5 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 14 มิ.ย. 2013, 21:23 น. โดย callcenter

    พบปัญหาหลังจากเปลี่่ยนเป็น 3g ใหม่

    kikugato
      ตั้งแต่ เปลี่ยนซิม อัพเกรดสัญญาณ 3g ใหม่ รู้สึกว่า เล่นอินเตอร์เน็ตไม่ค่อยได้เลยค่ะ  เล่นได้บ้าง ไม่ได้บ้าง   มีรูปสัญญาณขึ้น แต่ว่า เล่นไม่ได้ แค่จะเช็คสปีด ยังฟ้องว่าหาสัญญาณไม่เจอ  ไลน์ก็ส่งไม่ไป เปิดอินเตอร์เน็ตเซิลข้อมูลไม่ได้    ไม่ทราบจะแก้ไขยังไงดีคะ หรือว่าจะเปลี่ยนกลับไปเป็นอันเก่าก่อนได้บ้าง   รบกวนแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
        • Re: พบปัญหาหลังจากเปลี่่ยนเป็น 3g ใหม่
          callcenter
          CC ตรวจสอบหมายเลขของคุณ kikugato อัพเกรดเป็น AIS 3G 2100 เรียบร้อยแล้วนะคะ หากปัจจุบันยังไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เนตได้ CC แนะนำตรวจสอบการตั้งค่าที่ตัวเครื่องดังนี้ คลิก  สามารถเลือกตัวเครื่องและรุ่นที่ใช้งานได้เลยนะคะ  หากยังพบปัญหาไม่สามารถใช้งานได้อย่างไรแจ้ง CC เพิ่มเติมได้เลยค่ะ
          • Re: พบปัญหาหลังจากเปลี่่ยนเป็น 3g ใหม่
            kikugato
            ตรวจสอบตามที่ CC แจ้งแล้วค่ะ เป็นแบบ GSM/WCDMA แล้ว  และก็เซ็ตการตั้งค่าต่างๆ ตามที่แนะนำแล้วค่ะ   แต่ว่าสัญญาณ internet ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง    สัญลักษณ์ แสดงว่า 3G สลับกับ H+ แต่ เล่นไม่ได้ค่ะ เช่น Line ก็ส่งข้อความไม่ไป  เปิด อินเตอร์เน็ตทั่วไปก็ไม่โหลดหน้าเว็บเพจค่ะ   ทำอย่างไรดีคะ
            • Re: พบปัญหาหลังจากเปลี่่ยนเป็น 3g ใหม่
              callcenter
              หากคุณ kikugato ตั้งค่าตัวเครื่องตามที่ CC แจ้งแล้ว สำหรับตัวเครื่องซัมซุง หากใช้งานอยู่ในพื้นที่ AIS3G2100 หน้าจอจะแสดงสัญลักษณ์ H หรือ H+ ค่ะ แต่จะต้องใช้งานได้นะคะ และ CC แนะนำเปิดใช้งานสัญญาณ โรมมิ่ง เพื่อใช้งานอย่างต่อเนื่องเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่ไม่ได้เปิดให้บริการ 3G ค่ะ สำหรับปัญหาการใช้งาน หากหลังการอัพเกรดเป็น AIS3G 2100 ได้ปิดเครื่องเปิดเครื่องและตั้งค่าตามที่ CC แจ้งยังไม่สามารถใช้งานได้ CC ขอทราบหมายเลขเพื่อให้ CC ประสานงานเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับแนะนำการตั้งค่าอีกครั้งค่ะ
              • Re: พบปัญหาหลังจากเปลี่่ยนเป็น 3g ใหม่
                kikugato
                ยังไง มีอะไรแนะนำเพิ่มเติมรบกวนที่ เบอร์นี้ คะ  0890801301  ขอบคุณค่ะ
                • Re: พบปัญหาหลังจากเปลี่่ยนเป็น 3g ใหม่
                  callcenter
                  ด้วยความยินดีค่ะ เบื้องต้น CC แนะนำคุณ kikugato ทดลองเลือกเครือข่ายก่อนนะคะ โดยให้เลือกเครือข่ายเป็น 52003 หรือ 520-3 หรือ AIS แล้วทดลองใช้งานใหม่อีกครั้งนะคะ หรือหากค้นหาสัญญาณไม่เจอ คุณ kikugato สามารถแจ้งพื้นที่ที่ใช้งานเพื่อให้ CC ตรวจสอบให้อีกครั้งค่ะ