4 ตอบกลับ การตอบล่าสุดเกี่ยวกับ 26 ส.ค. 2013, 14:56 น. โดย callcenter

    สอบถามเกี่ยวกับสัญญาณโทรศัพท์

    kru_anan
      ก่อนที่จะอัพ เป็น AIS 3G  2100 สัญญาณโทรศัพท์ที่บ้านยังพอใช้ได้ ปกติ แต่พออัพแล้ว ไม่มีสัญญาณเลย (ในบ้าน ) ถ้านอกบ้านพอได้ เป็นเพราะอะไรครับ จะแก้ไขอย่างไร  และเดียวนี้ 3G ก็ยังใช้ไม่ได้
        • Re: สอบถามเกี่ยวกับสัญญาณโทรศัพท์
          callcenter
          หากอัพเกรดเป็น AIS 3G 2100 เรียบร้อยแล้ว จะไม่สามารถกลับมาใช้งานเครือข่ายเดิมได้นะคะ  เบื้องต้นแนะนำคุณ kru_anan ตั้งค่าเลือกเครือข่ายดังนี้    www.ais.co.th/3g/Quick-Guide     หากยังพบข้อขัดข้อง  รบกวนขอทราบพื้นที่ใช้งานเพื่อประสานงานตรวจสอบเพิ่มเติมค่ะ 1.สถานที่ใช้งาน(ระบุให้ครบถ้วน)  - ชื่ออาคาร/บริษัท   - จำนวนชั้นของอาคาร(หรือบ้าน)/พบปัญหาที่ชั้นใด - ชื่อหมู่บ้านและจุดสังเกตได้ เช่น วัด/ห้าง/โรงเรียน   - ชื่อถนน/ซอย/ซอยย่อย/เข้าซอยกี่เมตร 2.วัน/เวลาที่พบปัญหา   3.ยี่ห้อ/รุ่น ยังเป็น SAMSUNG I8262 หรือไม่ 4.สัญญาณหน้าจอขณะพบปัญหากี่ขีด
          • Re: สอบถามเกี่ยวกับสัญญาณโทรศัพท์
            kru_anan
            ระบบ 3 G ยังไม่มาถึงครับ (ยังไม่ครอบคุมพื้นที่) ครับ ข้อมูลเพิ่มเติมครับ 1.สถานที่ใช้งาน บ้านสองชั้น ในหมู่บ้าน   - ชืออาคาร  ร้านเฟิสท์คอมพิวเตอร์ - สองชั้น พบปัญหาในห้องชั้นล่าง - ชื่อหมู่บ้าน บ้านหนองไฮพัฒนา หมู่ที่ 13 ต.หนองไฮ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม     อยู่ติดกับ โรงเรียนบ้านหนองไฮ ห่างจากรั้งโรงเรียนประมาณ  20  เมตร - ถนนไปบ้านโคกสีไฮ บ้านติดถนน - วัน/เวลาที่พบปัญหา   ทุกวัน  ทุกเวลา - ใช้ SAMSUNG I8262 ตัวเดิม - สัญญาณหน้าจอ จะไม่มีขีด เป็นสัญลักษณ์ ตัว O ผ่าครึ่งทั้งสองซิม
            • Re: สอบถามเกี่ยวกับสัญญาณโทรศัพท์
              callcenter
              ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ เนื่องจากพื้นที่ที่คุณ kru_anan แจ้งเข้ามานั้น จะเปิดให้บริการ AIS 3G 2100 ภายในสิ้นปี 2557 เบื้องต้นแนะนำคุณ kru_anan เลือกเครือข่ายใช้งานดังนี้นะคะ   1.เข้าเมนูการตั้งค่า    เลือกการตั้งค่าเพิ่มเติม    เครือข่ายมือถือ 2. โหมดเครือข่าย    เลือกโหมดอัตโนมัติ 3. เลือกผู้ให้บริการเครือข่าย    เมื่อมี Pop up ขึ้น มาให้ กด ตกลง 4. เลือกเครือข่ายเป็น TH GSM ทดลองใช้งานดูอีกครั้งนะคะ
              • Re: สอบถามเกี่ยวกับสัญญาณโทรศัพท์
                callcenter
                จากการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวอยู่ระหว่างการขยายเครือข่าย 3G ให้ครอบคลุมพื้นที่นะคะ    เบื้องต้นแนะนำคุณ kru_anan เลือกผู้ให้บริการเครือข่ายแบบ Manual เลือกเครือข่ายเป็น TH GSM ไม่ทราบว่าสัญญาณการใช้งานเป็นอย่างไรบ้างคะ รบกวนแจ้ง CC เพิ่มเติม เพื่อประสานงานหน่วยงานวิศวกรให้คุณค่ะ