สัญญาญ 52003 3G แต่ไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ทได้ แต่โทรเข้าออกรับ SMS ได้ปกติ) ปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดตลอดเวลา เกิดเป็นช่วงเวลา บ่ายบ้างเช้าบ้าง ถ้า 5-10 นาทีผมจะไม่ซีเรียสอารายเพราะเข้าใจว่าอาจเป็นที่ระบบ ของ AIS อาจมีการปรับปรุง แต่นี่ยาวเป็น ชม ยิ่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมายาวถึงครึ่งวันบ่าย ผมขอคำอธิบายและความรับผิดชอบจากทาง AIS หน่อยครับ ส่วนคำตอบที่จะได้ถ้าเป็นตามนี้ผมขอแย้งว่า (ผมเก็บข้อมูลรูปภาพและสัญญาร ไว้เพื่อเป็น back up ไว้หมดแล้ว) 1. ถ้าทาง AIS บอกว่าผมใช้บริการ 3G เต็ม 2Gb แล้วระบบ เปลี่ยนไปให้ใช้ Edge อันนี้ผมเข้าใจเพราะผมใช้มาปีนึงแล้วแต่ และใช้งาน 3G เกินทุกรอบบิล แต่ไม่ใช่แบบนี้ที่สัญญาณเน็ทจะไม่เดิน ถึงถ้าเกินทำไมถึงเล่นได้เป็นบางช่วงเวลา 2. ถ้าบอกว่าการอัพ 3G ใหม่ของเครื่องไม่สมบูรณ์ผมขออธิบายว่าผมทั้งอัพเองและให้ทางศูนย์ AIS ที่ระยองตรวจให้แล้วว่าสมบูรณ์ อีกทั้งยังเล่น Net ได้ตามปกติ มีขาดหายไปบ้างตามที่อธิบายข้างต้นซึ่งไม่น่าเกิดจาก การอัพหรือเครื่องของผม 3. สุดท้ายถ้าทาง AIS ตอบกลับมาว่าจะเร่งตรวจสอบ หรือรับเรื่องไว้ ผมขอคำอธิบายสาเหตุ แล้วกำหนดการแก้ปัญหาจากทาง AIS ว่าผมต้องเจอปัญหาแบบ นี้ อีกนานเท่าไร เพราะผมร้องเรียนไปที่ 1175 ตั้งแต่วันจันทร์ ก้อรับเรื่องไว้และเงียบ เหมือนเดิม   ผมต้องการแค่คำอธิบายและความรับผิดจากทาง AIS ผมใช้แพ๊คเกจ Unlimited จ่ายค่าใช้จ่ายให้ทาง AIS เดือนละ 1500 เกือบทุกรอบบิล แต่ด้วยความชื่นชอบในด้านคุณภาพสัญญาณและงานบริการจึงใช้ AIS เสมอมา แต่นี่ผมไม่สามารถใช้งานได้เต็มรูปแบบ และ ไม่ได้รับการดูแลและคำตอบจาก AIS เลย ผมจึงมาถามทาง AIS ว่าจะทำยังไง ถ้ายังเป็นเหมือนเดิมไม่ได้คำตอบหรือความรับผิดชอบจากทาง AIS อยู่ผมคงต้องร้องเรียน สคบ ต่อไป เนื่องจากมีพี่น้องเพื่อน ๆ ที่ใช้งาน AIS ในองศ์กรผมอยู่ก้อประสบปัญหาเช่นกันกราบขอบพระคุณมา ณ ที่นี้จีรศักดิ์ บำรุงจิตร
        • Re: ขอร้องเรียนเรื่องคุณภาพสัญญาณหน่อย ไม่ไหวแล้ว
          pop_ji
          ถ้าเป็นคำตอบว่า สถานที่ไหน นิคมอุตสาหกรรม อีสเทิร์นซีบอร์ดระยอง  สัญญาณกี่ขีด เต็มทุกขีด 52003 3G ด้วย เดี๋ยวเล่นได้เดี๋ยวเล่นไม่ได้ เป็นทุกวัน วันละ 4-5 ชม  ถ้าตอบว่า กำลังตรวจสอบ ผมส่งเรื่องร้องเรียนตั้งแต่วันที่ 20/05 เวลา 16:53 น. แล้ว ทาง AIS ก้อรู้ 11 วันผ่านมาปัญหายังเป็นเหมือนเดิมทุกวัน  ถ้าตอบว่าทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับ ผ่านมา 11 วัน ไม่มีติดต่อกลับ ยกวันเรื่องเงิน โทรมาตามให้จ่ายเงินอย่างเดียว ที่ติดต่อมา  แล้วโปรโมชั่น Unlimited เล่นเน็ทไม่จำกัดที่ทาง AIS โฆษณา ที่ผมใช้อยู่ใครจะรับผิดชอบครับ หรือไม่จำกัดจำนวนแต่จำกัดเวลาเล่น    ขอให้ทาง AIS ออกมารับผิดชอบหรือติดต่อกลับมาหาลูกค้าบ้าง ให้ข้อมูลที่แท้จริงกลับลูกค้าบ้าง ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้าเจอปัญหาแบบนี้ หรือใช้คำตอบเดิม ๆ เพื่อหลบปัญหา
