6 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 15 ก.ค. 2013, 9:19 น. โดย callcenter

    อยากให้ทาง AIS แก้ไขด่วนก่อนที่จะถูกกล่าวหาว่า เป็นการโกงเงินลูกค้า

    c.sereerath
      ผมได้ใช้บริการAIS ยาวนานมากๆ.   เบอร์081-xxx-xx69 วันนึงผมโดนเรียกเก็บเงินตามรอบบิล ว่ามีการรับสายในต่างประเทศ(ประเทศลาว) เป็นเวลา12นาที ปรากฎว่าผมรับสายของพี่ชายจริง ในเวลา9.13 ตอนเช้าวันอาทิตย์. ตอนนั้นผม กำลังทานข้าวอยู่ที่จังหวัดนครพนม.  พอเห็นบิลเรียกเก็บเงินการใช้บริการมา ก็เลยโทรหาที่call center ทาง call center ได้ทำการแก้ใขโดยไม่คิดค่าบริการผมใน12 นาทีนี้       แต่ผมคิดว่าคำตอบที่ได้ในเรื่องนี้ผมไม่ไว้วางใจในการคิดค่าบริการของAIS. เป็นอย่างมากๆ เพราอะไรหรอครับ     ผมถามว่า.  ทำไมผมรับสายในตัวอำเภอเมือง นครพนม จึงได้เรียกเก็บค่าบริการรับสายต่างแดนผมครับ     Call Center .  ตอบว่าผมใช้สัญญานของประเทศชาติเลยต้องคิดค่าบริการ?                 อันนี้ผมตกใจมากที่ได้รับคำตอบแรก ที่ตอบผมมา
        • Re: อยากให้ทาง AIS แก้ไขด่วนก่อนที่จะถูกกล่าวหาว่า เป็นการโกงเงินลูกค้า
          c.sereerath
          ต่อครับ        ผมถามต่อ.   ผมรับสายอยู่ในประเทศไทยแน่นอนนั่งทานข้าวอยู่และกำลังจะซื้อของฝากกลับกรุงเทพ         Call center.   ตอบว่า สัญญานฝั่งประเทศลาวอาจจะแรงกว่าของไทย เครื่องผมเลยจับสัญญานของลาวมา         ผมก็ถามต่อ.     แล้วยังไงครับ          Call center. บอกว่าให้รอคำตอบอีกสามวัน ขอเช็คก่อน
          • Re: อยากให้ทาง AIS แก้ไขด่วนก่อนที่จะถูกกล่าวหาว่า เป็นการโกงเงินลูกค้า
            c.sereerath
            เล่ามาซะยาว.   ขอถาม AIS ?????????     1.   กรณีนี้ ผมเกิดเป็นรายแรกของประเทศไทยไหม?????             1.1   ถ้าใช่. ทาง AIS   จะแก้ไขอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้อีก???              หรือ              1.2 ถ้าไม่ใช่รายแรก  ทางAIS ทำไมละเลยไม่ได้ดูแลเรื่องสำคัญ ขนาดนี้จะโกงลูกค้าไปอีกกี่ปี?????       2.  กรณีที่เกิดแบบนี้. ทางลูกค้าต้องรู้เองเลยหรือไร ว่าไปชายแดนเมื่อไร ต้องแจ้งปิด roaming ตลอด คือคำตอบสุดท้ายของ AIS ใช่หรือไม่ ?             2.1 ถ้าผมต้องเข้าๆออกๆ ระหว่างต่างประเทศและประเทศไทยเช่นเช้าอยู่ลาว. บ่ายอยู่ไทย                     ผมจะทำอย่างไรกะระบบของคุณ ความสะดวกของลูกค้าอยู่ตรงไหน????? b.         2.2. คุณคิดว่าลูกค้าทุกคน จะต้องรู้ต้องระวัง คือเป็นหน้าที่ที่ลูกค้าจะต้องรู้ในการใช้บริการกรณีไปตามชายแดน ว่าคุณอาจจะโดนโกงค่าบริการโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจจากผู้ให้บริการลูกค้าต้องรับรู้เองตลอด ใช่หรือไม่????
