4 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 21 ก.ค. 2013, 8:17 น. โดย callcenter

    ความแรงของสัญญาณ900 และ 2100

    dinkinstom
      ผมใช้งานในพื้นที่ดินแดง พบปัญหาเรื่องสัญญาณไม่ต่อเนื่อง บางจุดก็แทบจะไม่มีสัญญาณ ปกติจะอยู่ที่ 2-3 ขีด (IPhone5) โทรไม่ค่อยลื่น ที่สำคัญความเร็ว3G ช้ามากๆ บางครั้งความเร็วถึงจะเพิ่มขึ้น
        • Re: ความแรงของสัญญาณ900 และ 2100
          nawee99
          แบบเดียวกันครับ เพื่อนผมอยู่ที่อุบลฯ ก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน ใช้ไอโฟน5 โทรมีปัญหาแบบเดียวกัน สัญญาณเน็ตก็มีปัญหาแบบเดียวกับ จขกท. รบกวนทางCC. แก้ไขเรื่องนี้ด้วยครับ
          • Re: ความแรงของสัญญาณ900 และ 2100
            dinkinstom
            Test ล่าสุด อาคารเลขที่ 1/1 เดอะวัน ซอยวิภาวดีรังสิต2(หอการค้า) ถนนวิภาวดีรังสิต แขวง/เขตดินแดง กรุงเทพ ###หมายเลข 0890014744  ความเร็วเพิ่มขึ้น ลดลงเป็นช่วง จากที่เคยวัดได้ประมาณ20MB ช่วงหลังๆ เป็นแบบนี้ ## และในมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เกือบทั้งหมด สัญญาณ แย่มากๆ ในฟูดแฟร์ กับอาคาร 21 อัมพาตกิน ใช้ไม่ได้แม้จะโทร ทั้ง 900และ2100 น่าเศร้า ( Dtac กับ TrueH สัญญาณชัด แต่เนตช้ากว่า)
            • Re: ความแรงของสัญญาณ900 และ 2100
              callcenter
              speed test ดังกล่าวที่คุณ dinkinstom แจ้งเข้ามา ถือว่าใช้งานได้ดีทีเดียวเลยนะคะ ทั้งนี้หากคุณ dinkinstom แจ้งว่าไม่สามารถใช้งานได้ แนะนำ Reset Network โดยเข้าเมนู Settings   General   Reset   เลือก Reset Network Settings 2 ครั้ง และรอเครื่อง iPhone รีบูท   ทดลองใช้งานใหม่อีกครั้งนะคะ   ทั้งนี้ความเร็วสูงสุดขึ้นอยู่ปัจจัยอื่นๆด้วยนะคะ เช่น ระยะห่างของ “จุดที่กำลังใช้บริการ “กับ “ จุดปล่อยสัญญาณ (สถานีฐาน)/ จำนวนของผู้ใช้งานในช่วงเวลานั้น- Web Browser ของผู้ให้บริการแต่ละราย (เช่น Website ของต่างประเทศอาจจะมีส่วนทำให้ช้าลง)/การใช้บริการอยู่ในพื้นที่ๆ มีสิ่งกีดขวาง    แนะนำเพิ่มเติม หากมีการทดสอบความเร็วด้วยโปรแกรม Speed Test จะมีการเชื่อมต่อเกิดขึ้นด้วย ซึ่ง Speed Test ใช้ประมาณ 4-5 MB/ครั้งค่ะ
              • Re: ความแรงของสัญญาณ900 และ 2100
                callcenter
                แนะนำคุณ nawee99 Reset Network โดยเข้าเมนู Settings   General   Reset   เลือก Reset Network Settings 2 ครั้ง และรอเครื่อง iPhone รีบูท ทดลองใช้งานใหม่อีกครั้งนะคะ   หากยังไม่สามารถใช้งานได้ รบกวนแจ้งข้อมูลเพิ่มเติม ดังนี้ค่ะ  1.สถานที่ใช้งาน(รบกวนระบุให้ครบถ้วน เหมือนที่อยู่จัดส่งทางไปรษณีย์)  - ชื่ออาคาร/บริษัท   - จำนวนชั้นของอาคารหรือบ้าน/พบปัญหาที่ชั้นใด - ชื่อหมู่บ้านและจุดสังเกตได้ - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร 2.วัน/เวลาที่พบปัญหา   3.สัญญาณหน้าจอขณะพบปัญหากี่ขีด  4.อาการที่พบ 5.เบอร์ปลายทาง  6.พบปัญหาบริเวณนี้ที่เดียว หรือทุกพื้นที่