          • Re: ขอร้องเรียนเรื่องคุณภาพสัญญาณหน่อย ไม่ไหวแล้ว
            pop_ji
            ทั้งวันนี้ผมนั่งรอการติดต่อกลับหรือการตอบหรือ การแก้ปัญหาจาก AIS และ Callcenter แต่ไม่มีเสียงตอบกลับใด ๆ เลย ถ้ายังเป็นแบบนี้ อยู่ผมจะไปร้องเรียน สคบ เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมและความรับผิดชอบจากทาง AIS ต่อไปถ้าเป็นแบบนี้    ขอบคุณมาก ๆ ครับ สำหรับที่ให้รอ โดยไม่ติดต่อแก้ไขหรือรับผิดชอบใด ๆ เลย เสียความรู้สึก
            • Re: ขอร้องเรียนเรื่องคุณภาพสัญญาณหน่อย ไม่ไหวแล้ว
              callcenter
              CC เข้าใจความรู้สึกของคุณ pop_ji นะคะ และต้องขออภัยสำหรับการติดต่อทั้งนี้สำหรับปัญหาที่แจ้งเข้ามา CC ตรวจสอบพบว่า คุณ pop_ji แจ้งปัญหาเข้ามาและมีเจ้าหน้าที่ประสานงานให้กับหน่วยงานวิศวกรเพื่อตรวจสอบพื้นที่สัญญาณบริเวญที่พบปัญหาในเขต นิมคมอุตสาหกรรมอิสเทิร์นปลวกแดง เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและแก้ไขปัญหา คุณ pop_ji สบายใจได้เลยค่ะ เดี๋ยว CC จะคอยติดตามปัญหาให้อีกหนึ่งช่องทาง หากทราบผลอย่างไร CC จะรีบแจ้งให้ทราบในทันทีนะคะ เบื้องต้นก่อนทราบผล CC ขอแนะนำคุณ pop_ji ตรวจสอบการตั้งค่าที่ตัวเครื่องก่อนดังนี้นะคะ สำหรับตัวเครื่อง  iPhone4  ตาม CC มาที่นี่ได้เลย ทำตามทีละขั้นตอนนะคะ คลิก       ++สำหรับปัญหาการใช้งานอื่นๆหรือต้องการสอบถามข้อมูล CC เพิ่มเติมอย่างไร CC ยินดีดูแลให้ข้อมุลกับคุณ pop_ji นะคะ
              • Re: ขอร้องเรียนเรื่องคุณภาพสัญญาณหน่อย ไม่ไหวแล้ว
                pop_ji
                ผมขอคำตอบว่าทำไมถึงเล่นได้บ้างไม่ได้บ้าง บางทีช่วงเช้าเล่นได้ปกติ ตกบ่ายเล่นไม่ได้ มาเล่นได้อีกที เย็น  ปรัญหานี้เป็นมาจะ ครึ่งเดือนแล้ว ถ้าครบเดือนแล้วผมต้องเสียค่าบริการ ตามชื่อแพ๊คเกจ Unlimited แต่ไม่ได้เล่น unlimited ขอให้ทาง AIS กรุณาคุ้มครองผู้บริโภคด้วย เพราะไม่ใช่ผมคนเดียวที่พบปัญหา รอบ ๆ นี้ที่ใช้  AIS ก้อพบปัญหา ถ้าทาง AIS ไม่แสดงความรับผิดชอบแก้ไข หรือคุ้มครองผู้บริโภค พวกผมก้อจะนำหลังฐานไปยื่นให้คนที่คุมครองผู้บริโภค ช่วยแทน   ยังรอการติดต่อกลับและการแก้ปัญหา และคำตอบจาก AIS อยู่ ขอความรับผิดชอบด้วย
                • Re: ขอร้องเรียนเรื่องคุณภาพสัญญาณหน่อย ไม่ไหวแล้ว
                  callcenter
                  จากที่  CC ติดต่อกลับ คุณ pop_ji แต่ไม่มีผู้รับสายอย่างไรแล้วสำหรับปัญหาการใช้งาน CC เข้าใจความรู้สึกนะคะ และเบื้องต้น CC ประสานงานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบในกรณีเร่งด่วนเรียบร้อยแล้วค่ะ หากทราบผลอย่างไร CC จะรีบติดต่อกลับเพื่อแจ้งให้ทราบในทันทีนะคะ
                  • Re: ขอร้องเรียนเรื่องคุณภาพสัญญาณหน่อย ไม่ไหวแล้ว
                    pop_ji
