7 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 27 มิ.ย. 2013, 7:42 น. โดย callcenter

    สัญญาณก็ยังแย่เหมือนเดิม

    yamapan
      จากที่เคยแจ้งไปได้ประมาณ2-3อาทิตย์แล้ว ทุกวันนี้ก็ยังเล่นไม่ได้ และมีปัญหาเกิดขึ้นแบบเดียวกับทุกคนที่ใช้ AIS   แถมตอนนี้ยังโทรสัญญาณขาดๆหายๆ 3G ที่หมดไปแล้ว เหลือแค่เนตธรรมดา ยังเน่ากว่าเนตก่อนที่จะมี3Gใช้อีก   ทุกวันนี้ต้องเปิด EAGE ใช้ คาดว่า คงต้องพากันเปลี่ยนเครือข่ายกันแล้วล่ะมั้งคะ   รบกวนติดตามแก้ไขให้ด้วยนะคะ
        • Re: สัญญาณก็ยังแย่เหมือนเดิม
          callcenter
          สำหรับข้อขัดข้องที่แจ้งมานั้น  ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบนะคะ  และ AIS ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด  เมื่อทราบผลจะรีบมาแจ้งให้คุณ yamapan ทราบทันทีค่ะ   และ AIS เร่งดำเนินการขยายเครือข่าย AIS 3G 2100 ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด   เพื่อให้ครอบคุลมและรองรับปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องภายในสินปี 2556 นะคะ
          • Re: สัญญาณก็ยังแย่เหมือนเดิม
            callcenter
            CC ทราบผลแล้วนะคะ ปัจจุบันปัญหาอยู่ระหว่างการดำเนินดำเนินการแก้ไข และจากการตรวจสอบหมายเลขทางหน่วยงานวิศวกรได้ติดต่อกลับแล้ว แต่ไม่มีคนรับสาย อย่างไรแล้ว CC แนะนำคุณ yamapan ทดลองใช้งานอีกครั้งค่ะ หากยังคงพบปัญหาการใช้งานแจ้ง CC ได้เลยนะคะ
            • Re: สัญญาณก็ยังแย่เหมือนเดิม
              murinja
              ช่าย (ขอแจมด้วย) ช่วงนี้สัญญาณแย่มาก ยิ่งฝนตก ยิ่งเป็นหนัก บางทีขึ้น TH GSM 3G ทั้งที่อยู่ในพื้นที่บริการ(สยามพารากอน) ซึ่งเมื่อก่อน ให้สัญญาณอ่อนยังไง ก็ไม่เคยเป็นแบบนี้ ถ้าไปต่างจังหวัด(แค่ชลบุรี) ยังหนัก คือไม่มีสัญญาณ serching ตลอดเวลา จะโทรติดต่อใคร หรือใครโทรเข้ามา ก็ติดต่อไม่ได้      ยอมรับว่าช่วงแรก(เดือนแรก) ที่เปลี่ยนเป็น 3G ใหม่ สัญญาณแรงและเร็วจริง แต่ตอนนี้ช้ามาก เทียบกับ edge เครื่องข่ายอื่นยังเร็วกว่า      เรื่องนี้สำคัญมาก ยังไงทาง AIS ต้องเร่งปรับปรุงโดยด่วน เพราะความคิดที่จะเปลี่ยนข่ายบริการก็จะตามมา ต่อให้เป็นลูกค้า AIS มายาวนานก็ตาม
              • Re: สัญญาณก็ยังแย่เหมือนเดิม
                callcenter
                CC ต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการใช้งานนะคะ เบื้องต้น CC แนะนำ คุณ murinja ตรวจสอบการตั้งค่าที่ตัวเครื่อง ซึ่งหากปัจจุบันยังใช้งานเป็นตัวเครื่องไอโฟน CC แนะนำตรวจสอบการตั้งค่าดังนี้ค่ะ  เลือก network mode เข้าเมนู settings   General   Cellular และตรง Enable 3G เลือกเป็น ON แล้วลองเลือกเครือข่ายใหม่ แบบ Automatic เข้า เมนู Settings   Carrier , Automatic เป็น ON เพื่อการใช้งานอย่างต่อเนื่องเมื่อเดินทางไปใช้งานในพื้นที่ที่ยังไม่เปิดให้บริการ AIS3G2100 ค่ะ     ++เพิ่มเติมค่ะ และสำหรับการใช้งาน AIS3G เป็นไปได้ค่ะที่ Package จะหมดเร็วเนื่องจาก AIS 3G 2100 มีความเร็วในการเชื่อมต่อที่สูงกว่า 2G ปัจจุบัน ซึ่งทำให้คุณใช้งาน Internet ได้เร็วขึ้นและปริมาณข้อมูลที่ได้รับมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับ 2G ปัจจุบัน หรือหากต้องการใช้งานความเร็ว3G สามารถกดฟังรายละเอียดเพื่อสมัครแพ็คเกจเสริมเพิ่มเติมโดยกด *7777 โทรออกได้่่เช่นกันค่ะ
                • Re: สัญญาณก็ยังแย่เหมือนเดิม
                  callcenter
                  CC เข้าใจความรู้สึกของคุณ murinja นะคะ  และ AIS เร่งดำเนินการขยายเครือข่าย AIS 3G 2100 ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด   เพื่อให้ครอบคุลมและรองรับปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องภายในสินปี 2556 ค่ะ
                  • Re: สัญญาณก็ยังแย่เหมือนเดิม
                    murinja
                    ขอบคุณค่ะ
                    • Re: สัญญาณก็ยังแย่เหมือนเดิม
                      callcenter
                      ยินดีบริการค่ะ อย่างไรแล้วหากคุณ murinja ต้องการให้ CC ส่งเรื่องประสานงานตรวจสอบพื้นที่ใด สามารถแจ้งข้อมูลเข้ามาตามนี้ได้เลยนะคะ ยินดีดูแลคุณค่ะ 1.Errorหรือปัญหาที่พบโดยละเอียด 2.สัญญาณหน้าจอมีกี่ขีด 3.สถานที่ที่พบปัญหา เช่น ชื่อตึก/หมู่บ้าน(หากระบุเป็นบ้านเลขที่จะตรวจสอบไม่ได้) - จำนวนชั้นทั้งหมด                 - พบปัญหาชั้นใด                 - จำนวนตึก/อาคารทั้งหมด                 - พบปัญหาที่ตึก/อาคารใด                 - ขอจุดสังเกตุที่เด่นชัด(ที่ไม่ใช่พื้นที่ที่พบปัญหา)เช่น วัด/ห้าง/โรงเรียน - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร 4.ยี่ห้อ/รุ่น