6 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 17 ส.ค. 2013, 7:59 น. โดย callcenter

    สอบถามยอดค่าใช้จ่ายส่วนเกินจากโปรค่ะ

    spalrory
      รบกวนสอบถามเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนเกินค่ะปกติดิฉันจะเช็คค่าใช้บริการทุกครั้งหลังวางสาย ซึ่งจากการสอบถาม 1175 ทราบว่าค่าใช้จ่ายส่วนดังกล่าวจะไม่ real time จะต้องใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมงจึงจะสามารถเช็คได้จากรูปนะคะ จะเห็นว่าค่าใช้จ่ายส่วนเกินเริ่มถูกคิดค่าบริการตั้งแต่วันที่ 1(วงสีเขียว)ค่ะ หลังจากนั้น ค่าใช้จ่ายครั้งที่ 2 เกิดขึ้นจากวันที่ 2 ช่วงประมาณสองทุ่ม (วงสีชมพู) ซึ่งหลังวางสายดิฉันก็ทำการเช็คค่าใช้จ่ายเหมือนเดิม ซึ่งค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการใช้ในวันที่ 2 จะยังไม่ถูกแสดงตามที่ 1175 บอก แต่น่าแปลกที่ค่าใช้จ่ายของวันที่ 1 ก็ยังไม่ถูกแสดงค่ะ ยังคงแจ้งเป็น 0 บาท ค่ะ ต่อมา 22.40 น.ก็มีการโทรอีก (วงสีฟ้าบรรทัดบน) หลังจากวางสายก็ทำการเช็คเช่นเคย ค่าใช้จ่ายยังคงแจ้งเป็น 0 บาท และที่ 23.05 น. (วงสีฟ้าบรรทัดล่าง) หลังจากวางสายดิฉันเช็คยอด คราวนี้แจ้งมา 42 บาทแต่เมื่อเช้า(วันที่7) เช็คอีกครั้ง ปรากฎว่าค่าใช้จ่าย 186 บาท คือดิฉันเข้าใจว่าใช้เกินไปเท่าไรก็ต้องเสียค่าบริการตามนั้น เป็นเงื่อนไขที่ถูกต้องแล้ว แต่สงสัยค่ะ ว่ายอดที่เช็คได้เมื่อวันที่ 2 จำนวน 42 บาท คิดค่าบริการมาจากไหน เพราะยอดของวันที่ 1 มันก็ 4.50 บาท ถ้ารวมยอดของวันที่ 2 ช่วงหัวค่ำเข้าไป มันก็ 4.50+1.50+19.50 =25.5 บาทค่ะ มันทำให้เกิดความสับสนค่ะค่ะ อย่างไรก็ฝากเรื่องด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
        • Re: สอบถามยอดค่าใช้จ่ายส่วนเกินจากโปรค่ะ
          callcenter
          สำหรับการตรวจสอบค่าบริการ CC ต้องขออนุญาตสอบถามเพิ่มเติมเพื่อเป็นข้อมูลนะคะ 1.วันเวลาที่ทำรายการกดตรวจสอบ คือ 02/08/2013 เวลา 23.05 น. คือจำนวน 42 บาทใช่หรือไม่ 2.วันที่ 06/08/2013 ทำการตรวจสอบยอดเข้ามาเวลาใด ที่แจ้งว่ามียอดค่าบริการ  186 บาท 3.สถานที่ใช้งาน ตามที่อยู่บิลใบแจ้งหรือไม่ 4.กดทำรายการตรวจสอบผ่าน *121 หรือ *121#
          • Re: สอบถามยอดค่าใช้จ่ายส่วนเกินจากโปรค่ะ
            spalrory
            1.ตรวจสอบหลังโทรหาเบอร์ 081-855-xxxx ค่ะ (23.05 พึ่งเริ่มโทรค่ะ) 2.เมื่อเช้านึ้ตรวจสอบตอนประมาณ 05.15 น. ค่ะ 3.สถานที่ใช้งานตามที่อยู่ที่แจ้งบิลเลยค่ะ 4.ตรวจสอบผ่าน *121# ทุกครั้งค่ะ
            • Re: สอบถามยอดค่าใช้จ่ายส่วนเกินจากโปรค่ะ
              callcenter
              ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ CC ประสานงานตรวจสอบเพิ่มเติมให้ ว่าเกิดข้อผิดพลาดในส่วนใด หากทราบผลจะมาแจ้งอีกครั้งค่ะ ซึ่งโดยปกติแล้วการตรวจสอบจำนวนการโทรที่  *121# จะแสดงย้อนหลัง ไม่เกิน 1 ชั่วโมงครึ่ง - 3 ชั่วโมง    เบื้องต้นแนะนำคุณ Spalrory ลองตรวจสอบผ่าน วิธีดังนี้ว่าพบข้อขัดข้องหรือไม่นะคะ หรือตรวจสอบผ่าน eService ก่อนนะคะ   *121*1#    : เช็กยอดค่าบริการไม่รวมแพ็กเกจหลัก (บาท)    *121*11#  : เช็กจำนวนการใช้งานระหว่างรอบบิล เช่น นาที , ส่วนเกิน Internet    *121*21#  : เช็กการใช้งาน Internet คงเหลือ แบบรวมทุกแพ็กเกจ  *121*22#  : เช็กการใช้งาน Internet คงเหลือ แบบรายแพ็กเกจ    *121*3#    : เช็กยอดค้างชำระ    *121*4#    : เช็กวงเงินการใช้งาน
              • Re: สอบถามยอดค่าใช้จ่ายส่วนเกินจากโปรค่ะ
                spalrory
                รบกวนถามความคืบหน้าค่ะ ตรวจสอบแล้วได้ผลอย่างไรบ้างคะ ขอบคุณค่ะ   ตรงนี้ขอนอกเรื่องนิดหน่อยค่ะ อยากชื่นชมว่า 3g ais พัฒนารวดเร็ว และไม่ผิดหวังที่รอค่ะ ดิฉันใช้ในพื้นที่มหาชัยและนครปฐมเป็นส่วนมาก สัญญาณดีและครอบคลุมขึ้นจากเดิมมากค่ะ
                • Re: สอบถามยอดค่าใช้จ่ายส่วนเกินจากโปรค่ะ
                  callcenter
                  ยังอยู่ระหว่างประสานงานตรวจสอบนะคะ  เมื่อทราบผลจะรีบแจ้งให้ทราบอีกครั้ง   และ AIS มีความยินดีที่คุณ Spalrory พอใจกับการใช้งาน AIS 3G 2100 ค่ะ
                  • Re: สอบถามยอดค่าใช้จ่ายส่วนเกินจากโปรค่ะ
                    callcenter
                    CC มาแจ้งผลค่ะ    คาดว่าช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงที่ระบบพบข้อขัดข้องในการกดรหัสตรวจสอบ จึงแสดงยอดนั้นออกมา ทั้งนี้ปัจจุบันคุณ Spalrory สามารถตรวจสอบ ข้อมูลที่ eService ได้นะคะ ซึ่งข้อมูลแสดงถูกต้องเรียบร้อย  CC ต้องขออภัยด้วยนะคะ