3 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 30 ก.ค. 2013, 14:04 น. โดย callcenter

    3g ใหม่ช้าจังครับ เต่าไล่กัดมือถือผมละ

    graham_auto
      ไม่ว่าอะไรก็ตาม Upgrade ควรจะต้องดีขึ้น คงถูกต้องนะครับ?
        • Re: 3g ใหม่ช้าจังครับ เต่าไล่กัดมือถือผมละ
          callcenter
          ในการใช้งานความเร็วสูงสุดนั้นจะขึ้นอยู่กับ พื้นที่ใช้งานอยู่ใน/จำนวนผู้ใช้งาน/แพ็คเกจโปรโมชั่นที่ใช้งาน ฯลฯ ด้วยนะคะ อย่างไรแล้ว CC ขอประสานงานตรวจสอบให้คุณ graham_auto สำหรับข้อขัดข้องที่แจ้งเข้ามา โดยรบกวนขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ 1.Errorหรือปัญหาที่พบโดยละเอียด 2.สัญญาณหน้าจอมีกี่ขีด 3.สถานที่ที่พบปัญหา เช่น ชื่อตึก/หมู่บ้าน(ที่อยู่จัดส่งทางไปรษณีย์) - จำนวนชั้นทั้งหมด                 - พบปัญหาชั้นใด                 - จำนวนตึก/อาคารทั้งหมด                 - พบปัญหาที่ตึก/อาคารใด                 - ขอจุดสังเกตุที่เด่นชัด(ที่ไม่ใช่พื้นที่ที่พบปัญหา)เช่น วัด/ห้าง/โรงเรียน 4.วันเวลาที่พบปัญหา   เบื้องต้นแนะนำคุณ graham_auto ตรวจสอบการเลือกเครือข่ายเพิ่มเติมที่นี่ค่ะ 1. เลือก network mode เข้าเมนู settings   General   Cellular และตรง Enable 3G เลือกเป็น ON  2. เลือกเครือข่าย แบบ Automatic เข้าเมนู Settings   Carrier , Automatic เป็น ON หรือ แบบ manual เข้าเมนู Settings   Carrier ตรง Automatic เปลี่ยนเป็น OFF และรอซักครู่ ให้เลือกเครือข่าย “52003” หรือ “AIS” ทดลองใช้งานใหม่อีกครั้งค่ะ
          • Re: 3g ใหม่ช้าจังครับ เต่าไล่กัดมือถือผมละ
            graham_auto
            -สัญญาณหน้าจอเต็มครับ -ปัญหา speed หลายพื้นที่เลยครับ ไม่เคยเกิน 6m -ตัวเครื่อง iPhone 4S
            • Re: 3g ใหม่ช้าจังครับ เต่าไล่กัดมือถือผมละ
              callcenter
              CC ขอขอบคุณ สำหรับข้อมูลที่คุณ graham_auto แจ้งเข้ามานะคะ แต่เนื่องจากปัญหาการใช้งานทางเราต้องขอข้อมูลเพื่ออ้างอิงประสานงานเจ้าหน้าที่หน่วยงานวิศวกรเพื่อตรวจสอบถึงปัญหาค่ะ CC ขอทราบพื้นที่ที่คุณ graham_auto ใช้งานบ่อยที่สุดและพบปัญหาเพื่อประสานงานตรวจสอบให้นะคะ    3.สถานที่ที่พบปัญหา เช่น ชื่อตึก/หมู่บ้าน(ที่อยู่จัดส่งทางไปรษณีย์)   - จำนวนชั้นทั้งหมด                 - พบปัญหาชั้นใด                 - จำนวนตึก/อาคารทั้งหมด                 - พบปัญหาที่ตึก/อาคารใด                 - ขอจุดสังเกตุที่เด่นชัด(ที่ไม่ใช่พื้นที่ที่พบปัญหา)เช่น วัด/ห้าง/โรงเรียน 4.วันเวลาที่พบปัญหา   ++และเนื่องจากหมายเลขอัพเกรดเป็น AIS3G2100 เรียบร้อยแล้ว CC แนะนำคุณ graham_auto ตรวจสอบการตั้งค่าตัวเครื่องดังนี้ก่อนนะคะ เลือกเครือข่ายแบบ manual โดยเข้าไปตั้งค่าที่ Setting  Carrier  และเลือกปิด automatic เป็น OFF เพื่อให้สัญญาณจับเครือข่าย 5203 และทดลองใช้งานอีกครั้งค่ะ     หาก CC ได้รับข้อมูลพื้นที่ที่พบปัญหาการใช้งานแล้วยินดีประสานงานเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบให้เพิ่มเติมอีกครั้งนะคะ