                    รับแล้วครับแต่ไม่ทัน จะลองรอผลการตรวจสอบและการดูแลลูกค้าจากทาง AIS อีกครั้ง  ที่ร้องเรียนแค่อยากทราบปัญหาแล้วเหตุผลว่าเกิดอะไรขึ้น และแนวทางการแก้ปัญหาและการดูแลลูกค้าจากทาง AIS เพราะลูกค้าอย่างพวกผมเสียค่าบริการเหมือนกันทุกคนก้อต้องการบริการที่คุ้มค่า ถ้าติดขัดปัญหาอารายก้อแค่ต้องการคำอธิบาย และแนวทางการรับผิดชอบส่วนที่เสียไป ไม่ใช่ นิ่งเงียบไปเป็นเวลานาน ๆ โดยไม่ทราบปัญหาและการแก้ไข   ขอบคุณครับ
                    • Re: ขอร้องเรียนเรื่องคุณภาพสัญญาณหน่อย ไม่ไหวแล้ว
                      callcenter
                      CC ยินดีดูแลนะคะ และขอรับเป็นข้อมูลเพื่อปรับปรับในการบริการต่อไปค่ะ อย่างไรสำหรับปัญหาการใช้งาน หากทราบผลอย่างไร จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อแจ้งผล คุณ pop_ji อย่างแน่นอนค่ะ สอบถามข้อมูลอื่นๆติดต่อ CC ผ่านช่องทางนี้ได้เลยนะคะ
                      • Re: ขอร้องเรียนเรื่องคุณภาพสัญญาณหน่อย ไม่ไหวแล้ว
                        callcenter
                        CC ตรวจสอบหมายเลข ปัจจุบันดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้วนะคะ ตรวจสอบสถานะการใช้งานพบว่าสถานะการใช้งานปกติ หากปัจจุบันพบปัญหาการใช้งานอย่างไรแจ้ง CC เพิ่มเติมได้เลยค่ะ
                        • Re: ขอร้องเรียนเรื่องคุณภาพสัญญาณหน่อย ไม่ไหวแล้ว
                          phimyadasriyaphai
                          ตอบฟอร์แมตเดิม รู้สึกเข้าใจ เห็นใจ เสียใจ กำลังดำเนินการแก้ไข จะรีบประสานงานให้ฝ่ายเทคนิคพื้นที่ จะติดต่อกลับโดยด่วน  ตอบแบบนี้มาปีนึงแล้วค่ะ แจ้งปัญหาเดือนละ 7 - 8 ครั้ง  ตอบเหมือนเดิม อยู่ระหว่างดำเนินการ รู้สึกเห็นใจ เข้าใจลูกค้า คำตอบเดิมๆ แต่ไม่มีอะไรดีขึ้น  ลูกค้าเสียเงินเสียเปรียบทุกด้าน  ตอบได้แค่นี้นะ AIS
                          • Re: ขอร้องเรียนเรื่องคุณภาพสัญญาณหน่อย ไม่ไหวแล้ว
                            callcenter
                            CC แจ้งข้อมูลที่นี่แล้วนะคะ    http://aisclub.ais.co.th/WebboardDetail.aspx?mid=28&room=56&qid=29558&ac=finc#1
                            • Re: ขอร้องเรียนเรื่องคุณภาพสัญญาณหน่อย ไม่ไหวแล้ว
                              jamyjames
                              คือว่าผมใช้ แอร์การ์ด AIS อยู่ครับ สัญญานชอบเปลี่ยนระหว่าง WCDMA AIS  กับHSPA AIS ตลอดครับมันโหลดๆหยุดๆทั้งๆๆที่ สัญญาน เต็มครับพอมีวิธีเเก้ใหมครับ
                              • Re: ขอร้องเรียนเรื่องคุณภาพสัญญาณหน่อย ไม่ไหวแล้ว
                                callcenter
                                เข้าเมนู option ให้เลือกที่ Network จากนั้นตรวจสอบด้านขวามือ ด้านบนให้เลือก  ที่ Network Type  เลือก  WCDMA only   และตรง Band  เลือก GSM900/GSM1800/WCDMA900/WCDMA2100   จากนั้น กด Apply และ OK แล้วลองเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตค่ะ
                                • Re: ขอร้องเรียนเรื่องคุณภาพสัญญาณหน่อย ไม่ไหวแล้ว
                                  jamyjames
                                  เเอร์การ์ดเน็ทหลุดบ่อยมากช่วยดูหน่อยครับ0928124992