            • Re: อยากให้ทาง AIS แก้ไขด่วนก่อนที่จะถูกกล่าวหาว่า เป็นการโกงเงินลูกค้า
              c.sereerath
              ถามข้อที่สาม        ปัญหานี้จะมีวิธีแก้ไขแบบถาวรหรือไม่ หรือจะให้ไปใช้บริการของรายอื่นครับ??? ถ้าไม่แก้ไขอย่าบอกว่า.    ลูกค้าคือคนสำคัญของเรา     จงปลดคำนั้นลงมาซะ
              • Re: อยากให้ทาง AIS แก้ไขด่วนก่อนที่จะถูกกล่าวหาว่า เป็นการโกงเงินลูกค้า
                c.sereerath
                คืออยากให้แก้ปัญหา ออกบิลให้ถูกต้องครับ เทคนิคการใช้เป็นเรื่องของAIS ครับ ผู้ใช้บริการอย่างผม ไม่อยากจะรับรู้ด้านเทคนิคการจับสัญญานแรงไม่แรงRoamming ไม่roaming ผมไม่ได้ใส่ใจ. ผมใส่ใจที่ว่า อยากได้AIS. คำนึงถึงผู้บริโภค. โดยการแก้ไขปัญหาการแจ้งยอดบิลให้ถูกต้องครับ ยิ่งท่านบอกว่าเศสนี้ มีหลายท่านโดยกรณีนี้มาแล้ว.            ทางAIS ที่เป็นผู้ให้บริการระดับต้นๆของประเทศไทยแก้ใขการ ออกบิลให้ถูกต้องไม่ได้ อย่าไปพัฒนา เชื่อมกะโครงข่ายต่างประเทศ หรือปรับสัญญานเป็น 3G  4g เลยครับ        ปัญหาพื้นฐานของผู้บริโภคปลายแถวอย่างผม คุณยังไม่มีคำตอบเลย ว่าคุณจะปรับปรุงแก้ไขเรื่องการแจ้งยอดให้ถูกต้องได้เลย.         ผมมีความเชื่อว่าถ้าผมไม่โทรไปโวยวายกับทางcall center. ผมก้อคงต้องจ่ายเงินกับสิ่งที่ผมไม่ได้ใช้ แต่ผมต้องจ่ายให้AIS. ทั้งๆที่AIS. ออกบิลให้ผมไม่ถูกต้อง         มันถูกต้องหรือไม่ ที่คนไม่ได้ทำผิดพลาด. แต่ต้องจ่ายเงินให้กับคนที่ออกใบแจ้งหนี้ผิดพลาด เป็นคุณคุณคิดอย่างไร
                • Re: อยากให้ทาง AIS แก้ไขด่วนก่อนที่จะถูกกล่าวหาว่า เป็นการโกงเงินลูกค้า
                  c.sereerath
                  อีกนิดครับ     สิ่งที่ผมว่าไม่ถูกต้องของทาง Call center. คือ. บอกว่า ผมรู้ว่าจะไปชายแดน ทำไมไม่แจ้งปิดRoamming ??      ผมอยากจะบอกว่า ผมไม่ได้นึกถึงว่า ไปชายแดนแล้วจะมี ปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นครับ      แต่สิ่งที่Call Center ไม่เคยตอบผมให้ลูกค้าอย่างผมชื่นใจ จนเป็นเหตุทำให้ต้องตั้งกระทู้นี้        คือ.  ไม่มีคำพูดจาก ทางAIS ว่าเป็นผิดพลาดทางเทคนิคเองในการออกใบแจ้งหนี้. AIS ไม่มีระบบการตรวจสอบการโทรหรือ.  การรับสาย ที่ดีพอว่าลูกค้าอยู่ตำแหน่งใหนในโลกนี้.                กลายเป็นลูกค้าไม่ดีเองไม่ยอมปิดRoamingจนทำให้ไปจับสัญญานในประเทศลาว             ลูกค้าผิดอีกแล้ว ??? ื.           AIS. ถูกเสมอหรือไร         ผมไม่ได้ว่าCall Center ไม่ดีนะครับ.            ผมแค่อยากจะบอกว่า ระบบการออกใบแจ้งหนี้มันไม่ถูกต้องทำไม ไม่แก้ไขให้ถูกต้องทั้งที่เกิดเหตุการนี้เสมอๆ. ถ้าทำถูกต้อง ผมคงไม่ต้อง เสียเวลามาคุยกับ Call center หรอก
                  • Re: อยากให้ทาง AIS แก้ไขด่วนก่อนที่จะถูกกล่าวหาว่า เป็นการโกงเงินลูกค้า
                    callcenter
                    CC เข้าใจนะคะ จึงแจ้งว่าจะดูแลค่าบริการที่เกิดขึ้นให้คุณ C.sereerath แต่หมายเลขที่สมัครสมาชิก AIS Club ไว้ ไม่ตรงกับที่คุณ C.sereerath แจ้งเข้ามา CC จึงไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบหรือดูแลรายละเอียดต่างๆที่พบปัญหาให้คุณ C.sereerath ได้ค่ะ   เพื่อป้องกันการเกิดค่าบริการในส่วนนี้อีก CC จึงแนะนำดังที่แจ้งก่อนหน้านี้ เพื่อปิดบริการข้ามแดนที่หมายเลข และแนะนำเลือกเครือข่ายแบบ Manual เพื่อป้องกันนะคะ   อย่างไรแล้วแจ้งหมายเลขเข้าได้เลยนะคะ CC ยินดีดูแลคุณ C.sereerath ค่ะ